Hạng B1
9/10/14
68
20
8
Với mức giá này thì lấy con Mercedes GLS 400 ngon, rộng rãi và đẳng cấp hơn nhiều!
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
Với mức giá này thì lấy con Mercedes GLS 400 ngon, rộng rãi và đẳng cấp hơn nhiều!
GLS400 nào rộng rãi hơn bác? Bác có bị gì ko?
E thấy nhiều bác hình như chưa biết cái xe hay chưa được ngồi lần nào nhảy vô cào phim ầm ầm.
Dở hơi mua con này, nhìn con V250 của Mer đẹp hơn nhiều.
V class còn lâu mới bằng thoải mái và êm ai bằng e này bác nhé! Ko tin có thể test.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
THẬT SỰ K THỂ TIN NỔI!
Em xin so sánh chút giữa Sienna và MDX (mặc dù hơi khác về dòng xe... nhưng số chỗ ngồi cũng không khác biệt mấy, máy cùng 3.5 nghĩa là áp thuế như nhau... CHỈ NÓI CHÚT VỀ GIÁ THÔI)
- Mình quen mấy ông bạn người Việt ở Mỹ, các bác toàn mua Sienna chạy Uber, vì xe rẻ, bình dân và rộng rãi chở được thêm nhiều đồ cho khách. Giá xe mới 2 bản LE và SE ở Mỹ là khoảng 35 ngàn USD và 37 ngàn USD, giá này là niêm yết nha, còn thực tế các bác ấy mua có 32 ngàn thôi. Về đây hét giá 4 tỷ 37.
- Còn MDX là xe sang, nhập 2 bản về VN là 4 tỷ 2 và 4 tỷ 6 (bên Mỹ là khoảng 53 và 58 ngàn USD).
Về mục đích sử dụng thì ở VN đi MDX dường như hợp lý hơn vì cả 2 em này mua đi gia đình chứ có ai mua SIENNA để chạy taxi, grab, uber như Mỹ đâu (vì VN đã có INNOVA rẻ hơn nhiều và hợp lý với xứ Thiên đường này)
Em cũng xin nói là 2 em này thực tế đúng là 1 con là xe phổ thông (SIENNA) 1 con là xe sang (MDX), vì trước đây em đã đi Sienna rồi và giờ em đi MDX. Vậy mà chỉ bay có hơn mười tiếng về VN thì em Sienna này chở thành xe sang và còn mắc hơn cả xe sang thật.
CÁC BÁC GIẢI THÍCH GIÙM EM TẠI SAO TOY LẠI BÁ ĐẠO ĐƯỢC NHƯ VẬY VÀ NHIỀU NGƯỜI DÂN TA LẠI CỨ MUỐN ĐƯỢC CHỊU CÁI BÁ ĐẠO NÀY CỦA TOY VẬY Ạ??? (em xin nhắc lại là 2 em này đều 3.5 và được áp thuế như nhau nha)
P/s: mà choáng hơn nữa nha, mới rồi có bác còn rao bán 1 em Sienna 2010 giá hơn 2 tỷ luôn mới ghê... có thể em này làm bằng vàng chăng (!!!???)
Mình giải thích cho bác hiểu hen. Số chỗ ngồi khác xa nhau rõ chứ ở đó mà không khác biệt mấy khi so 1 con MPV fullsize và 1 con SUV 5+2, ngay cả LX570 hay GLS500 là dòng SUV fullsize ngồi cũng không thoải mái bằng MPV chứ đừng nói tới SUV hạng trung như MDX, cho nên việc giá 2 phân khúc khác nhau và 1 thương hiệu bình dân so với hạng sang càng không hợp lý. MDX so với RX350 thì doanh số MDX chả có tuổi so với RX350 ngay cả bên Mỹ.
Bớt chém gió cái kiểu đã đi 2 con mà không biết hàng ghế cuối 2 con nó như thế nào đi nhé, so về hộp số con MDX 2017 (7 cấp lý hợp kép) còn thua cả Sienna Limited 2017 (8 cấp) :) Date cũ 2010 thì bản Sienna LE đã hộp số 6 cấp, MDX ở đây đa số toàn 2007-2009 hộp số toàn 5 cấp (thua cả Sienna LE 2007-2009) chứ ở đó mà so. Cho ông lên mạng kiếm nát báo cũng không nắm rõ được hết option cũng như tính năng của 2 con này nếu như chưa từng sử dụng nó đủ lâu chứ ở đó mà từng lái.
Đem con Odyssey của thương hiệu bình dân xuống mà so coi nó rẻ hơn hay mắc hơn Sienna (nó luôn mắc hơn Sienna khoảng 1xxx $) nhé :) Còn việc dẫn chứng 2 bản rẻ nhất của Sienna là SE và LE so với bản Limited trong bài viết lại càng nhảm nhí cũng giống như chẳng ai mua Innova V (bản 7 chỗ) hay Fortuner máy xăng 4x4 ở VN chạy dịch vụ bao giờ cả :)
Bản Limited khác tất cả phiên bản như SE, LE rất nhiều option như: màn hình Navigation, hàng ghế 2 có bệ đỡ đùi, khởi động Start/Stop với Smart-key, màn hình trần cho ghế sau kết hợp headphone Bluetooth, hàng ghế cuối gập chỉnh điện, 2 cửa sổ trời, cốp điện, cửa điện, hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ ghế 2 vị trí), cảnh báo vượt làn, radar khoảng cách, volang điều chỉnh hệ thống giải trí, màn hình trung tâm dạng 3D, camera 360, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, dẫn động AWD...mình kể sơ thôi chứ chưa hẳn là hết đấy thì đủ hiểu để có 1 con Sienna như thế bên Mỹ chắc có giá 32xxx $ để mua. Suốt hơn chục năm liền Sienna & Odyssey là 2 con thống trị dòng MPV fullsize bên Mỹ đủ hiểu người dân chọn nó và tin tưởng nó như thế nào.
Còn bác nghĩ chắc chỉ có mình Sienna bị làm giá ở xứ này thì bác cần không mình giới thiệu bác mua MDX 2016 giá 13x.000 $ chưa lăn bánh nè, giá lúc mới về nó hơn 15x.000 bản Entertainment mà bán không lại RX350 2016 nên giờ phải down xuống hết cỡ đó để xả hàng đó :)
Còn Sienna LE 2010 giá thị trường chỉ có 1 tỉ 3 - 1 tỉ 4 có mà đầy xe đang rao, bản Limited tầm 1 tỉ 8 hơn bonbanh.com rao có mà đầy, ai mà có nhu cầu mua thì cũng chả ngu đi nghe lời thằng bán 2 tỉ như bác nói, cái kiểu rao con xe chờ được giá mới bán thì muôn đời nó chỉ bán được cho mấy thằng kiếm đc 2 tỉ mà không biết công nghệ thông tin là gì.
Còn ở đây dân bỏ hơn 4 tỉ mua Sienna Limited không bao giờ là cuồng hay ngu đơn giản tiền họ làm ra họ thích có sản phẩm tốt nhất thì họ chọn Sienna, ngay cả Mer V220 giá bằng 1/2 họ không mua chắc chắn là có lí do chứ thời đại thông tin ầm ầm bỏ 4 tỉ ra mua không lẽ không lên mạng đọc báo hay sao mà so 1 con ráp như Sedona với 1 con có doanh số best-seller bên Mỹ. Ai có khối tải sản gấp 10 lần 1 con xe họ tính mua thử coi họ thích hàng nhập hay hàng ráp :) Chiếc xe nó mắc do thuế và giá chêch lệch lợi nhuận của Salon chứ chất lượng và doanh số của nó bên Mỹ từ lâu đã không cần phải đánh bóng tên tuổi làm gì.

Giá Sedona Mỹ 26-30k, Sienna 28-35k. Về Việt Nam Sedona máy xăng 1.4 tỷ, Sienna > 4,3 tỷ.

Cứ chiếu theo giá mua, về đóng thuế full đủ kịch kim là 100-110k cho Sienna thì vẫn chọn Sedona.
Mình chỉ mới thấy THACO nhập Sedona bản 2015 là toàn nhập Hàn Quốc mới có giá 1 tỉ 4 chứ chưa thấy Sedona nhập Mỹ giá 1 tỉ 4 bao giờ :) Nếu đã nhờ Salon nhập xe Mỹ chắc thèm mua Sedona khi ngay cả thị trường Mỹ nó còn không có tuổi với Odyssey & Sienna mặc dù giá rẻ hơn :) Sedona nhập Mỹ với động cơ 3.3 mà có giá dưới 2 tỉ được mới lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Mình giải thích cho bác hiểu hen. Số chỗ ngồi khác xa nhau rõ chứ ở đó mà không khác biệt mấy khi so 1 con MPV fullsize và 1 con SUV 5+2, ngay cả LX570 hay GLS500 là dòng SUV fullsize ngồi cũng không thoải mái bằng MPV chứ đừng nói tới SUV hạng trung như MDX, cho nên việc giá 2 phân khúc khác nhau và 1 thương hiệu bình dân so với hạng sang càng không hợp lý. MDX so với RX350 thì doanh số MDX chả có tuổi so với RX350 ngay cả bên Mỹ.
Bớt chém gió cái kiểu đã đi 2 con mà không biết hàng ghế cuối 2 con nó như thế nào đi nhé, so về hộp số con MDX 2017 (7 cấp lý hợp kép) còn thua cả Sienna Limited 2017 (8 cấp) :) Date cũ 2010 thì bản Sienna LE đã hộp số 6 cấp, MDX ở đây đa số toàn 2007-2009 hộp số toàn 5 cấp (thua cả Sienna LE 2007-2009) chứ ở đó mà so. Cho ông lên mạng kiếm nát báo cũng không nắm rõ được hết option cũng như tính năng của 2 con này nếu như chưa từng sử dụng nó đủ lâu chứ ở đó mà từng lái.
Đem con Odyssey của thương hiệu bình dân xuống mà so coi nó rẻ hơn hay mắc hơn Sienna (nó luôn mắc hơn Sienna khoảng 1xxx $) nhé :) Còn việc dẫn chứng 2 bản rẻ nhất của Sienna là SE và LE so với bản Limited trong bài viết lại càng nhảm nhí cũng giống như chẳng ai mua Innova V (bản 7 chỗ) hay Fortuner máy xăng 4x4 ở VN chạy dịch vụ bao giờ cả :)
Bản Limited khác tất cả phiên bản như SE, LE rất nhiều option như: màn hình Navigation, hàng ghế 2 có bệ đỡ đùi, khởi động Start/Stop với Smart-key, màn hình trần cho ghế sau kết hợp headphone Bluetooth, hàng ghế cuối gập chỉnh điện, 2 cửa sổ trời, cốp điện, cửa điện, hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ ghế 2 vị trí), cảnh báo vượt làn, radar khoảng cách, volang điều chỉnh hệ thống giải trí, màn hình trung tâm dạng 3D, camera 360, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, dẫn động AWD...mình kể sơ thôi chứ chưa hẳn là hết đấy thì đủ hiểu để có 1 con Sienna như thế bên Mỹ chắc có giá 32xxx $ để mua. Suốt hơn chục năm liền Sienna & Odyssey là 2 con thống trị dòng MPV fullsize bên Mỹ đủ hiểu người dân chọn nó và tin tưởng nó như thế nào.
Còn bác nghĩ chắc chỉ có mình Sienna bị làm giá ở xứ này thì bác cần không mình giới thiệu bác mua MDX 2016 giá 13x.000 $ chưa lăn bánh nè, giá lúc mới về nó hơn 15x.000 bản Entertainment mà bán không lại RX350 2016 nên giờ phải down xuống hết cỡ đó để xả hàng đó :)
Còn Sienna LE 2010 giá thị trường chỉ có 1 tỉ 3 - 1 tỉ 4 có mà đầy xe đang rao, bản Limited tầm 1 tỉ 8 hơn bonbanh.com rao có mà đầy, ai mà có nhu cầu mua thì cũng chả ngu đi nghe lời thằng bán 2 tỉ như bác nói, cái kiểu rao con xe chờ được giá mới bán thì muôn đời nó chỉ bán được cho mấy thằng kiếm đc 2 tỉ mà không biết công nghệ thông tin là gì.
Còn ở đây dân bỏ hơn 4 tỉ mua Sienna Limited không bao giờ là cuồng hay ngu đơn giản tiền họ làm ra họ thích có sản phẩm tốt nhất thì họ chọn Sienna, ngay cả Mer V220 giá bằng 1/2 họ không mua chắc chắn là có lí do chứ thời đại thông tin ầm ầm bỏ 4 tỉ ra mua không lẽ không lên mạng đọc báo hay sao mà so 1 con ráp như Sedona với 1 con có doanh số best-seller bên Mỹ. Ai có khối tải sản gấp 10 lần 1 con xe họ tính mua thử coi họ thích hàng nhập hay hàng ráp :) Chiếc xe nó mắc do thuế và giá chêch lệch lợi nhuận của Salon chứ chất lượng và doanh số của nó bên Mỹ từ lâu đã không cần phải đánh bóng tên tuổi làm gì.
Mình chỉ mới thấy THACO nhập Sedona bản 2015 là toàn nhập Hàn Quốc mới có giá 1 tỉ 4 chứ chưa thấy Sedona nhập Mỹ giá 1 tỉ 4 bao giờ :) Nếu đã nhờ Salon nhập xe Mỹ chắc thèm mua Sedona khi ngay cả thị trường Mỹ nó còn không có tuổi với Odyssey & Sienna mặc dù giá rẻ hơn :) Sedona nhập Mỹ với động cơ 3.3 mà có giá dưới 2 tỉ được mới lạ.
Rất thuyết phục.
Vài anh bên trên hơi lập lờ, khập khiểng ở chỗ lấy giá bản thấp của Sienna so với giá bản cao của xe khác bên Mỹ, lấy giá xe nhập Mỹ so với xe VN ráp.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Rất thuyết phục.
Vài anh bên trên hơi lập lờ, khập khiểng ở chỗ lấy giá bản thấp của Sienna so với giá bản cao của xe khác bên Mỹ, lấy giá xe nhập Mỹ so với xe VN ráp.
Nhiều đứa chưa chắc nó biết bản Sienna Taxi bên Mỹ có khi còn dưới 30xxx $ bởi dùng động cơ nhỏ 2.7 bản CE và cắt hết tất cả option kể cả cửa điện. Đọc được vài ba cái báo thấy giá xe là nghĩ mình từng chạy được nhiều xe lên đây chém gió mà chưa chắc đã được leo lên xe bao giờ :D
Những ai đang sở hữu Sienna gần như đều đã từng sử dụng rất nhiều dòng xe và họ quyết định mua Sienna mặc dù giá cao vì nó đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của họ, chứ đâu phải cái bọn đã không có tiền, chưa từng sử dụng mà bày đặt dạy người có tài sản chục tỉ mua xe đúng là buồn cười.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Nói gì thì nói xe này giá 4 tỉ mấy thì một người mua phải đạt đủ 2 yếu tố mới mua được, một là yêu toy hai là yêu nước :D.