Thì từ từ các hãng xe cũng lên hạng chứ bác,, hehe,, mà xe ở Mẽo thì thùng tole vẫn hơn ở VN bác ạ,,Tính ra toy h cũng k bền lắm vì bữa đọc con Hyundai động cơ nguyên bản chạy 1.6tr km vẫn chưa thay gì. cơ mà nếu nói cho vuông thì cái thùng tole chạy dc 2.4tr km chứ đâu phải nguyên cái xe đâu bác nhể.
Thế này! Bài ghi rõ rồi để mình nói thêm.Trong bài có ghi bác.
Đi tới 1,4 triệu km thì thay cái động cơ xe khác đã đi 160.000km trước đó và chạy tới hiện giờ là 2,4 triệu km. Tức cái động cơ thứ 2 cũng đã đi gần 1,2 triệu km.
Thay hộp số ở 2 triệu km. (không rõ hộp số mới hay cũ)
1,4T km thay 1 cái Engine 160k km, cái này là Completed bao còm luôn cụm HS. Mà Đc của Toy 100k ml thì còn cứng ngắc.
Đến đời sau, nó chạy đến 2T thì thay hs. Ở đây cũng ko rõ Hs mới OEM gin trong hãng hay Used, nhưng mình đoán là hàng used vì giá rẻ hơn rất nhiều mà CL còn ngon.
Ở Mỹ, gác máy khác used có odo thấp hơn là bthg và dễ dàng, thậm chí còn mới keng... Lý do, có rất nhiều xe mới bị tai nạn tan nát, Người ta thu về rồi rã xác lấy Parts. Có đk rãnh rỗi mà đi lùng mua Parts ở các nghĩa địa thì thôi... Cái gì cũng thèm. Nhất là những ai đam mê xe. Hàng ngon, chiến lược thường chủ nghĩa địa hay Cty Thầu nó tách riêng hết như nguyên con Engine, mâm và thắng xịn, màn hình Control xịn...Giá cả tùy trả, thích là nó gả.
Ngày nay nhờ Online nên cứ search là ra 1 đống... Ví dụ cái máy Toy 2.5L 100k ml Completed chắc chỉ tầm dưới 3k ( Mình nghĩ vậy, chưa search).
À nói thùng tôn thì vẫn đúng Ở Mỹ! Ở đây, vỏ mỏng nhất là các em Hàn Nhật, Class càng thấp càng mỏng, lấy tay ấn nhẹ là vẫn móp...trong khi con xe Mỹ cứng ngắc.Thì từ từ các hãng xe cũng lên hạng chứ bác,, hehe,, mà xe ở Mẽo thì thùng tole vẫn hơn ở VN bác ạ,,
Nhiều người hiểu biết kém cứ chê xe Mỹ hao xăng, xe Nhật Hàn tiết kiệm hơn mà ko biết, Nó gánh trọng lượng cao hơn cho cái khung sườn vỏ rất nhiều với thép và sắt CL cao. Cái gì cũng có giá của nó, chạy thì tk chút xăng đấy nhưng khi gặp tai nạn mới thấy khác biệt và cái giá của nó.
Nếu bảo trì , bảo dưỡng đúng cách thì xe chạy 1 triệu km thậm chí 2, 3 triệu km cũng không có gì lạ, đủ thứ hiệu xe chạy được tới cỡ đó, cả xe sang, cả xe bình dân , xe đời xưa, xe đời nay, đủ loại :
Thậm chí , một chiếc Hyundai Elantra do 1 phụ nữ cầm lái cũng chạy được 1,6 triệu km chỉ sau 5 năm với chỉ 1 động cơ :
https://viettimes.vn/chi-5-nam-hyun...rieu-km-den-hang-con-khong-tin-post95910.html
Nhưng kỷ lục vô tiền khoán hậu phải kể đến chiếc Volvo 1966 chạy 4,9 triệu km và chiếc Mercedes 1976 chạy 4,6 triệu km
Top 10 chiếc xe đi gần 2 triệu km vẫn "ngon lành cành đào"
Những chiếc xe với đồng hồ công tơ mét chạy tới gần 2 triệu km không có gì đặc biệt, ngoài việc được chủ xe chăm sóc cẩn thận đi kèm với chất lượng lắp ráp tuyệt vời.
cartimes.vn
https://viettimes.vn/chi-5-nam-hyun...rieu-km-den-hang-con-khong-tin-post95910.html
Nhưng kỷ lục vô tiền khoán hậu phải kể đến chiếc Volvo 1966 chạy 4,9 triệu km và chiếc Mercedes 1976 chạy 4,6 triệu km
Chỉnh sửa cuối:
chính xác, ở My an toàn khí thải rất nghiêm ngặt nên đa sô mẫu xe bán tải hầu như chạy Xăng,ngay cả mấy chiêc truck cở lớn cũng thếPickup Toyota bên Mẽo ko có động cơ dầu thì phải,,,
Nếu nói về khí thải thì phải bàn về EU. Còn bên Mỹ nó chỉ thích xe uống xăng thôi, xe dầu là chê. Mà nghe đâu dầu bên đó đắt hơn xăng thì phải.chính xác, ở My an toàn khí thải rất nghiêm ngặt nên đa sô mẫu xe bán tải hầu như chạy Xăng,ngay cả mấy chiêc truck cở lớn cũng thế
Ở bên đó còn thay động cơ, chứ VN vẫn không cần thay động cơ mà số km có thể là 2 hay thậm chí 3 tr là bình thường. Ở VN những chiếc xe tải, xe ben đời 98, 99 máy nhão quá thì mài cốt, thay miểng tay zên, thay nòng, hộp số thì thay nhông nào bể. Nếu bị gãy cố máy thì thay cốt TQ. ( phụ tùng xe tải của HD65, HD72 và một số xe tải đều TQ sx nhé, hàng Nhật, Hàn mắc nhưng không có hàng).1.000.000 km thay 1 cái động cơ và 1.000.000 km thay 5 cái động cơ thì ở đó mà trái với chã tim.
Ở VN không có chuyện thay động cơ vì thủ tục rườm rà phức tạp. VN chỉ chẻ máy làm lại máy.Có lần nhìn odo 1 chiếc Phương Trang đâu đó 2 triệu km, quên hỏi thay máy chưa
Cũng phái nhận xét công bằng là mấy em này thiết kế để đi đường đẹp bên châu Âu, Mỹ còn đường Việt Nam khắc nghiệt quá, trong phố thì khắc nghiệt với hộp số, tản nhiệt còn ra QL thì khắc nghiệt với giảm xóc.