9/7/20
864
1.213
93
28
Đem đất nước có nguyên cái cao tốc liên bang rồi lại so với VN ngày chạy 400km. 400km 1 ngày ở VN chắc chạy 12 tiếng. Tùy điều kiện đường sá nhé. Ông bác ở Mỹ về đây chê đường VN làm ngu, chạy còn nghe rào rào dưới lốp vọng lên và tưng do đường k láng nên còn tưng tưng. Nói về điều kiện vận hành khắc nghiệt thì xe ở Mỹ k so dc với VN. Mấy đứa nhỏ ở bển ngồi xe k sao về VN say ói sấp mặt.
VN nào chạy 400km mất 12 tiếng, chê VN vừa vừa thôi giờ đường bên mẽo chưa chắc bằng đường VN đâu.
Chả qua bên mẽo dân thưa thớt, mật độ dân thấp nên đi được tốc độ cao thôi
 
Hạng B2
22/8/17
213
72
38
35
dĩ nhiên tôi biết xe tq ko được mức đấy , nhưng trái tim chiếc xe là động cơ ,mà thay động cơ rồi thì như là chiếc xe mới rồi ,còn nói gì độ bền ở đây
Ông phải biết bên mẽo tiền đại tu còn cao hơn thay mới động cơ.với odo hơn 1triệu km mới đại tu (thay mới ) ông nghỉ có xe nào qua hả.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Hỏng gì thay đó thì chạy thoải mái mà, xe hãng nào cũng vậy, khác nhau ở số tiền bỏ vào thôi. Chắc chắn nhiều món khác đến kì là phải thay nhưng bài báo không kê chi tiết ra.
Mà nghe nói bên đó xe càng cũ thì tiền bảo hiểm càng cao phải không các bác nhỉ. Không biết cao đến tầm nào.
 
Hạng C
20/3/17
939
15.808
93
Hỏng gì thay đó thì chạy thoải mái mà, xe hãng nào cũng vậy, khác nhau ở số tiền bỏ vào thôi. Chắc chắn nhiều món khác đến kì là phải thay nhưng bài báo không kê chi tiết ra.
Mà nghe nói bên đó xe càng cũ thì tiền bảo hiểm càng cao phải không các bác nhỉ. Không biết cao đến tầm nào.
xe cũ ,lớn tuổi , số lần bảo hiểm càng nhiều thì tiền bh càng cao
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
VN nào chạy 400km mất 12 tiếng, chê VN vừa vừa thôi giờ đường bên mẽo chưa chắc bằng đường VN đâu.
Chả qua bên mẽo dân thưa thớt, mật độ dân thấp nên đi được tốc độ cao thôi
Đâu ra vậy Ông! Sai quá rồi!
Mật độ dân và xe ở các Tp và TB phát triển là cực cao. Freeway 5-6 lane xe dàn kín mặt đường là chuyện thường, speed limit cũng 70 và cho chạy <85 nhé.
Cái Bạn nói chắc chỉ có vài Highway tiểu bang xa mạc, chứ freeway xuyên bang nó cũng chạy ầm ầm.
Và phải biết Freeway nó khác Highway! ( Nghe Highway chắc ai cũng nghĩ nó hàm ý cao tốc...là sai nhé!).
Cũng như so cao tốc vùng núi Lạng Sơn Cao Bằng, 1 ngày vài trăm chiếc chạy ...thì nói cao tốc VN hơn Mỹ.
Tính mật độ đâu thể lấy Tổng dân mà chia cho diện tích cả nước. Mỹ nó rộng nhưng chiếm khá nhiều là xa mạc, vùng rừng núi, chưa kể cái Alaska, rồi vùng sâu vùng xa đủ cả nhưng Freeway là khác. Nó như động mạch của cơ thể và trên đó chỉ sợ có gan...đạp hay không!
Nói cho dễ hiểu, cái Limit cao tốc ở VN chỉ là bằng và thấp hơn cái Limit đường Local ở đây thôi. Và nó còn chả cho phép đạp overspeed.
Tôi lái xe hằng ngày, đường Local 45ml/h, toàn đạp 60 # 100km/h... Còn ra Freeway ư, 70 thì đạp 80-85 # 130km/h và... Nếu có thể, có sức thì có thể lái xuyên suốt vài TB...
Đó là.nói freeway NN.nhé, còn chịu trả thêm tiền thì nó còn vài con Freeway tư nhân, chạy thoải mái vì ít CS ( đạp 150km/h là chuyện có thể làm, ăn thua dám đạp).
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Văn hiệp 247
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Nó không chạy vào những ngày nằm gara bác nhé. Mà ko biết một năm nó nằm mấy ngày.
Mấy xe này nếu có đội bão dưỡng thì 3 - 4 tiếng gác máy mới lên là bào tiếp. Thành Bưởi em ko biết, chứ cam em thấy rồi, bào xong máy bị trục trặc là gác máy sơ cua lên bào tiếp.
 
Hạng F
7/8/17
7.772
10.794
113
Đâu ra vậy Ông! Sai quá rồi!
Mật độ dân và xe ở các Tp và TB phát triển là cực cao. Freeway 5-6 lane xe dàn kín mặt đường là chuyện thường, speed limit cũng 70 và cho chạy <85 nhé.
Cái Bạn nói chắc chỉ có vài Highway tiểu bang xa mạc, chứ freeway xuyên bang nó cũng chạy ầm ầm.
Và phải biết Freeway nó khác Highway! ( Nghe Highway chắc ai cũng nghĩ nó hàm ý cao tốc...là sai nhé!).
Cũng như so cao tốc vùng núi Lạng Sơn Cao Bằng, 1 ngày vài trăm chiếc chạy ...thì nói cao tốc VN hơn Mỹ.
Tính mật độ đâu thể lấy Tổng dân mà chia cho diện tích cả nước. Mỹ nó rộng nhưng chiếm khá nhiều là xa mạc, vùng rừng núi, chưa kể cái Alaska, rồi vùng sâu vùng xa đủ cả nhưng Freeway là khác. Nó như động mạch của cơ thể và trên đó chỉ sợ có gan...đạp hay không!
Nói cho dễ hiểu, cái Limit cao tốc ở VN chỉ là bằng và thấp hơn cái Limit đường Local ở đây thôi. Và nó còn chả cho phép đạp overspeed.
Tôi lái xe hằng ngày, đường Local 45ml/h, toàn đạp 60 # 100km/h... Còn ra Freeway ư, 70 thì đạp 80-85 # 130km/h và... Nếu có thể, có sức thì có thể lái xuyên suốt vài TB...
Đó là.nói freeway NN.nhé, còn chịu trả thêm tiền thì nó còn vài con Freeway tư nhân, chạy thoải mái vì ít CS ( đạp 150km/h là chuyện có thể làm, ăn thua dám đạp).
chán lắm. Nhiều ông vẫn nghĩ 80 bên đó bằng 80km/h bên này. Ngày đòi chạy 400km VN mà k ăn uống ngủ nghỉ thì chắc đi 2 tài. Cách đây 4 năm e mướn xe đi Đà Nẵng xe 16c từ ĐN về SG 850km tổng thời gian đi là hơn 20 tiếng k ngủ, nghỉ chỉ ghé ăn trưa ăn tối.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
chính xác, ở My an toàn khí thải rất nghiêm ngặt nên đa sô mẫu xe bán tải hầu như chạy Xăng,ngay cả mấy chiêc truck cở lớn cũng thế
Mỹ chạy xăng là vì bảo hộ ngành công nghiệp dầu mỏ và công nghệ chế tạo động cơ chưa tốt thôi thôi. Công nghệ dầu kém châu Âu, hybrid kém Nhật Bổn, h đến EV đi sau rồi, ngành chế tạo pin gần như Nhật Bổn, Hàn Xẻng là bá chủ, gia công thì TQ cũng trùm rồi chẳng đến lượt mẽo, phần mềm thì khi database đủ lớn, tấm gương Tiktok Á đông cũng vả chết Mẽo, nó nói là ủng hộ Tesla chứ vẫn phải bảo hộ ngành dầu mỏ dài dài, bài học Toy một mình đun chết ngành Cn ô tô Mỹ thế kỉ trước vẫn còn nguyên.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
4/3/19
499
282
66
28
Đem đất nước có nguyên cái cao tốc liên bang rồi lại so với VN ngày chạy 400km. 400km 1 ngày ở VN chắc chạy 12 tiếng. Tùy điều kiện đường sá nhé. Ông bác ở Mỹ về đây chê đường VN làm ngu, chạy còn nghe rào rào dưới lốp vọng lên và tưng do đường k láng nên còn tưng tưng. Nói về điều kiện vận hành khắc nghiệt thì xe ở Mỹ k so dc với VN. Mấy đứa nhỏ ở bển ngồi xe k sao về VN say ói sấp mặt.
Gì mà 400km chạy 12 tiếng, cùng lắm là gần 5 tiếng thôi à.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Sửa chữa Bảo Trì, Mỹ nó khác VN về bản chất!
Mỹ, đến hạn, hư hỏng là thay.
VN, thay cái ko sửa được.
Thế mới nói, nếu nói về tay nghề và trình của nghề, Mỹ thua VN xa.
Họ chỉ hơn cách quản lý!
Thử hỏi, ngày nay còn mấy ai rả máy, thay bạc, mài miểng, xoáy piston...vv...vv để 1 con Diesel nói chung lên từ Origin, cos 1..đến cos 4. Thợ VN làm hết. Chưa kể độ đẽo sáng tạo ... Mỹ nó ko làm nên nó cũng đek biết làm!
Nhớ Cha tui ngày xưa là chuyên gia Diesel, 12 tuổi theo Cha làm nghề, học từ cái khóa, cách siết bulon, ngồi cặm cụi xoáy xú láp bằng tay, sửa xe 4b, sửa MFĐ, sửa luôn máy tàu thủy... 1 con mắt phải của tui giờ chỉ còn 70% do bị cái miểng dên văng trúng ( Vào miểng bằng tay, dùng 2 cái tuốt nơ vít ép xuống mà vào...)...
Ngày nay đầy Tools, Parts đầy...thay quá dễ.