Hạng C
11/7/06
761
10.016
93
E lỡ mua con camry Mỹ 2010 rồi bây h tính sao hả các bác lo quá.
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Toy đã gửi thông báo recall toàn cầu rồi đó Bác, Bác hỏi Toy VN xem sao.

Không biết sai sót thiết kế này của Toy có được các xxx xem xét giảm tội cho các Bác ở Hà "lội" ... lỡ cho xxx ngồi nắp capo không? Dẫu sao, lỗi do nhà sản xuất mà:D
 
Hạng C
21/8/07
575
35.119
93
củ cải nói:
Hên quá mấy chiếc high class này em hổng có tiền mua nên hổng sợ. ...... hê hê 
Nhưng bác nên cẩn thận dòm trước ngó sau khi đi ngoài đường, chẳng may em nào trong list đó kẹt chân ga thì nguy....
 
Hạng D
21/12/08
2.706
46.002
113
Love_BMW nói:
E lỡ mua con camry Mỹ 2010 rồi bây h tính sao hả các bác lo quá.

Thiệt thòi có lẽ mấy ng mua xe nhập khẩu, tốn tiền vận chuyển để đưa qua đại lý ở bển. Toyota VN kg có nhập nên kg chịu trách nhiệm.
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
the kid nói:
Thiệt thòi có lẽ mấy ng mua xe nhập khẩu, tốn tiền vận chuyển để đưa qua đại lý ở bển. Toyota VN kg có nhập nên kg chịu trách nhiệm.

Thế cái thương hiệu ở đâu nhỉ? Ít nhất Toy VN phải ra thông cáo, hỗ trợ tư vấn hoặc sửa chữa chứ. Dù người tiêu dùng có thể trả thêm tiền, nhưng có quyền yêu cầu được giải thích và sửa chữa chính hãng cho an tâm chứ. Lâu nay, Toy VN bán chạy vì thương hiệu, nay thì thành … Toi thật rồi.
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
53
VN
akclinic.com.vn
Từ nay bác nào thích xe độc, xe nhập ít đụng hàng nên suy nghĩ kĩ , biết đâu lại phải cho chiếc xe hồi cố quốc rồi mới trả chính chủ (tốn mớ tiền -rủi ro cao )- đúng là mua có bảo hành chính hãng vẫn chắc dạ hơn.
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Chỉ là lỗi ngớ ngẩn của thảm chùi chân hay là lỗi thiết kế chân ga?


Toyota-Lexus-Floor-Matts-1.jpg



Sự thực thì may ra chỉ có To. là biết được. Vấn đề là theo như quần hùng thì To. đã biết từ 2 năm mà không thực hiện thu hồi xe vì mức độ tốn kém quá cao (4tr. xe x 100 USD = 400 tr. USD). Theo con số của CP Mỹ họ đã nhận được report với 100 tai nạn liên quan, trong đó có 17 crashes và 5 người chết với các model xe của Toyota và Lexus.

Gia đình Sĩ quan CS Highway (California Highway Patrol Officer) Marc Saylor với 3 người:


ht_scan_0001_091102_ssh.jpg



Và phút cuối của họ: chiếc Lexus của họ phóng như điên vào một ngã tư, khi đường cao tốc chấm dứt ở San Diego với tốc độ 120-125 mph vì bị kẹt thảm chùi chân: "Chúng tôi đang ở trên Lexus, vào đường Bắc 125, nhưng bàn đạp ga của chúng tôi đang bị kẹt. Chúng tôi đang chạy 120 mph, chúng tôi có vấn đề lớn, chúng tôi không thể phanh, mà đường cao tốc chỉ còn có nửa mile nữa thôi (!).

Chúng tôi đang tiến vào một ngã tư! Cầu Chúa, tất cả cố mà giữ chắc nhé! Ớ, ớ, ớ .... Rầm" và sau đó là im lặng: Video

Đám tang của cả gia đình tháng 9.2009:


nc_mark_saylor_091102_ssh.jpg



Thêm các nạn nhân của "thảm chùi chân", thí dụ với model To. Prius:

Mới tươi tắn hạnh phúc bên To. Prius hôm nào:


ht_elizabeth_new_prius_091102_ssh.jpg



mà nay đã biến thành thảm hoạ:

ht_lawson_frontage_rd_091102_ssh.jpg



ht_prius_river_w_angle_091102_ssh.jpg



ht_prius_front_right_091102_ssh.jpg



Cụ thể các model bị dính chấu:
- To. 2007-2010 Camry, 2005-2010 Avalon, 2004-2009 Prius, 2005-2010 Tacoma, 2007-2010 Tundra.

- Lexus 2007-2010 ES 350, 2006-2010 IS 250 và IS 350 sedans.

Cách xử lý theo lời khuyên của To khi chân ga và chân phanh của xe bạn bất thình lình không theo điều khiển của bạn (nguyên văn)

From Toyota and Lexus Press Release: Should the vehicle continue to accelerate rapidly after releasing the accelerator pedal, this could be an indication of floor mat interference. If this occurs, Toyota recommends the driver take the following actions:

First, if it is possible and safe to do so, pull back the floor mat and dislodge it from the accelerator pedal; then pull over and stop the vehicle.

If the floor mat cannot be dislodged, then firmly and steadily step on the brake pedal with both feet. Do NOT pump the brake pedal repeatedly as this will increase the effort required to slow the vehicle.

Shift the transmission gear selector to the Neutral (N) position and use the brakes to make a controlled stop at the side of the road and turn off the engine.

If unable to put the vehicle in Neutral, turn the engine OFF, or to ACC. This will not cause loss of steering or braking control, but the power assist to these systems will be lost.

-If the vehicle is equipped with an Engine Start/Stop button, firmly and steadily push the button for at least three seconds to turn off the engine. Do NOT tap the Engine Start/Stop button.

-If the vehicle is equipped with a conventional key-ignition, turn the ignition key to the ACC position to turn off the engine. Do NOT remove the key from the ignition as this will lock the steering wheel.

Via: Toyota & Lexus, NHTSA and Reuter
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Không phải thảm chùi chân mà thiết kế pedal ga điện tử mới là lỗi chính của các model To. (hóa ra mấy bác To. này cũng "xạo" giỏi ghê :D!)

To. có 2 loại thiết kế bàn đạp ga điện tử:
Thiết kế Denso tốt (trên) và CTS lỗi (dưới)


Toyota-e-pedals-005-800a.jpg



Các chuyên gia tin rằng thiết kế chân ga CTS của To. (trên 2tr3 chiếc xe To) là có lỗi và phải thay thế hoàn toàn để giải quyết triệt để vấn đề, các phiên bản "fix" chân ga CTS của To. (chèn thêm một thanh thép :D) sẽ là vẫn không đủ an toàn!

Vậy các bác tài To lưu ý kiểm tra và trong trường hợp cần thiết nên thay bỏ hoàn toàn chân ga loại CTS. Các bác cứ nói là các chuyên gia an toàn của Mỹ đã bảo như thế, bác nào còn nghi ngờ thêm nữa thì đây cũng là dịp ... thay xe :D!