Hạng B1
18/3/08
91
1
0
Bác nào đi xe nhập từ Bắc Mỹ vào đây tham khảo :
http://www.scribd.com/doc/25940992/Toyota-Recall-Information-Guide-VIN-Models-Years
Tòan bộ AVALON bị recall.
Camry có số VIN có chữ đầu là 4T1: thì phải kiểm tra chân ga, nếu chân ga là CTS thì TOYOTA khuyên đưa về đại lí để xem xét. Còn Camry có số VIN
đầu là 4T4 thì chắc chắn là CTS pedal .Thật là tiến thóai lưỡng nan ,mua xe mà không dám đi, khắc phục lỗi cũng không dễ gì.



























:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Toyota mất điểm quá nhỉ? Càng ngày tin tức càng tồi tệ, ko bưng bít được nữa.
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
tommyle nói:
Toyota mất điểm quá nhỉ? Càng ngày tin tức càng tồi tệ, ko bưng bít được nữa.

To. cũng không phải là hãng duy nhất. Cách đây độ 10 năm cũng có một F1 racer bất đắc dĩ trên cao tốc Autobahn. Bác này chạy một xe mới và hiện đại của Pháp (tên hãng xin miễn nói :D), loại thẻ điện tử thay khoá điện. Không hiều con "Vi xử ný" trong máy tính của xe lúc đó nghĩ thế nào mà tự nhiên lại bơm xăng cật lực liên tục vào buồng đốt của động cơ, kết quả là biến bác tài thành tay đua bất đắc dĩ, vun vút bám làn ngoài Autobahn tới gần cả tiếng đồng hồ :D:


autobahn_perrinpost.jpg



CS GT lúc đó cũng chỉ có thể giúp đỡ bằng thông tin qua radio và trực thăng vè vè trên đầu dẹp đường cho chiếc xe Công thức 1 bất đắc dĩ vèo vèo phóng lên với tốc độ ~180km/h, cứ vậy cho đến lúc ... hết xăng thì xe tự nhiên khắc dừng lại :D!

Vụ này may hơn vụ của GĐ nhà bác Cảnh sát cao tốc Cali là kết thúc cuối cùng có hậu như vậy. Tội nghiệp anh CS Mỹ, sinh nghề tử nghiệp là thế ...:(!
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Quả bom recal 2tr.3 xe của To. ở USA và 300000 ở Canada càng làm không khí kinh tế Bắc Mỹ thêm ảm đạm:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=sF0MCzyWZGc&NR=1[/tube]


Lý do đầu tiên To. đưa ra là .... thảm chân (xử lý dễ quá, 20 USD thay bộ thảm ngon lành cành đào)! Nhưng chắc do lý do này khó thuyết phục quá nên To sau đó bảo là tại chân ga CTS và thu hồi 2-3 triệu em To. trên toàn TG (rất tốn kém, nhưng vì thương hiệu nên To. phải làm!).

Nhưng quần hùng tới nay vẫn bướng bỉnh không chịu lời giải thích này của To. Vấn đề chính không phải là cơ khí, mà vấn đề là nằm ở phần não bộ con xe cơ (điều khiển phun xăng?, hay là cũng giống trường hợp kể ở trên :D) và vấn đề này thì đã tồn tại từ nhiều năm nay:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=dnFp2yLBnNQ[/tube]


Phải làm gì nếu bạn đang có xe To, URGENT!
How To Tell of your Toyota has a CTS or Denso Pedal:
http://www.tuneyfish.com/blog/how-to-tell-of-your-toyota-has-a-cts-or-denso-pedal/
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Đen tối cho tương lai Toy(i)-ota quá. Chia buồn cùng các bác Nhựt bổn. Các bác Đức Hàn Mỹ chắc đang sướng âm ỉ :D
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
TGĐ kiêm CEO Toyota, Akio Toyoda xin lỗi: "I am deeply sorry, we think of our customers as a priority and we guarantee their safety."


gyi0058818991-630op.jpg




To. đang trong cơn ác mộng địa cầu: sau khi chính thức thông báo recall 5.3 tr. xe (!) do thảm chân có thế dẫn tới tăng ga bất ngờ (floor mat issues ) và recall thêm 2.3 tr. xe do dính pedal ga (sticking gas pedals)!

Chỉ riêng trong vòng 1 tuần ác mộng vừa qua thì cổ phiếu (shares) của To trên TT đã rơi tự do mất 14% giá trị, hay là 21 tỷ (billion) US! Một con số khủng khiếp ngay cả với con sư tử số 1 trong nền CN xe hơi như Toyota!
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Các vấn đề và các model phải recall của To, nguyên nhân của việc To. bị mất 20 tỷ USD trong vòng 1 tuần:

1. Dính thảm chân: (~5 tr. xe recall)


image002optopta.jpg



Các model:
Năm Model:
2007–2010 Lexus ES350
2006–2010 Lexus IS
2005–2010 Toyota Avalon
2009–2010 Toyota Corolla
2007–2010 Toyota Camry
2008–2010 Toyota Highlander
2009–2010 Toyota Matrix
2004–2009 Toyota Prius
2005–2010 Toyota Tacoma
2007–2010 Toyota Tundra
2009–2010 Toyota Venza
2009–2010 Pontiac Vibe

2. Dính chân ga: (~2.3 tr. xe recall)


toyotapedalaolautos001.jpg



toyotapedalaolautos003.jpg



Các model:
Năm Model:
2009–2010 Toyota RAV4
2009-2010 Toyota Corolla
2009-2010 Toyota Matrix
2009-2010 Pontiac Vibe
2005–2010 Toyota Avalon
2007–2010 Toyota Camry
2010 Toyota Highlander
2007-2010 Toyota Tundra
2008–2010 Toyota Sequoia
Khuyến cáo chính thức của Toyota:
Each circumstance may vary, and drivers must use their best judgment, but Toyota recommends taking one of the following actions:
1. If you need to stop immediately, the vehicle can be controlled by stepping on the brake pedal with both feet using firm and steady pressure. Do not pump the brake pedal as it will deplete the vacuum utilized for the power brake assist.

2. Shift the transmission gear selector to the Neutral (N) position and use the brakes to make a controlled stop at the side of the road and turn off the engine.
3. If unable to put the vehicle in Neutral, turn the engine OFF. This will not cause loss of steering or braking control, but the power assist to these systems will be lost.
4. If the vehicle is equipped with an Engine Start/Stop button, firmly and steadily push the button for at least three seconds to turn off the engine. Do NOT tap the Engine Start/Stop button.
5. If the vehicle is equipped with a conventional key-ignition, turn the ignition key to the ACC position to turn off the engine. Do NOT remove the key from the ignition as this will lock the steering wheel.


Thông tin để nếu có bác nào lỡ bị dính chân ga thì nên sử dụng 1 trong các biện pháp an toàn đã được To khuyến cáo ở trên!
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
53
VN
akclinic.com.vn
Bây giờ có cách nào phát hiện các loại xe TOYOTA lỗi từ phía sau không? làm sao tránh được bị phi vào đuôi xe đây?
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
xetudo nói:
Bây giờ có cách nào phát hiện các loại xe TOYOTA lỗi từ phía sau không? làm sao tránh được bị phi vào đuôi xe đây?

luôn chú ý gương hậu, nếu thấy ẻm cam-rì nào sinh năm 2007-2010 xuất hiện thì phải nép vào lề khẩn trương để nhường đường cho em nó... :D
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Tham vọng bá chủ và cái giá phải trả.

Dựa trên những công bố chính thức từ Toyota, các nhà phân tích thị trường xe hơi tại xứ sở băng giá Canada đã đưa ra những bình luận khá thú vị. Mới cách đây hơn hai năm thôi, ngày mà Toyota tuyên bố vượt qua người khổng lồ GM để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới về sản lượng bán ra, và cũng từ thời khắc đó quả bom hẹn giờ đã được kích họat, nhưng vẫn chưa ai biết chiếc đồng hồ đó sẽ đếm lùi trong bao lâu...

Sau thời khắc đăng quang huy hòang đó, các nhà thầu cung cấp phụ kiện cho Toyota bắt đầu nhận những đơn hàng mới với số lượng sản phẩm tăng lên một cách chóng mặt. DENSO là một công ty Nhật nằm trong số những nhà thầu đó, và nó cũng là một tên tuổi lâu đời về cung cấp phụ kiện không riêng gì cho Toyotamà còn cho cả các anh tài khác như Honda, Nissan,... Sau khi yêu cầu về việc tăng sản lượng bàn đạp chân ga không được Denso đáp ứng vì vượt quá năng lực hiện tại, Toyota đã quay sang ký thêm với CTS là một công ty tại tiểu bang Indiana, Mỹ, nhưng nhà máy làm ra "cái của nợ chân ga" này lại đặt tại Missisauga, sát nách Toronto, Canada.

Đương nhiên Toyota đã lên tiếng nhận hết trách nhiệm, vì cái chân ga đó dù được làm bởi CTS nhưng lại được thiết kế và duyệt bởi chính hãng. Mọi việc rạch ròi không có gì phải bàn. Giờ thì trái bom kia đã nổ tung, và hậu quả thịêt hại do nó gây ra đang được thống kê tăng lên từng giờ một, không chỉ mất tiền mất của mà e rằng còn đi luôn cả uy tín của một hãng xe (đã từng) lớn nhật thế giới. Nói "đã từng" là bởi vì hình như VW đã qua mặt Toyota về sản lượng tòan cầu hồi năm ngóai rồi thì phải?

Chuyện về nhà vô địch Sumo này chắc sẽ còn nhiều tập đấy, các bác nhớ đón xem, he he...