Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Hàng triệu xe bị thu hồi trên toàn cầu, đợt này nối tiếp đợt khác, khách hàng khiếu nại và tức giận, doanh số tụt dốc, cổ phiếu rơi tự do ... tình trạng của Toy ngày hôm nay trên toàn cầu chỉ có thể miêu tả bằng một từ là disaster!

Có vẻ thế vẫn chưa đủ. Bộ trưởng GT Mỹ Ray LaHood lại mới đổ thêm dầu vào lửa bằng cách khuyên các chủ xe Toy nên dừng chạy chiếc xe của mình :D.

Một tiệm bán xe của Toy ở NYC đang cố gắng vớt vát: "chúng tôi vẫn còn 200 chiếc Toy chưa bị thu hồi nè!"


image-57899-galleryV9-xnzx.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Nguyên nhân của sự tức giận này của khách hàng cũng như của các quan chức GT Mỹ không phải là không có lý do. Vấn đề ở đây là Toy đã phản ứng rất chậm chạp trước nhiều vụ việc đã diễn ra với kết cục thê thảm. Điển hình là vụ Sĩ quan CS công lộ Mark Saylor với vợ và con gái 13 tuổi đã bị chết khi anh không thể phanh được chiếc xe của mình và chịu crash ở 120mph (200kmh) như chúng ta đã đề cập. Trước lúc chết anh còn điện thoại và nói một câu cuối: "xe tôi mất phanh!".

Trước đó vào tháng 4 2008 đã có một vụ cũng thê thảm không kém. Bà cụ 77 tuổi Guadalupe Alberto ở bang Michigan đã tử nạn trong chiếc Toyota Camry của mình khi chiếc xe bất thình lình tăng tốc và đâm vào gốc cây. Sự trớ trêu ở đây là ông bà Alberto đã làm việc nhiều năm trời cho hãng GM (đối thủ của Toyota). Sau khi nghỉ làm ở xưởng GM thì một cô con gái đã tặng cụ chiếc xe Camry định mệnh này để cụ thay cho chiếc Buick cũ của cụ.

Lịch sử 50 năm oai hùng của Toy nhờ lao động tận tâm và nặng nhọc, với thành tích ngoạn mục nhất là xâm nhập thành công được thị trường Bắc Mỹ nay có thể sẽ bị lật qua một trang mới?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
Chiếc Camry của cụ Guadalupe Alberto bên gốc cây, cạnh con đường cụ vẫn đi về hàng trăm lần:


33170626.JPG



Các luật sư của GĐ đang dự định sẽ lôi vụ này ra mổ xẻ lại vì vào thời điểm đó chiếc Camry này chưa có loại thảm chùi chân như trong các serie sau này mới được Toy thu hồi. Sự thật theo ông LS của GĐ vậy có thể là nằm ở hệ thống điều khiển phun xăng điện tử của Camry: "We think Toyota has a safety problem with the electronic throttle control system in Camrys and other Toyota models".

Đó cũng có thể là lý do mà ông bộ trưởng GT Mỹ đang kêu gọi NTD Mỹ nên dừng chạy xe Toy vì Toy có thể bất thình lình trở thành một thứ "đồ chơi" không thể điều khiển được?
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Toyota đã từng nổi tiếng về chất lượng, bây giờ lại trở nên tai tiếng về chất lượng.
Đó có lẽ là do sự phát triển quá nóng, muốn trở thành nhà SX ô tô số 1 thế giới bằng mọi giá. Danh tiếng thì cần tạo dựng cả đời, tai tiếng chỉ cần chốc lát.
Điều nực cười là theo thông báo của hãng, các xe lắp ráp ở VN không bị lỗi này. Như vậy là Toy đưa linh kiện và kỹ thuật tốt nhất để lắp xe LD, còn linh kiện thứ cấp cho thị trường Âu Mỹ.
Vậy mà nhiều bác cứ chê lên chê xuống xe lắp ráp trong nước!!!
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Hôm qua, Thứ Tư, là ngày mà Chicago Auto Show 2010 dành riêng cho cánh nhà báo làm việc trước khi chính thức khai mạc vào cuối tuần này. Cũng khỏi cần suy đóan nhiều, các quan chức chống mũi chịu sào tại gian hàng Toyota trong hội chợ triễn lãm đã bị cánh phóng viên... vắt cho ra bã :D

carterx-large.jpg


Bob Carter, Phó chủ tịch của Toyota Mỹ bị bao vây giữa một rừng báo chí, máy ghi âm và mi-cờ-rô, nói hãng ông hiện đang phải sửa tới 50.000 chiếc xe mỗi ngày :D "Không có gì quan trọng bằng phục hồi lòng tin của khách hàng, và chúng tôi đang tập trung tòan lực để làm việc đó", ông Carter nhấn mạnh.

Trước đó, ông ta cũng đã kịp giới thiệu ra mắt chiếc Avalon mới với "hệ thống chân ga đã sửa lỗi" :D và sẽ được bán ra vào đầu mùa xuân năm nay.

carteravalonx-large.jpg
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Cũng trong ngày họp báo đó, cùng tòa nhà triễn lãm Chicago Auto Show 2010, nhưng cách gian hàng Toyota vài bước chân, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của hãng GM, ông Mark Reuss xuất hiện trước các ống kính phóng viên với khuôn mặt buồn bã. Khi đề cập đến cơn khủng hỏang mà Toyota đang trãi qua, ông Reuss chỉ lắc nhẹ đầu nói "Thật không vui sướng gì khi thấy đối thủ của mình lâm vào hòan cảnh bi đát như vậy"

reussx-large.jpg


Nhưng ông Reuss đã khôn khéo không đề cập đến việc GM đã quảng cáo sẵn sàng tặng cho các chủ xe Toyota thêm 1000 USD khi họ muốn đem xe vào đổi bù để lấy xe mới của GM. "Tôi không bao giờ vui mừng khi thấy đối thủ của mình bị ngã ngựa, đặc biệt là những kẻ đã đứng cười ngạo nghễ khi thấy GM bị dồn vào thế khốn cùng trong nhiều năm trời. Bản tính của tôi khác, nên tôi sẽ không bao giờ làm như vậy". Ông Reuss cũng là con trai của vị giám đốc điều hành GM năm xưa, thời mà Toyota đang từ từ nổi lên để thành ông khổng lồ như hiện nay.
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
53
VN
akclinic.com.vn
Các xe Toyota liên quan về chân ga CTS mang về Mỹ chỉ chêm 1 miếng thép nhỏ xíu ,có tác dụng làm giảm ma sát giữa các rãnh nhựa (Denso -pedal không có các rãnh này).Nếu chỉ thêm 1 miếng thép nhỏ như vậy có đáng để đưa chiếc xe 1,5 tấn đi về Mỹ?Nhập ,hoặc lấy thông số của miếng này rối làm tại VN dư sức.
Toyota-e-pedals-022-800c1.jpg

Các rãnh A và B gây ma sát của CTS.
CTS-fix-007-8001.jpg

Nếu khớp vào nhau trông như thế này.
Pedal_Assembly-8001.jpg

Miếng thép mầu hồng được cho là giải quyết mọi V/Đ.
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Hôm qua Sếp Toyota Akoi Toyoda chính thức có lời xin lỗi
Konferencja_prasowa_3931879.jpg

Nói tiếp vụ này một tý, hôm nay tìm hiểu thêm trên báo chí mạng của Balan không thấy sự quan tâm của "cộng đồng" xài Toy nhập khẩu từ USA về chuyện chân ga có được sửa chữa miễn phí tại Toy Balan hay không, thì ra họ mặc nhiên xem chuyện này rất bình thường, đổi lại Toy Balan cũng rất welcome vụ recall tất cả các loại xe Toy , bất kể nguồn gốc. Và theo họ đây là chiến dịch sửa lỗi toàn cầu, vì vậy việc Toy VN chối bỏ trách nhiệm đối với xe nhập khẩu là sai.
Theo em các chủ xe Toy nhập khẩu vì an toàn chính mình nên cùng nhau viết đơn gửi cho Toy VN, đồng thời cho hãng mẹ tại Nhật bản để giài quyết vụ này và tạo tiền lệ về sau, chứ họ làm giàu ngay trên đất mình mà xem thường NTD VN thì chuối thật.
 
Hạng F
22/5/05
17.657
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Bây giờ tiếp tục là corolla( hệ thống lái bị lỗi?)
http://dantri.com.vn/c111/s111-379672/my-dieu-tra-xe-toyota-corolla.htm
Bà Olivia Alair, người phát ngôn của NHTSA cho biết, đến nay cơ quan này đã nhận được 163 đơn khiếu nại liên quan đến xe Corolla. Cuộc điều tra dự kiến tập trung vào 499.000 xe Corolla phiên bản 2009 và 2010.

Nhiều đơn thư khiếu nại cho biết xe có hiện tượng đổi hướng bất ngờ khi chạy ở tốc độ từ 65km/h trở lên. Ít nhất đã có 10 vụ bị thương liên quan đến sự cố này.

Nếu tiếp tục phải thu hồi xe Corolla tại Mỹ thì Toyota thực sự đang trải qua một cơn “ác mộng” dài.
.