Tắt ngay lập tức bác ui.grenade nói:mỗi khi xe dừng, xe turbo ko được tắt ngay mà phải chạy idle hình như khỏang vài chục giây rùi mới được tắt máyMun nói:A2.0 nói:Động cơ turbo cho công suất và mô ment xoắn cao hơn xe ko trang bị turbo rất nhiều.Mun nói:Em ko rành máy móc, đi bảo dưỡng, thợ máy bảo là:"Xe có dung tích xi lanh nhỏ, cho công suất to thường xài turbo, xe có dung tích xi lanh to, cho cùng công suất thì chạy khỏe (người) hơn vì xe kia xài turbo nên lúc nào cũng cố sức (máy)"
Vụ này so sánh cho 2 xe có tự trọng ngang nhau.
Tuy nhiên, ga đầu xe có turbo thường có độ trễ, chừng hơn 1s, vòng tua thường trên 2000v/ph thì turbo hoạt động, kêu o.o.o xe vọt lên.
Ngược lại, xe ko turbo, nhưng nhiều máy, chẳng hạn Camry 3.5Q 6 máy, mớm nhẹ ga đầu đã phản hồi ngay.
Về cấu tạo, động cơ turbo phức tạp hơn, máy nóng hơn, và tiết kiệm hơn so với động cơ thường cùng công suất (chứ ko cùng dung tích)
Genesis 2.0T: 207hp
Mer C250: 1.8 turbo 204hp, 310Nm.
Như vậy tính về độ bền thì turbo ít bền hơn máy thường, chỉ có cái là máy to, thường thì hao nhiên liệu hơn.
Turbo tức là sử dụng khí xả quay tuabin tăng áp suất khí nạp, tăng công suất hiệu suất, ko ảnh hưởng tới các nguyên lý hoạt động khác.
A2.0 nói:Tắt ngay lập tức bác ui.grenade nói:mỗi khi xe dừng, xe turbo ko được tắt ngay mà phải chạy idle hình như khỏang vài chục giây rùi mới được tắt máyMun nói:A2.0 nói:Động cơ turbo cho công suất và mô ment xoắn cao hơn xe ko trang bị turbo rất nhiều.Mun nói:Em ko rành máy móc, đi bảo dưỡng, thợ máy bảo là:"Xe có dung tích xi lanh nhỏ, cho công suất to thường xài turbo, xe có dung tích xi lanh to, cho cùng công suất thì chạy khỏe (người) hơn vì xe kia xài turbo nên lúc nào cũng cố sức (máy)"
Vụ này so sánh cho 2 xe có tự trọng ngang nhau.
Tuy nhiên, ga đầu xe có turbo thường có độ trễ, chừng hơn 1s, vòng tua thường trên 2000v/ph thì turbo hoạt động, kêu o.o.o xe vọt lên.
Ngược lại, xe ko turbo, nhưng nhiều máy, chẳng hạn Camry 3.5Q 6 máy, mớm nhẹ ga đầu đã phản hồi ngay.
Về cấu tạo, động cơ turbo phức tạp hơn, máy nóng hơn, và tiết kiệm hơn so với động cơ thường cùng công suất (chứ ko cùng dung tích)
Genesis 2.0T: 207hp
Mer C250: 1.8 turbo 204hp, 310Nm.
c
Như vậy tính về độ bền thì turbo ít bền hơn máy thường, chỉ có cái là máy to, thường thì hao nhiên liệu hơn.
Turbo tức là sử dụng khí xả quay tuabin tăng áp suất khí nạp, tăng công suất hiệu suất, ko ảnh hưởng tới các nguyên lý hoạt động khác.
Động cơ này khủng thiệt, 5.7 lận! Chắc uống xăng như trâu uống nước!
Nhìn giống mấy mẫu xe của GMC.
Nhìn giống mấy mẫu xe của GMC.
grenade nói:A2.0 nói:Tắt ngay lập tức bác ui.grenade nói:mỗi khi xe dừng, xe turbo ko được tắt ngay mà phải chạy idle hình như khỏang vài chục giây rùi mới được tắt máyMun nói:A2.0 nói:Động cơ turbo cho công suất và mô ment xoắn cao hơn xe ko trang bị turbo rất nhiều.Mun nói:Em ko rành máy móc, đi bảo dưỡng, thợ máy bảo là:"Xe có dung tích xi lanh nhỏ, cho công suất to thường xài turbo, xe có dung tích xi lanh to, cho cùng công suất thì chạy khỏe (người) hơn vì xe kia xài turbo nên lúc nào cũng cố sức (máy)"
Vụ này so sánh cho 2 xe có tự trọng ngang nhau.
Tuy nhiên, ga đầu xe có turbo thường có độ trễ, chừng hơn 1s, vòng tua thường trên 2000v/ph thì turbo hoạt động, kêu o.o.o xe vọt lên.
Ngược lại, xe ko turbo, nhưng nhiều máy, chẳng hạn Camry 3.5Q 6 máy, mớm nhẹ ga đầu đã phản hồi ngay.
Về cấu tạo, động cơ turbo phức tạp hơn, máy nóng hơn, và tiết kiệm hơn so với động cơ thường cùng công suất (chứ ko cùng dung tích)
Genesis 2.0T: 207hp
Mer C250: 1.8 turbo 204hp, 310Nm.
c
Như vậy tính về độ bền thì turbo ít bền hơn máy thường, chỉ có cái là máy to, thường thì hao nhiên liệu hơn.
Turbo tức là sử dụng khí xả quay tuabin tăng áp suất khí nạp, tăng công suất hiệu suất, ko ảnh hưởng tới các nguyên lý hoạt động khác.
xe turbo chạy city ko cần idle,chạy đường trường trên 80 đoạn dài mới idle 5phut.bỡi chạy tốc độ cao sẽ sinh nhiệt lớn ở turbo nếu tắt máy ngay sẽ dễ kẹt turbo,vì trục turbo quay với tốc độ mười mấy ngàn vòng trên 1 phút nên nhớt phải đc bơm lên để nuôi trục turbo.idle là chạy galanti để quạt giải nhiệt cho tất cả bộ phận máy móc và turbo sẽ giảm nhiệt an toàn cho turbo