Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Xe gì rồi cũng phải hư phải bảo dưỡng.
Xe gì thì cũng loanh hoanh gặp bọn tụi em.
Dù cao cấp hay đắt tiền rồi cũng phải bệnh thui.:D:D:D:D
 
Hạng B2
12/7/09
161
0
0
sushi3t nói:
Dân ta nói riêng và dân châu á nói chung có quan điểm là "Rẻ - Đẹp - Bền" mà Toy đáp ứng được cả 3 thế thì sài thôi, mà nhiều người sài thì Seo chảnh, mà chảnh thì phục vụ kém và để rẻ nên giảm chất lượng, option, thế là dân chúng complain, nhưng complain chỉ cho có thôi và cuối cùng cũng đổ xô vào mua Toy. Vì sao? vì Toy đáp ứng được tiêu chí "Rẻ - Đẹp - Bền"

em thi lai kg thay re va dep ty nao. neu kg mun noi la xau va dat. xin loi em kg danh duoc tieng viet
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!

còn em thấy dân châu âu chê Toyota không có style, còn lexus lại càng không so được với BMW/Merc với họ. Nếu tính về độ bền và dễ sửa chữa thì Ford / Opel / Peugeot bền không kém gì Toyota.

Suy cho cùng, tùy vào điều kiện lịch sử, Toyota xe tốt bền lại dễ sửa chửa nên ở VN mua nhiều là tất nhiên. Các bác cứ thử xem 1 chiếc Ford hư ở Mỹ với Toyota hư cái nào dễ tìm phụ tùng và sửa chữa hơn :)
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
rs125 nói:
Theo em thấy, Toyota thật ra chỉ được châu á ưa chuộng nhất. Nếu nói USA là thị trường lớn nhất cho carmy thì bác nào có dịp đi sẽ thấy bao nhiêu dân không phải châu á chạy xe carmy!

còn em thấy dân châu âu chê Toyota không có style, còn lexus lại càng không so được với BMW/Merc với họ. Nếu tính về độ bền và dễ sửa chữa thì Ford / Opel / Peugeot bền không kém gì Toyota.

Suy cho cùng, tùy vào điều kiện lịch sử, Toyota xe tốt bền lại dễ sửa chửa nên ở VN mua nhiều là tất nhiên. Các bác cứ thử xem 1 chiếc Ford hư ở Mỹ với Toyota hư cái nào dễ tìm phụ tùng và sửa chữa hơn :)

Hây zà, bác Rs125 chắc là công dân Mẽo đây
033102flo_1_prv.gif
, bác ở Mẽo bao lâu rùi vậy bác? Em thì ko phải công dân Mẽo, cũng chẳng sống ở Mẽo, nhưng em nghe bác nói lại có thắc mắc tý nhờ bác giải thích hộ cho em mở con mắt chậm tiến của em với.
-Bác ở Mỹ vậy dân Châu Á chiếm bao nhiêu phần trăm vậy bác?
Đúng lý ra em chờ bác trả lời nhưng em có nguồn số liệu, có thể ko chuẩn = người Mẽo nhưng em nghĩ nó xài được. Dân châu Á tại Mỹ chiếm 4.43% trên tổng số 303.824.000 người tương đương 13.459.000 người. Số còn lại là dân da trắng và dân khác chiếm 95,57% tương dương 290.365.000 người.
(nguồn: World Factbook 2008 - www.westernits.com)

Theo số liệu dưới đây, thống kê 10 nhãn xe bán chạy nhất tại Mẽo năm 2009.
http://blogs.cars.com/kickingtires/2010/01/top-10-bestselling-cars-of-2009.html

1-Ford F-Series: 413,625
2. Toyota Camry: 356,824
3. Chevy Silverado: 316,544
4. Toyota Corolla: 296,874
5. Honda Accord: 290,056
6. Honda Civic: 259,722
7. Nissan Altima: 203,568
8. Honda CR-V: 191,214
9. Ford Fusion: 180,671
10. Dodge Ram: 177,268

Thử làm 1 phép tính so sánh nho nhỏ thú vị như sau. Chỉ gói gọn trong 10 con xe chạy nhất thôi nhé.
Tổng lượng xe bán chạy nhất trong năm là: 2.686.366 chiếc, trong đó Toy chiếm 653.698 chiếc tương đương 24,33%.

Theo ý bác là tạ Mẽo chỉ dân Châu Á mua xe Toy, em mới đem so sánh với lượng dân Châu Á sống tại Mỹ (em giả định dân số ko biến động nhiều vì năm 2009 ko có vụ khủng bố nào như vụ 11-9:D) mua xe Toy theo tỷ lệ sau:
Tỷ lệ dân Á mua xe = Dân Á/Xe Toy = 4,86%

Đương nhiên số xe còn lại là dân khác Á mua
Tỷ lệ dân khác Á mua xe = Dân còn lại của Mẽo / Xe còn lại ko phải là Toy = 0,70%.

Tới đây em tạm kết luận là dân Á qua Mẽo làm giàu nhiều hơn bản địa + dân khác nên tỷ lệ người Á mua xe (chỉ riêng Toy thôi) đã hơn các dân khác rồi.

Mặt khác số xe bán ra trong cả năm chắc là nhiều hơn tổng số 10 nhãn xe bán chạy, và bảng sắp hạng phía dưới sẽ còn có nhãn khác của Toy, cũng nhưng có nhiều người Á họ mua nhãn khác thay vỉ mua Toy.

Bác kết luận bầy đàn cho dân Á tại Mỹ thì chiện này hơi bất hợp lý, vì theo em hiểu dân Á qua Mỹ mà giàu có chỉ có số ít, số còn lại là lao động phổ thông, kiếm sống được đã là tốt roài.

Ý kiến còm, bác có dẫn chứng gì hay cho em học hỏi với.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
hic ! nghe các bác bàn cao siêu quá nên em ko dám ý kiến. Em chỉ có suy nghĩ đơn giản rằng:

1. người ta dùng Toy vì nó kinh tế hơn các dòng xe khác, chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng. (xe Hàn quốc dù rẻ chưa chắc kinh tế).
2. Việc Toy ở VN dịch vụ kém do chính sách chống độc quyền, tư do cạnh tranh cũng như luật bảo vệ người tiêu dùng ở nưóc mình chưa tốt, để các hãng đua nhau coi thường và ép giá ngừời tiêu dùng. (kể cả việc bảo hộ quá mức cho các ld ráp xe trong nước).
3. thế nên nếu em giàu như ông đặng Thành Tâm , em sẽ ko đi xe Toy, nếu cho nhập xe tự do, thuế xuất bình đẳng giữa xe nhập và xe lắp ráp trong nước, thì đại lý to và các hãng xe khác sẽ coi các bác như thượng đế bên Mỹ thôi....

ko phải nguyên lỗi nhân do hãng Toy hay dân mình ngu đâu, do chế độ chính sách chưa đúng thôi. buồn thay...
 
Hạng B1
11/10/09
70
0
0
51
Nếu đổ lỗi mọi chuyện cho Toy, hay các LD nói chung, cũng chưa hoàn toàn xác đáng.

Em không biết mặt bằng giá xe Toy so với các loại xe khác ở các nước khác như thế nào (Các Bác nào biết thì xin pốt ra để anh em mở mang với). Tuy nhiên, nếu thực sự giá xe Toy ở VN cao một cách bất thường thì em e rằng đó chỉ phản ánh đúng quan hệ cung cầu mà thôi, ta không thể trách Toy được. Khi cầu > cung thì giá phải tăng đó là lẽ tự nhiên. Em cũng hy vọng rằng Ford, Kia… càng ngày càng rẻ và tốt hơn để kéo giá Toy giảm xuống. Thời gian sốt xe vừa qua chắc mọi người ai cũng thấy rằng, về mặt thương mại, khi cầu >cung thì LD nào cũng “vì VND” như nhau thôi.

Em đồng ý với Bác NguyenSg, chính sách của ta ngày càng rối rắm: Muốn xe hơi được nội địa hóa nhiều nhưng lại tìm cách hạn chế mua xe. Rõ ràng ta không thể có 2 điều này cùng lúc trong bối cảnh WTO hiện nay. Em có cảm giác rằng các LD hiện nay chỉ ậm ừ đối phó chuyện nội địa hóa cho qua chuyện rồi đợi đến khi thuế NK giảm thì nhập xe về bán mà thôi. Kinh doanh cuối cùng cũng chỉ là lợi nhuận. Chẳng có LD nào làm kinh doanh vì người Việt, cho công nghiệp ô tô Việt đâu. Và ta cũng chẳng thể trách họ vì điều này.

Bán được 30 ngàn đô một chiếc xe, thực sự các hãng xe chỉ nhận về 12-13 ngàn (em dự thế), trong đó lợi nhuận (trước thuế) cũng chỉ được 3-4 ngàn là cùng (cũng chỉ đoán mò thôi). Ấy vậy mà khi các hãng xe tăng giá một vài % (của 30 ngàn) thì bị dân kêu quá chừng, thuế tăng một lúc 5-10% thì ta chỉ biết ngửa mặt ngẩn ngơ “ơ sao thế?” rồi lại cúi đầu cày tiếp vài ba năm cho đủ tiền mua xe.

Quay lại xe Toy, em chưa có đủ kinh nghiệm để phán xét, nhưng chỉ nhận thấy thế này: Xe mới thì Cam, Vios, Altis mẫu mới được rất nhiều người thích, cả về hình thức bên ngoài. Giả sử Toy VN có nguồn cung vô hạn thì năm 2009 vừa qua tỷ lệ mua xe Toy sẽ lớn hơn nhiều, em cho là thế. Xe cũ thì Cam 2000-2001, Altis 03 vẫn rất hot vì chất lượng ổn định của nó. Vậy không thể kết luận rằng xe Toy xấu và chất lượng thấp được.

P.S. Hoan hô Bác Mèo, nói có sách mách có chứng
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Bác đi 5 châu , 4 bể thì bác hiểu nhiều hơn người khác mới đúng chớ...? Châu Âu là 1 khối thì nó xài xe của tụi nó thuế sẽ rẻ và ưu đãi hơn bác ạh , tội vạ gì xài xe của Châu Á , Châu Mỹ , Châu Phi...Nếu mà thuế các châu lục bằng nhau thì Toyota cũng có mặt thôi .....Em nói kg đúng bác bỏ wua nhé.

Không phải vấn đề thuế đâu ạ, Toyota và Ford đều có các cơ sở sản xuất tại châu Âu. Xe Ford là của Mỹ vẫn bán chạy ở châu Âu đấy chứ như Fiesta, Focus đó, chả lẽ châu Âu ưu tiên thuế cho xe Mỹ? Sao Toyota Yaris không được ưa chuông bằng Ford Fiesta, Corolla không bằng Focus ở châu Âu? Đơn giản là những dòng xe đó phù hợp với thị hiếu người châu Âu. Năm vừa rồi Ford chỉ sau VW ở châu Âu thôi: http://www.4wheelsnews.co...2-automaker-last-year/
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
thinh43bc nói:
Thuế là quyết định thị trường bác ạh http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/gia-o-to-viet-nam-cao-gap-ba-lan-o-chau-au/1016.oto , Ví dụ : Toyota sản xuất ra 1 chiếc xe tại EU mà bị đánh thuế cao , thì giá thành xe lên cao so với 1 chiếc xe EU thì ai mà đi toyota ?

Thế Ford cũng sản xuất và bán xe tại EU sao lại bán chạy hơn Toyota ạ? Ford được ưu đãi hơn Toyota chăng? Ford là Mỹ chứ đâu phải Đức như VW.

<h2>2008</h2> 1st Volkswagen Golf - 458,253 EU Sales
2nd Peugeot 207 - 406,163 EU Sales
3rd Ford Focus - 364,638 EU Sales
4th Opel Corsa - 360,274 EU Sales
5th Renault Clio - 335,548 EU Sales
6th Ford Fiesta - 327,314 EU Sales
7th Opel Astra - 320,856 EU Sales
8th Fiat Punto - 278,934 EU Sales
9th Volkswagen Polo - 275,921 EU Sales
10th Audi A4 - 255,474 EU Sales

http://en.wikipedia.org/w...selling_cars_in_Europe
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
trungdq nói:
thinh43bc nói:
Thuế là quyết định thị trường bác ạh http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/gia-o-to-viet-nam-cao-gap-ba-lan-o-chau-au/1016.oto , Ví dụ : Toyota sản xuất ra 1 chiếc xe tại EU mà bị đánh thuế cao , thì giá thành xe lên cao so với 1 chiếc xe EU thì ai mà đi toyota ?

Thế Ford cũng sản xuất và bán xe tại EU sao lại bán chạy hơn Toyota ạ? Ford được ưu đãi hơn Toyota chăng? Ford là Mỹ chứ đâu phải Đức như VW.

[H2]2008[/H2] 1st Volkswagen Golf - 458,253 EU Sales
2nd Peugeot 207 - 406,163 EU Sales
3rd Ford Focus - 364,638 EU Sales
4th Opel Corsa - 360,274 EU Sales
5th Renault Clio - 335,548 EU Sales
6th Ford Fiesta - 327,314 EU Sales
7th Opel Astra - 320,856 EU Sales
8th Fiat Punto - 278,934 EU Sales
9th Volkswagen Polo - 275,921 EU Sales
10th Audi A4 - 255,474 EU Sales

http://en.wikipedia.org/wiki/Top_10_best_selling_cars_in_Europe

năm 2008 mà bác ? năm 2009 coi chừng có toyota trong top ten ....