Hạng D
4/12/14
1.905
93.006
113
53
Hồi trước Mr.Thiet mua xe cũ và chỉnh sửa dài mấy trăm trang, bà con rất hứng khởi.
Nay anh VX mua con xe cũ mà xịn hơn, ráng sửa, chạy ổn thế nào cũng có người mua theo. Có thể em sẽ mua hỏng chừng :)

Up
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/6/11
849
2.714
93
. . .Cái bình accu sau khi đem ra ngoài sạc 3 tiếng . Mắt thần màu xanh nhưng có dấu hiệu bị phù . Khi lắp vào đèn đuốc chập chờn và vẫn không khởi động được . Em lại phải nhờ xe khác câu kích điện để chạy một mạch từ Minh Lương về Kiên Lương gần trăm km.
Trên đường không dám dừng lại.
Về đến nhà đưa xe vào xong em mở kính cửa sổ sẵn phòng xa. Sau khi ăn cháo gà tắm rửa xong ra đề không nổ, đèn lại chập chờn cửa kính cũng không đủ điện để lên xuống.
Vậy là lại thêm mấy triệu cho cái bình (?)
Chìa khóa chưa vặn tới mức bốn để đề nhưng quạt két nước vẫn quay. Tiếng máy ồn hơn so với trước.
Trên đường đi, theo dõi kim báo nhiệt độ nước mát nằm dưới mức trung bình một tí.
Để em nhớ lại và bố sung sau. Anh Milan có cần cung cấp thêm điều gì nữa thì cho em biết để làm cơ sở chẩn đoán.
Không nên tin 100% vào cái mắt xanh này, em từng bỏ 2 cái Accu mà nó trông còn mới và mắt xanh lè.
Như miêu tả thì việc đầu tiên anh mua cái Accu mới, lắp vào và theo dõi xem, có thể anh bỗng thấy... cuộc đời trở nên đầy thi vị. :D
 
Hạng C
22/9/11
561
57.067
93
Không nên tin 100% vào cái mắt xanh này, em từng bỏ 2 cái Accu mà nó trông còn mới và mắt xanh lè.
Như miêu tả thì việc đầu tiên anh mua cái Accu mới, lắp vào và theo dõi xem, có thể anh bỗng thấy... cuộc đời trở nên đầy thi vị. :D

Hư máy phát rồi anh ơi..( 31 trang mình thấy chỉ có Anh là có căn bản về xe..:p)
 
dEs
11/5/20
2.093
155.383
113
Giờ ngồi mong 2 Thánh gặp nhau để bình giảng về xe...sau đó dự là ae CNL lại có thớt sáng tác về nhau như ASQ6 với ACML :D.
 
  • Haha
Reactions: binchip33 and Ban
Hạng D
5/7/14
2.476
85.685
113
HCMC
Hồi trước Mr.Thiet mua xe cũ và chỉnh sửa dài mấy trăm trang, bà con rất hứng khởi.
Nay anh VX ma con xe cũ mà xịn hơn, ráng sửa, chạy ổn thế nào cũng có người mua theo. Có thể em sẽ mua hỏng chừng :)

Up
thôi đi anh, anh chỉ cần con Kia Morning là đủ rồi.
 
  • Haha
Reactions: TicoHQ and nospam
Tập Lái
24/9/10
20
721
88
. . .Cái bình accu sau khi đem ra ngoài sạc 3 tiếng . Mắt thần màu xanh nhưng có dấu hiệu bị phù . Khi lắp vào đèn đuốc chập chờn và vẫn không khởi động được . Em lại phải nhờ xe khác câu kích điện để chạy một mạch từ Minh Lương về Kiên Lương gần trăm km.
Trên đường không dám dừng lại.
Về đến nhà đưa xe vào xong em mở kính cửa sổ sẵn phòng xa. Sau khi ăn cháo gà tắm rửa xong ra đề không nổ, đèn lại chập chờn cửa kính cũng không đủ điện để lên xuống.
Vậy là lại thêm mấy triệu cho cái bình (?)
Chìa khóa chưa vặn tới mức bốn để đề nhưng quạt két nước vẫn quay. Tiếng máy ồn hơn so với trước.
Trên đường đi, theo dõi kim báo nhiệt độ nước mát nằm dưới mức trung bình một tí.
Để em nhớ lại và bố sung sau. Anh Milan có cần cung cấp thêm điều gì nữa thì cho em biết để làm cơ sở chẩn đoán.
Chú Xuân (là chú bác chứ không phải chú em ạ vì chú cũng U80 rồi) chắc là có thù với bọn đi Bim cũ vì mua chiếc bim cũ về hắc hơi sổ mũi tí là mở thớt cho mấy ảnh vô chửi ;)
Thường mua cái xe cũ ít tiền về thì xác định sẽ tốn tiền sửa chữa thay thế spare sparts chứ mua xe cũ về mà muốn nó chạy 1 lèo 5-3 năm mới sửa chữa thì cũng chịu.

Dòng series 3 e46 thường có bệnh cố hữu là hệ thống làm mát, cũng có 1 số lỗi hộp số, còn thì bơm xăng, lọc xăng, dynamo ... mấy món đồ nhựa tới hạn thì phải thay thôi.

Cái bình ắc quy dòng bim đặt ở sau xe sử dụng bền hơn các dòng khác đặt ở khoan máy vì nhiệt trên khoan máy cao hơn nhiều, có nhiều chiếc cái bình xài tới 5-6 năm.

Kiểu này mỗi tí mỗi mở thớt thì có khi xe bị xì lốp, thay vỏ chú cũng mở thớt hỉ .
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.685
113
HCMC
1. "Khi lắp vào đèn đuốc chập chờn" ===>>> Voltage leak - Xe anh đã bị rò rỉ điện, nguồn điện từ bình ắc quy (main battery) ra cung cấp cho xe không đủ 12V.

Các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến Voltage Leak là:

1. Bình ắc quy không giữ điện (Battery Drainage) ===>>> Giải pháp THAY MỚI.
2. Bộ Điều Khiển Bình Ắc Quy Hỏng (Battery Module Controller Failure) ====>>> Giải pháp THAY MỚI.
3. Thiết bị Nắn Dòng hỏng (Voltage Regulator) ===>>> Giải pháp THAY MỚI.
4. Máy phát điện hỏng (Alternator failure) ===>>> giả pháp THAY MỚI.

Anh và các anh còn lại có thể sẽ hỏi ta:

Q: Vậy thư Ngài, cụ thể là xe của con nó bị gì? Con thay hết cả 4 món trên hay 1 trong số đó?
A: Ta sẽ tuần tự CHẨN ĐOÁN từng món trên trong 4 comment tiếp theo.
em thấy thay mới liên tục luôn, anh dự tính tiền thay mới khoảng bao nhiêu để ảnh dự phòng?
 
  • Haha
Reactions: Nbson217