Đó là minh họa, trên thực tế có ABS khoảng cách dừng ngắn hơn đó anh.
Vì ABS không chỉ là nguyên tắc nhấp nhả như mình nghĩ mà nó còn có hệ thống bơm trợ thắng khẩn cấp. Bơm này mạnh đến nổi nếu phun trực tiếp thẳng vào có thể gây chết người.
Nguyên tắc thắng nhấp nhả ngoài giúp xe cân bằng không bị sàn đít, nó còn giúp tăng độ ma sát của bánh + mặt đường.
Nếu thắng dính bánh như thông thường thì với 1 khoảng cách trượt rất nhỏ đã đủ sinh nhiệt gây mất ma sát chổ tiếp xúc bánh xe. Nên nhả ra nhích tới để giảm nhiệt + tăng ma sát .
Cùng 1 tốc độ thì khi thắng khẩn cấp , có ABS sẽ dừng ở khoảng đường nhỏ hơn rất nhiều.
ABS không chỉ cảm giác lục khục ở giò thắng mà còn nghe tiếng nổ như liên thanh của bơm + bố thắng nữa. Ai nghe lần đầu cũng giật mình ghê gớm.