Hôm thứ 2 vừa rồi em cũng bị 1 phát ngay trên cầu vượt Hàng xanh. Hơn 7h sáng, đang giờ cao điểm, xe đông, đang đi trên cầu vượt Hàng Xanh, xe em cách xe trước khoảng 10m. Tự dưng thấy xe trước thắng dúi dùi dụi, em cũng đạp lết bánh luôn. Thì ra có 1 chú chó bị lạc nhà chạy lăng xăng trên cầu. Khi đó em cũng cảm giác ABS hoạt động, thấy chân đạp lút rồi mà xe vẫn trôi lên.
thiết kế ABS an toàn hơn cũng tuỳ trong vài trường hợp.
nhưng nếu ở Việt mình, khoảng cách các xe không ở mức an toàn, rồi xe máy chạy bát nháo......
tính ra chạy xe ở Việt Nam ko có ABS lại có cái hay !
tính ra thằng Toy nó hay cắt ABS, EBD ... gì gì đó chắc các cọ sư của hãng cũng đã nghiên cứu kỹ đặc tính giao thông ớ xứ mình !
hi hi !
nhưng nếu ở Việt mình, khoảng cách các xe không ở mức an toàn, rồi xe máy chạy bát nháo......
tính ra chạy xe ở Việt Nam ko có ABS lại có cái hay !
tính ra thằng Toy nó hay cắt ABS, EBD ... gì gì đó chắc các cọ sư của hãng cũng đã nghiên cứu kỹ đặc tính giao thông ớ xứ mình !
hi hi !
Tháng trước em cũng mới một phen xanh mặt khi đang phi ngon trớn 100 cây chuối trên cao tốc Trung Lương thì một bác Phương Trang vượt lên bên phải, đột nhiên lấn ra lane 100 của em, đuôi bác PT vừa qua khỏi đầu xe, chưa vào hẳn lane 100 thì lại thấy đèn thắng của bác PT sáng rực. Em chỉ kịp đạp thắng nhồi 2 phát và sau đó đạp lút thắng + giữ nguyên lái vì lúc đó quán tính làm đầu xe em vượt lên khỏi đuôi bác PT, ko chuyển ra lane 80 được mà bên trái thì là con lươn rồi. Rốt cục quẹt một cái rột nghe rơn người, gương hậu bên phải của em cụp vào hết cỡ. Tới hồi chậm hẳn lại được thì bác PT vẫn hùng hổ lao mất hút, quay sang nhìn mặt bà cả em không còn giọt máu (bả ngồi ghế bên phụ). Giờ nghĩ lại vẫn còn run. Công nhận cái ABS quá có ích trong trường hợp của em vì cơ chế nhấp-nhả của nó cho phép em vẫn kiểm soát được tay lái, chứ nếu không có ABS thì dám cái xe quay ngang luôn rồi, mà như thế thì hậu quả không dám nghĩ tới.
Mà cũng công nhận Ford có dàn khung cứng, kiểm tra lại thì chỉ xước 1 đường chứ nếu là xe Toy chắc vỡ luôn đầu rồi.
Mà cũng công nhận Ford có dàn khung cứng, kiểm tra lại thì chỉ xước 1 đường chứ nếu là xe Toy chắc vỡ luôn đầu rồi.
abs ko liên quan đến drift ạ, drift thì phải xe dẫn động cầu sau + độ thắng tay + tắt hệ thống ổn định đện tử ESB vì hệ thống này nó sẽ phân phối lực đến từng bánh xe nếu drift thì máy tính sẽ tính toán để phân phối lực cho xe ko bị trượt như vậy sẽ drift ko được. trên xe hệ thống này có thể ược tắt mở bằng tay, hoặc ở 1 số trường hợp như "đua xe" - xe để chế độ "sport +" thì máy tính sẽ tự ngắt esbxe có ABS thì sẽ không Drift được phải không các bác?
hai bác này thức khuya dữ quá hen. bác K3 bữa nào đi ăn mừng đi nhân tiện mấy anh em OS ở CC gặp nhao luôn
em đã thử cùng 1 tốc độ và cùng 1 điểm bắt đầu đạp thắng thì đạp nhồi 2 cái tác dụng sẽ hiệu quả hơn bác nhé.ABS hay ko ABS gì cũng vậy.ABS thì nó cũng dùng bơm trợ lực dầu.Kiểu này là khi bác chạy xe tải thắng hơi, thắng ABS khi thắng gấp bác đạp một nhát giữ chặt luôn thì nó mới có tác dụng.
em nghĩ là xe thì mình cũng nên thử trước ko thôi chẳng còn cơ hội để bỡ ngỡABS nhất là ABS EDB rất có tác dụng, nhưng nên thử trước để khỏi bở ngỡ.