Hạng B1
28/5/10
67
23
8
Hehehe e toàn thấy các bác đi so con Focus có 850tr đi đọ vơi các em Bim, Mec giá gần gấp 2. Nếu so như vậy em thấy cái khác biệt lớn nhất là giá rồi đó, những chuyện khác em hem dám đi sâu.
Chuyện đáng nói ở đây đó là ở tại VN mình, với tầm tiền 850tr bỏ ra ta có thể mua được những chiếc xe nào??? Mua xe cho mình hay chỉ đơn giản theo quan điểm đẽo cày giữa đường. Tâm lý đám đông là em thấy rồi đó. Ai cũng nói xe Ford hao xăng hay hư vặt, vậy cho em hỏi đã có ai tổng kết mức độ hao xăng của mấy em Toyota (em lấy ví dụ TOYOTA vì mọi người cho rằng TOYOTA tiết kiệm xăng nhất) và đem so sánh với xe dòng Ford với các em có cùng công suất động cơ chưa? Chưa kể, nói là đồ của Ford thay thế mắc, hic, có chạy xe toyota đi thay đồ mới thấy TOYOTA rẻ tới mức lạnh sống lưng. Em ví dụ: có mấy cái thanh viền nhôm chạy dọc cửa con Vios mà hãng nó chém em hơn 3 chai. Thiệt là rẻ khủng khiếp ...
Tuy nhiên, nói một cách khách quan, động cơ của TOYOTA đúng là bền hơn FORD, nhưng đó là câu chuyện sau 10-15 năm, em không biết ở đây có bác ôm 1 chiếc xe chạy lâu hơn thời gian trên không. Còn việc mua 1 chiếc xe để chạy mà chỉ tính tới việc giữ giá sau khi bán lại, trong trường hợp này em thấy rõ là các bác mua xe để bán hơn là để đi cho gia đình mình roài !!!
Ps: E cần mua mũ bảo hiểm của CSCĐ để đỡ đá OS ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
dongnai nói:
Hehehe e toàn thấy các bác đi so con Focus có 850tr đi đọ vơi các em Bim, Mec giá gần gấp 2. Nếu so như vậy em thấy cái khác biệt lớn nhất là giá rồi đó, những chuyện khác em hem dám đi sâu.
Chuyện đáng nói ở đây đó là ở tại VN mình, với tầm tiền 850tr bỏ ra ta có thể mua được những chiếc xe nào??? Mua xe cho mình hay chỉ đơn giản theo quan điểm đẽo cày giữa đường. Tâm lý đám đông là em thấy rồi đó. Ai cũng nói xe Ford hao xăng hay hư vặt, vậy cho em hỏi đã có ai tổng kết mức độ hao xăng của mấy em Toyota (em lấy ví dụ TOYOTA vì mọi người cho rằng TOYOTA tiết kiệm xăng nhất) và đem so sánh với xe dòng Ford với các em có cùng công suất động cơ chưa? Chưa kể, nói là đồ của Ford thay thế mắc, hic, có chạy xe toyota đi thay đồ mới thấy TOYOTA rẻ tới mức lạnh sống lưng. Em ví dụ: có mấy cái thanh viền nhôm chạy dọc cửa con Vios mà hãng nó chém em hơn 3 chai. Thiệt là rẻ khủng khiếp ...
Tuy nhiên, nói một cách khách quan, động cơ của TOYOTA đúng là bền hơn FORD, nhưng đó là câu chuyện sau 10-15 năm, em không biết ở đây có bác ôm 1 chiếc xe chạy lâu hơn thời gian trên không. Còn việc mua 1 chiếc xe để chạy mà chỉ tính tới việc giữ giá sau khi bán lại, trong trường hợp này em thấy rõ là các bác mua xe để bán hơn là để đi cho gia đình mình roài !!!
Ps: E cần mua mũ bảo hiểm của CSCĐ để đỡ đá OS ...

Vote cho bác, đúng là có trải nghiệm mới có đánh giá chính xác được, đừng nghe đồn mà đoán lung tung, tội nghiệp cho người tiêu dùng trải nghiệm thì ít mà đồn đãi thì nhiều.
 
Hạng B2
12/6/11
467
13
28
48
Xe dap nói:
ga_con_tap_lai nói:
NGUYEN T nói:
Với chất lượng được bác Lơ khen nức nở như thế này thì Audi A4, Mercedes C Class và BMW 3 series có lẽ hết cửa bán được ở VN quá. Đảm bảo chạy dưới 200 km/h,3 chiếc xe Đức kia sẽ rung lắc hơn chiếc Focus quá!
Riêng em,sau khi Escap 2013 và Focus 2013 ra, thì có cảm giác như phong cách nội thất của Ford đang theo xu hướng của Hyundai.
Còn chất lượng, từ khi xuất hiện đến giờ,Ford vẫn là Ford.
Bác không nên so sánh một con xe 850tr với một con xe BMW bèo nhất 3xx cũng có giá gần gấp đôi --> 1.5tỷ ?!?!?!? Nó chẳng có ý nghĩa gì cả.... Ford vẫn chưa thể so với BMW về chất lượng xe khi mà xe của Ford giá bằng.... 1/2 !!! :D:D:D:D:D

Nhân tiện nói về BMW: Mình mới đi lái trải nghiệm BMW Driving Experience 2013 đây bác và mình cam đoan với bác ==> mấy chiếc BMW nào khác thì mình xin phép không có ý kiến chứ <span style=""color: #ff0000;"">BMW320 cái cảm giác lái</span> thua xa con xe Focus Titanium của mình (chỉ cảm giác lái thôi, đừng nói đến mấy vấn đề khác ở đây nhé - mình nói thế và bị chọi đá tùm lum trong box BMW rồi đấy - bị chọi đá thì mình chịu vì mình chỉ nói lên sự thật hôi chứ mình ôm Focus Titanium 4drs của mình đi Phan Thiết rồi và cảm giác vào / ra cua khác hoàn toàn cái cảm giác "quái quái" của BMW 320 - lúc trả lái bất chấp cái bánh trước đang ở vị trí nào thì cái tay lái nó trả về cũng bao nhiêu đó lực thôi và trả về từ từ - đối với Focus Titanium của em thì lúc bê cua hết cỡ thì trả lái về phải mạnh hơn bê cua 50% - BMW 320 thì nó cứ sao sao ấy, chẳng biết nó trợ lực điện hay thuỷ lực). Nội thất BMW 320 thì mình xin phép không có ý kiến vì leo lên leo xuống có 5p thôi, chẳng bấm được 1 cái nút trên ấy nữa ==> chỉ trải nghiệm cảm giác lái trong vòng 5p và thất vọng hoàn toàn với cảm giác lái BMW 320, cái xe đắt hơn Focus gấp đôi !!!(mình thử đạp full throttle và đánh lái zigzag cũng như chữ U trên sa hình để cảm thận thử, vòng 1 thì thấy ngờ ngợ tưởng là mình cảm giác sai ==> vòng 2 thì phát hiện ra nó y chang - buông nhẹ thử tay lái ở đoạn cua gắt thì nó cũng không trả lái mạnh và đưa về từ từ - chắc BMW thiết kế như thế :D:D:D:D:D:D:D )
Còn X1 thì miễn bàn ==> bác nào lái Ford rồi mà mua được X1 thì em xin phục sát đất, tay lái cảm giác hoàn toàn thật luôn ==> vô lăng X1 nặng khủng khiếp, từ lúc đánh lái cho tới lúc trả lái, dùng lực của mình hoàn toàn để đánh lái em nó !!!! Bữa đó uổng quá không leo lên được X6....
Nếu so sánh Focus và BMW đúng là quá khập khiển, Nhưng nếu xét các yếu tố như Công suất, hộp số, cân nặng thì Focus là The Same, Nó chỉ khác nhau ở cái Giá trị của Logo, Và chắc chắn giá trị nó nằm ở đó chứ không phải là cảm giác lái, Đôi khi thương hiệu sẽ làm cho người lái cảm giác tự hào hơn các dòng xe bình dân khác.
heee ospd bán xe Ford tụ suơ'ng ghê thât ! tụi đư''c să'p sâp tiêm đen nơi rùi !
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
ga_con_tap_lai nói:
hunghse nói:
Các bác so Focus với Bim thì cũng hơi khập khiễng nhưng công bằng mà nói với số tiền bỏ ra giữa All new focus và BMW 320 cùng đời thì em chọn Focus.
<span style=""color: #ff0000;"">Không</span> !!!! Nếu BMW 528i 2.0Focus All-new 2.0 được bán bằng giá 849tr thì mình sẽ chọn BMW 528i !!!!!! Với tầm giá 849tr thì Focus All-new không có cửa so sánh với BMW 528i về mặt nội thất !!!! Hiện tại thì chắc BMW 528i cũng đang được bán với giá khoảng ~ <span style=""color: #ffffff;"">2.</span>849tr phải không? :D:D:D:D Haaaaahahahahaha

Xe dap nói:
ga_con_tap_lai nói:
NGUYEN T nói:
Với chất lượng được bác Lơ khen nức nở như thế này thì Audi A4, Mercedes C Class và BMW 3 series có lẽ hết cửa bán được ở VN quá. Đảm bảo chạy dưới 200 km/h,3 chiếc xe Đức kia sẽ rung lắc hơn chiếc Focus quá!
Riêng em,sau khi Escap 2013 và Focus 2013 ra, thì có cảm giác như phong cách nội thất của Ford đang theo xu hướng của Hyundai.
Còn chất lượng, từ khi xuất hiện đến giờ,Ford vẫn là Ford.
Bác không nên so sánh một con xe 850tr với một con xe BMW bèo nhất 3xx cũng có giá gần gấp đôi --> 1.5tỷ ?!?!?!? Nó chẳng có ý nghĩa gì cả.... Ford vẫn chưa thể so với BMW về chất lượng xe khi mà xe của Ford giá bằng.... 1/2 !!! :D:D:D:D:D

Nhân tiện nói về BMW: Mình mới đi lái trải nghiệm BMW Driving Experience 2013 đây bác và mình cam đoan với bác ==> mấy chiếc BMW nào khác thì mình xin phép không có ý kiến chứ <span style=""color: #ff0000;"">BMW320 cái cảm giác lái</span> thua xa con xe Focus Titanium của mình (chỉ cảm giác lái thôi, đừng nói đến mấy vấn đề khác ở đây nhé - mình nói thế và bị chọi đá tùm lum trong box BMW rồi đấy - bị chọi đá thì mình chịu vì mình chỉ nói lên sự thật hôi chứ mình ôm Focus Titanium 4drs của mình đi Phan Thiết rồi và cảm giác vào / ra cua khác hoàn toàn cái cảm giác "quái quái" của BMW 320 - lúc trả lái bất chấp cái bánh trước đang ở vị trí nào thì cái tay lái nó trả về cũng bao nhiêu đó lực thôi và trả về từ từ - đối với Focus Titanium của em thì lúc bê cua hết cỡ thì trả lái về phải mạnh hơn bê cua 50% - BMW 320 thì nó cứ sao sao ấy, chẳng biết nó trợ lực điện hay thuỷ lực). Nội thất BMW 320 thì mình xin phép không có ý kiến vì leo lên leo xuống có 5p thôi, chẳng bấm được 1 cái nút trên ấy nữa ==> chỉ trải nghiệm cảm giác lái trong vòng 5p và thất vọng hoàn toàn với cảm giác lái BMW 320, cái xe đắt hơn Focus gấp đôi !!!(mình thử đạp full throttle và đánh lái zigzag cũng như chữ U trên sa hình để cảm thận thử, vòng 1 thì thấy ngờ ngợ tưởng là mình cảm giác sai ==> vòng 2 thì phát hiện ra nó y chang - buông nhẹ thử tay lái ở đoạn cua gắt thì nó cũng không trả lái mạnh và đưa về từ từ - chắc BMW thiết kế như thế :D:D:D:D:D:D:D )
Còn X1 thì miễn bàn ==> bác nào lái Ford rồi mà mua được X1 thì em xin phục sát đất, tay lái cảm giác hoàn toàn thật luôn ==> vô lăng X1 nặng khủng khiếp, từ lúc đánh lái cho tới lúc trả lái, dùng lực của mình hoàn toàn để đánh lái em nó !!!! Bữa đó uổng quá không leo lên được X6....
Nếu so sánh Focus và BMW đúng là quá khập khiển, Nhưng nếu xét các yếu tố như Công suất, hộp số, cân nặng thì Focus là The Same, Nó chỉ khác nhau ở cái Giá trị của Logo, Và chắc chắn giá trị nó nằm ở đó chứ không phải là cảm giác lái, Đôi khi thương hiệu sẽ làm cho người lái cảm giác tự hào hơn các dòng xe bình dân khác.

ga_con_tap_lai nói:
nowforever nói:
Cảm giác thì e ko có ý kiến, vì cũng lái ít. Nhưng mà ngồi thì cũng kha khá. Riêng về cái gọi là comfortable thì em Bi hơn Ford khá nhiều. Từ hệ thống treo, cảm giác ngồi trong xe khá là êm ái. Giá trị là chỗ đó đó.
Đồng ý, nội thất của Bim ngon hơn Ford nhiều lắm..... :D:D:D em leo lên chiếc 5xx trưng bày ở chỗ đó thì thấy khác rồi ==> xe giá 2.5 tỏi có khác với xe 0.85 tỏi ;), nhưng 320 thì nội thất bèo quá, em rờ thử chỗ cầm tay tài xế thì thấy cứng ngắc, không cảm thấy comfortable ở vị trí tài xế chút nào cả.....chắc ngồi hàng ghế sau thì cảm giác ổn hơn....

Thiệt tình là khó mà nói với bác được ga_con_tap_lai ạ.
Tụi em mà có nói cỡ nào thì cũng chỉ mang tiếng thôi một khi so sánh đã là khập khiễng. Trong các dòng xe trên thế giới các xe có cảm giác lái tốt nhất theo thống kê thì Ford cũng thuộc hàng thứ dữ đó, nhưng chuyện so sánh với với BMW thì hầu như chưa có cửa qua được đâu (chắc các bác chạy ford sẽ chửi em vì em chảnh).
Còn chuyện bác cứ khen bà hai của bác ôm cua Phan thiết bàu trắng, Lộc an MGM...ngọt, rồi so sánh với cái cua chữ U ở đường test BMW. Bác so sánh vậy có thấy kỳ không? Một cua là L 90o, một cua là U 180o. Bác thử lôi vợ hai bác cua chữ U trước đó đã kịch ga xem? Em dám cam đoan là vài cái cột chắn sẽ bay đó.
Còn bác muốn thử cua L ở Bàu trắng với BMW không? Bác max speed ở cua đó báo nhiêu? Post lên thử cho em mở rộng tầm mắt!

So sánh tới lui thì các bác có thể chửi em là xe giá gấp đôi so làm chi cho xấu hổ, có thắng cũng chỉ xấu mặt. Nhưng nói thật bác ga_con này nói chuyện khó nghe từ bên kia sang đến bên này.

Cuối cùng em sorry bác Lơ và các bác Ford nếu làm hỏng thớt và có delete bài này em cũng OK nha.
 
Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
he he, em định quote cái comment của bác moon bên box BMW vào đây, mà bác moon đã comment rồi

ko biết bác ga_con_tap_lai này có vấn đề gì ko nữa, em nghĩ bác cầm lái phần thi zig zac chưa tới 3p quá, vì mỗi vòng trung bình chạy 45s 50s (top score là 37,6s). Bác chưa trải nghiệm nhiều, vậy mà cứ bô bô 320 và X1 cảm giác lái (gạch đít 2 lần nhá) ko bằng con focus all new của bác
24.gif
24.gif


Bác sướng với em nó vậy là quá hạnh phúc rồi, việc gì mà cứ rêu rao từ box này tới box nọ, bác ăn mứt ko công cho Ford chăng?
15.gif
15.gif
 
Hạng B1
28/5/10
67
23
8
Như bác moonriver nói, việc so sánh 2 dòng xe bất kỳ nên căn cứ vào những điều kiện giống nhau thì kết luận mới có tính khách quan, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Và để bớt những ý kiến trái chiều về việc so tay lái giữa 2 dòng xe, em nghĩ bác xedap hum nào phối hợp với mấy bác bên BMW tổ chức lái thử chung đi ^^ Giả sử FORD bằng hoặc hơn thì quá tuyệt rồi, nhưng nếu BMW mà hơn thì cũng chả có gì lạ vì giá BMW cũng đã hơn hẳn FORD rồi. Ông bà ta vẫn có câu, tiền nào của đó mà !!!
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Kakaka thớt này coi bộ nóng lên rồi, các bác họ Bim đã qua đây chiến đấu. Bác gà gây thù chuốc oán nhiều quá đó nha. Nhưng mà e thấy cũng thú vị vì cái sự tranh luận giữa Bim và focus chứng tỏ cả 2 đang đá cùng 1 sân, cùng 1 giải chỉ là chênh kèo nhau tí thôi. E oánh giá Bim kèo trên nhưng chấp nửa đường (nửa giá) thì e nằm kèo dưới chắc ăn luôn.
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Theo em, BMW là xe nổi tiếng là cảm giác lái mà, sao lại có chuyện như thế nhỉ?
Nhưng xe BMW cũng tự adapt tính năng nó phù hợp với driver's style, có lẽ các bác lái thử trước và cả bản than bác ga con tap lai đã lái rất " hiền" nên xe nó giảm sự phản xạ chăng?!?
Các bác có thể google để biết xe BMW nó adapt itself to driver's style. Em nghĩ nguyên nhân nó ở chổ này
Xe dap nói:
ga_con_tap_lai nói:
NGUYEN T nói:
Với chất lượng được bác Lơ khen nức nở như thế này thì Audi A4, Mercedes C Class và BMW 3 series có lẽ hết cửa bán được ở VN quá. Đảm bảo chạy dưới 200 km/h,3 chiếc xe Đức kia sẽ rung lắc hơn chiếc Focus quá!
Riêng em,sau khi Escap 2013 và Focus 2013 ra, thì có cảm giác như phong cách nội thất của Ford đang theo xu hướng của Hyundai.
Còn chất lượng, từ khi xuất hiện đến giờ,Ford vẫn là Ford.
Bác không nên so sánh một con xe 850tr với một con xe BMW bèo nhất 3xx cũng có giá gần gấp đôi --> 1.5tỷ ?!?!?!? Nó chẳng có ý nghĩa gì cả.... Ford vẫn chưa thể so với BMW về chất lượng xe khi mà xe của Ford giá bằng.... 1/2 !!! :D:D:D:D:D

Nhân tiện nói về BMW: Mình mới đi lái trải nghiệm BMW Driving Experience 2013 đây bác và mình cam đoan với bác ==> mấy chiếc BMW nào khác thì mình xin phép không có ý kiến chứ <span style=""color: #ff0000;"">BMW320 cái cảm giác lái</span> thua xa con xe Focus Titanium của mình (chỉ cảm giác lái thôi, đừng nói đến mấy vấn đề khác ở đây nhé - mình nói thế và bị chọi đá tùm lum trong box BMW rồi đấy - bị chọi đá thì mình chịu vì mình chỉ nói lên sự thật hôi chứ mình ôm Focus Titanium 4drs của mình đi Phan Thiết rồi và cảm giác vào / ra cua khác hoàn toàn cái cảm giác "quái quái" của BMW 320 - lúc trả lái bất chấp cái bánh trước đang ở vị trí nào thì cái tay lái nó trả về cũng bao nhiêu đó lực thôi và trả về từ từ - đối với Focus Titanium của em thì lúc bê cua hết cỡ thì trả lái về phải mạnh hơn bê cua 50% - BMW 320 thì nó cứ sao sao ấy, chẳng biết nó trợ lực điện hay thuỷ lực). Nội thất BMW 320 thì mình xin phép không có ý kiến vì leo lên leo xuống có 5p thôi, chẳng bấm được 1 cái nút trên ấy nữa ==> chỉ trải nghiệm cảm giác lái trong vòng 5p và thất vọng hoàn toàn với cảm giác lái BMW 320, cái xe đắt hơn Focus gấp đôi !!!(mình thử đạp full throttle và đánh lái zigzag cũng như chữ U trên sa hình để cảm thận thử, vòng 1 thì thấy ngờ ngợ tưởng là mình cảm giác sai ==> vòng 2 thì phát hiện ra nó y chang - buông nhẹ thử tay lái ở đoạn cua gắt thì nó cũng không trả lái mạnh và đưa về từ từ - chắc BMW thiết kế như thế :D:D:D:D:D:D:D )
Còn X1 thì miễn bàn ==> bác nào lái Ford rồi mà mua được X1 thì em xin phục sát đất, tay lái cảm giác hoàn toàn thật luôn ==> vô lăng X1 nặng khủng khiếp, từ lúc đánh lái cho tới lúc trả lái, dùng lực của mình hoàn toàn để đánh lái em nó !!!! Bữa đó uổng quá không leo lên được X6....
Nếu so sánh Focus và BMW đúng là quá khập khiển, Nhưng nếu xét các yếu tố như Công suất, hộp số, cân nặng thì Focus là The Same, Nó chỉ khác nhau ở cái Giá trị của Logo, Và chắc chắn giá trị nó nằm ở đó chứ không phải là cảm giác lái, Đôi khi thương hiệu sẽ làm cho người lái cảm giác tự hào hơn các dòng xe bình dân khác.
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Cảm giác lái là cái gì các cụ nhỉ, phải chăng là lái cái cảm giác? nếu đúng thế thì xe nhẹ hơn thì cảm giác cũng bồng bềnh hơn chứ nhỉ, cho dù trang bị tận răng các hệ thống. Bữa nào các cụ có FF mới off bên PMH cho em lái thử cái cảm giác xem ntn nhé, chứ Mon ghẻ của em tay lái nặng lắm, dạo này khỏi cần tập thể dục tay cũng to lên, hi hi