Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đi chơi loanh quanh, tối nghỉ thì sạc chậm bù cho số pin đã đi trong ngày, miễn sao có 40% pin để đổ đèo về lại tới trạm sạc ở QL28, 27 hay BL.
đây cũng là 1 vấn đề anh.
vì Khách sạn em ở đà lạt, không phải là khách sạn có trạm sạc.

ngoài ra, 40% pin cũng không đủ an toàn để đi du lịch đà lạt khi các điểm tham quan đều ở xa 10-15 kms + lên xuống dốc liên tục.
 
Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Anh thớt có được phóng viên share nhuận bút không?

Không anh ah.
Phỏng vấn mình chia sẽ nhiều, nhưng đăng bị lược bỏ nhiều ý. (chắc bài viết không cho phép viết quá dài)
 
  • Like
Reactions: Corrolla
Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
ps : Và rồi sẽ tới cái cảnh ae BYD và EV số 1 thế giới xếp hàng ở trụ sạc đợi nhau vì mõi tỉnh - tp chỉ có 1-2 cây sạc
không xếp hàng đâu anh.

sạc có 30 phút là đầy 80% pin, thì đâu có phải chờ lâu.
và chắc chắn là chủ xe điện BMW/ AUDI/ Porsche/ Mercedes luôn sẵn sàng ưu tiên sạc nhanh.
 
Hạng D
3/7/14
3.220
12.336
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có cách đó Bác, BDY chưa tung chiêu ra thôi. Nhưng mổi thành phố lớn mà họ không trang bị nổi một trụ sạc thì hơi tệ
em cũng không hiểu sao BYD trang bị showroom đại lý ở miền tây nhiều

trong khi trên đà lạt thì không có nổi 1 cái showroom đại lý từ đồng nai/ bảo lộc/ lâm đồng!

trong khi đường đèo thì hao pin = tài xế cần trụ sạc nhanh & cấp thiết hơn miền tây nhiều.
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
Hạng D
17/3/05
1.754
8.498
113
52
MFC
không xếp hàng đâu anh.

sạc có 30 phút là đầy 80% pin, thì đâu có phải chờ lâu.
và chắc chắn là chủ xe điện BMW/ AUDI/ Porsche/ Mercedes luôn sẵn sàng ưu tiên sạc nhanh.
Bán vài xe thì đúng là sẽ không xếp hàng !
Đầu tư trụ sạc thì lại cần có khách tới sạc nên mới khó cho bên thứ 3 là vậy
 
Hạng D
25/8/23
2.440
1.460
113
em cũng không hiểu sao BYD trang bị showroom đại lý ở miền tây nhiều

trong khi trên đà lạt thì không có nổi 1 cái showroom đại lý từ đồng nai/ bảo lộc/ lâm đồng!

trong khi đường đèo thì hao pin = tài xế cần trụ sạc nhanh & cấp thiết hơn miền tây nhiều.
Miền Tây Đồng Bằng, nên Xe chạy ít hao pin hơn. Bán ở Đà Lạt sẽ không ai mua.
 
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng D
8/5/16
2.272
6.892
113
đây cũng là 1 vấn đề anh.
vì Khách sạn em ở đà lạt, không phải là khách sạn có trạm sạc.

ngoài ra, 40% pin cũng không đủ an toàn để đi du lịch đà lạt khi các điểm tham quan đều ở xa 10-15 kms + lên xuống dốc liên tục.
Sạc cầm tay, điện vô ít nhất 1.5kW. 1 buổi tối nghỉ 8~10h pin được thêm 15kWh ~ range 50-60km (chạy kiểu chân to, Sport 2 cầu mà a đã tường thuật). Đi loanh quanh ĐL mát trời ông địa luôn ấy chứ!
Thêm cái nữa, sạc chậm có cái lợi là điện vào pin sẽ “no” hơn, vô bao nhiêu là chắc bấy nhiêu, chứ ko bị tình trạng “lên % ảo” như khi sạc nhanh. Sạc càng nhanh, càng dễ bị tình trạng pin ảo/chạy là nó tuột ào ào.

Nhưng Chắc chắn nhờ cú tường thuật chân thật này của anh rồi viral khắc cõi mạng hổm giờ, thì BYD và các hãng xe điện khác sẽ phải tích cực hơn trong việc phát triễn trạm sạc bên thứ 3.
 
  • Like
Reactions: ali333