Hạng C
15/8/14
725
539
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đâu phải hãng đưa xe cho bác phá là bác phá nát con xe đó mới được đâu, ở đây là bên SGF đưa xe cho bác chủ để đi thực tế, đánh giá trải nghiệm qua các cung đường ở mức độ dành cho người dùng.
Tất cả các cuộc thì offroad đều đã có đội tiên phong đi thực địa trước sau đó mới tổ chức 1 cuộc thi nhằm đảm bảo an toàn cho các thành viên. Ở đây bác chủ chỉ đơn thân độc mã 1 mình 1 con xe đi thực nghiệm mà bác bảo đâm vào chỗ nào không có đường thì khi có sự cố ai là người lôi bác chủ ra.
Phá nát gì đâu bác nếu chỉ lủi vài bụi cây, lội vài vũng sìn mà nát được xe thì ford thua cả xe TQ ko đáng để quan tâm rồi bác. E cũng ko tin đi test xe mà 1 mình bác mod đi đâu, ê kíp chụp hình đâu? hãng cho mượn xe đi test chắc chắn ít nhất 1 sale hay nhân viên kỹ thuật đi theo. Đường trên Đà Lạt mùa này cũng chỉ mới đáng làm màn khởi động cho ẻm thôi cho dù bác có lủi bụi mà đi chăng nữa.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.331
113
HCM
Phá nát gì đâu bác nếu chỉ lủi vài bụi cây, lội vài vũng sìn mà nát được xe thì ford thua cả xe TQ ko đáng để quan tâm rồi bác. E cũng ko tin đi test xe mà 1 mình bác mod đi đâu, ê kíp chụp hình đâu? hãng cho mượn xe đi test chắc chắn ít nhất 1 sale hay nhân viên kỹ thuật đi theo. Đường trên Đà Lạt mùa này cũng chỉ mới đáng làm màn khởi động cho ẻm thôi cho dù bác có lủi bụi mà đi chăng nữa.
Chuyến này là 1 xe 2 ng, em và bác cuongvc, vừa đi vừa chụp, ko ê kíp, ko sale, ko nhân viên hãng hiết gì ở đây hết bác ! Thời gian gói gọn trong 2 ngày nên chỉ test được tới đó dù em cũng chưa thõa mãn việc test offroad của xe cho lắm !
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.331
113
HCM
Hình quả táo ngược là nốp mềm quá chứ đau phải áp suất tăng TPMS đau phải kh bác chủ?
Lúc đó là lúc cán đinh trên cao tốc và em dừng chỗ trạm thu phí xuống kiểm tra rồi chụp lại. Hung thủ đây !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
 
  • Like
Reactions: Phổ Quang Ford
Hạng F
8/8/06
6.459
21.815
113
40
Em đang chấm điểm trên phương diện của 1 chiếc bán tải chứ không chấm chung ở tất cả các loại xe bác ơi ! Em không ghi chú nên chắc bác hiểu nhầm !





Em cũng muốn phá xe lắm nhưng lúc lấy xe thì công tơ mét mới chỉ 180 km, xe còn quá mới mà phá thì xót lắm bác ạ ! Vả lại không phải xe của em mà chạy không cẩn thận lỡ cong thước lái, rớt cản, móp thân thì lại nguy, lúc đó vừa mất uy tín vừa tốn tiền sửa xe. Em thì vẫn đặt an toàn lên trên hết !
Phá thỏa mái nhé bác. Có em lo gì :) ngày 6.9 ngày em lấy em nó đi từ thiện ở Lâm Đồng. Hi vọng trời mưa để phá em nó. :)
 
TCV
Hạng B1
19/4/11
76
25
18
B
Các trang bị và công nghệ an toàn (9/10)

- Cảnh báo va chạm: Tính năng này quả thật khá hiện đại đối với một chiếc bán tải như Ranger. Em chỉ hơi bực một điều là khi đi phố, cái cảnh báo va chạm xung quanh xe trên Ranger mới nó cứ báo inh ỏi khi xe máy đi gần. Em để ý là cái tính năng này nó có vẻ bị “nhức đầu” và không xử lý nổi với giao thông Sài Gòn. Nếu có 1,2, 3 chiếc xe máy hay vật thể riêng lẻ thì nó báo rất chính xác và kịp thời. Còn nếu có cả dàn xe máy phía trước hay phía sau thì nhiều lúc báo, nhiều lúc im ru luôn. Chắc đếm không xuể !
View attachment 326949
Sợ nhất là cái cảnh báo va chạm phía trước bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái. Khi em chạy quá gần chiếc xe máy hay xe hơi phía trước thì đèn báo màu đỏ sẽ nhấp nháy trên kính lái. Trên màn hình bên trái của đồng hồ lái cũng cảnh báo. Nhiều lúc khi chạy quá sát nó hú lên và chớp đèn báo. Đáng nói là cùng một hoàn cảnh nhưng nhiều lúc hệ thống báo inh ỏi, nhiều lúc không báo làm em nhiều phen giật bắn người.

- Kiểm soát hành trình thông minh: Đây là tính năng theo em là rất hữu dụng khi lái xe đường trường. Nó kết hợp với việc kiểm soát tốc độ Cruise Control thông thường với tính năng cảnh báo va chạm để quét xem có chướng ngại vật phía trước hay không. Nếu có, xe sẽ sẽ tự động giảm tốc và tăng tốc độ mặc định khi đường thông thoáng.
View attachment 326946
Nếu phát hiện nguy cơ va chạm phía trước, hệ thống sẽ lập tức phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và ánh đèn nhấp nháy trên kính chắn gió, đồng thời tự động điều chỉnh lực phanh để đảm bảo hiệu quả phanh.

Người lái sẽ cài đặt khoảng cách với xe phía trước thông qua nút bấm bên trái vô lăng với 1, 2, 3, 4 vạch tương ứng với 25, 40, 50, 60m.

Cảnh báo làn đường: Chức năng này sẽ kích hoạt khi ấn vào đầu của cần gạt xi-nhan trên. Khi kích hoạt, trên màn hình bên trái đồng hố lái sẽ hiện biểu tượng chiếc xe đi giữa 2 vạch kẻ. Nếu xe đi chệch làn, biểu tượng này sẽ nhấp nháy màu đỏ và nếu người lái không có phản ứng vô lăng sẽ tự động bẻ lái về bên trong làn đường. Ví dụ nếu xe lấn qua lane trái thì vô-lăng sẽ giật về bên phải.
View attachment 326947
Còn nếu trường hợp người lái cố tình đổi làn mà không bật xi-nhan thì vô lăng sẽ rung lên kèm theo âm thanh cảnh báo.

Một điều thú vị là em suy nghĩ liệu Ranger mới có đủ thông minh để tự lái trên đường khi kết hợp 3 tính năng Cruise Control thông minh, giữ khoảng cách với xe phía trước và cảnh báo làn đường hay không ?

Em bèn bàn với bác Cường thử nghiệm mạo hiểm tí, 2 a e ngó trước ngó sau xem có xe cộ gì không rồi bắt đầu bật Cruise Control, cài đặt khoảng cách an toàn với xe phía trước 60m rồi bật cảnh báo làn đường. Kết quả là Ranger sẽ tự bẻ lái và điều chỉnh làn đường như xe tự lái. Rất ấn tượng.


- Cảnh báo áp suất lốp: Như đã nhắc đến ở phần vận hành, khi đi gần hết cao tốc để chuẩn bị ra QL1 thì xe lại báo áp suất lốp có vấn đề, xuống kiểm tra thì mới thấy vỏ sau bên trái dính ngay 1 cây vít dài khoảng 3cm. Tính năng này sẽ kích hoạt khi cảm biến nhận thấy lốp xe không đúng áp suất với các lốp khác.
View attachment 326945
- Phanh ABS, EBD, cân bằng ESP và kiểm soát chống lật: Về phanh ABS và EBD thì em có “cơ hội” thử trong 3 lần, chủ yếu là đoạn QL20 đi ngang Đồng Nai. Cả 3 lần đều là xe máy sang đường ẩu trước đầu xe nên em phải thắng khá gấp và có 1 trường hợp phải vừa thắng vừa đánh lái để né.

Chân phanh trên xe cho cảm giác rất chắc chắn và rất thật, khi thắng gắp thì xe ít bị văng đuôi. Khi kết hợp phanh với đánh lái thì xe có cảm giác lắc nhẹ khi chuyển hướng. Nhìn chung hiệu quả phanh tốt và an toàn.
View attachment 326953
Riêng tính năng cân bằng điện tử ESP và kiểm soát chống lật thì dễ nhận thấy nhất là lúc chuyển làn, đánh lái gấp hay vào cua tốc độ cao. Nhìn chung các chức năng này tạo cho người lái cảm giác chắc chắn và tự tin khi cầm lái.

- Hệ thống hỗ trợ ngang dốc và đổ đèo: 2 tính năng này đã có từ Wildtrak bản cũ và trên bản mới cũng không có gì cải tiến và việc sử dụng cũng tương đối dễ nên em không nói nhiều về 2 tính năng này.
View attachment 326948
- Đèn pha tự động: Tính năng này sẽ có khi bật sang chế độ chiếu sáng tự động. Đèn xe sẽ bật chế độ đèn pha khi ánh sáng bên ngoài đủ tối, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h. Và tự động chuyển sang chế độ chiếu gần khi có đèn xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h.

Về tính năng này thì em cảm thấy khá khó chịu. Lý do là cảm biến có vẻ nhạy khi chuyển từ Pha sang Cos nhưng lại chậm hơn ở Cos sang Pha nên lúc em đổ đèo Bảo Lộc trong đêm thì rất khó quan sát tình huống trên đường. Cảm biến nhận dạng khá nhạy ánh sáng ngược chiều dù đó chỉ là cái đèn loe lét của một ngôi nhà bên đường để chuyển từ Pha sang Cos. Còn khi Xe ngược chiều đã qua thì mất khoảng 3-5 giây đèn Pha mới bật trở lại.
View attachment 326951
Sẽ không có gì đáng nói nếu như đèn xe trên Ranger mới chiếu sáng tốt khi đi đêm. Em rất thất vọng về hệ thống đèn chiếu sang trên Ranger mới. Một chiếc xe đầy ắp công nghệ như Ranger Wildtrak nhưng đèn chiếu sáng lại quá tệ.

Đèn xe đã sử dụng được bóng Projector nhưng lại chỉ dùng để chiếu gần còn chiếu xa vẫn là bóng Halogen. Độ sáng khi bật chiếu xa quá tệ nên đi đêm rất khó chịu để quan sát các tính huống trên đường.

Về khoản này thì Nissan Navara hiện đang làm rất tốt với bóng Led Projector kết hợp cả Pha/Cos cho góc chiếu sáng và tấm quan sát rất tốt khi đi đêm.

- Camera lùi: Ở bản Wildtrak cũ thì camera lùi sẽ hiển thị hình ảnh trên kính hậu trong xe. Nay trên bản mới, hình ảnh sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm 8 Inch của hệ thống SYNC 2. Trải nghiệm thực tế cho thấy camera lùi cho hình ảnh rõ nét và chính xác, cộng thêm tính năng hiển thị đường đi của xe theo góc đánh lái nên cực kì tiện lợi và hữu ích.
View attachment 326950
Ngoài những tính năng đáng chú ý trên thì Ranger Wildtrak còn có các trang bị an toàn gồm 6 túi khi ( 2 ở trước và 4 bên hông xe), hệ thống chống trộm. 2 tính năng này em chưa có dịp thử và cũng không thích thử cho lắm.

* Ưu điểm:
Phải thừa nhận Ranger Wildtrak mới có quá nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái:
- Chức năng kiểm soát hành trình thông minh rất hữu ích và an toàn.
- Cảnh báo làn đường tương đối chính xác.
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo dễ cài đặt.
- Các tính năng hỗ trợ vận hành dễ làm quen và trực quan khi muốn sử dụng.
- Các công nghệ phanh và cân bằng xe hoạt động hiệu quả.
- Camera lùi rõ nét và chính xác theo góc đánh lái.
- Có đến 6 túi khí.

* Nhược điểm:
- Tính năng cảnh báo va chạm trước và sau xe khi di chuyển hơi thừa trên một chiếc bán tải và độ nhạy ở mức trung bình. Riêng việc cảnh báo va chạm phía sau khi lùi xe thì thật sự hữu ích.

- Cảnh báo va chạm phía trước bằng đèn báo và âm thanh không nhạy chút nào. Theo em thì nên bỏ tính năng này vì cùng một tình huống nhưng khi báo khi không và âm báo khá to làm người lái giật mình.

- Hệ thống đèn pha tự động chưa nhạy cộng với việc đèn chiếu xa quá tối nên việc đi đêm rất khó chịu.

Bác cho hỏi có tắt cái cảm biến va chạm trước xe được k ? Chứ hôm trước chạy trong phố khi quanh xe lúc đó có xe máy nhiều thì xe nó tự động phanh , phải đạp ga mạnh thì xe mới chạy nhưng nguy hiểm quá vì xe bù lên. Vụ này mà k tắt được thì chạy trong phố khá vất vả
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.331
113
HCM
B

Bác cho hỏi có tắt cái cảm biến va chạm trước xe được k ? Chứ hôm trước chạy trong phố khi quanh xe lúc đó có xe máy nhiều thì xe nó tự động phanh , phải đạp ga mạnh thì xe mới chạy nhưng nguy hiểm quá vì xe bù lên. Vụ này mà k tắt được thì chạy trong phố khá vất vả
Tắt ở đây bác
img_3201-jpg.326948
 
  • Like
Reactions: TCV