Bài viết chính xác vì nó phản ánh thực tế.
Nói ra thực tiễn thì nhiều người qui chiếu ra ở VN, cụ thể là Ev của VF nhảy vào phản đối chứ nó vẫn là thực tế, ngay tại đất Mỹ này.
Để so sánh, nhà ở Mỹ là có chổ đậu xe ngay hiên nhà và cổng sạc có thể gắn ngay vách nhà cách xe vài meter. VN có ko? Khi phần lớn là nhà hộp, xe đậu còn ko có chổ phải thuê.
Chung cư thì được bao nhiêu cây sạc trên tổng số dân cư?
EV, chủ yếu vẫn nhờ sạc qua đêm tại nhà, nếu đi xa ghé vào sạc là hên xui, Bạn luôn có thể Search 1 trạm sạc trên đường nhưng khi đến rất có thể các Unit đã có xe đang sạc và Bạn phải đợi, ít nhất cũng 30p nếu Bạn là người kế tiếp ( Phải xếp hàng).
Bây giờ xe EV còn ít thì thấy nó ko là vấn đề, nhưng khi nó nhiều lên, đó sẽ là vấn đề.
Đầu tư cơ bản:
Xây 1 trạm sạc khó khăn tốn kém rất nhiều, nhất là khi đòi hỏi CS lớn cho 1 trạm Super Charger. Nó đòi phải có chổ, phải kéo dây từ Trung Thế chôn ngầm ( Phải xét Cs trung thế có đáp ứng hay ko), phải có MBA riêng, phải cách xa khu parking..vv..vv...
Nói ra thực tiễn thì nhiều người qui chiếu ra ở VN, cụ thể là Ev của VF nhảy vào phản đối chứ nó vẫn là thực tế, ngay tại đất Mỹ này.
Để so sánh, nhà ở Mỹ là có chổ đậu xe ngay hiên nhà và cổng sạc có thể gắn ngay vách nhà cách xe vài meter. VN có ko? Khi phần lớn là nhà hộp, xe đậu còn ko có chổ phải thuê.
Chung cư thì được bao nhiêu cây sạc trên tổng số dân cư?
EV, chủ yếu vẫn nhờ sạc qua đêm tại nhà, nếu đi xa ghé vào sạc là hên xui, Bạn luôn có thể Search 1 trạm sạc trên đường nhưng khi đến rất có thể các Unit đã có xe đang sạc và Bạn phải đợi, ít nhất cũng 30p nếu Bạn là người kế tiếp ( Phải xếp hàng).
Bây giờ xe EV còn ít thì thấy nó ko là vấn đề, nhưng khi nó nhiều lên, đó sẽ là vấn đề.
Đầu tư cơ bản:
Xây 1 trạm sạc khó khăn tốn kém rất nhiều, nhất là khi đòi hỏi CS lớn cho 1 trạm Super Charger. Nó đòi phải có chổ, phải kéo dây từ Trung Thế chôn ngầm ( Phải xét Cs trung thế có đáp ứng hay ko), phải có MBA riêng, phải cách xa khu parking..vv..vv...