Ko tiền, ko quyền có cách đâu mà nghĩ. Câu này chắc chỉ đúng cho Cha Chú, Cốm kẹo đậu phọngBác ở Cali có nge câu này ở VN chưa
Hãy Nghĩ cách chứ đừng nghĩ lý do
Hiện tại, nói để các Bạn biết, các trạm sạc ngoài đường từ Tesla cho đến EA gì đó vẫn cung nhiều hơn cầu. Chúng trống trơn chả em nào vào sạc là thường.
Nhưng xe điện thuần EV tuy ít, từ Tesla đến Huyndai đã thấy chạy nhiều hơn.
Chứng tỏ, EV đi gần và sạc tại nhà là chủ yếu.
Nhưng xe điện thuần EV tuy ít, từ Tesla đến Huyndai đã thấy chạy nhiều hơn.
Chứng tỏ, EV đi gần và sạc tại nhà là chủ yếu.
Pin oto nó có cả tản nhiệt nước lằng ngoằng bên trong nữaTesla những ngày đầu làm xe điện cũng có nghĩ tới phương án đó rồi và vì nhiều lý do mà đã bỏ qua rồi đó bác. Không biết lý do của họ là gì, nhưng theo em thấy thì có một số điểm như này:
- Chi phí sản xuất sẽ đội lên khá nhiều, vì khung xe sẽ phải đủ cứng dù có pin hay không. Thiết kế hiện tại thì vỏ pin (packet) cũng chính là một phần của khung xe.
- Vì phải chừa thêm chỗ để gia cố khung gầm và vỏ pin riêng nên dung tích còn lại cho cục pin sẽ bị thu hẹp, đồng thời khối lương xe cũng tăng lên => quãng đường di chuyển/giá thành xe giảm xuống. Xe điện hiện tại vốn đã mắc và khó tiếp cận hơn xe xăng, nếu làm thế thì nó lại càng khó hơn.
- Cần có giải pháp chống cháy nổ lúc đổi pin và tiêu chuẩn về kháng nước, kháng bụi của chiếc xe cũng sẽ phải định nghĩa lại.
- Nguy cơ đại lý ăn phải cục pin giả, sau khi đổi pin full charged cho khách là rất cao. Mà cục pin trên xe hơi thì không phải là thứ rẻ. Giống như xe xăng mà bác phải thay nguyên cái động cơ hay hộp số vậy.
Giải pháp trạm sạc nhanh hiện tại không hẳn là tốt nhất nhưng nó tối ưu nhất về mọi mặt lúc này, đặc biệt là chi phí và khả năng mở rộng thị trường. Giống như bác Cali có nói, giai đoạn này sản lượng còn thấp nên trạm sạc chắc chắn là chơi được. Còn khi nào thị trường bùng nổ thì tính tiếp. Hoặc các hãng cũng đã có kế hoạch cho nó rồi, nhưng nói ra sớm thì sẽ .. hết thú vị. Xí lộn, nói ra, đối thủ nó bắt chước thì đời còn gì zui nữa ...
Đơn giản là công nghệ hiện tại chưa đủ để đổi pin cho Oto, mới làm được đến xe máy với cục pin có thể xách tay và kết nối = cọng cable nhỏ gọn
Sao lại phải "sạc" khi có thể "đổi". Mấy ông muốn ăn thì chi thêm tý đi. Làm "trạm đổi pin" đi: de xe sắp hết pin vô, hạ pin xuống, lên pin đầy mới cắm zắc rồi dzọt. Còn pin kia mấy ông từ từ sạc đi rồi đổi xe khác.
Tất nhiên nói thì dễ,làm cần quy trình này nọ, nhưng đó là cách tốt nhất hiện nay khi công nghệ sạc siêu nhanh chưa phát triển.
Vấn đề này đã được nêu ra và bàn luận khá nhiều trong topic này. Bác tham khảo.
Chính sách thay pin cho xe điện: vì sao Tesla bỏ cuộc, các hãng xe Trung Quốc lại quyết tâm thực hiện? | Otosaigon
Thay vì phải tốn 12 tiếng để sạc, dịch vụ thay pin/hoán đổi pin chỉ tốn khoảng 5 phút để "nạp đầy năng lượng" cho một chiếc xe điện. Thế nhưng vì sao Tesla lại từ bỏ còn nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn quyết tâm thực hiện? 1. Thời gian sạc chậm khiến xe điện khó phổ biến Tương tự như xe chạy...
www.otosaigon.com
Nói chung: Vẫn chưa có 1 chuẩn chính thức cho việc sạc/ thay pin vì xe điện và các phương tiện di chuyển bằng điện vẫn còn đang ở thời kỳ sơ khai.
Thay pin hay sạc pin tốt hơn, chưa ai biết. Nên ai cũng muốn mình là dẫn đầu và phổ biến "chuẩn" theo họ là đúng. Điều này tương tự như thời kỳ điện một chiều và điện xoay chiều được phát minh.
Chuẩn bác.Tesla những ngày đầu làm xe điện cũng có nghĩ tới phương án đó rồi và vì nhiều lý do mà đã bỏ qua rồi đó bác. Không biết lý do của họ là gì, nhưng theo em thấy thì có một số điểm như này:
- Chi phí sản xuất sẽ đội lên khá nhiều, vì khung xe sẽ phải đủ cứng dù có pin hay không. Thiết kế hiện tại thì vỏ pin (packet) cũng chính là một phần của khung xe.
- Vì phải chừa thêm chỗ để gia cố khung gầm và vỏ pin riêng nên dung tích còn lại cho cục pin sẽ bị thu hẹp, đồng thời khối lương xe cũng tăng lên => quãng đường di chuyển/giá thành xe giảm xuống. Xe điện hiện tại vốn đã mắc và khó tiếp cận hơn xe xăng, nếu làm thế thì nó lại càng khó hơn.
- Cần có giải pháp chống cháy nổ lúc đổi pin và tiêu chuẩn về kháng nước, kháng bụi của chiếc xe cũng sẽ phải định nghĩa lại.
- Nguy cơ đại lý ăn phải cục pin giả, sau khi đổi pin full charged cho khách là rất cao. Mà cục pin trên xe hơi thì không phải là thứ rẻ. Giống như xe xăng mà bác phải thay nguyên cái động cơ hay hộp số vậy.
Giải pháp trạm sạc nhanh hiện tại không hẳn là tốt nhất nhưng nó tối ưu nhất về mọi mặt lúc này, đặc biệt là chi phí và khả năng mở rộng thị trường. Giống như bác Cali có nói, giai đoạn này sản lượng còn thấp nên trạm sạc chắc chắn là chơi được. Còn khi nào thị trường bùng nổ thì tính tiếp. Hoặc các hãng cũng đã có kế hoạch cho nó rồi, nhưng nói ra sớm thì sẽ .. hết thú vị. Xí lộn, nói ra, đối thủ nó bắt chước thì đời còn gì zui nữa ...
Đổi pin rất là hay nhưng cực kỳ bất cập.
Pin xe không phải như pin dt, mà pin dt cũng phải là pin Nokia nhe chứ pin iphone mà đổi thì móc ra móc vô ốc ác phải mở tùm lum.
Con pin xe thế nào nó cũng gắn vô thành xe kỹ càng, một lần đổi pin chắc cũng phải vài lực sĩ ở trạm ra làm, thằng vác thằng móc, còn thằng chủ xe thì nằm võng chờ.
Chưa kể là pin xe kém chất lượng hơn pin đổi hoặc pin đổi kém hơn pin xe thì khóc với ai.
Mấy anh muốn mua xe điện cứ nhớ lại cảnh cây xăng quá tải mỗi dịp cận lễ tết. Đấy là khi cây xăng đầy đường và mỗi xe chỉ tốn cao lắm 10p để đầy bình.
Chuyển qua xe điện thì cũng thế nhưng tốn ít nhất 30p mỗi xe và số lượng điểm sạc đếm trên đầu ngón tay mỗi quận.
Trạm sạc hầu hết đều được quản lý kiểm soát bởi các hãng xe. Anh có chấp nhận ra phan thiết chơi nhưng phải ở resort A nào đấy chỉ tại vì ở đó có điểm sạc không?
Chuyển qua xe điện thì cũng thế nhưng tốn ít nhất 30p mỗi xe và số lượng điểm sạc đếm trên đầu ngón tay mỗi quận.
Trạm sạc hầu hết đều được quản lý kiểm soát bởi các hãng xe. Anh có chấp nhận ra phan thiết chơi nhưng phải ở resort A nào đấy chỉ tại vì ở đó có điểm sạc không?
Lập luận của bài viết khá buồn cười khi so sánh thời gian sạc với thời gian đổ xăng để suy ra nhu cầu về số trạm sạc phải nhiều hơn số trạm xăng. Thế còn thực tế là 80% là ng dùng sạc tại nhà so với 0.000xx% người đổ xăng tại (chủ cây xăng) nhà thì sao nhỉ? Thứ 2 là công nghệ pin còn đang là mới khởi đầu, các hãng đang liên tục tăng quãng đường và giảm thời gian sạc thì sao nhỉ? Đương nhiên xe điện muốn vượt xe xăng thì ko có cửa trong vài năm tới. Nó còn phải hoàn thiện hơn về công nghệ, có thời gian cho thị trường chấp nhận, các hãng xăng dầu, và hãng làm xe động cơ đốt trong sẵn sàng chuyển đổi, ngay cả ngành điện cũng phải nâng công suất ....
Em xin bổ xung, những nhà xữ dụng xe điện thường có ít nhất từ 2 chiếc trở điBài viết chính xác vì nó phản ánh thực tế.
Nói ra thực tiễn thì nhiều người qui chiếu ra ở VN, cụ thể là Ev của VF nhảy vào phản đối chứ nó vẫn là thực tế, ngay tại đất Mỹ này.
Để so sánh, nhà ở Mỹ là có chổ đậu xe ngay hiên nhà và cổng sạc có thể gắn ngay vách nhà cách xe vài meter. VN có ko? Khi phần lớn là nhà hộp, xe đậu còn ko có chổ phải thuê.
Chung cư thì được bao nhiêu cây sạc trên tổng số dân cư?
EV, chủ yếu vẫn nhờ sạc qua đêm tại nhà, nếu đi xa ghé vào sạc là hên xui, Bạn luôn có thể Search 1 trạm sạc trên đường nhưng khi đến rất có thể các Unit đã có xe đang sạc và Bạn phải đợi, ít nhất cũng 30p nếu Bạn là người kế tiếp ( Phải xếp hàng).
Bây giờ xe EV còn ít thì thấy nó ko là vấn đề, nhưng khi nó nhiều lên, đó sẽ là vấn đề.
Đầu tư cơ bản:
Xây 1 trạm sạc khó khăn tốn kém rất nhiều, nhất là khi đòi hỏi CS lớn cho 1 trạm Super Charger. Nó đòi phải có chổ, phải kéo dây từ Trung Thế chôn ngầm ( Phải xét Cs trung thế có đáp ứng hay ko), phải có MBA riêng, phải cách xa khu parking..vv..vv...
Xe điện chỉ đi khoản đường ngắn tối thiểu (thí dụ đi làm và về nhà) thường thì sạc ở nhà hay ở công ty. Nhưng đi làm việc , công tác xa thì xe điện ...lại không khả thi
Còn khi đi chơi thì có lẽ xe điện không chuộng lắm, trừ khi làm plan đi đến đâu nghĩ ...ở khách sạn đến đó và trong phạm vi hoạt động cho phép của xe điện.
Mặc dầu xe điện có khuynh hướng tăng rất cao nhất là bên tây âu, nhưng em vẩn phải xữ dụng xe đốt máy trong ....vì em đi khá nhiều ít nhất là 80 kms/ngày nhiều khi hơn gấp 4 lần ...
Thế thí chủ cho hỏi ở HN và SG bao nhiêu % người có xe hơi đậu xe tại nhà?Lập luận của bài viết khá buồn cười khi so sánh thời gian sạc với thời gian đổ xăng để suy ra nhu cầu về số trạm sạc phải nhiều hơn số trạm xăng. Thế còn thực tế là 80% là ng dùng sạc tại nhà so với 0.000xx% người đổ xăng tại (chủ cây xăng) nhà thì sao nhỉ? Thứ 2 là công nghệ pin còn đang là mới khởi đầu, các hãng đang liên tục tăng quãng đường và giảm thời gian sạc thì sao nhỉ? Đương nhiên xe điện muốn vượt xe xăng thì ko có cửa trong vài năm tới. Nó còn phải hoàn thiện hơn về công nghệ, có thời gian cho thị trường chấp nhận, các hãng xăng dầu, và hãng làm xe động cơ đốt trong sẵn sàng chuyển đổi, ngay cả ngành điện cũng phải nâng công suất ....