Anh nói đúng mà. Dân mua xe điện thời điểm này thực sự là dự tiền và thời gian mà chứ dân đen làm lụng xml có ai rãnh háng đi xài cái con xe khổ dâm đó đâuVậy nếu nhìn vào bản đồ, ở TPHCM có 71 trạm sạc tức là ở bất cứ thời điểm nào cũng chỉ có tối đa 71 xe đang sạc cùng lúc.
Nếu mỗi xe tốn tầm 20p để sạc (cứ cho rằng ai nấy đều có thể sạc max công suất và bỏ qua vụ bảo trì, hỏng hóc) thì một tiếng đồng hồ chỉ có thể giải quyết cho 213 xe. Chưa kể số lượng xe cần sạc không phải lúc nào cũng dàn đều các khung thời gian.
Công nhận mình hâm mộ mấy anh đi xe điện thời điểm này, quá dư dã tiền bạc lần thời gian và đặc biệt là tính cách trầm tĩnh, lạc quan, kiên nhẫn đến phi thường.
chốt xe điện ko dành cho loserNội đô SG/HN là bài toán lớn nhất.
Đây là đối tượng chính của xe điện VF (đi loanh quanh thành phố) nhưng chỗ đậu xe xăng còn đóe có thì lấy đâu ra trạm xạc.
Mình muốn ủng hộ bác mình lắm nhưng đóe có chỗ xạc ở chuồng cu cũng đành buh bye. Xe ô tô điện chứ ko phải xe máy cắm sạc đâu cũng được.
Văn phòng Q3 thì chỗ để xe máy còn đóe có chứ đừng nói ô tô.
Tiền điện rẻ hơn xăng rồi nên ko cần phải nhọc nhằn tính đâu anhđã có tính toán nào kiểu như cần bn m2 solar để sạc đầy cục pin trong nhà trong 3 ngày, đủ để chuyển sang 2 xe hơi điện trong 1 đêm không các anh? chi phí solar panels, pin lưu trữ là bn? bảo hành ra sao?
tại sao không nếu điều này khả thi? đã là xe điện thì phải tận dụng tính năng này chứ.Tiền điện rẻ hơn xăng rồi nên ko cần phải nhọc nhằn tính đâu anh
Nó chỉ như anh tiết kiệm điện thôi, vì nếu sạc buổi tối thì không có tận dụng ưu điểm điện mặt trời, mà giờ ko hòa lưới được nữa phải đầu tư hệ pin khác coi như sạc pin 2 lầntại sao không nếu điều này khả thi? đã là xe điện thì phải tận dụng tính năng này chứ.
Hình như 250 có rồi nhưng chưa có xe để sạc, 150kw thì có nhiều ngoài HN nhưng cũng phải VF8-9 mới phát huy hết công suất sạc nàyNên ưu tiên lắp các trụ sạc siêu nhanh (tầm 250kw trở lên) ở những trạm dừng chân cao tốc, ngã tư các giao lộ lớn. Lúc đó trụ sạc mới phát huy hiệu quả ... lại vừa PR.
nhiều anh đến giờ vẫn éo hiểu một vấn đề logic:
1. nếu chỉ đơn thuần là ac thì nhiệm vụ cái trụ chỉ là đảm bảo ổn định điện thế và có một cái đầu cắm tương thích. phần nặng nhất nằm ở mạch Ac to dc ở xe
2. chỉ khi là thuần DC thì nó mới xuyên qua toàn bộ hệ thống converter trong xe và đi thẳng vào mạch sạc.
Với số 1 nó rất rất đơn giản. cách duy nhất chỉ là ổn định điện thế, có thể nhiều port cùbg 1 nguồn thì khó chứ 1 nguồn 1 port vấn đề là siêu đơn giản, trong tổng giá tiền 1k usd của 1 trụ sạc AC 80% đi vào chi phí râu ria chip màn hình show ra sạc bao nhiêu bao lâu hơn là thuần túy vụ sạc. Nếu ở nhà hoặc sạc free chi phí này éo cần phải care.
Với số 2 phải chờ vf8 vì e34 gần như éo đụng đến vụ sạc thuần DC.
Nói túm lại, vấn đề nằm thuần ở chỗ VF làm ăn như con C nên éo gắn được vô những chỗ mà các xe đang sử dụng để đậu. Và vấn đề đó nó ko khó
Nhiều anh nghĩ vf8 nó giải quyết vấn đề nhưng end up nó éo giải quyết gì cả nếu ko nói tệ hơn. muốn đi chỗ chơi khác ngoài range cỡ Nha Trang nó vẫn cần ít nhất 1 chỗ sạc trên đường. Và nếu capacity lớn hơn nó còn cần 1 chỗ charge real DC éo phải đám AC nữa nạc nữa mỡ mà VF đang build. Nhiều anh vẫn cố tình quên Capa lớn thì nguồn sạc cũng phải lớn @condao
1. nếu chỉ đơn thuần là ac thì nhiệm vụ cái trụ chỉ là đảm bảo ổn định điện thế và có một cái đầu cắm tương thích. phần nặng nhất nằm ở mạch Ac to dc ở xe
2. chỉ khi là thuần DC thì nó mới xuyên qua toàn bộ hệ thống converter trong xe và đi thẳng vào mạch sạc.
Với số 1 nó rất rất đơn giản. cách duy nhất chỉ là ổn định điện thế, có thể nhiều port cùbg 1 nguồn thì khó chứ 1 nguồn 1 port vấn đề là siêu đơn giản, trong tổng giá tiền 1k usd của 1 trụ sạc AC 80% đi vào chi phí râu ria chip màn hình show ra sạc bao nhiêu bao lâu hơn là thuần túy vụ sạc. Nếu ở nhà hoặc sạc free chi phí này éo cần phải care.
Với số 2 phải chờ vf8 vì e34 gần như éo đụng đến vụ sạc thuần DC.
Nói túm lại, vấn đề nằm thuần ở chỗ VF làm ăn như con C nên éo gắn được vô những chỗ mà các xe đang sử dụng để đậu. Và vấn đề đó nó ko khó
Nhiều anh nghĩ vf8 nó giải quyết vấn đề nhưng end up nó éo giải quyết gì cả nếu ko nói tệ hơn. muốn đi chỗ chơi khác ngoài range cỡ Nha Trang nó vẫn cần ít nhất 1 chỗ sạc trên đường. Và nếu capacity lớn hơn nó còn cần 1 chỗ charge real DC éo phải đám AC nữa nạc nữa mỡ mà VF đang build. Nhiều anh vẫn cố tình quên Capa lớn thì nguồn sạc cũng phải lớn @condao
Em xem thấy băng ghế hàng 3 bị nhược điểm từ Lux SA rồi là người đứng từ phía sau để mở bằng 3 này rất khó khăn. Giờ VF9 nó vẫn ko cải tiến cái này.tây làm cho Vinfast đang Pr VF9: