Hạng D
7/5/10
4.666
21.742
113
Hóng xe điện nên tra gg xem mức độ phổ biến trạm sạc cho xe điện ntn...
Mình nghĩ tình hình cả thế giới thiếu chip thù xe điện Vinfast khả thi nhất là (VF9) tháng 4/2023 mới giao đc xe..
Bản pin2 là công nghệ pin thể rắn range >600km mỗi lần sạc đầy có vẻ như chưa thể sản xuất đc, có thể cuối năm 2023 hoặc hơn nữa..
hiện h vifast đã có 62/63 tỉnh.. và tình trạng trạm sạc hoạt động:



Anh lấy chiếc này lăn bánh luôn là bao nhiêu?
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.685
113
List trạm sạc đang bảo trì và dự kiến hoạt động ở Vin Central Park và Bason thực chất là đang giăng dây do không có đủ hồ sơ (nhất là thẩm duyệt và nghiệm thu pccc) theo yêu cầu của cư dân và các Ban quản trị.
 
  • Like
  • Sad
Reactions: kyogod and microlhq
Hạng B2
22/11/20
483
12.341
93
nhiều anh đến giờ vẫn éo hiểu một vấn đề logic:

1. nếu chỉ đơn thuần là ac thì nhiệm vụ cái trụ chỉ là đảm bảo ổn định điện thế và có một cái đầu cắm tương thích. phần nặng nhất nằm ở mạch Ac to dc ở xe


2. chỉ khi là thuần DC thì nó mới xuyên qua toàn bộ hệ thống converter trong xe và đi thẳng vào mạch sạc.


Với số 1 nó rất rất đơn giản. cách duy nhất chỉ là ổn định điện thế, có thể nhiều port cùbg 1 nguồn thì khó chứ 1 nguồn 1 port vấn đề là siêu đơn giản, trong tổng giá tiền 1k usd của 1 trụ sạc AC 80% đi vào chi phí râu ria chip màn hình show ra sạc bao nhiêu bao lâu hơn là thuần túy vụ sạc. Nếu ở nhà hoặc sạc free chi phí này éo cần phải care.

Với số 2 phải chờ vf8 vì e34 gần như éo đụng đến vụ sạc thuần DC.




Nói túm lại, vấn đề nằm thuần ở chỗ VF làm ăn như con C nên éo gắn được vô những chỗ mà các xe đang sử dụng để đậu. Và vấn đề đó nó ko khó


Nhiều anh nghĩ vf8 nó giải quyết vấn đề nhưng end up nó éo giải quyết gì cả nếu ko nói tệ hơn. muốn đi chỗ chơi khác ngoài range cỡ Nha Trang nó vẫn cần ít nhất 1 chỗ sạc trên đường. Và nếu capacity lớn hơn nó còn cần 1 chỗ charge real DC éo phải đám AC nữa nạc nữa mỡ mà VF đang build. Nhiều anh vẫn cố tình quên Capa lớn thì nguồn sạc cũng phải lớn :D @condao
Hi man
Đọc xong chạ hiệu dì luôn
 
  • Haha
Reactions: HVH
Hạng D
13/1/12
2.678
103.869
113
xe xăng vinfast chỉ trong 4 năm mà ra xe concept, quảng bá tận bên châu âu, bán ở vn và kết thúc không sx nữa.
xe điện thì sao các anh? liệu có lâu bền hơn không?
trạm sạc vinfast tôi có thấy vài điểm dọc đường tôi đi xuyên việt vừa rồi, ngoại trừ 1 lần thấy ngay cạnh trạm xăng với 5 trụ đầy bụi bẩn, còn lại thì toàn ở nơi hóc bò tó. nhìn qua cứ như mới phát rẫy và đặt trụ, chứ không biết xe vào ntn, trụ có điện không nữa. và chưa bao giờ thấy xe nào đang sạc, dù có vài lần thấy xe điện vinfast trên đường.
Em ra Vũng Tàu hay tắm ở cái bãi có 3 trụ sạc của Vin .. nhưng thấy chỉ đúng 1 trụ là có điện .. mà chưa thấy cái xe điện nào vô xạc
 
  • Like
  • Haha
Reactions: kyogod and HVH
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Hi man
Đọc xong chạ hiệu dì luôn
Đại ý đang cơn say:
1/ chê toàn bộ trạm sạc của VF là giả cầy, theo VF công bố trạm sạc của VF có 3 loại trụ ( cổng sạc)
AC (240V) 11kW
DC (400V) 30kW
DC (400V) 60kW
. trụ sạc AC (tyle 2) là loại trụ sạc đơn giản rẻ tiền nhất đưa trực tiếp nguồn điên xoay chiều từ lưới qua bộ chuyển đổi trong xe và nạp vào bộ pin xe, do bộ chuyển đổi điện trên xe không thể thiết kế công suất lớn nên tốc độ sạc chậm, trụ sạc này chỉ nhanh hơn bộ dây sạc theo xe 7kW khoảng 1,5 lần ( 11kW/7kW)
. Sạc nhanh (tyle 3) DC 30 & 60kW, dùng nguồn cao thế 400V qua bộ chuyển đổi công suất lớn gắn luôn trong trụ bơm, đồng điện ra là đồng DC công suất cao đi trực tiếp vào bộ pin nên tốc độ sạc nhanh hơn, thật ra trụ sạc DC mà chỉ có công suất 30-60kW là quá bé nên cũng chỉ là DC giả cầy của VF. Các trụ sạc nhanh DC là phải hàng trăm kW trở lên mới phát huy tính hiệu quả của sạc nhanh.
2/ Nhưng do hiện giờ xe điện VF đã ra là VF34 , VF8 dùng pin có khoảng trên 200-400V nên có làm sạc nhanh xịn cũng chả dùng được, để sạc nhanh DC có công suất trên 100kW thì bản thân cục pin theo xe phải lên level cao hơn tử 600-900V thì mới tương thích với trạm sạc công suất lớn!
 
Hạng D
4/9/06
2.287
23.821
113
Em ra Vũng Tàu hay tắm ở cái bãi có 3 trụ sạc của Vin .. nhưng thấy chỉ đúng 1 trụ là có điện .. mà chưa thấy cái xe điện nào vô xạc
trụ không điện chắc đang nợ tiền
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.205
113
Hóng xe điện nên tra gg xem mức độ phổ biến trạm sạc cho xe điện ntn...
Mình nghĩ tình hình cả thế giới thiếu chip thù xe điện Vinfast khả thi nhất là (VF9) tháng 4/2023 mới giao đc xe..
Bản pin2 là công nghệ pin thể rắn range >600km mỗi lần sạc đầy có vẻ như chưa thể sản xuất đc, có thể cuối năm 2023 hoặc hơn nữa..
hiện h vifast đã có 62/63 tỉnh.. và tình trạng trạm sạc hoạt động:



Thêm vụ bảo mật. Có ngày tay tin tặc nào đó truy cập vào chiếm quyền điều khiển tống tiền chắc là vui. Coi phim Mỹ thấy nhiều, nay báo đăng. Testla bị cấm chạy một số thời điểm ở TQ.