Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
dawmgoodman ® nói:
next, các bác trả lời giúp nhé:
khi di chuyển vòng Bùng Binh, chúng ta phải xinhan trái liên tục, đúng k? điều này có bất hợp lý k?
Em đi trong BB thì luôn xi nhan trái, ra rẽ phải. Thấy mọi người cũng hay làm vậy.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
dawmgoodman ® nói:
next, các bác trả lời giúp nhé:
khi di chuyển vòng Bùng Binh, chúng ta phải xinhan trái liên tục, đúng k? điều này có bất hợp lý k?

Khi đi qua bùng binh tức là ta đang đi trong giao lộ có nhiều hướng đi, việc bật xi nhan hướng sẽ đi giúp những người cùng tham gia GT ở đó biết hướng di chuyển của bác để mà tránh. Với bùng binh lớn sẽ làm chệch hướng đi của xe so với trục (vạch tim đường) của bất cứ hướng đường nào, nên phải xi nhan phù hợp với hướng sẽ đi. Với các giao lộ có bùng binh nhỏ, xe đi thẳng không thay đổi hướng đi so với trục đường đang và sẽ đi thì không cần xi nhan.
Chắc bác Đâm qua ngã tư có bùng binh nhỏ sẽ xi nhan "đi thẳng" (bật hazard).
21.gif


 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tribute nói:
dawmgoodman ® nói:
next, các bác trả lời giúp nhé:
khi di chuyển vòng Bùng Binh, chúng ta phải xinhan trái liên tục, đúng k? điều này có bất hợp lý k?

Khi đi qua bùng binh tức là ta đang đi trong giao lộ có nhiều hướng đi, việc bật xi nhan hướng sẽ đi giúp những người cùng tham gia GT ở đó biết hướng di chuyển của bác để mà tránh. Với bùng binh lớn sẽ làm chệch hướng đi của xe so với trục (vạch tim đường) của bất cứ hướng đường nào, nên phải xi nhan phù hợp với hướng sẽ đi. Với các giao lộ có bùng binh nhỏ, xe đi thẳng không thay đổi hướng đi so với trục đường đang và sẽ đi thì không cần xi nhan.
Chắc bác Đâm qua ngã tư có bùng binh nhỏ sẽ xi nhan "đi thẳng" (bật hazard).
21.gif
Mọi người hay chấp nhận việc xi nhan trái ôm BB hay xinhan phải ra BB, nhưng chẳng để ý rằng k có điều khoản nào quy định như vậy cả. Mà tất cả cái này lại đều nằm trong Khoản 1 điều 15 cả. Cứ chuyển hướng là báo tín hiệu "hướng chuyển" thôi.

Việc xi nhan liên tục khi ôm BB là do hướng chuyển thay đổi liên tục. Cứ tưởng tượng có 1 đường lane hình tròn bao quanh BB là lane để xe ôm BB. Như vậy xe phải đánh volant trái giữ luôn để ôm BB này cho đến khi rẽ phải để ra 1 nhánh nào đó.

Như vậy, chính chúng ta đã chấp nhận và thực hiện xi nhan trên "đường cong 360 độ", trên cùng 1 lane, một cách vô thức rồi đó.

Còn e vào ra các BB thì chỉ theo nguyên tắc xa chuyển hương bên nào xi nhan bên đó. Nhiều BB k cần xinhan, hoặc nhiều nhánh chỉ cần xi nhan phải sang đường kế tiếp, vì k nhập vào cái "lane 360 độ" kia.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Xe bán tải đi đám cưới….”dạ, anh vui lòng ra ngòai kia đậu ạ, xe tải ko được đậu ở đây ạ…!!!”….
21.gif

 
Hạng D
4/2/10
3.413
33.317
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
dawmgoodman ® nói:
Tribute nói:
dawmgoodman ® nói:
next, các bác trả lời giúp nhé:
khi di chuyển vòng Bùng Binh, chúng ta phải xinhan trái liên tục, đúng k? điều này có bất hợp lý k?

Khi đi qua bùng binh tức là ta đang đi trong giao lộ có nhiều hướng đi, việc bật xi nhan hướng sẽ đi giúp những người cùng tham gia GT ở đó biết hướng di chuyển của bác để mà tránh. Với bùng binh lớn sẽ làm chệch hướng đi của xe so với trục (vạch tim đường) của bất cứ hướng đường nào, nên phải xi nhan phù hợp với hướng sẽ đi. Với các giao lộ có bùng binh nhỏ, xe đi thẳng không thay đổi hướng đi so với trục đường đang và sẽ đi thì không cần xi nhan.
Chắc bác Đâm qua ngã tư có bùng binh nhỏ sẽ xi nhan "đi thẳng" (bật hazard).
21.gif
Mọi người hay chấp nhận việc xi nhan trái ôm BB hay xinhan phải ra BB, nhưng chẳng để ý rằng k có điều khoản nào quy định như vậy cả. Mà tất cả cái này lại đều nằm trong Khoản 1 điều 15 cả. Cứ chuyển hướng là báo tín hiệu "hướng chuyển" thôi.

Việc xi nhan liên tục khi ôm BB là do hướng chuyển thay đổi liên tục. Cứ tưởng tượng có 1 đường lane hình tròn bao quanh BB là lane để xe ôm BB. Như vậy xe phải đánh volant trái giữ luôn để ôm BB này cho đến khi rẽ phải để ra 1 nhánh nào đó.

Như vậy, chính chúng ta đã chấp nhận và thực hiện xi nhan trên "đường cong 360 độ", trên cùng 1 lane, một cách vô thức rồi đó.

Còn e vào ra các BB thì chỉ theo nguyên tắc xa chuyển hương bên nào xi nhan bên đó. Nhiều BB k cần xinhan, hoặc nhiều nhánh chỉ cần xi nhan phải sang đường kế tiếp, vì k nhập vào cái "lane 360 độ" kia.
Vấn đề thế nào là Bùng binh?
Bùng binh có phải là cái "lane 360o" ? Chính vì bác định nghĩa cái BB nó là "lane 360o" nên mới có cách suy luận như thế. Sai từ gốc!
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.519
113
dawmgoodman ® nói:
shpy nói:
Bác Đâm, em đọc thấy hổm rày bác hay lấy ví dụ xe rẽ trái vào nhà, xe từ bên kia đường chạy qua, từ trong nhà rẽ trái ra ... Những hành động đó cơ bản nó vi phạm Luật rồi thì xét xi nhan gì nữa !!!
Đâu có phạm luật bác, vạch đứt thì vô tư mà.

Em ví dụ cho dễ thấy: từ 3/2 hướng từ Lý Thái Tổ ra CMT8 rẽ vào rạp Hoà Bình hay Trường Hành chính; từ cafe Rose rẽ trái ra 3/2...
:D:D:D, bác đi kiểu nào để không "di chuyển trên phần đường ngược chiều" cho các trường hợp trên?
Em không giỏi Luật nên nhờ bác ghi ra giúp Luật quy định nơi nào và khi nào được rẽ với. Theo em, các trường hợo tr6n là vi phạm Luật, chẳng qua do tâm lý "thuận tiện" của thói quen 2B mà được dễ dàng bỏ qua.
Em cũng lấy ví dụ: em dừng xe ở đường Le Hồng Phong chờ người quen. Đường rất to, và giữa là vạch đứt. Bỗng từ làn bên kia 1 em Acura hùng hổ rẽ trái vảo nhà (nhà phía trước chổ em đậu). Em xanh mặt chẳng biết làm gì. Thử hỏi, em đậu, và xa anh ấy như vậy mà còn hốt hoảng thì xe di chuyể trên làn này sẽ ra sao ?! Vì họ chưa tới giao lộ, họ sẽ ít phải để ý coi có thằng điên nào đâm xe qua không !
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Đang gõ lại mất rồi, sao kỳ nhỉ, k biết lỗi FF hay OS nữa. Cứ bài dài dài lại tiêu...Đứng hình (not responding), chụp lại màn hình được tí chút...

wxby.png


Về xem xét và ra bản án, theo Luật TTHT 2010:
Khoản 1, điều 126;
"Bản án chỉ được căn cứ vào việc hỏi, kết quả tranh luận và các chứng cứ đã được xem xét, kiểm tra tại phiên toà."
Và Khoản 3, điều 161:
"3. Khi nghị án, Hội đồng xét xử chỉ được căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã được kiểm tra, xem xét tại phiên toà, kết quả việc hỏi tại phiên toà và phải xem xét đầy đủ ý kiến của những người tham gia tố tụng, Kiểm sát viên."

Và hình thức xét xử là tài phán chứ k phải là "tiền lệ án" nên cứ "án tại hồ sơ", và câu chữ mà phang hén.

Nên phần về khái niệm "chuyển hướng" em mới cần xác định trước các vấn đề này, để khi "trọng tài" quyết rồi thì 2 bên k tranh cãi nữa.

Có thể quyết định của "trọng tài" là k hợp với suy nghĩ của chúng ta, nhưng nó phù hơp với câu chữ trong văn bản là OK. Cũng lưu ý 2 cái này.
Giống như em bảo xxx có căn cứ, chứ k bảo hợp tình.

Giờ đến phần tranh bóng quyết liệt ở khu vưc giữa sân với tiền đạo "chuyển hướng"...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
shpy nói:
Bác Đâm, em đọc thấy hổm rày bác hay lấy ví dụ xe rẽ trái vào nhà, xe từ bên kia đường chạy qua, từ trong nhà rẽ trái ra ... Những hành động đó cơ bản nó vi phạm Luật rồi thì xét xi nhan gì nữa !!!
Đâu có phạm luật bác, vạch đứt thì vô tư mà.

Em ví dụ cho dễ thấy: từ 3/2 hướng từ Lý Thái Tổ ra CMT8 rẽ vào rạp Hoà Bình hay Trường Hành chính; từ cafe Rose rẽ trái ra 3/2...
:D:D:D, bác đi kiểu nào để không "di chuyển trên phần đường ngược chiều" cho các trường hợp trên?
Em không giỏi Luật nên nhờ bác ghi ra giúp Luật quy định nơi nào và khi nào được rẽ với. Theo em, các trường hợo tr6n là vi phạm Luật, chẳng qua do tâm lý "thuận tiện" của thói quen 2B mà được dễ dàng bỏ qua.
Em cũng lấy ví dụ: em dừng xe ở đường Le Hồng Phong chờ người quen. Đường rất to, và giữa là vạch đứt. Bỗng từ làn bên kia 1 em Acura hùng hổ rẽ trái vảo nhà (nhà phía trước chổ em đậu). Em xanh mặt chẳng biết làm gì. Thử hỏi, em đậu, và xa anh ấy như vậy mà còn hốt hoảng thì xe di chuyể trên làn này sẽ ra sao ?! Vì họ chưa tới giao lộ, họ sẽ ít phải để ý coi có thằng điên nào đâm xe qua không !
Bác di chuyển vuông góc, hoặc lấy dư 1 chút (chữ V) thì sẽ k ngược chiều, giống như quay đầu thôi. Như khác quay đầu ở chỗ quay đầu xuất phát từ phía đường ngược lại.
Nên cái "chuyển hướng" hay các quy định khác, Luật k thể liệt kê từng trường hợp như bác tsaigon đã nói.

Những trường hợp đi ngược chiều, sai như bác nói thì chỉ là cá biệt. Nếu chạy đúng như e nói trên thì k sai luật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
dawmgoodman ® nói:
Theo em hiểu trong Điều 15 Luật GTĐB quy định về chuyển hướng==> khi xe nhúc nhích mà lệch khỏi hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm thì phải có tín hiệu cảnh báo theo hướng di chuyển. Do vậy các trường hợp như:--Vào BB mà có nhích sang phải,--ôm BB xe bo tròn bên trái,--đi trên cùng 1 lane đường nhưng lane cong, để lái thẳng thì lao ra ngoài lane đó,--đi trên cùng 1 đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều bên kia ngã tư,--đi đường đèo quanh co,...có khả năng gây nguy hiểm, nên theo luật ta thì cần phải có tín hiệu cảnh báo. 

Đây là cách hiểu của Đâm tiên sinh. Không cần trọng tài cũng thấy đâm tiên sinh tự thêm lời của mình vào luật. Chuyển hướng chỉ có hướng và hành động thay đổi hướng. Thay vì tập trung vào hướng là gì và hành vi nào là hành vi chuyển hướng, Bác Đâm lại thêm vào "có thể gây nguy hiểm" để ra cái định nghĩa chuyển hướng là "nhúc nhích vô lăng có thể gây nguy hiểm". Hỏi chữ nguy hiểm bác lấy ở đâu ra thì bác nói lượm được ở chỗ khác của luật. Cũng có thể chấp nhận nếu cách góp nhặt chắp vá này đưa ra một cách hiểu rõ ràng và hợp lý, tuy nhiên chính bác cũng công nhận cách hiểu này không hợp tình hợp lý (ở thớt bên kia) thì nếu ra tòa cũng khó mà thuyết phục hội đồng xét xử. Nhưng điều ngạc nhiên hơn là với tình hình hiện tại bác Đâm lại rất tự hào về sự đúng đắn, hợp lý và sự chiến thắng của mình. Tinh thần tự sướng cao độ là nét nổi bật của bác.
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
@Dawm: chào bác Dawm, khoẻ không bác, bữa h bận quá không lên đây phụ bác 1 tay được..keke...
Tình hình sao rồi bác, em mới lướt qua vài trang thì thấy bên đội của bác mới có thêm tiền đạo hungtet đấy ah, chúc mừng bác có thêm cầu thủ mới nhé... mấy ngày trước em có chuyến thị sát quốc lộ 51 và cũng sẵn dịp xem thử coi có ai chấp hành cái luật vô đường cong phải mở nhan giống bác không, và kết quả là em chả thấy ai mở nhan khi vô đường cong hết, đặc biệt em có lụm được 1 thành viên OS trên đường (không biết xe bác nào he ?) và anh ấy cũng chả mở nhan trong trường hợp đó, có tấm hình làm = chứng cho bác nữa.

Anh ấy chuẩn bị vô đoạn đường cong nè bác, có biển báo bên tay trái....
 
Status
Không mở trả lời sau này.