Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
5/7/13
574
15
18
Các bác thông thái quá,em đọc nhức cả đầu,ai đúng,ai sai cũng được,miễn CSGT không phạt là được,còn xxx nó kiếm chuyện phạt không cái này,cũng cái khác...thanks các bác đả bỏ kiến thức mà tranh luận cho ae OS học hỏi...
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
thế thì , cứ bấm sinhal liện tù tỳ cho khỏi bằt nhe , bác đâm nguời tốt nhiỉ!!!!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
emtrai nói:
Định nghĩa trục thân xe lệch với tim đường là sai rồi, vì trong một lane mình hoàn toàn có thể nhích qua nhích lại mà không cần phải xi nhan. Khi nhích qua lại thì trục đã lệch với tim đường. Định nghĩa như vậy không khác gì so với định nghĩa nhích vô lăng là phải xi nhan của bác Đâm. Cãi thua là phải.
tsaigon nói:
Khái niệm "chuyển hướng" không được giải thích trong luật GTĐB là vì nó là một hành vi không cần phải định nghĩa, tương tự như "chạy", "lùi xe", "có tín hiệu", "vận chuyển" v.v... Đơn giản là trong khuôn khổ luật GTĐB không thể định nghĩa được tất cả các từ ngữ, hành vi. Nếu phải làm rõ hết thì nó sẽ dày như cuốn từ điển :D Sao không định nghĩa luôn "có tín hiệu". Thế nào là "có tín hiệu"? Vẫy tay có thể gọi là có tín hiệu hay không?

Trong luật GTĐB chỉ định nghĩa duy nhất hai hành vi giao thông "dừng xe", và "đỗ xe" ở điều 18. Có thể vì một lý do là người dân chưa phân biệt được thế nào là hành vi "dừng xe" và "đỗ xe" và các giới hạn của nó.

Vì luật không định nghĩa, ta phải hiểu "chuyển hướng" là một hành vi giao thông mà phạm vi ý nghĩa của nó phải được hiểu trong hệ quy chiếu là "đường bộ". Chữ "đường bộ" được định nghĩa như sau:

1. Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.

Vì vậy, định nghĩa "chuyển hướng" là đánh tay lái, hay bánh xe lệch khỏi trục, hay xe đổi hướng từ đông sang bắc.... đều là suy diễn. Tất cả các hành vi giao thông đều phải lấy trục là những gì được giới hạn trong "đường bộ", không phải là cái "trục bánh xe", con sông hay ...mặt trời.

Vậy "chuyển hướng" phải được hiểu là xe điều chỉnh lệch hướng với trục của "đường bộ", bao gồm đường, cầu, hầm, bến phà. Hiểu theo cách này đúng hết với tất cả các trường hợp rẽ, chuyển làn, quay đầu, v.v... vì các hành vi này đều khiến xe di chuyển lệch khỏi trục nói trên.

---
Từ đó, em tự kết luận: trên đường cong, nếu phương tiện không di chuyển lệch khỏi trục đường (được qui định bằng tim đường) thì không phải là chuyển hướng.
2 bác cùng đội xinhan có chuyền bóng sai địa chỉ k nhẻ? hehe.

Thôi để tụi e trả bóng lại cho đúng tinh thần giao hữu nha: Vậy theo đội các bác thì trong cùng 1 lane, cứ qua lại trong đó là k cần xi nhan, OK?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
calvinkien nói:
thế thì , cứ bấm sinhal liện tù tỳ cho khỏi bằt nhe , bác đâm nguời tốt nhiỉ!!!!
Bậy nà, em có tranh luận để kết luận vậy đâu.
Kết luận ra sao, hồi sau sẽ rõ
15.gif

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Kimdam nói:
Các bác thông thái quá,em đọc nhức cả đầu,ai đúng,ai sai cũng được,miễn CSGT không phạt là được,còn xxx nó kiếm chuyện phạt không cái này,cũng cái khác...thanks các bác đả bỏ kiến thức mà tranh luận cho ae OS học hỏi...
033102beer_1_prv.gif
kaka, cảm ơn bác, k phải tụi e thông thái, mà là cứng đầu cứng cổ. Thấy cái gì còn lợn cợn là phải cố hiểu đến cùng, nên chịu khó bỏ thời gian vợ con, LL, bạn bè cho để ngâm cú thôi. Nhưng ta qua được 1 trận chiến lược, thì có thể sẽ lên level khác, ví dụ sau trận ck Asean này, được dự vòng Châu Á để chọn 5 vé đứng đầu đi wolrd cup thì sao hén bác Kìm Dâm...:D. Cứ tranh luận thoải mái, k thành nhân cũng thành phân...
033102beer_1_prv.gif
Free mà
21.gif

 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Trường hợp bác Dawm nêu trên cũng chưa chính xác vì nếu lưu thông trên đường có 1 lane duy nhất nhưng có chướng ngại vật phía trước (bên trái) thì đa phần các bác đều mở signal báo hiệu cho xe phía sau để tránh, vượt qua chướng ngại vật.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
symbian nói:
Trường hợp bác Dawm nêu trên cũng chưa chính xác vì nếu lưu thông trên đường có 1 lane duy nhất nhưng có chướng ngại vật phía trước (bên trái) thì đa phần các bác đều mở signal báo hiệu cho xe phía sau để tránh, vượt qua chướng ngại vật.
Dạ, cảm ơn bác, k phải e đưa ra "khái niệm" đó, mà các bác đội "k xi nhan" nói thế, e đang tóm tắt lại, cảm ơn bác đã "thấy bất bình không bỏ qua". :)

Cái bác nói chính là cái em định dùng để phản biện đó. Trên cùng 1 lane nhưng khi có chướng ngại vật, xe khác đang xi nhan rẽ trái, quay đầu...ta sẽ giảm tốc, xi nhan phải để lách sang 1 chút rồi đi tiếp. Như vậy, xi nhan ở đây là do ta "chuyển hướng tí xíu", trên cùng 1 lane...Điểm cần lưu ý là "có nguy hiểm".
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Không phải "chuyển hướng tí xíu" luôn bác Dawm mà trường hợp này là mở signal để vượt phải theo luật GT:
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
symbian nói:
Không phải "chuyển hướng tí xíu" luôn bác Dawm mà trường hợp này là mở signal để vượt phải theo luật GT:
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Dạ, đúng luôn, cả 2.
Nếu ta còn trong cùng 1 lane, xe kia đã rẽ hay quay đầu gần xong, thì em nghĩ chỉ là "chuyển hướng tí xíu", hoặc riêng trường hợp "né chướng ngại vật" đó.
Còn cán vạch, sang bên phải thì đúng là vượt phải như bác nói. Khi đó ngoài phần "điều 15 khoản 1" ta đang tranh luận với đội "k xinhan".
 
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
Vượt bên phải thì phải có xi nhan, dù có cán vạch hay không. Cái này là luật. Bác Đâm lượm nó về gắng cho cái nhãn "chuyển hướng chút xíu" để chứng minh hễ nhích qua là phải xi nhan. Xin trả lại tên "vượt phải" cho em.
 
Status
Không mở trả lời sau này.