Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
emtrai nói:
dawmgoodman ® nói:
emtrai nói:
Bác nói hiểu chữ "chuyển hướng" như thế nào là đúng, ý bác là đúng theo luật hay đúng theo cái gì?
Ít nhất chúng ta sẽ thống nhất về mặt lý luận, lý thuyết trước hén bác.
Lý luận, lý thuyết thì cũng có nhiều kiểu lắm, bác định áp dụng lý thuyết gì để phân định đúng sai?
Ví dụ lái kiểu nào đúng luật VN thì là đúng.
Hoặc đúng luật Mỹ thì là đúng
Hoặc theo công ước quốc tế thì cái nào đúng
Hoặc cái nào an toàn hơn cho mình và cho người thì là đúng
Hoặc ông nào già mồm cãi tới cuối cùng mọi người khác bỏ cuộc thì ông đó đúng?
Bác có vẻ muốn sẽ ra thắng thua quá. Mục đích em k phải vậy.
Mà muốn là chúng ta cùng nhau phân tích về quy định, thực tế, để xem nên hành xử thế nào là tốt nhất trong trường hợp này.
Nên chúng ta có thể chia làm 2 phe, 1 bên đưa quan điểm, bên kia phản biện. Cùng nhau suy ngẫm và thấy nào cái nào có lợi nhất cho mình thì áp dụng. Vì có thể sẽ không có đúng sai với luật hiện hành mà chỉ có xxx phạt hay không thôi.
 
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
À bác muốn làm trận chung kết cho nó ra nhẽ, hoặc muốn kết luận cái nào là tốt nhất thì em mới cần tiêu chí. Còn nếu bác muốn cãi nhau tả pí lù thì mấy cái topic kia cũng đủ cho mọi người tham khảo rồi.
Theo bác nói em thấy topic này hợp với tiêu chí số 5 - ai cãi hăng thì coi như thắng. Em thấy bà con đi ra hết còn mỗi em với bác, thôi em nhường bác luôn, vì em chưa cãi gì cả.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
emtrai nói:
À bác muốn làm trận chung kết cho nó ra nhẽ, hoặc muốn kết luận cái nào là tốt nhất thì em mới cần tiêu chí. Còn nếu bác muốn cãi nhau tả pí lù thì mấy cái topic kia cũng đủ cho mọi người tham khảo rồi.
Theo bác nói em thấy topic này hợp với tiêu chí số 5 - ai cãi hăng thì coi như thắng. Em thấy bà con đi ra hết còn mỗi em với bác, thôi em nhường bác luôn, vì em chưa cãi gì cả.
trùi, em nghĩ bác cứ bình tâm mà đọc lại. Em có làm gì để bác phải nhường em? Và e đâu có cãi gì. Vừa mới viết ở trên là chỉ tranh luận cùng nhau các quan điểm để xem đâu là cách tốt nhất đối phó với xxx mà?

Mọi người đi ra vì số phản biện "phe k xinhan" chưa có luận cứ để bảo vệ được quan điểm của mình thôi. Còn phe "xinhan" thì nhất trí. Sau khi e đưa tiếp các quan điểm khác của e thì mọi người sẽ lại phản bác. Vậy là bình thường mà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em tranh thủ tiếp luôn quan điểm của mình về chuyển hướng để cho liên tục nhé:

vài luận cứ trong Luật GTĐB 2008 e sẽ sử dụng:
Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
4. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.


Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.


Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới

1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:

b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Như vậy, khoản 1 điều 15 quy định chung cho tất cả các loại chuyển hướng là phải có tín hiệu và giảm tốc độ.
Và điều 53 khẳng định lại "chuyển hướng" ở đây là việc thay đổi hướng so với hướng cũ, nên dùng khái niệm "hệ thống chuyển hướng", chứ không nói "hệ thống rẽ trái, phải, quay đầu, chuyển lane, tấp lề...". hệ thống chuyển hướng ở đây có thể hiểu là các thiết bị trên xe được thiết kế, lắp đặt phục vụ cho việc chuyển hướng của phương tiện.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Còn về xinhan thì k có quy định chi tiết nào, nhưng theo quy định này:
Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ
4. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

thì chúng ta có trách nhiệm tự giác thực hiện những gì thuộc nguyên tắc pháp luật và bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông, cho mình và cả người khác.

Một số trường hợp điển hình em đã nêu ở trang 1 thì kết luận hầu như đều đồng ý có xinhan thì tốt, k có cũng k sao, hoặc xinhan là tốt nhưng thừa. Như vậy, ít nhất cũng đồng ý và xinhan khi chuyển hướng thì có thể tốt hơn cho mình, người khác hay phương tiện giao thông. Và nếu như vậy, nó cũng là trách nhiệm bắt buộc chúng ta phải thực hiện theo quy định của điều 4, Luật GTĐB.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
emtrai nói:
À bác muốn làm trận chung kết cho nó ra nhẽ, hoặc muốn kết luận cái nào là tốt nhất thì em mới cần tiêu chí. Còn nếu bác muốn cãi nhau tả pí lù thì mấy cái topic kia cũng đủ cho mọi người tham khảo rồi.
Theo bác nói em thấy topic này hợp với tiêu chí số 5 - ai cãi hăng thì coi như thắng. Em thấy bà con đi ra hết còn mỗi em với bác, thôi em nhường bác luôn, vì em chưa cãi gì cả.
ah, nói thêm tí cho nó giống bức tranh là mây bài phía trên hơi thiên về lý thuyết với luận cứ của nước ngoài, cụ thể là côg ươc Viena nên nó giống như đi thi đấu Champion league nên một số đội không tham dự hoặc không đủ điều kiện tham dự hoặc đấu ở bảng khác
55.gif
:D.

Nay em về đấu giải nội địa tiếp, mới up mây phát phía trên theo V-leage, các bác tiếp tục chiến đê, kaka
033102comp_1_prv.gif


 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
dawmgoodman ® nói:
emtrai nói:
dawmgoodman ® nói:
emtrai nói:
Bác nói hiểu chữ "chuyển hướng" như thế nào là đúng, ý bác là đúng theo luật hay đúng theo cái gì?
Ít nhất chúng ta sẽ thống nhất về mặt lý luận, lý thuyết trước hén bác.
Lý luận, lý thuyết thì cũng có nhiều kiểu lắm, bác định áp dụng lý thuyết gì để phân định đúng sai?
Ví dụ lái kiểu nào đúng luật VN thì là đúng.
Hoặc đúng luật Mỹ thì là đúng
Hoặc theo công ước quốc tế thì cái nào đúng
Hoặc cái nào an toàn hơn cho mình và cho người thì là đúng
Hoặc ông nào già mồm cãi tới cuối cùng mọi người khác bỏ cuộc thì ông đó đúng?
Bác có vẻ muốn sẽ ra thắng thua quá. Mục đích em k phải vậy.
Mà muốn là chúng ta cùng nhau phân tích về quy định, thực tế, để xem nên hành xử thế nào là tốt nhất trong trường hợp này.
Nên chúng ta có thể chia làm 2 phe, 1 bên đưa quan điểm, bên kia phản biện. Cùng nhau suy ngẫm và thấy nào cái nào có lợi nhất cho mình thì áp dụng. Vì có thể sẽ không có đúng sai với luật hiện hành mà chỉ có xxx phạt hay không thôi.
Đồng ý với bác.


 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
dawmgoodman ® nói:
emtrai nói:
À bác muốn làm trận chung kết cho nó ra nhẽ, hoặc muốn kết luận cái nào là tốt nhất thì em mới cần tiêu chí. Còn nếu bác muốn cãi nhau tả pí lù thì mấy cái topic kia cũng đủ cho mọi người tham khảo rồi.
Theo bác nói em thấy topic này hợp với tiêu chí số 5 - ai cãi hăng thì coi như thắng. Em thấy bà con đi ra hết còn mỗi em với bác, thôi em nhường bác luôn, vì em chưa cãi gì cả.
trùi, em nghĩ bác cứ bình tâm mà đọc lại. Em có làm gì để bác phải nhường em? Và e đâu có cãi gì. Vừa mới viết ở trên là chỉ tranh luận cùng nhau các quan điểm để xem đâu là cách tốt nhất đối phó với xxx mà?

Mọi người đi ra vì số phản biện "phe k xinhan" chưa có luận cứ để bảo vệ được quan điểm của mình thôi. Còn phe "xinhan" thì nhất trí. Sau khi e đưa tiếp các quan điểm khác của e thì mọi người sẽ lại phản bác. Vậy là bình thường mà.
Theo em chuyển hướng là chuyển từ đường này sang đường khác hoặc cùng một con đường nhưng giao nhau với các đường khác thì phảo mở signal (ví dụ như từ ĐTHoàng quẹo trái về VTSau or quẹo phải ĐTHoàng về Cầu Bông), còn đường cong thì không phải mở signal và cũng chẳng có luật nào ngu mà qui định thế (ví dụ như khúc cua TĐThắng, gần Ba Son). Bác nào bảo đường cong phải mở tín hiệu báo rẽ thì xin vui lòng hình dung mình đang điều khiển xe trên các đoạn đèo như đèo Cả, Hải Vân...xem sao nhé.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.