Hạng D
1/4/15
1.376
2.515
113
Cán bộ các sở - ban - ngành đang mục sở thị cái cột đèn cứ như thầy bói xem voi vậy :p

View attachment 3070262
Cột này ngoài chức năng chiếu sáng còn thêm tính năng che chắn làm wc cho mấy anh tài, chỉ là nó khá mất thẩm mỹ, tạo cảm giác không an toàn, sao không lắp phía trên bức tường bê tông đỡ tiền xây cái ụ còn giảm chiều dài ống đèn, hay xây dưới này giúp tăng giải ngân đầu tư công chăng.
 
Hạng D
1/4/15
1.376
2.515
113
Vì với em thấy họ làm vậy là hợp lý trong điều kiện thực địa và chi phí đầu tư rồi, nếu xét về an toàn thì VN mình còn phải đầu tư chi phí nhiều lắm. Ví dụ như hệ thống hộ lan xoay ở Hàn Quốc thì dùng nhựa trong đó đựng đầy nước chi phí cao nhưng ở VN chỉ có thể chế lại bằng lốp xe đã qua xử dụng nhưng tính khả thi vẫn cao. Nói chung là người VN mình vẫn hay chê trước nhưng khi hỏi có ý kiến đóng góp gì không lại ậm ừ không trả lời được
Thiết kế vậy mà bác cho là hợp lý cũng chịu, cái này khá giống với kiểu giường ngủ bác đặt dưới đà ngang trong nhà tạo cảm nhận nặng nề, không an toàn khó ngủ, hầu hết thiết kế kinh nghiệm đều có giải pháp tránh. Trong trường hợp này quá nhiều giải pháp xử lý không tốn chi phí, có khi còn rẻ hơn, tại sao phải đặt neo trên tường bê tông tốn thêm sắt neo mà không đặt dưới đất, còn nếu neo thì nâng vị trí neo cao hơn độ cao xe tầm 3m, rút ngắn chiều cao cột điện là dc, giao thông nhiều tình huống xảy ra như né phía trước, lạc tay lái, đạp nhầm ga các kiểu va vào đây là thành chức năng dừng khẩn cấp, chết tức thì. Còn về bên thiết kế thì quá rõ công nghệ của họ là copy paste, chỉ là vị trí paste bất thường, làm biếng vẽ lại cột mất công thêm chủng loại vật tư nhưng tăng chi phí thi công, mất an toàn giao thông.
 
Hạng B1
27/7/07
63
6.067
83
Cột này ngoài chức năng chiếu sáng còn thêm tính năng che chắn làm wc cho mấy anh tài, chỉ là nó khá mất thẩm mỹ, tạo cảm giác không an toàn, sao không lắp phía trên bức tường bê tông đỡ tiền xây cái ụ còn giảm chiều dài ống đèn, hay xây dưới này giúp tăng giải ngân đầu tư công chăng.
Chắc bê tông bức tường không đủ mác, gắn đèn lên sợ sập :D
 
Hạng B2
7/1/12
328
316
63
32
Vì với em thấy họ làm vậy là hợp lý trong điều kiện thực địa và chi phí đầu tư rồi, nếu xét về an toàn thì VN mình còn phải đầu tư chi phí nhiều lắm. Ví dụ như hệ thống hộ lan xoay ở Hàn Quốc thì dùng nhựa trong đó đựng đầy nước chi phí cao nhưng ở VN chỉ có thể chế lại bằng lốp xe đã qua xử dụng nhưng tính khả thi vẫn cao. Nói chung là người VN mình vẫn hay chê trước nhưng khi hỏi có ý kiến đóng góp gì không lại ậm ừ không trả lời được
Thiết kế ngu như vậy mà gọi là hợp lý, hợp lý chỗ nào? Còn nói là ý kiến đóng góp gì không lại ậm ừ không trả lời được. Thực tế chút đi! Đã đi làm trong bộ máy công quyền bao giờ chưa mà nói như mê ngủ vậy?
 
Hạng C
22/8/16
594
1.180
93
41
Đơn giản nhất là bổ sung thêm lan can cứng. Vừa đảm bảo xe không bị lọt xuống mương, chứ xe máy lỡ lủng bánh lọt mương chắc cũng nguy hiểm, chứ chưa nói va trụ đèn.
 
Hạng B2
25/4/19
159
620
94
38
Vì với em thấy họ làm vậy là hợp lý trong điều kiện thực địa và chi phí đầu tư rồi, nếu xét về an toàn thì VN mình còn phải đầu tư chi phí nhiều lắm. Ví dụ như hệ thống hộ lan xoay ở Hàn Quốc thì dùng nhựa trong đó đựng đầy nước chi phí cao nhưng ở VN chỉ có thể chế lại bằng lốp xe đã qua xử dụng nhưng tính khả thi vẫn cao. Nói chung là người VN mình vẫn hay chê trước nhưng khi hỏi có ý kiến đóng góp gì không lại ậm ừ không trả lời được
trong bài e cũng có đề cập kìa a, chỗ cầu vượt dầu giây là tiền lệ 1 lần rồi, dân người ta chởi quá trời rồi mới đi khắc phục. Đã có tiền lệ rồi mà cứ nhắm mắt nhắm mũi k nghĩ tới hậu quả, haizzya
 
Hạng B2
14/7/22
298
278
63
cái thiết kế đã ngu, đã vậy cả đống người đứng vô nhìn mà ko ai nghĩ ra vấn đề mất an toàn, tư duy kém quá thì về hưu cho dân nó nhờ