Chủ đề tương tự
Theo ngu ý của em thì thế này :
- Việc lớp tạo nhám trên đừơng cao tốc có ma sát lớn, gây mòn lốp nhanh là tất yếu .
(Các bác chạy xe bên nước ngòai sẽ thấy rõ, đường quốc lộ nào cũng thế . Em sang tới tận Phi châu cũng thấy đướng như vậy áh. Ngay như bên nước bạn Lèo nhà mình cũng tòan đường trải nhựa như vậy).
- Có lẽ nguyên nhân chủ yếu vẫn là do con người . Các tài xế xe tải hay tận dụng, dùng vỏ xe tái chế (đắp vỏ) , vỏ xe cũ. Nhưng nguy hiểm nhất là việc thiếu quan tâm (hiểu biết hoặc kiến thức đôi khi còn hạn chế) để biết là nên bơm hơi ở mức độ nào thì đúng, và quan trọng hơn là vỏ xe chỉ có thể chịu được tải trong bao nhiêu (Chỉ số phía sau cùng của thông số vỏ xe).
Việc một chiếc vỏ xe phải chịu quá tải trọng và tốc độ cho phép, bơm hơi căng quá mức hoặc thấp quá mức đều có thể dẫn đến việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc (lưu thông thường xuyên tốc độ cao) là tất yếu .
- Việc lớp tạo nhám trên đừơng cao tốc có ma sát lớn, gây mòn lốp nhanh là tất yếu .
(Các bác chạy xe bên nước ngòai sẽ thấy rõ, đường quốc lộ nào cũng thế . Em sang tới tận Phi châu cũng thấy đướng như vậy áh. Ngay như bên nước bạn Lèo nhà mình cũng tòan đường trải nhựa như vậy).
- Có lẽ nguyên nhân chủ yếu vẫn là do con người . Các tài xế xe tải hay tận dụng, dùng vỏ xe tái chế (đắp vỏ) , vỏ xe cũ. Nhưng nguy hiểm nhất là việc thiếu quan tâm (hiểu biết hoặc kiến thức đôi khi còn hạn chế) để biết là nên bơm hơi ở mức độ nào thì đúng, và quan trọng hơn là vỏ xe chỉ có thể chịu được tải trong bao nhiêu (Chỉ số phía sau cùng của thông số vỏ xe).
Việc một chiếc vỏ xe phải chịu quá tải trọng và tốc độ cho phép, bơm hơi căng quá mức hoặc thấp quá mức đều có thể dẫn đến việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc (lưu thông thường xuyên tốc độ cao) là tất yếu .
E không phải chuyên gia, nhưng em nghĩ các xe tải chạy lốp quá mòn + vòng quay nhanh khi chạy trên đng cao tốc nên mới dẫn đến việc bị nổ.
nhiều lần thấy xe rờ-mọt chở cái biến thế bự bằng cái nhà nghe nói cả trăm tấn "siêu trường siêu trọng" : 2 bên là 2 xe Chữa Lửa liên tục phun nước vô các vỏ xe tải mà các vỏ xe tải vẫn bốc hơi nóng mù mịt dù chỉ bò 25-30km/h
Cái này là ở đâu bác ?Gia_Định nói:nhiều lần thấy xe rờ-mọt chở cái biến thế bự bằng cái nhà nghe nói cả trăm tấn "siêu trường siêu trọng" : 2 bên là 2 xe Chữa Lửa liên tục phun nước vô các vỏ xe tải mà các vỏ xe tải vẫn bốc hơi nóng mù mịt dù chỉ bò 25-30km/h
Em thấy có nhiều nơi bơm bánh xe mà lấy cây sắt gõ...gõ lên vỏ xe để đón độ cứng của vỏ xe... yếu tố bơm hơi đúng thông số kỹ thuật của vỏ xe khá quan trọng.