Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
nguyentzm nói:
Đọc đến trang thứ 2, ý kiến của các anh các chị cũng chỉ quanh quẩn là do vỏ cũ, đắp lốp, bơm quá áp suất, chở quá tải v.v... Thử đặt vấn đề và bình luận về hướng tiêu chuẩn chất lượng cho lốp xe đang được bán tại thị trường Việt Nam có được cơ quan kiểm định thường xuyên hay không? Những hãng lốp nổi tiếng đang có sản phẩm bày bán tại VN, thì những sản phẩm ấy có phù hợp với điều kiện khí hậu, đường sá VN hay không? Chắc các bạn cũng biết, ở những nước có mùa hè, thu, đông, xuân thì lốp xe sử dụng cho mùa hè sẽ khác với cho mùa đông (ai chưa rõ thì tự gú-gồ!). Chưa kể trên cao tốc SG-TL thỉnh thoảng lại có 1 gờ nổi lên (hoặc 1 cái lỗ ổ gà) thì lốp của xe tải đang có tải cũng phải (từ từ) mà xí bùm bum thôi
Những dòng xe nhập từ Châu Âu, Mỹ bạn nào khi mua có để ý, có hỏi nơi bán là loại lốp xe đang lắp trên xe là loại nào hay chưa?
thắc mắc hay hahaha
21.gif
41.gif


ở nước ngoài Xuân-Hạ-Thu-Đông khác biệt, chênh lêch nhiệt độ lớn giữa các mùa, kể cả miền Bắc VN thì mình cũng nghe kể, coi TV chứ hổng rành lắm

Riêng miền Nam VN nhiệt đới có 2 mùa mưa/nắng trong năm : từ hùi thực dân nó rinh cái 4 bánh đầu tiên từ mãu quốc qua đâu thấy nói gì là phải xài loại vỏ (lốp) nào cho mùa nào đâu ?
mà xe cộ từ miền Nam VN vẫn rong ruổi khắp cả nước bao lâu nay mà có thấy ai kiến cò gì về thời tiết ảnh hưởng vỏ ruột đâu ?
hùi mình còn nhỏ pre75 thấy người lớn ở nhà hay xài Michelin, Nankang
chừng lớn lên biết lái thì mình chuộng BS : sedan, van, 4WD mình đều xài BS (có ruột hoặc tubeless)

còn về chất lượng đường sá, cách sử dụng của chủ xe + người lái (chở quá tải, đạp lút ga, vỏ mòn vẫn cố xài v.v...) thì là vấn đề khác nữa

@ RubyKid :
- chỉ được xịt nước ướt vỏ (hay xịt xuống mặt đường phía trước nhằm giảm nhiệt đổ vỏ) khi xe bò rề rề từ 30km/h trở xuống
còn nhanh hơn mà ướt thì cũng giống như chạy trong mựa : dễ trơn trượt, phải cẩn thận hơn lúc nắng đẹp khô ráo
mặt đường ở VN mấy năm sau này có khá hơn : nhiều đường lúc mưa vẫn thấy nhám (có thể 7-80km/h trong mưa) chứ không bóng lưỡng soi gương trượt patin như hùi 90's trở về trước : lúc bấy giờ 35km/h trong mưa cũng thành cascadeur 360 bất đắc dĩ luôn - mình bị rùi - hên vẫn an toàn dìa tới nhà cúng con Dzịt quay bự chẹp chẹp
38.gif

lúc đó mặt đường Quốc lộ liên tỉnh chỉ vừa ướt mưa lâm râm là đã phải về số 3 mà bò rùi
còn các đ/c Xô-viết lúc đó ỷ y đường Mỹ làm ngon, xách Volga mới cáu ở bển qua tự lái = tai nạn woài !
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.045
113
Vietnam
Lí do chính:
1. Xe chở quá tải : gấp 1,5 đến 3 lần cho phép. Em từng có thời gian làm 1 năm dự án tư vấn ở Tân Hiệp Phát ( Number1, Dr Thanh...). Hàng ngày có khoảng 200 xe tải ra vào trả vỏ, lấy hàng, giao NVL.. trong công ty có 2 trạm cân xe. Theo quan sát thì xe 1,5T nó chở 4T. Xe 13 T chở 25T - không có xe nào ko chạy quá tải, trọng tải từng xe được bảo vệ ghi chép đây đủ hàng giờ. Bởi vậy CAGT chỉ cần thổi chỉ là dính, khỏi cần phạm luật...

2. Lốp xe không đạt tiêu chuẩn : chỉ thay khi quá mòn, đắp vá, bơm hơi chỉ biết căng là được.
---> tai nạn la tất yếu do xe không an toàn. Vậy, chúng ta ra đường thì coi như gửi cái mạng của mình ở ngoài hết 1 nửa cho tử thần + bất cứ lỗi tai nạn GT liên quan xe tải nào cũng có thể bỏ tù mấy thằng đăng kiểm/ hết.
 
Hạng B1
1/4/10
67
0
0
Các bác ngó thử 4 bánh xe taxi đi, nó bơm căng hết mức để đỡ hao xăng mà không them quan tâm đến an toàn .
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Ở xứ ta xe quá tải là chuyện thường ngày ở huyện, và có một số quan niệm tai hại là "tây" nó cho an toàn cao lắm, ta tận dụng thêm một thời gian nữa cũng không sao, nên vừa quá tải vừa quá date sẽ là hậu quả khó lường. Nói đi phải nói lại chút , ngoại trừ vài con sâu làm rầu nồi canh, CSGT và bác CHÁNH luôn có ý khống chế cái sự sung sướng của anh em lái xe trên xa lộ vì những tai nạn khủng khiếp như vậy, mà cứ xảy ra như cơm bữa mới ghê.
 
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
49
Nổ hàng nghìn lốp rồi mà không biết lỗi do lốp?
Vậy là sau mỗi vụ tai nạn ta chẳng làm gì. Một thống kê đơn giản mà khó vậy sao ta?
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Đa số các vụ nổ vỏ xe là do vỏ xe cũ quá, chở quá tải lại chạy với tốc độ cao, không trước thì sau cũng bùm thôi.

@Tommy 2005: Nếu đi đường Trung Lương trời trưa nắng khoảng 11-2h trưa áp suất lốp sẽ tăng lên nhiều hơn so với bình thường. Lúc trước mình thử với chiếc LS430 chạy lúc trưa nắng. Đi hết đoạn đường cao tốc TL thì bánh sau từ 2,2kg/cm3 lên đến 2,7km/cm3. Xe lúc đó chở 4 người, dùng vỏ xe Goodyear LS2000 chống ồn.
 
Hạng B2
20/11/08
356
1
18
Theo em nghĩ do các nguyên nhân sau:
1: Thuế xe quá cao, nên xe đắt bà con mình xài nhiều xe cũ không an toàn, dễ mất lái gây tai nạn.
2: Cục đăng kiểm chưa tới, xe tải hay mướn vỏ để đăng kiểm xong hay chạy vỏ đắp không đảm bảo.
3: Tâm lý hay bơm vỏ quá căng nhiều hơn với nhà sản xuất quy định dễ gây nổ vỏ.
4: Còn nhiều người dân tham gia giao thông 1 cách vô ý thức phóng nhanh . chạy ẩu nhất là với các bác tài xe khách, xe tải
Tai nạn sảy ra hàng ngày, nó là rủi ro nhưng có thể hạn chế được tại sao chúng ta không thực hiện
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
em nghĩ rằng các bác nhà ta học tập nước ngoài chưa thông rõ hết thôi ạ. Mặt đường nhám dành cho cao tốc là không bàn cãi nữa rồi, tuy nhiên nước ngoài người ta thiết kế mặt đường cao tốc cho tốc độ cao thật sự 100-120-160-80 km/h đồng thời người dân rất ý thức trong việc sử dụng vỏ xe đúng chuẩn. Còn tại VN, đường thiết kế 120 cho phép chạy 100 tối đa cũng làm mặt đường nhám vừa tốn tiền vừa hại vỏ xe + ý thức bảo dưỡng, tuân thủ tải trọng, áp suất vỏ của lái xe VN kém chỉ quen thuộc với loại đường trơn láng như trước giờ vẫn chạy mà có bao giờ nổ vỏ đâu.
Tóm lại:
1.đường hơi cao tốc nhu Trung Lương em nghĩ rằng k cần mặt đường nhám cho max 100km/h
2.Ý thức chủ xe và tài xế trong việc sử dụng vỏ xe đúng cách để an toàn cho mình và mọi người tham gia GT.