Thảo Luận Chung TRỘN LÀN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Em thì thiên về phương án 2.
Tuy nhiên phương án nào đi nữa mà ý thức người tham gia giao thông không cao thì cũng bó tay thôi.
Em lấy một ví dụ (xin lỗi các bác là em so sánh với nước ngoài). Hồi em ở Nhật, đường từ ký túc xá em ở ra ga xe điện rất nhỏ, chỉ vừa đủ cho 2 xe tránh nhau. Vào ngày trời mưa thì vào lúc giờ đi làm thường hay kẹt xe chiều hướng ra ga xe điện. Chiều còn lại luôn thoáng nhưng không có bất kỳ chiếc xe nào lấn sang chiều còn lại để chạy như VN ta.
Do đó việc đưa ra các PA tối ưu mà người tham gia thực hiện không tốt thì cũng xem như là không tối ưu.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
knine nói:
đây không phải là biển trộn làn các. loại xe chỉ. là hướng bắt. buộc của mỗi làn đường,việc phân làn như. vậy chỉ có tác dụng ở các đường rộng, có đèn lệch. pha. mới tác. dụng. việc đè các đường 1 chiều chia thành 3 làn nhỏ tí rồi gắn biển 411 là việc làm kém kh của mấy bác gt để ăn bẩn tiền thuế dân đóng
Em thấy từ khi GT đè mấy đường nhỏ như TĐ, BHTQ, NĐC chia từ 2 lane sang 3 lane thì kẹt xe giảm hẳn, xe 4B không còn sắp lớp dài dài đó cụ.
Hay cụ Bác Sĩ Thú Y K9 có giải pháp gì hay và hiến kế để G9 làm đi, chứ cứ ngồi nói không thì em thấy giống múa võ quá.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Phương án 1 ưu điểm nhiều hơn vì 2B không phải trộn ra làn 2 , còn 4B rẽ phải nếu không thể trộn vào làn 1 thì có thể rẽ từ làn 2 mà không bị xxx vịn như ở đường Bạch đằng hiện nay.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
azurika nói:
knine nói:
đây không phải là biển trộn làn các. loại xe chỉ. là hướng bắt. buộc của mỗi làn đường,việc phân làn như. vậy chỉ có tác dụng ở các đường rộng, có đèn lệch. pha. mới tác. dụng. việc đè các đường 1 chiều chia thành 3 làn nhỏ tí rồi gắn biển 411 là việc làm kém kh của mấy bác gt để ăn bẩn tiền thuế dân đóng
Em thấy từ khi GT đè mấy đường nhỏ như TĐ, BHTQ, NĐC chia từ 2 lane sang 3 lane thì kẹt xe giảm hẳn, xe 4B không còn sắp lớp dài dài đó cụ.
Hay cụ Bác Sĩ Thú Y K9 có giải pháp gì hay và hiến kế để G9 làm đi, chứ cứ ngồi nói không thì em thấy giống múa võ quá.
cái này cụ ấy đúng mà, nói chỉ làm cho đường rộng. Làm đường nhỏ là mấy tay ăn bẩn đó.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
dawmgoodman nói:
azurika nói:
knine nói:
đây không phải là biển trộn làn các. loại xe chỉ. là hướng bắt. buộc của mỗi làn đường,việc phân làn như. vậy chỉ có tác dụng ở các đường rộng, có đèn lệch. pha. mới tác. dụng. việc đè các đường 1 chiều chia thành 3 làn nhỏ tí rồi gắn biển 411 là việc làm kém kh của mấy bác gt để ăn bẩn tiền thuế dân đóng
Em thấy từ khi GT đè mấy đường nhỏ như TĐ, BHTQ, NĐC chia từ 2 lane sang 3 lane thì kẹt xe giảm hẳn, xe 4B không còn sắp lớp dài dài đó cụ.
Hay cụ Bác Sĩ Thú Y K9 có giải pháp gì hay và hiến kế để G9 làm đi, chứ cứ ngồi nói không thì em thấy giống múa võ quá.
cái này cụ ấy đúng mà, nói chỉ làm cho đường rộng. Làm đường nhỏ là mấy tay ăn bẩn đó.
Bác này hiểu ý, mấy bữa nay lái đường NKKN (khúc qua DBP), NGuyễn Du, NĐChiểu... mới thấy trình độ ăn bẩn của các cụ GT là siêu đẳng, 3 cái lane bé tí ở mấy cái ngã tư cũng nhỏ, giờ cao điểm xe này cách xe kia về chiều ngang ~ 10cm, xe 2B chen vào nữa lái chuyển lane như thế nào ? Như bác nguyenT đã nói nếu đường vắng thì OK, nhưng đường vắng để 2 lane vẫn dễ lái và an toàn hơn, đường đông thì 3 lane hẹp biển đi theo hướng là vô nghĩa vì không chuyển lane được và từ lane giữa hay lane trong quẹo cùng một tín hiệu đèn thì kẹt xe như nhau. Nói chung các đường nhỏ chỉ lần 2 lane và chẳng cần cái biển chuyển hướng đi hay chuyển hướng theo 2 lane như trước thì rất an toàn
Mấy bác GTVT HCM nên học mấy bác ở HN , họ nghĩ ra chuyện lớn là đầu tư tiền làm cầu vượt lắp ghép tránh kẹt xe, mấy bác ở HCM tầm nhìn chỉ đến việc sơn đường, cắm biển , dồn xe ...mua mấy cái bảng điện chớp chớp như trước mấy cái bar để ... ăn bẩn.;)
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
knine nói:
dawmgoodman nói:
azurika nói:
knine nói:
đây không phải là biển trộn làn các. loại xe chỉ. là hướng bắt. buộc của mỗi làn đường,việc phân làn như. vậy chỉ có tác dụng ở các đường rộng, có đèn lệch. pha. mới tác. dụng. việc đè các đường 1 chiều chia thành 3 làn nhỏ tí rồi gắn biển 411 là việc làm kém kh của mấy bác gt để ăn bẩn tiền thuế dân đóng
Em thấy từ khi GT đè mấy đường nhỏ như TĐ, BHTQ, NĐC chia từ 2 lane sang 3 lane thì kẹt xe giảm hẳn, xe 4B không còn sắp lớp dài dài đó cụ.
Hay cụ Bác Sĩ Thú Y K9 có giải pháp gì hay và hiến kế để G9 làm đi, chứ cứ ngồi nói không thì em thấy giống múa võ quá.
cái này cụ ấy đúng mà, nói chỉ làm cho đường rộng. Làm đường nhỏ là mấy tay ăn bẩn đó.
Bác này hiểu ý, mấy bữa nay lái đường NKKN (khúc qua DBP), NGuyễn Du, NĐChiểu... mới thấy trình độ ăn bẩn của các cụ GT là siêu đẳng, 3 cái lane bé tí ở mấy cái ngã tư cũng nhỏ, giờ cao điểm xe này cách xe kia về chiều ngang ~ 10cm, xe 2B chen vào nữa lái chuyển lane như thế nào ? Như bác nguyenT đã nói nếu đường vắng thì OK, nhưng đường vắng để 2 lane vẫn dễ lái và an toàn hơn, đường đông thì 3 lane hẹp biển đi theo hướng là vô nghĩa vì không chuyển lane được và từ lane giữa hay lane trong quẹo cùng một tín hiệu đèn thì kẹt xe như nhau. Nói chung các đường nhỏ chỉ lần 2 lane và chẳng cần cái biển chuyển hướng đi hay chuyển hướng theo 2 lane như trước thì rất an toàn
Mấy bác GTVT HCM nên học mấy bác ở HN , họ nghĩ ra chuyện lớn là đầu tư tiền làm cầu vượt lắp ghép tránh kẹt xe, mấy bác ở HCM tầm nhìn chỉ đến việc sơn đường, cắm biển , dồn xe ...mua mấy cái bảng điện chớp chớp như trước mấy cái bar để ... ăn bẩn.;)
Cái này thì đồng ý với K9
 
Hạng B2
6/2/08
391
3
18
saigon
Đoạn Trường Chinh từ cầu Tham Lương đến An Sương em để ý khi đến biển báo trộn làn thì là bắt đầu vạch kẻ đường liên tục không rẽ vào làn giữa được. Nếu người lạ sẽ bị dính bẫy của thằng Chánh gài cho thằng An nhặt. Ở xứ mình nhiều bẫy quá.
 
Hạng B2
6/2/08
391
3
18
saigon
Mấy cái bảng điện chớp chớp như bàn thờ ông địa lắp trên Trường Chinh chắc cũng bộn tiền à nha. Làm cái cổng với mấy cái bảng đèn này xxx cũng hốt khong dưới 300 chai. Chẳng thấy ích lợi gì cho XH. bọn lợn đang đói vì cắt giảm chi tiêu công nên rất háu ăn
 
Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
42
knine nói:
dawmgoodman nói:
azurika nói:
knine nói:
đây không phải là biển trộn làn các. loại xe chỉ. là hướng bắt. buộc của mỗi làn đường,việc phân làn như. vậy chỉ có tác dụng ở các đường rộng, có đèn lệch. pha. mới tác. dụng. việc đè các đường 1 chiều chia thành 3 làn nhỏ tí rồi gắn biển 411 là việc làm kém kh của mấy bác gt để ăn bẩn tiền thuế dân đóng
Em thấy từ khi GT đè mấy đường nhỏ như TĐ, BHTQ, NĐC chia từ 2 lane sang 3 lane thì kẹt xe giảm hẳn, xe 4B không còn sắp lớp dài dài đó cụ.
Hay cụ Bác Sĩ Thú Y K9 có giải pháp gì hay và hiến kế để G9 làm đi, chứ cứ ngồi nói không thì em thấy giống múa võ quá.
cái này cụ ấy đúng mà, nói chỉ làm cho đường rộng. Làm đường nhỏ là mấy tay ăn bẩn đó.
Bác này hiểu ý, mấy bữa nay lái đường NKKN (khúc qua DBP), NGuyễn Du, NĐChiểu... mới thấy trình độ ăn bẩn của các cụ GT là siêu đẳng, 3 cái lane bé tí ở mấy cái ngã tư cũng nhỏ, giờ cao điểm xe này cách xe kia về chiều ngang ~ 10cm, xe 2B chen vào nữa lái chuyển lane như thế nào ? Như bác nguyenT đã nói nếu đường vắng thì OK, nhưng đường vắng để 2 lane vẫn dễ lái và an toàn hơn, đường đông thì 3 lane hẹp biển đi theo hướng là vô nghĩa vì không chuyển lane được và từ lane giữa hay lane trong quẹo cùng một tín hiệu đèn thì kẹt xe như nhau. Nói chung các đường nhỏ chỉ lần 2 lane và chẳng cần cái biển chuyển hướng đi hay chuyển hướng theo 2 lane như trước thì rất an toàn
Mấy bác GTVT HCM nên học mấy bác ở HN , họ nghĩ ra chuyện lớn là đầu tư tiền làm cầu vượt lắp ghép tránh kẹt xe, mấy bác ở HCM tầm nhìn chỉ đến việc sơn đường, cắm biển , dồn xe ...mua mấy cái bảng điện chớp chớp như trước mấy cái bar để ... ăn bẩn.;)
Lần này bác K9 hết bảo vệ CAGT rồi ah? Giác ngộ cách mạng rồi hả bác?
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Các bác cũng đừng trách loạn cả lên. Chỉ tại Việt Nam mình lưu thông hỗn hợp nhiều loại phương tiện, ngay cả xa lộ còn có người đi bộ chen vào giữa các lane xe ô-tô
bash.gif
Nên giải quyết việc phân chia làn đường là chuyện rất khó, và khi ý thức kém như dân ta thì mision impossible toàn tập. trừ khi tách luôn con đường
bash.gif