Thảo Luận Chung TRỘN LÀN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
cauthidekhonggia nói:
Phương án 2 hợp lý hơn là rõ rồi. Ở phương án 1, sẽ xảy ra xung đột giừ làn 2 và làn 1. Có nhiều ý kiến vẫn nghiêng về P 1 là do thưc tế hiện nay làn 1 bị "phân" cho xe 2B.
Ở Âu-Mỹ, phân làn chủ yếu là theo hướng đi, chỉ thấy có 2 trường hợp phân làn theo loại xe:
1)Ở ngoại thị, có những đoạn, xe tải bị "phân" vào 1 hoặc 2 làn trong cùng bên phải để ưu tiên lưu thông cho các loại xe được phép chạy nhanh hơn.
2) Trong nội thị, có những đoạn giành riêng cho xe bus và taxi(có thể kèm theo khống chế thờn gian) nhưng chỉ giới hạn giữa hai giao lộ.
Việc phân làn theo loại xe (2B, 4B) trong nội thị không có tác dụng hỗ trợ lưu thông bởi vì khoảng cách giữa các giao lộ chỉ vài trăm mét, sau đó ở giao lộ các loại xe lại bị xung đột trong đổi hướng.
Theo tôi, cho đến khi nào còn phân làn theo "loại xe" thì muôn đời vẫ xảy ra xung đột và tranh cãi là bất tận.
B ác nói chuẩn, em ko hiểu sao lại phân làn 4B với 2B để làm gì? chỉ có 1 lí do duy nhất là tránh tai nạn, mà ở nội thị với tốc độ rùa bò thì 2B,4b trộn lẫn cũng ít tai nạn. Việc phân làn theo tốc độ di chuyển và gần tới giao lộ thì phân theo hướng đi là hợp lý nhất, nhiều lúc giờ cao điểm xe 2B đông bỏ cha mà như trên đường Nguyễn Văn Trỗi là ví dụ, 2B giờ cao điểm không tràn ra làn 4B mới là lạ, ngược lại ngày xưa Nguyễn Văn Trỗi 2 làn thì giờ thấp điểm 4B xếp hàng dài, còn 2B thì vắng hoe? thực tế phân lane theo loại xe bị bất cập là không chủ động được lưu lượng từng loại xe vào từng thời điểm khác nhau, khi thì 2B nhiều quá, khi thì 4B nhiều quá mà lane thì vẫn vậy.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
chienthang nói:
cauthidekhonggia nói:
Phương án 2 hợp lý hơn là rõ rồi. Ở phương án 1, sẽ xảy ra xung đột giừ làn 2 và làn 1. Có nhiều ý kiến vẫn nghiêng về P 1 là do thưc tế hiện nay làn 1 bị "phân" cho xe 2B.
Ở Âu-Mỹ, phân làn chủ yếu là theo hướng đi, chỉ thấy có 2 trường hợp phân làn theo loại xe:
1)Ở ngoại thị, có những đoạn, xe tải bị "phân" vào 1 hoặc 2 làn trong cùng bên phải để ưu tiên lưu thông cho các loại xe được phép chạy nhanh hơn.
2) Trong nội thị, có những đoạn giành riêng cho xe bus và taxi(có thể kèm theo khống chế thờn gian) nhưng chỉ giới hạn giữa hai giao lộ.
Việc phân làn theo loại xe (2B, 4B) trong nội thị không có tác dụng hỗ trợ lưu thông bởi vì khoảng cách giữa các giao lộ chỉ vài trăm mét, sau đó ở giao lộ các loại xe lại bị xung đột trong đổi hướng.
Theo tôi, cho đến khi nào còn phân làn theo "loại xe" thì muôn đời vẫ xảy ra xung đột và tranh cãi là bất tận.
B ác nói chuẩn, em ko hiểu sao lại phân làn 4B với 2B để làm gì? chỉ có 1 lí do duy nhất là tránh tai nạn, mà ở nội thị với tốc độ rùa bò thì 2B,4b trộn lẫn cũng ít tai nạn. Việc phân làn theo tốc độ di chuyển và gần tới giao lộ thì phân theo hướng đi là hợp lý nhất, nhiều lúc giờ cao điểm xe 2B đông bỏ cha mà như trên đường Nguyễn Văn Trỗi là ví dụ, 2B giờ cao điểm không tràn ra làn 4B mới là lạ, ngược lại ngày xưa Nguyễn Văn Trỗi 2 làn thì giờ thấp điểm 4B xếp hàng dài, còn 2B thì vắng hoe? thực tế phân lane theo loại xe bị bất cập là không chủ động được lưu lượng từng loại xe vào từng thời điểm khác nhau, khi thì 2B nhiều quá, khi thì 4B nhiều quá mà lane thì vẫn vậy.
Ở các nước người ta không chia làn cho xe 2B vì số lượng ít, nhưng các nước có đông xe 2B gần như Malay, Taiwan đều có lane riêng cho xe 2B, đó là vì an toan cho người dân của họ. Nếu thống kê thì khi cho phép xe buýt chạy vào lane xe 2B ở TPHCM, thì không biết con số bao nhiêu SV, HS tài năng, người dân TP đã chết thảm do xe buýt gây ra, do cho phép đi vào lane xe 2B.
Đường VN khi đông thì 2B cũng đông, 4B cũng đông, khi vắng thì vắng hết, không bao giờ có chuyện 2B vắng mà 4B đông.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nhầm, ngồi nhà phát biểu như đúng rồi, cứ đi những đường như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Tất Thành sẽ thấy giờ thấp điểm xe tải được phép lưu thông, lưu lượng 4B tăng lên rất cao trong khi 2B là phương tiện chủ yếu đi làm giờ hành chính, ngoài giờ hành chính thì số lượng thấp hẳn, những nơi chỉ cho 4B 1 lane giờ thấp điểm sẽ thấy xe 4B xếp hàng dài còn đường 2B rộng thênh thang.

Việc tai nạn xảy ra chủ yếu do vi phạm giao thông, ông 2b đi chậm chềnh ềnh giữa đường xe buýt ko va vào mới lạ, đã đi chậm thì phải đi nép vào trong.
Ở các nước người ta không chia làn cho xe 2B vì số lượng ít, nhưng các nước có đông xe 2B gần như Malay, Taiwan đều có lane riêng cho xe 2B, đó là vì an toan cho người dân của họ. Nếu thống kê thì khi cho phép xe buýt chạy vào lane xe 2B ở TPHCM, thì không biết con số bao nhiêu SV, HS tài năng, người dân TP đã chết thảm do xe buýt gây ra, do cho phép đi vào lane xe 2B.
Đường VN khi đông thì 2B cũng đông, 4B cũng đông, khi vắng thì vắng hết, không bao giờ có chuyện 2B vắng mà 4B đông.
[/quote]
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
chienthang nói:
Nhầm, ngồi nhà phát biểu như đúng rồi, cứ đi những đường như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Tất Thành sẽ thấy giờ thấp điểm xe tải được phép lưu thông, lưu lượng 4B tăng lên rất cao trong khi 2B là phương tiện chủ yếu đi làm giờ hành chính, ngoài giờ hành chính thì số lượng thấp hẳn, những nơi chỉ cho 4B 1 lane giờ thấp điểm sẽ thấy xe 4B xếp hàng dài còn đường 2B rộng thênh thang.

Việc tai nạn xảy ra chủ yếu do vi phạm giao thông, ông 2b đi chậm chềnh ềnh giữa đường xe buýt ko va vào mới lạ, đã đi chậm thì phải đi nép vào trong.
Ở làn xe 2B thì họ muốn đi trong hay ngoài đều được, xe 2B là nguy hiểm vì khả năng té cao, biết vậy mà vẫn cho phương tiện xe buýt đi vào là đã không thèm xem xét tới tính mạng người dân, nếu phân hẳn các lane xe chỉ có 2B thì nhiều người đâu có chết thảm.
Ở các đường cho xe tải vào giờ thấp điểm thì cấm xe hơi 4 B thông thường để giảm tải, chứ không nên cho xe tải trộn lẫn vào xe 2B, xe tải gây ra các cái chểt còm thảm hơn xe buýt. Chẳng lẽ mấy chú GTCC không muốn bảo vệ tính mạng người dân vì mấy chú ấy chỉ đi xe 4B thôi ?
 
Hạng B2
11/12/11
120
1
18
Bến Tre
Mấy bác mà làm lớn em đỡ khổ, không bị phạt vô tội vạ, đường lại dễ đi, không phải lăng tăng đến đường xá Việt Nam khó đi, có lần 1 người bạn ở Mỹ về Việt Nam họ nói sẽ không lái được ô to nếu họ phải lái với tình trạng đường xá hiện nay. Di TP không biết đường mà còn bị CSGT chặn làm tiền nữa thì thôi rồi
18.gif
.
sẳn dịp bác k9 cho em hỏi ở ảnh dưới CSGT nên ghi biên bản hay nhắc ra nhắc nhở, vì ở trường họp trên người lái xe gần như ngừng lại để rẻ phải, chưa vào đường cấm. và trường hợp trên do người tù nơi khác tới không biết đường thì làm thế nào, đường rộng thênh thang có cái bảng cấp phía trước

 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Hay kiểu ko quản được thì cấm haha, còn những người suy nghĩ vậy thì còn kẹt xe dài dài.
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
knine nói:
chienthang nói:
cauthidekhonggia nói:
Phương án 2 hợp lý hơn là rõ rồi. Ở phương án 1, sẽ xảy ra xung đột giừ làn 2 và làn 1. Có nhiều ý kiến vẫn nghiêng về P 1 là do thưc tế hiện nay làn 1 bị "phân" cho xe 2B.
Ở Âu-Mỹ, phân làn chủ yếu là theo hướng đi, chỉ thấy có 2 trường hợp phân làn theo loại xe:
1)Ở ngoại thị, có những đoạn, xe tải bị "phân" vào 1 hoặc 2 làn trong cùng bên phải để ưu tiên lưu thông cho các loại xe được phép chạy nhanh hơn.
2) Trong nội thị, có những đoạn giành riêng cho xe bus và taxi(có thể kèm theo khống chế thờn gian) nhưng chỉ giới hạn giữa hai giao lộ.
Việc phân làn theo loại xe (2B, 4B) trong nội thị không có tác dụng hỗ trợ lưu thông bởi vì khoảng cách giữa các giao lộ chỉ vài trăm mét, sau đó ở giao lộ các loại xe lại bị xung đột trong đổi hướng.
Theo tôi, cho đến khi nào còn phân làn theo "loại xe" thì muôn đời vẫ xảy ra xung đột và tranh cãi là bất tận.
B ác nói chuẩn, em ko hiểu sao lại phân làn 4B với 2B để làm gì? chỉ có 1 lí do duy nhất là tránh tai nạn, mà ở nội thị với tốc độ rùa bò thì 2B,4b trộn lẫn cũng ít tai nạn. Việc phân làn theo tốc độ di chuyển và gần tới giao lộ thì phân theo hướng đi là hợp lý nhất, nhiều lúc giờ cao điểm xe 2B đông bỏ cha mà như trên đường Nguyễn Văn Trỗi là ví dụ, 2B giờ cao điểm không tràn ra làn 4B mới là lạ, ngược lại ngày xưa Nguyễn Văn Trỗi 2 làn thì giờ thấp điểm 4B xếp hàng dài, còn 2B thì vắng hoe? thực tế phân lane theo loại xe bị bất cập là không chủ động được lưu lượng từng loại xe vào từng thời điểm khác nhau, khi thì 2B nhiều quá, khi thì 4B nhiều quá mà lane thì vẫn vậy.
Ở các nước người ta không chia làn cho xe 2B vì số lượng ít, nhưng các nước có đông xe 2B gần như Malay, Taiwan đều có lane riêng cho xe 2B, đó là vì an toan cho người dân của họ. Nếu thống kê thì khi cho phép xe buýt chạy vào lane xe 2B ở TPHCM, thì không biết con số bao nhiêu SV, HS tài năng, người dân TP đã chết thảm do xe buýt gây ra, do cho phép đi vào lane xe 2B.
Đường VN khi đông thì 2B cũng đông, 4B cũng đông, khi vắng thì vắng hết, không bao giờ có chuyện 2B vắng mà 4B đông.
Ở Taiwan thì em không biết chứ Malay thì như KUL vẫn trộn làn như thường, làm gì có làn riêng cho 2b. Có riêng là trên QL ngòai TP như ta thôi. Đương nhiên dù có đông 2b như K9 nói e cũng chỉ 1/10 so với VN.
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
knine nói:
imisnothing nói:
maninh nói:
cá nhân em vẫn thích PA1. PA2 thì xe gắn máy đi sẽ mệt mỏi.

Em cũng thích phương án 1, nếu rẽ phải thì nên chủ động vào lane 1 sẽ giúp GT thông suốt hơn.
Không bao giờ có sự tuyệt đối khi đi trên đường trong điều kiện Việt Nam nên nếu tuân thủ tốt phân làn thì giao thông sẽ thông suốt hơn.
Theo điều 13 luật GTDB Việt Nam, phương án 1 có 2 lane cho đi thẳng và cùng cho quẹo phải , thì ý nghĩa biển 411 chỉ là chia nhỏ đường lớn thành các đường nhỏ. Ở 2 lane phía trong này thì xem như 1 con đường lan sát bên phải dành cho xe 2B chạy thẳng hay rẽ phải, lane kế bên lane này thì dành xho xe 4B rẽ phải hay chạy thẳng.
Xe 4 Bánh khi rẽ phải hay chạy thẳng đi trên lane sát bên phải, <span style=""color: #ff0000;"">XXX phạt chạy sai tuyến hay lấn tuyến hoàn toàn đúng</span><span style=""color: #ff0000;"">. </span>
Em thì cũng kg thích việc 4B đi lane sát bên phải trong trường hợp này, nhưng nói XXX phạt đúng thì căn cứ vào luật nào bác? Vì bảng trộn làn khi đó không cấm 4B đi vào lane trong mà!
 
Last edited by a moderator: