Thảo Luận Chung TRỘN LÀN THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
imisnothing nói:
maninh nói:
cá nhân em vẫn thích PA1. PA2 thì xe gắn máy đi sẽ mệt mỏi.

Em cũng thích phương án 1, nếu rẽ phải thì nên chủ động vào lane 1 sẽ giúp GT thông suốt hơn.
Không bao giờ có sự tuyệt đối khi đi trên đường trong điều kiện Việt Nam nên nếu tuân thủ tốt phân làn thì giao thông sẽ thông suốt hơn.
Theo điều 13 luật GTDB Việt Nam, phương án 1 có 2 lane cho đi thẳng và cùng cho quẹo phải , thì ý nghĩa biển 411 chỉ là chia nhỏ đường lớn thành các đường nhỏ. Ở 2 lane phía trong này thì xem như 1 con đường lan sát bên phải dành cho xe 2B chạy thẳng hay rẽ phải, lane kế bên lane này thì dành xho xe 4B rẽ phải hay chạy thẳng.
Xe 4 Bánh khi rẽ phải hay chạy thẳng đi trên lane sát bên phải, XXX phạt chạy sai tuyến hay lấn tuyến hoàn toàn đúng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy mấy đường chỉ có 2 lane, lane ngoài đi thẳng, lane trong rẽ phải thì 4B dừng đèn đỏ ở đâu? như đường gì từ Ngã Tư Ga rẽ qua bên cầu Phú Long mới?
Hình như bên Lê Duẩn Tôn Đức Thắng cũng vậy...
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
dawmgoodman nói:
Vậy mấy đường chỉ có 2 lane, lane ngoài đi thẳng, lane trong rẽ phải thì 4B dừng đèn đỏ ở đâu? như đường gì từ Ngã Tư Ga rẽ qua bên cầu Phú Long mới?
Hình như bên Lê Duẩn Tôn Đức Thắng cũng vậy...
Trường hợp chỉ có 1 lane cho rẽ phải hay trái thì xe 2B và 4B mới đi chung, nếu lane đủ lớn thì xe 4B đi bên ngoài xe 2B đi bên trong , trường hợp lane nhỏ thông thường ưu tiên nhường cho 2B ( xử lý như 1 con đường nhỏ không vẽ được vạch ngăn cách)
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
knine nói:
dawmgoodman nói:
Vậy mấy đường chỉ có 2 lane, lane ngoài đi thẳng, lane trong rẽ phải thì 4B dừng đèn đỏ ở đâu? như đường gì từ Ngã Tư Ga rẽ qua bên cầu Phú Long mới?
Hình như bên Lê Duẩn Tôn Đức Thắng cũng vậy...
<span style=""color: #ff0000;"">Trường hợp chỉ có 1 lane cho rẽ phải hay trái thì xe 2B và 4B mới đi chung, nếu lane đủ lớn thì xe 4B đi bên ngoài xe 2B đi bên trong , trường hợp lane nhỏ thông thường ưu tiên nhường cho 2B (</span> xử lý như 1 con đường nhỏ không vẽ được vạch ngăn cách)
suy luận tào lao...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em xin lưu ý một điều: Một số bác chọ PA1 hay PA2 đều xuất phát từ việc ccacs bác thấy tiện cho loại xe mình đang đi.
Nguyên tắc quản lý GTĐB là: Tại các giao lộ phải giảm thiểu đến mức thấp nhất hoặc triệt tiêu xung đột của các dòng phương tiện.
Vì thế, PA1 làm tăng xung đột giức dòng xe rẽ phải ở làn số 2 vứi dòng xe đi thẳng ở làn số 1.Các bác để ý mà xem.PA2 và việc để nguyên biển phân là cho từng loại xe như xưa hầu như không có sự khác biệt,vì 4B khi rẽ phải vấn phải chờ dòng 2B đi hết mới rẽ phải được,nghĩa là VŨ NHƯ CẨN!
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Sáng nay đi đường NGuyễn Du khúc 2Bà Trưng tới nhà thờ Đức Bà, các bác chạy thử đi quẹo phải về hướng nhà thờ hay Bưu điện xem coi đi thế nào không phạm luật, và nếu có XXX ở đó thì tha hồ ghi BB.
Đường đó chia làm 3 lane, 2 lane bên trái cho chạy thẳng và rẽ trái xuông Đồng khởi, còn lane sát bên phải bé nhất cho chạy thẳng và rẽ phải bắt buộc,( xe 4B thường đậu kín lane này) muốn rẽ phải theo đúng luật cũng không được. Cái này là ngu mới phân hướng theo lane đường ở các đường quá nhỏ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
Sáng nay đi đường NGuyễn Du khúc 2Bà Trưng tới nhà thờ Đức Bà, các bác chạy thử đi quẹo phải về hướng nhà thờ hay Bưu điện xem coi đi thế nào không phạm luật, và nếu có XXX ở đó thì tha hồ ghi BB.
Đường đó chia làm 3 lane, 2 lane bên trái cho chạy thẳng và rẽ trái xuông Đồng khởi, còn lane sát bên phải bé nhất cho chạy thẳng và rẽ phải bắt buộc,( xe 4B thường đậu kín lane này) muốn rẽ phải theo đúng luật cũng không được. Cái này là ngu mới phân hướng theo lane đường ở các đường quá nhỏ.
Đồng ý với K9.
Nhưng trong Luật về xử phạt Vi phạm hành chính sắp được thông qua.Sẽ không phạt các hành vi vi phạm thuộc loại "Bất khả kháng" đâu.4B cứ vô tư trong những trường hợp đó.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
knine nói:
Sáng nay đi đường NGuyễn Du khúc 2Bà Trưng tới nhà thờ Đức Bà, các bác chạy thử đi quẹo phải về hướng nhà thờ hay Bưu điện xem coi đi thế nào không phạm luật, và nếu có XXX ở đó thì tha hồ ghi BB.
Đường đó chia làm 3 lane, 2 lane bên trái cho chạy thẳng và rẽ trái xuông Đồng khởi, còn lane sát bên phải bé nhất cho chạy thẳng và rẽ phải bắt buộc,( xe 4B thường đậu kín lane này) muốn rẽ phải theo đúng luật cũng không được. Cái này là ngu mới phân hướng theo lane đường ở các đường quá nhỏ.
Đồng ý với K9.
Nhưng trong Luật về xử phạt Vi phạm hành chính sắp được thông qua.Sẽ không phạt các hành vi vi phạm thuộc loại "Bất khả kháng" đâu.4B cứ vô tư trong những trường hợp đó.
Thế nào là bất khả kháng hay cố ý ranh giới không rõ rệt, luật không nên đưa vào để người ta dễ ăn bẩn, cứ sai luật là phải xử phạt mới OK.
Trường hợp khúc đường này chỉ 2 Lane như cũ và không có phân hướng theo lane thì chẳng bị phạm luật khi rẽ phải hay trái vì đoạn giao nhau rất rộng, như vậy phân hướng cho lane đoạn này làm gì.
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
knine nói:
imisnothing nói:
maninh nói:
cá nhân em vẫn thích PA1. PA2 thì xe gắn máy đi sẽ mệt mỏi.

Em cũng thích phương án 1, nếu rẽ phải thì nên chủ động vào lane 1 sẽ giúp GT thông suốt hơn.
Không bao giờ có sự tuyệt đối khi đi trên đường trong điều kiện Việt Nam nên nếu tuân thủ tốt phân làn thì giao thông sẽ thông suốt hơn.
Theo điều 13 luật GTDB Việt Nam, phương án 1 có 2 lane cho đi thẳng và cùng cho quẹo phải , thì ý nghĩa biển 411 chỉ là chia nhỏ đường lớn thành các đường nhỏ. Ở 2 lane phía trong này thì xem như 1 con đường lan sát bên phải dành cho xe 2B chạy thẳng hay rẽ phải, lane kế bên lane này thì dành xho xe 4B rẽ phải hay chạy thẳng.
Xe 4 Bánh khi rẽ phải hay chạy thẳng đi trên lane sát bên phải, XXX phạt chạy sai tuyến hay lấn tuyến hoàn toàn đúng.
Có vụ này nữa hả, 2 lane rẽ 1 dành cho ô tô, 1 dành cho 2 bánh, có văn bản nào hướng dẫn dụ này. Hay làm 1 cái giấy gởi GTCC nhờ hướng dẫn đi cho đúng dậy
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
NGUYEN T nói:
Hiện nay,trên một số tuyến đường có trộn làn ở các giao lộ,có kiểu phân làn như sau,tạm gọi là PHƯƠNG ÁN 1:

49955588.jpg


Với cách phân làn như thế này,các Phương tiện ở 2 làn 1 và 2 đều được đi thẳng và rẽ phải.
Nếu kẻ biển và mũi tên phân làn như phương án sau,tạm gọi là PHƯƠNG ÁN 2. Thì theo em,sẽ tránh được xung đột.

75666534.jpg


Vậy theo các bác,cách làm nào đúng?
Phương án 2 hợp lý hơn là rõ rồi. Ở phương án 1, sẽ xảy ra xung đột giừ làn 2 và làn 1. Có nhiều ý kiến vẫn nghiêng về P 1 là do thưc tế hiện nay làn 1 bị "phân" cho xe 2B.
Ở Âu-Mỹ, phân làn chủ yếu là theo hướng đi, chỉ thấy có 2 trường hợp phân làn theo loại xe:
1)Ở ngoại thị, có những đoạn, xe tải bị "phân" vào 1 hoặc 2 làn trong cùng bên phải để ưu tiên lưu thông cho các loại xe được phép chạy nhanh hơn.
2) Trong nội thị, có những đoạn giành riêng cho xe bus và taxi(có thể kèm theo khống chế thờn gian) nhưng chỉ giới hạn giữa hai giao lộ.
Việc phân làn theo loại xe (2B, 4B) trong nội thị không có tác dụng hỗ trợ lưu thông bởi vì khoảng cách giữa các giao lộ chỉ vài trăm mét, sau đó ở giao lộ các loại xe lại bị xung đột trong đổi hướng.
Theo tôi, cho đến khi nào còn phân làn theo "loại xe" thì muôn đời vẫ xảy ra xung đột và tranh cãi là bất tận.