Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
@Bình: he he xe bác hông có cái đó mà nỗ máy được sao? Nhưng em chưa hiểu sao xe bác nó lại giấu cái đó vào trong cái hộp chứa bộ gạt nước.

Em khuyên bác mần trước mấy cái jack gắn vào đầu cảm biến, phải làm sao cho chắc chắn tiếp xúc tốt, xoay chỉnh delco sao cho cảm nhận là tốt nhất, nếu xe bác có tua máy thì nhìn vào đồng hồ tua khi nổ galenti kim đứng yên la ok đó! Đừng làm những cái linh tinh vượt tầm tay trước bác nhé. Như em đã nói, xăng nên ngập bơm!


em sẽ làm theo ý bác về vệ sinh các cảm biến nhưng còn cái vụ xoay chỉnh delco thì em chưa biết làm thế nào. hôm trước em có xem các dây cao áo nối vào delco thì vẫn ổn vẫn được giữ chặt vào. xe em không có đồng hồ tua máy, còn xăng chắc em phải nghe lời bác mà đổ đầy bình thôi. Tiếc là do em không biết thực sự trong bình còn xăng hay không do kim báo xăng vẫn còn một vạch hơn nữa cho xe chết máy bất thường trùng với việc đỏ xăng vào là đề nổ nên em cũng không biết do hết xăng hay do chết máy (lưu ý lúc trước em có trình bày với bác là lúc em đổ xăng đầy cũng chết máy còn bây giờ kim xăng báo một vạch vẫn chết máy nên em đổ thử mỗi lần 2lits là để kiểm tra) nhưng em sẽ ko làm thế theo lời khuyên của các bác. Mong các bác giúp đỡ.
 
Hạng C
7/7/13
790
4.962
93
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo


em đổ ít xăng vì không biết trong xe có còn xăng hay không ? Kim đồng hồ báo còn 1 vạch hơn nữa xe của em chết máy thất thường nên không biết do hết xăng hay do các vấn đề khác. Nếu mà kiểm tra được xăng còn lại trong bình thì tốt biết mấy nhưng em sẽ nghe lời các Bác là sẽ đổ xăng vào.

Bác Bình ơi...muốn kiểm tra mức ăn xăng là không khó...kể cả kim xăng không báo...nhưng trước hết bác cứ kiểm tra các vấn đề mà các bác tư vấn đi đã
Còn hôm nào có dịp đi đâu xa xa một chút (tổng quãng đường khoảng 50-100 km)...cách đơn giản là khi xuất phát bác ghé cây xăng A đổ xăng...khi đổ cứ nói họ bơm cho đến gần miệng bình luôn...ghi lại số km tại thời điểm bơm xăng...sau đó chạy và...đến khi về lại ghé cây xăng A đó bơm trở lại cho đầy gần đến miệng bình...kiểm tra đồng hồ contermet xem đã đi được bao nhiêu km... Như vậy là bác biết được số (x lit) xăng phải đổ cho quãng đường (y km) đã chạy...kết quả chính xác hơn nhìn kim xăng nhiều (vì kim chỉ cần nhích lên hay xuống một tý là vài đến dăm lít chứ đâu có ít)...và mức ăn xăng F(lít)/100km = x*100/y
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

@ bác hungtantian: Em Cielo của bác đạp đó, em còn nhớ ít lâu xem bên XNL lúc bác đi rước nàng về, có cả rượu thịt ^^ thế mà ra tới ngã ba đã hết xăng, kỷ niệm toát mồ hôi nhỉ!

Xe bác có cái dây phi cấp từ mobin vào delco nó chạm tới bình acquy, cái này bác thay cái chụp dây nào ngắn hơn để cho nó đừng chạm nữa thì tốt hơn, vì khi máy chạy động cơ sẽ nghiêng ra sau và trược liên tục, nên nó cứ cạ tới cạ lui hoài sẽ không tốt. Ngoài ra dây điện băng ngang máy cũng đi sai vị trí và không được treo tách rời khỏi máy, cái này nên làm lại, vì nó sẽ chai, dòn dây thì toàn bộ cảm biến, bơm xăng dùng trên dây kém chất là không tốt!
 
Hạng B2
27/5/11
242
105
43
Llumar Miền Nam
llumar.com.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Trước em có mua nhầm 1 em này te tua, mua về tính độ mui trần đi uống cf chơi mà sau xe nát quá nên đành bán rẻ đi. Về gọt trần làm xe mui trần cũng đẹp lắm ạ :D
 
Hạng C
7/7/13
790
4.962
93
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

pvht nói:
@ bác hungtantian: Em Cielo của bác đạp đó, em còn nhớ ít lâu xem bên XNL lúc bác đi rước nàng về, có cả rượu thịt ^^ thế mà ra tới ngã ba đã hết xăng, kỷ niệm toát mồ hôi nhỉ!

Xe bác có cái dây phi cấp từ mobin vào delco nó chạm tới bình acquy, cái này bác thay cái chụp dây nào ngắn hơn để cho nó đừng chạm nữa thì tốt hơn, vì khi máy chạy động cơ sẽ nghiêng ra sau và trược liên tục, nên nó cứ cạ tới cạ lui hoài sẽ không tốt. Ngoài ra dây điện băng ngang máy cũng đi sai vị trí và không được treo tách rời khỏi máy, cái này nên làm lại, vì nó sẽ chai, dòn dây thì toàn bộ cảm biến, bơm xăng dùng trên dây kém chất là không tốt!
Em cảm ơn bác!
Em sẽ kiểm tra để điều chỉnh lại mấy chỗ bác chỉ dẫn...
Hôm nay em cho thằng em mượn xe đi chơi nên em cũng chưa hình dung ra việc đưa dây điện về đúng vị trí có khó không, em có tự làm được không hay phải đưa ra thợ...
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Bác Pvht cho em hỏi xíu, hai cái phuộc trước mình mua khoảng bao nhiêu tiền vậy và có dễ mua không. Xe em hình như nó hư rồi, chạy nó cứ liêu cọt kẹt
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Nếu không có Sensor Map thì chắc chắn phun xăng sẽ đạt mức tối đa có nghĩa là"chết" em. hiccc...không biết phải như vậy không ?
Sao xe em lại không có nhỉ.

Một số thông tin về Sensor Map :


Bằng cách gắn một IC vào cảm biến này, cảm biến áp suất đường ống nạp cảm nhận được áp suất đường ống nạp như một tín hiệu PIM. Sau đó ECU động cơ xác định được thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản trên cơ sở của tín hiệu PIM này.
Như trình bày ở hình minh họa, một chíp silic kết hợp với một buồng chân không được duy trì ở độ chân không định trước, được gắn vào bộ cảm biến này. Một phía của chip này được lộ ra với áp suất của đường ống nạp và phía bên kia thông với buồng chân không bên trong. Vì vậy, không cần phải hiệu chỉnh mức bù cho độ cao lớn vì áp suất của đường ống nạp có thể đo được chính xác ngay cả khi độ cao này thay đổi.



Một thay đổi về áp suất của đường ống nạp sẽ làm cho hình dạng của chip silic này thay đổi, và trị số điện trở của chíp này dao động theo mức biến dạng này.
Tín hiệu điện áp, mà IC biến đổi từ sư dao động của giá trị điện trở này gọi là tín hiệu PIM.



LƯU Ý KHI SỬA CHỮA:
Nếu ống chân không được nối với cảm biến này bị rời ra, lượng phun nhiên liệu sẽ đạt mức cao nhất, và động cơ sẽ không chạy một cách thích hợp. Ngoài ra nếu giắc nối này bị rời ra, ECU của động cơ sẽ chuyển sang chế độ an toàn.
 
Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Cái cục đó của em hôm rồi hình nhưng gắn cũng không có tác dụng bác ạ, chắc là đo điện nó bị hư rồi, em có nói bác garage sửa nhưng họ nói sửa tùm lum nên họ cũng chả thèm sửa. Cuối sùng gắm 1 cái chỉnh bằng cơ rồi lock lại. nói chung là cũng không hao xăng khủng như mức bác nói. xe em tầm 9l/100km
 
Hạng B2
21/4/13
105
0
0
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

phamvy84 nói:
Cái cục đó của em hôm rồi hình nhưng gắn cũng không có tác dụng bác ạ, chắc là đo điện nó bị hư rồi, em có nói bác garage sửa nhưng họ nói sửa tùm lum nên họ cũng chả thèm sửa. Cuối sùng gắm 1 cái chỉnh bằng cơ rồi lock lại. nói chung là cũng không hao xăng khủng như mức bác nói. xe em tầm 9l/100km


Bác chụp hình khoang máy post lên cho anh em tham khảo với nhé. Nhìn qua nhìn lại V2 của nhau mớii dễ kiểm tra sửa chữa cho V2
 
Hạng D
21/3/08
4.885
4.578
113
hcm
Re: RE: Trong này còn bao nhiêu bác yêu Cielo

Binh_QNgai nói:
LƯU Ý KHI SỬA CHỮA:
Nếu ống chân không được nối với cảm biến này bị rời ra, lượng phun nhiên liệu sẽ đạt mức cao nhất, và động cơ sẽ không chạy một cách thích hợp. Ngoài ra nếu giắc nối này bị rời ra, ECU của động cơ sẽ chuyển sang chế độ an toàn.


Bác cho xe nổ máy, rồi bác rút cái ống nối vào cảm biến MAP xem thế nào, em thì không nghĩ nó sẽ tiếp tục nổ, phần trên dịch trực tiếp từ tiếng anh hay sao ah.

@bác Phamvy84: Bác ở TP bác có thể gọi điện tới cửa hàng phụ tùng Hàn Quốc hỏi thử, em có đưa thông tin ở trang trước đó, cài này em hông rành nữa!