Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Tóm lại là sao bác ôi: csgt khó bắt lỗi vì ..abcd... nhưng lx k nắm luật cũng bánh mì, lx cãi cũng bánh mỳ, vậy làm sao để không b mỳ, bác khai sáng thêm tý cho em hiểu rõ ý bác.
Bác đọc kỹ lại câu em ghi nhé "những tài xế cứ khư khư là không có lỗi vượt phải " . Có nghĩa là các bác cũng biết luật đấy nhưng các bác không hiểu kỹ luật của nó cho nên nhiều khi cứ " CÃI CÙN " . Đối với XXX thì phải nắm thật chắc luật để nói chuyện bằng luật với XXX . Chứ đừng có hiều được 3/10 rùi đi ứng phó với XXX thì lúc đó mất bánh mỳ là cái chắc :p
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
trong trường hợp cấm vượt khác với trường hợp không cấm vượt mà bác :p . Không cấm vượt có nghĩa là anh phải vượt làm sao cho nó đúng , nếu anh vượt không đúng chúng tôi sẽ bắt anh :p
VD : 1 cái điển hình cho bác xem nè . Không cấm uống rượu bia nhưng anh chỉ uống được đến 1 mức nào đó thôi :p . Chơi trò này có ác không cơ chứ . Uống 1 chai bia không biết nồng độ cồn nó đã là bao nhiêu rồi ??? :)

kaka, nói logic nhoen:

Hiện nay theo nghị định 171 không có đề cập đến vấn đề vượt phảichỉ có đề cập đến vấn đề vượt phải trong các trường hợp cấm vượt.

Vượt phải là cái chung, vượt phải trong trường hợp cấm vượt là cái riêng==> nói đến cái riêng là nói đến cái chung==> có đề cập đến vượt phải.

Ví dụ: World cup đâu có đội nào châu Á, chỉ có 4 đội ở vòng 1/32 thôi.
32.gif
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Các bác lòng vòng nhức đầu quá.
Luật GTĐB:

Điều 14.Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Điều 4: Các điều kiện cho phép vượt phải.
Điều 5: Cấm vượt là cấm cả vượt trái luôn
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
kaka, nói logic nhoen:

Hiện nay theo nghị định 171 không có đề cập đến vấn đề vượt phảichỉ có đề cập đến vấn đề vượt phải trong các trường hợp cấm vượt.

Vượt phải là cái chung, vượt phải trong trường hợp cấm vượt là cái riêng==> nói đến cái riêng là nói đến cái chung==> có đề cập đến vượt phải.

Ví dụ: World cup đâu có đội nào châu Á, chỉ có 4 đội ở vòng 1/32 thôi.
32.gif
Dơ tay xin hàng . Hehe:3dyte:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Các bác lòng vòng nhức đầu quá.
Luật GTĐB:

Điều 14.Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Điều 4: Các điều kiện cho phép vượt phải.
Điều 5: Cấm vượt là cấm cả vượt trái luôn
Hiểu chết liền.
 
Hạng D
10/1/14
2.964
5.006
113
Sài Gòn
Cao tốc thì không có định nghĩa " vượt phải ". Bác đi thế thì chuẩn rồi còn cô nàng kia có thể bị phạt vì chạy chậm quá dưới tốc độ cho phép, em nghĩ thế, hihihi
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
Hôm trước tôi đi cao tốc SG-TL . vừa qua trạm thu phí đầu TG khi đến đoạn cho chạy 100 , phía xa xa tôi thấy có 1 xe xxx đậu bên lề có vài xe 4 chỗ đậu gần đó. phía trước xe tôi làn sát con lươn thì 1 hàng dài đủ loại xe chạy với tốc độ khoảng 70km/h mà xe nào cũng nhan trái để xin vượt mà ko đc . Tôi nhan phải vào làn 80 để vượt qua đoàn xe đó . khi vượt lên thì các anh ấy cũng thấy ví đoàn xe nối đuôi nhau rất dài qua chỗ xe xxx đậu xe mới hết mà ko thấy các anh ấy làm gì ( mặc dù có 1 anh cầm gậy đứng nhìn ). khi vượt qua gần hết đoàn xe tôi nhìn qua kính hậu bên phải thấy xe xxx đang vượt bên phải lên ( nghĩ trong bụng là chắc là dí mình đây ) nhưng các anh ấy vượt qua chạy lên thổi chiếc xe tải chạy đầu tiên .
Vậy theo tôi khi chạy trên CT cứ tuân thủ đúng tốc độ cho phép và khi chuyền làn có tín hiệu báo là đc , ko có lỗi vượt phải ở đây . khi xe XXX vượt lên chặn xe chạy đầu tiên lại tôi nghĩ là do ko nhường đường cho xe sau vượt khi đủ đk .
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Hiểu chết liền.
Ko muốn bac 8 chết!
Hôm trước tôi đi cao tốc SG-TL . vừa qua trạm thu phí đầu TG khi đến đoạn cho chạy 100 , phía xa xa tôi thấy có 1 xe xxx đậu bên lề có vài xe 4 chỗ đậu gần đó. phía trước xe tôi làn sát con lươn thì 1 hàng dài đủ loại xe chạy với tốc độ khoảng 70km/h mà xe nào cũng nhan trái để xin vượt mà ko đc . Tôi nhan phải vào làn 80 để vượt qua đoàn xe đó . khi vượt lên thì các anh ấy cũng thấy ví đoàn xe nối đuôi nhau rất dài qua chỗ xe xxx đậu xe mới hết mà ko thấy các anh ấy làm gì ( mặc dù có 1 anh cầm gậy đứng nhìn ). khi vượt qua gần hết đoàn xe tôi nhìn qua kính hậu bên phải thấy xe xxx đang vượt bên phải lên ( nghĩ trong bụng là chắc là dí mình đây ) nhưng các anh ấy vượt qua chạy lên thổi chiếc xe tải chạy đầu tiên .
Vậy theo tôi khi chạy trên CT cứ tuân thủ đúng tốc độ cho phép và khi chuyền làn có tín hiệu báo là đc , ko có lỗi vượt phải ở đây . khi xe XXX vượt lên chặn xe chạy đầu tiên lại tôi nghĩ là do ko nhường đường cho xe sau vượt khi đủ đk .
xxx chạy lên xe tải cò mồi biểu "Thôi mày chạy nhanh lên đi!"