Hạng B2
24/1/08
181
85
28
Khỏi lăn tăn khi bác chạy như vậy, quá chuẩn. Em nghĩ bác khoe hàng rồi.............
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Các bác hãy xem điểm c, khoản 5, điều 5 trong Nghị định 171 (mới nhất đang áp dụng):

5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 7, Điểm a Khoản 8 Điều này;
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, [BCOLOR=#ff0000]trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái[/BCOLOR];

thì sao hả bác?
 
Hạng B2
3/7/13
117
15
18
em thấy mấy bác xe khách cứ đạp đúng tốc độ vượt phải có tính hiệu và thoải máy
 
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
thì sao hả bác?
Thì không có khái niệm: "chuyển làn mà không giữ khoảng cách an toàn" bị biến thành lỗi "vượt phải"! hé hé!
Bác có thể viện dẫn câu trả lời của 1 chú xxx nào đấy về việc: "khi chuyển làn đường mà không giữ khoảng cách an toàn với xe bị vượt là vượt phải" em sẽ no comment theo vì theo em, lời phán của xxx không phải là căn cứ để ta chấp hành. (xxx và ta có thể tranh cãi trước tòa, tòa phán ai sai chưa chắc là đã có hiệu lực pháp luật, ta vẫn có thể kháng án...)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thì không có khái niệm: "chuyển làn mà không giữ khoảng cách an toàn" bị biến thành lỗi "vượt phải"! hé hé!
Bác có thể viện dẫn câu trả lời của 1 chú xxx nào đấy về việc: "khi chuyển làn đường mà không giữ khoảng cách an toàn với xe bị vượt là vượt phải" em sẽ no comment theo vì theo em, lời phán của xxx không phải là căn cứ để ta chấp hành. (xxx và ta có thể tranh cãi trước tòa, tòa phán ai sai chưa chắc là đã có hiệu lực pháp luật, ta vẫn có thể kháng án...)

Em chẳng cần viện dẫn việc đó, tự chúng ta hỏi lại chúng ta thôi. Vì em thấy cái suy diễn "không có lỗi vượt phải trên đường nhiều lane" là chưa chính xác, chưa thuyết phục. Vậy mà nhiều bác cứ nghĩ đó là chân lý và tuyên truyền kinh quá.

Như bác ....cuong gì phía trên nói em thấy có lý, vẫn có lỗi vượt phải khi:
-- quá tốc độ cho phép.
-- k giữ khoảng cách an toàn.

Và đơn giản nhất là tự chúng ta biết chúng ta vượt phải, nhưng cãi chày cãi cối thành chỉ chuyển làn đúng k bác?
Tất nhiên ra đường thì cứ cãi. Nhưng ở đây chúng ta bàn thì trên góc độ pháp luật xem thế nào. Từ đó vận dụng sao cho có lợi thì hay hơn cứ nhắm mắt làm liều k biết bản chất, đúng k bác?

Nếu viện dẫn thì e đưa ra trường hợp cu Minh gì đó, cứ nghe 113 k có quyền dừng xe đang chạy, cãi chày cối giờ hốt luôn. Thử nghĩ ai đó trình cũng vậy, vào đọc luôn tâm niệm trong đầu "k có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn", rồ ra cãi cùn, chiến với xxx, nó hốt cmn về đồn thì khi đó sáng mắt ra chắc đã muộn.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em chẳng cần viện dẫn việc đó, tự chúng ta hỏi lại chúng ta thôi. Vì em thấy cái suy diễn "không có lỗi vượt phải trên đường nhiều lane" là chưa chính xác, chưa thuyết phục. Vậy mà nhiều bác cứ nghĩ đó là chân lý và tuyên truyền kinh quá.

Như bác ....cuong gì phía trên nói em thấy có lý, vẫn có lỗi vượt phải khi:
-- quá tốc độ cho phép.
-- k giữ khoảng cách an toàn.

Và đơn giản nhất là tự chúng ta biết chúng ta vượt phải, nhưng cãi chày cãi cối thành chỉ chuyển làn đúng k bác?
Tất nhiên ra đường thì cứ cãi. Nhưng ở đây chúng ta bàn thì trên góc độ pháp luật xem thế nào. Từ đó vận dụng sao cho có lợi thì hay hơn cứ nhắm mắt làm liều k biết bản chất, đúng k bác?

Nếu viện dẫn thì e đưa ra trường hợp cu Minh gì đó, cứ nghe 113 k có quyền dừng xe đang chạy, cãi chày cối giờ hốt luôn. Thử nghĩ ai đó trình cũng vậy, vào đọc luôn tâm niệm trong đầu "k có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn", rồ ra cãi cùn, chiến với xxx, nó hốt cmn về đồn thì khi đó sáng mắt ra chắc đã muộn.
theo em cái này gọi là lỗi khi vượt ở làn bên phải không đúng quy định, bao gồm: quá tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó, không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu với các xe khác, không có tín hiệu báo trước khi chuyển làn. Còn trên đường có nhiều làn phân cách bằng nét không liên tục bản thân việc "vượt ở làn phía bên phải xe khác" không phải là lỗi.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
theo em cái này gọi là lỗi khi vượt ở làn bên phải không đúng quy định, bao gồm: quá tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó, không giữ khoảng cách an toàn tối thiểu với các xe khác, không có tín hiệu báo trước khi chuyển làn. Còn trên đường có nhiều làn phân cách bằng nét không liên tục bản thân việc "vượt ở làn phía bên phải xe khác" không phải là lỗi.

Trước có vài bài e đã tranh luận. Tóm lại quan điểm của em ngoài các trường hợp được vượt phải theo luật,thì vượt phải là hành vi bao gồm tối thiểu 2 hành vi con sau đây:
1. từ làn trái chuyển vào làn phải (k đúng khoảng cách an toàn).
2. tăng tốc vượt qua xe làn trái, trên mức tốc độ cho phép làn phải,
3. trả lại làn trái sau khi vượt (k đúng kc an toàn).

khi có 3 yếu tố này kết hợp (tối thiểu 1+2, 2+3) thì đủ điều kiện để xử lý lỗi vượt phải. yếu tố 2 là điều kiện cần, 1 hoặc 3 là đủ.

Vì nếu chỉ có 2, thì phạt lỗi quá tốc độ. Nếu chỉ có 1 hay 3 thì xử lý lỗi k giữ khoảng cách an toàn.

Yếu tố xi nhan k ảnh hưởng đến lỗi này, có thể tách riêng 1 lỗi "chuyển làn k có tín hiệu".

Đó là nói cho 4B vượt 4B.

Còn chỉ cần xét 1 trường hợp 4B vượt 2B cũng thấy nhận định "k có vượt phải trên đường nhiều làn" là sai: khi 2B và 4B đi trên cùng 1 làn, 4B đi vào phía phải cùng làn 2B để vượt, tuy tốc độ dưới mức cho phép nhưng cao hơn 2B vẫn phạm lỗi như 4B vượt phải 4B trên đường k phân làn. Do vậy, vẫn có lỗi vượt phải trên đường nhiều làn. Mong các bác đừng phán đơn giản quá, có ngày mang vạ.