Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Em xin có y k, điểm 1.2.3 bác nêu rất chuẩn, nhwng giả sử em chuyển ngược lại thành vượt trái thì có phạm luật kg ạ ? Nếu câu trả lời là có thì tức là lỗi chung của vượt k riêng vượt phải.
Pârâgrâph cuối của bác cũng chuẩn, tuy nhiên theo e hiểu các bác trong thớt nói k có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn là đề cập đến đ5 k5 điểm c của n đ 171, trong đó nói về việc các xe k đi cùng làn. Bác chính xác hóa các phát biểu thế cũng đc.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Em xin có y k, điểm 1.2.3 bác nêu rất chuẩn, nhwng giả sử em chuyển ngược lại thành vượt trái thì có phạm luật kg ạ ? Nếu câu trả lời là có thì tức là lỗi chung của vượt k riêng vượt phải.
Pârâgrâph cuối của bác cũng chuẩn, tuy nhiên theo e hiểu các bác trong thớt nói k có lỗi vượt phải trên đường có nhiều làn là đề cập đến đ5 k5 điểm c của n đ 171, trong đó nói về việc các xe k đi cùng làn. Bác chính xác hóa các phát biểu thế cũng đc.
Vượt phải hay trái như vậy đều vi phạm hết đúng k bác? Mình đang bàn về vượt phải nên e chỉ nói vượt phải.

Em hiểu các bác viện dẫn ND 171 để nói "k có vượt phải trên đường nhiều làn", nhưng đây là lập luận thiếu chính xác. Đúng ra của nó thì như trong ND 171 là "trường hợp xe làn bên phải chạy nhanh hơn làn bên trái, nhưng k vượt quá tốc độ cho phép thì k xem là vợt phải". Nó khác hoàn toàn với khái niệm "k có vượt phải trên đường nhiều làn".

Giống như: "Thay người trong các trận giao hữu k buộc giới hạn 3 người", thì k thể suy luận "trong trận đấu có thể thay bao nhiêu người cũng được chứ k chỉ 3 người". Các bác đó đang nhầm lẫn 2 khái niệm "vượt phải" và "chạy nhanh hơn ở làn bên phải".
 
Hạng B2
3/7/13
118
15
18
thôi mấy bác ah,luật thì có mỗi người 1 cách riêng ai đi ko cẩn thận thì XXX vịnh lại hoặc tai nạn thôi, cải nhau làm gì mấy bác mình lên đây trao đổi kinh nghiệm mà
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
thôi mấy bác ah,luật thì có mỗi người 1 cách riêng ai đi ko cẩn thận thì XXX vịnh lại hoặc tai nạn thôi, cải nhau làm gì mấy bác mình lên đây trao đổi kinh nghiệm mà

đang trao đổi kinh nghiệm mà bác. Có cãi nhau đâu.
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Xin phép các bác em lên tiếng 1 lần nữa về vấn đề " vượt phải " nếu có gì sai sót mong các bác bỏ qua cho .
1. Hiện nay theo nghị định 171 không có đề cập đến vấn đề vượt phải mà chỉ có đề cập đến vấn đề vượt phải trong các trường hợp cấm vượt :
- không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 2
- trên cầu hẹp có 1 làn xe
- dưới gầm cầu vượt , đường vòng , đềo dốc và các vị trí khác nơi có tầm nhìn hạn chế
- nơi đường giao nhau , đường bộ giao nhau với đường sắt
- khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt
- xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ
2. CSGT hiện nay khó có thể bắt lái xe được lỗi vượt phải vì lý do không có thiết bị ghi hình hỗ trợ đo khoảng cách xe trước và xe sau cho nên tài xế vẫn có thể cãi được là giữ khoảng cách an toàn và đúng tốc độ cho phép
3. CSGT chỉ có máy đo tốc độ cho nên CSGT chỉ xử lý được tài xế về vấn đề tốc độ khi vượt xe khác quá tốc độ quy định mà không thể phạt được lỗi vượt phải vì CSGT không có hình ảnh đo khoảng cách xe trươc và xe sau
TÓM LẠI : CSGT khó có thể xử lý lỗi vượt phải vì không đủ bằng chứng ( xe quá tốc độ + không giữ khoảng cách an toàn ) . Đối với những tài xế không nắm chắc về lỗi vượt phải thì thường bị CSGT bóp mũi xin bánh mỳ . Còn đối với những tài xế cứ khư khư là không có lỗi vượt phải thì vẫn theo kiểu cãi cố là (50/50) thì kiểu gì cũng phải xì bánh mỳ khi mà bị CSGT phủ đầu bằng cách là cứ viết biển bản và dẫn vài trường hợp .
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Xin phép các bác em lên tiếng 1 lần nữa về vấn đề " vượt phải " nếu có gì sai sót mong các bác bỏ qua cho .
1. Hiện nay theo nghị định 171 không có đề cập đến vấn đề vượt phải mà chỉ có đề cập đến vấn đề vượt phải trong các trường hợp cấm vượt :
- không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 2
- trên cầu hẹp có 1 làn xe
- dưới gầm cầu vượt , đường vòng , đềo dốc và các vị trí khác nơi có tầm nhìn hạn chế
- nơi đường giao nhau , đường bộ giao nhau với đường sắt
- khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt
- xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ
2. CSGT hiện nay khó có thể bắt lái xe được lỗi vượt phải vì lý do không có thiết bị ghi hình hỗ trợ đo khoảng cách xe trước và xe sau cho nên tài xế vẫn có thể cãi được là giữ khoảng cách an toàn và đúng tốc độ cho phép
3. CSGT chỉ có máy đo tốc độ cho nên CSGT chỉ xử lý được tài xế về vấn đề tốc độ khi vượt xe khác quá tốc độ quy định mà không thể phạt được lỗi vượt phải vì CSGT không có hình ảnh đo khoảng cách xe trươc và xe sau
TÓM LẠI : CSGT khó có thể xử lý lỗi vượt phải vì không đủ bằng chứng ( xe quá tốc độ + không giữ khoảng cách an toàn ) . Đối với những tài xế không nắm chắc về lỗi vượt phải thì thường bị CSGT bóp mũi xin bánh mỳ . Còn đối với những tài xế cứ khư khư là không có lỗi vượt phải thì vẫn theo kiểu cãi cố là (50/50) thì kiểu gì cũng phải xì bánh mỳ khi mà bị CSGT phủ đầu bằng cách là cứ viết biển bản và dẫn vài trường hợp .
Tóm lại là sao bác ôi: csgt khó bắt lỗi vì ..abcd... nhưng lx k nắm luật cũng bánh mì, lx cãi cũng bánh mỳ, vậy làm sao để không b mỳ, bác khai sáng thêm tý cho em hiểu rõ ý bác.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Xin phép các bác em lên tiếng 1 lần nữa về vấn đề " vượt phải " nếu có gì sai sót mong các bác bỏ qua cho .
1. Hiện nay theo nghị định 171 không có đề cập đến vấn đề vượt phảichỉ có đề cập đến vấn đề vượt phải trong các trường hợp cấm vượt :
- không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 2
- trên cầu hẹp có 1 làn xe
- dưới gầm cầu vượt , đường vòng , đềo dốc và các vị trí khác nơi có tầm nhìn hạn chế
- nơi đường giao nhau , đường bộ giao nhau với đường sắt
- khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt
- xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ
2. CSGT hiện nay khó có thể bắt lái xe được lỗi vượt phải vì lý do không có thiết bị ghi hình hỗ trợ đo khoảng cách xe trước và xe sau cho nên tài xế vẫn có thể cãi được là giữ khoảng cách an toàn và đúng tốc độ cho phép
3. CSGT chỉ có máy đo tốc độ cho nên CSGT chỉ xử lý được tài xế về vấn đề tốc độ khi vượt xe khác quá tốc độ quy định mà không thể phạt được lỗi vượt phải vì CSGT không có hình ảnh đo khoảng cách xe trươc và xe sau
TÓM LẠI : CSGT khó có thể xử lý lỗi vượt phải vì không đủ bằng chứng ( xe quá tốc độ + không giữ khoảng cách an toàn ) . Đối với những tài xế không nắm chắc về lỗi vượt phải thì thường bị CSGT bóp mũi xin bánh mỳ . Còn đối với những tài xế cứ khư khư là không có lỗi vượt phải thì vẫn theo kiểu cãi cố là (50/50) thì kiểu gì cũng phải xì bánh mỳ khi mà bị CSGT phủ đầu bằng cách là cứ viết biển bản và dẫn vài trường hợp .

Đồng ý với bác là rất khó để bị vịn lỗi vượt phải với đầy đủ bằng chứng.
Còn k đồng ý với bác chỗ 171 k đề cập đến "vượt phải", vì ngay trong câu viết của bác đã thể hiện, kakaka.
 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Đồng ý với bác là rất khó để bị vịn lỗi vượt phải với đầy đủ bằng chứng.
Còn k đồng ý với bác chỗ 171 k đề cập đến "vượt phải", vì ngay trong câu viết của bác đã thể hiện, kakaka.
trong trường hợp cấm vượt khác với trường hợp không cấm vượt mà bác :p . Không cấm vượt có nghĩa là anh phải vượt làm sao cho nó đúng , nếu anh vượt không đúng chúng tôi sẽ bắt anh :p
VD : 1 cái điển hình cho bác xem nè . Không cấm uống rượu bia nhưng anh chỉ uống được đến 1 mức nào đó thôi :p . Chơi trò này có ác không cơ chứ . Uống 1 chai bia không biết nồng độ cồn nó đã là bao nhiêu rồi ??? :)