Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Tình hình là em đã gửi đơn khiếu nại, nhưng có lẽ không khả quan vì người tiếp nhận đơn có vẻ không có thiện chí. Do vậy, trường hợp khởi kiện ra Tòa án sẽ được chuẩn bị.
 
Hạng B1
23/3/11
75
0
0
Thiện chí hay không thiện chí cũng kệ thôi bác ạ. Mấy khi họ gặp người như bác và em nên họ khó chịu là đúng thôi. Bác tự tin lên, pháp luật cho phép mình được khiếu nại, khởi kiện để phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế XHCN .... mà!
 
Hạng B2
24/7/11
149
1
16
49
đâu đó
Em có một góp ý chân thành nhé, không có ý gì khác, em thấy vụ này chứng, lý của bác không sai nhưng cứ thấy nó yếu yếu thế nào ấy. Ví dụ như em đã nêu là vị trí vi phạm của bác trong Biên bản vi phạm và trong QĐ xử phạt không nêu rõ trước hay sau biển cấm đỗ, bác rất khó chứng minh là bác đỗ trước biển vì ảnh của bác không chụp lúc lập BB, bác không có người làm chứng cho bác thời điểm lập BB.
Khi bác chứng minh được bác đỗ trước biển rồi thì người bị kiện có thể xoay sang lý do bác đỗ che khuất biển, điều đó sẽ dẫn đến tranh luận: thế nào là đỗ che khuất hay không che khuất biển? Điều này sẽ rất khó vì khẳng định che hay không che khuất biển chỉ là cảm tính, trong luật GTĐB lại không định nghĩa cụ thể (nếu có định nghĩa cụ thể ở đâu đó mà em chưa biết thì em xin lỗi, em sai), nhưng sẽ rất dễ dàng chứng minh xe bác đỗ ngay trước biển dẫn đến che biển và phạm luật.
Theo em, khi kiện đối chiếu với các điều luật, nếu khả năng thắng của mình từ 70% trở lên thì bác hãy kiện, nếu thấp hơn thì rủi ro cao quá, vì tâm lý chung các cơ quan pháp thường có xu hướng bảo vệ nhau, nên khả năng 50/50 cũng đã là chưa ổn rồi.
 
Hạng B1
23/3/11
75
0
0
Beebob nói:
Em có một góp ý chân thành nhé, không có ý gì khác, em thấy vụ này chứng, lý của bác không sai nhưng cứ thấy nó yếu yếu thế nào ấy. Ví dụ như em đã nêu là vị trí vi phạm của bác trong Biên bản vi phạm và trong QĐ xử phạt không nêu rõ trước hay sau biển cấm đỗ, bác rất khó chứng minh là bác đỗ trước biển vì ảnh của bác không chụp lúc lập BB, bác không có người làm chứng cho bác thời điểm lập BB.
Khi bác chứng minh được bác đỗ trước biển rồi thì người bị kiện có thể xoay sang lý do bác đỗ che khuất biển, điều đó sẽ dẫn đến tranh luận: thế nào là đỗ che khuất hay không che khuất biển? Điều này sẽ rất khó vì khẳng định che hay không che khuất biển chỉ là cảm tính, trong luật GTĐB lại không định nghĩa cụ thể (nếu có định nghĩa cụ thể ở đâu đó mà em chưa biết thì em xin lỗi, em sai), nhưng sẽ rất dễ dàng chứng minh xe bác đỗ ngay trước biển dẫn đến che biển và phạm luật.
Theo em, khi kiện đối chiếu với các điều luật, nếu khả năng thắng của mình từ 70% trở lên thì bác hãy kiện, nếu thấp hơn thì rủi ro cao quá, vì tâm lý chung các cơ quan pháp thường có xu hướng bảo vệ nhau, nên khả năng 50/50 cũng đã là chưa ổn rồi.
Bác cứ bàn lùi, bác chủ, bác, em và nhiều người thấy rõ ràng 100% là xxx sai.(Biên bản có ghi vị trí đỗ trước cửa số nhà rồi). Không thắng kiện thì ít ra ông xxx lập biên bản hôm đó, rồi cái đội đó cũng ý thức hơn về hành động của mình.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Nhưng ngay vị trí bác chủ đỗ là bức tường dài, làm gì có số nhà ở đó ạ?
 
Hạng B2
24/7/11
149
1
16
49
đâu đó
dongkijoteHANOI nói:
Bác cứ bàn lùi, bác chủ, bác, em và nhiều người thấy rõ ràng 100% là xxx sai.(Biên bản có ghi vị trí đỗ trước cửa số nhà rồi). Không thắng kiện thì ít ra ông xxx lập biên bản hôm đó, rồi cái đội đó cũng ý thức hơn về hành động của mình.
Đành rằng nếu đúng như những gì bác chủ thớt nêu thì bác ấy đúng hoàn toàn, nhưng việc chứng minh xxx sai 100% trước Tòa là việc không dễ, thế nó mới là vấn đề phải băn khoăn.

Còn việc khi mình không thắng kiện nhưng được mấy điều như trên thì em cho rằng là quá ít so với công sức bỏ ra đi kiện, nếu thực sự ức chế, thực sự muốn có công bằng xã hội theo ý kiến cá nhân của em thì em chọn làm cách khác, ví dụ như mang cái xe khác ra đấy đỗ, đỗ làm sao cho xxx không vặn vẹo các lý do khác, chờ xxx đến phạt, tập hợp đầy đủ chứng, lý, sau đó mới mang đi kiện, lúc ấy mới chắc thắng kiện được 70-80%, mới gây được tiếng vang cho xã hội, cảnh tỉnh những xxx làm việc không có nguyên tắc, không có luật pháp.
 
Hạng B1
23/3/11
75
0
0
minhkhue nói:
Nhưng ngay vị trí bác chủ đỗ là bức tường dài, làm gì có số nhà ở đó ạ?
Bác xem biên bản đi ạ (Họ ghi số nhà đối diện bên kia đường)> bác chủ xác nhạn hộ xem có phải không? Biên bản xxx viết chữ xấu ko thể tả nổi :))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
dongkijoteHANOI nói:
minhkhue nói:
Nhưng ngay vị trí bác chủ đỗ là bức tường dài, làm gì có số nhà ở đó ạ?
Bác xem biên bản đi ạ (Họ ghi số nhà đối diện bên kia đường)
Đối diện số nhà bên kia đường là do em ghi bác ah, còn nếu như trong biên bản thì rõ ràng có phần lợi thế về phía em vì số 6 được đặt ở cổng mà cổng cách phía đuôi xe của em hơn 30 mét các bác ah. phía bên em đậu là đất của công ty nên dài vô cùng.
 
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Beebob nói:
Em có một góp ý chân thành nhé, không có ý gì khác, em thấy vụ này chứng, lý của bác không sai nhưng cứ thấy nó yếu yếu thế nào ấy. Ví dụ như em đã nêu là vị trí vi phạm của bác trong Biên bản vi phạm và trong QĐ xử phạt không nêu rõ trước hay sau biển cấm đỗ, bác rất khó chứng minh là bác đỗ trước biển vì ảnh của bác không chụp lúc lập BB, bác không có người làm chứng cho bác thời điểm lập BB.
Khi bác chứng minh được bác đỗ trước biển rồi thì người bị kiện có thể xoay sang lý do bác đỗ che khuất biển, điều đó sẽ dẫn đến tranh luận: thế nào là đỗ che khuất hay không che khuất biển? Điều này sẽ rất khó vì khẳng định che hay không che khuất biển chỉ là cảm tính, trong luật GTĐB lại không định nghĩa cụ thể (nếu có định nghĩa cụ thể ở đâu đó mà em chưa biết thì em xin lỗi, em sai), nhưng sẽ rất dễ dàng chứng minh xe bác đỗ ngay trước biển dẫn đến che biển và phạm luật.
Theo em, khi kiện đối chiếu với các điều luật, nếu khả năng thắng của mình từ 70% trở lên thì bác hãy kiện, nếu thấp hơn thì rủi ro cao quá, vì tâm lý chung các cơ quan pháp thường có xu hướng bảo vệ nhau, nên khả năng 50/50 cũng đã là chưa ổn rồi.
Nếu em kiện em sẽ không tập trung vào phần lỗi mà tập trung vào hình thức của Quyết định bác ah, mà theo quy định trong pháp luật hành chính thì nếu sai về mặt hình thức thì về mặt nguyên tắc Quyết định đó sẽ bị hủy mặt dù mặt nội dung của QĐ đó có đúng chính xác 100%.