Vụ này khác vụ cụ Đông bác ạh, Vụ của em em sẽ không tập trung vào việc vi phạm lỗi nào mà tập trung vào hình thức của QĐ. Về nguyên tắc trong vụ án hành chính thì xét về mặt hình trước trước rồi mới xét đến nội dung. Nếu bác đọc 2 biên bản của em thì sẽ thấy 2 nội dung lỗi khác nhau.minhkhue nói:Bác chờ linh động cái giề? Người ký QD có biết gì về vụ của bác đâu? Phường chỉ chuyển BB lên, người ra QD chỉ nhìn BB (đúng lỗi, không có ý kiến người vi phạm) là ra QD thôi.vangdang nói:Em chưa lên Quận bác ah, Em sẽ đi đóng tiền phạt. Nếu không linh động cho em, em sẽ khởi kiện, không cần khiếu nại.minhkhue nói:Túm lại là bác đã lên trình bày tại CA Quận chưa?vangdang nói:Bây giờ em sẽ bật mí cho mấy bác biết nếu CA viện vào điều này thì 99% là bị vi phạm và không thể cãi được.
điểm g khoản 1 điều 8 NĐ 34/2010.
Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe theo quy định, trừ trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;
Có bác nào đỗ xe mà làm đúng như quy định như trên không? Nếu để không bị vi phạm thì mỗi xe nên mua 2 biển báo hiệu nguy hiểm cho chắc ăn.
Còn về trường hợp của em thì nếu khiếu nại hay khởi kiện ra Tòa Án thì sẽ đi theo hướng tuyên bố hủy vì QĐ sai về mặt hình thức. Nội dung giữa BBVP & QĐ XP không thống nhất.
Kiện thì sẽ giống vụ bác Đông. Thua là chắc.
Hay là bác chờ họ "linh động" sai luật bằng cách cho bác lấy GPLX ra trước?
QD chỉ ghi 43.2.a đâu có điều khoản cụ thể của hành vi.vangdang nói:Vụ này khác vụ cụ Đông bác ạh, Vụ của em em sẽ không tập trung vào việc vi phạm lỗi nào mà tập trung vào hình thức của QĐ. Về nguyên tắc trong vụ án hành chính thì xét về mặt hình trước trước rồi mới xét đến nội dung. Nếu bác đọc 2 biên bản của em thì sẽ thấy 2 nội dung lỗi khác nhau.minhkhue nói:Bác chờ linh động cái giề? Người ký QD có biết gì về vụ của bác đâu? Phường chỉ chuyển BB lên, người ra QD chỉ nhìn BB (đúng lỗi, không có ý kiến người vi phạm) là ra QD thôi.vangdang nói:Em chưa lên Quận bác ah, Em sẽ đi đóng tiền phạt. Nếu không linh động cho em, em sẽ khởi kiện, không cần khiếu nại.minhkhue nói:Túm lại là bác đã lên trình bày tại CA Quận chưa?vangdang nói:Bây giờ em sẽ bật mí cho mấy bác biết nếu CA viện vào điều này thì 99% là bị vi phạm và không thể cãi được.
điểm g khoản 1 điều 8 NĐ 34/2010.
Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe theo quy định, trừ trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;
Có bác nào đỗ xe mà làm đúng như quy định như trên không? Nếu để không bị vi phạm thì mỗi xe nên mua 2 biển báo hiệu nguy hiểm cho chắc ăn.
Còn về trường hợp của em thì nếu khiếu nại hay khởi kiện ra Tòa Án thì sẽ đi theo hướng tuyên bố hủy vì QĐ sai về mặt hình thức. Nội dung giữa BBVP & QĐ XP không thống nhất.
Kiện thì sẽ giống vụ bác Đông. Thua là chắc.
Hay là bác chờ họ "linh động" sai luật bằng cách cho bác lấy GPLX ra trước?
Cái này không giống vụ của bác Đông là gì?
2 BB nào bác?vangdang nói:Bác đọc kỹ 2 biên bản sẽ thấy sai về mặt hình thức.
Chỉ có 1 BB và 1 QĐ thôi.
Bây giờ e phân tích vụ của bác và vụ bác Đông nhé.
1. Cả 2 vụ đều lập BB bởi người có thẩm quyền. Chỉ khác BB của bác không có dòng căn cứ theo QĐ của UBND....
2. Cả 2 QĐ đều áp dụng điều khoản 43.2.a
Vậy ý bác sai hình thức là hình thức nào? Biết đâu, bác phát hiện ra mấu chốt có thể chốt hạ luôn vụ Bác Đông.
Khiếu nại hay khởi kiện hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố bác ạh. Còn cụ thể như thế nào thì chờ em phân tích tình hình rồi mới đưa ra quyết định.Nguyễn nói:Bác này đánh đố, câu giờ ghê!!!
Khiếu nại hay không? Khởi kiện hay không? Lý lẽ là gì? Bác nói thẳng ra anh em góp ý có hơn không?
Mà giờ Quyết định ra rồi, Bác kêu xxx "linh động" là sao?
Vì về cơ bản, áp dụng các lỗi vi phạm đối với em đều không có căn cứ. Thứ hai là về mặt hình thức của Quyết định xử phạt là sai nguyên tắc.
Cái sai thứ nhất là: lỗi " đỗ xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật". Luật không quy định lỗi này, và nếu áp dụng lỗi này thì được quy định ở điều nào, khoản nào, văn bản luật nào?
Thứ hai, ra quyết định dựa trên BBVPHC, nhưng biên bản lập một đằng quyết định lập một nẻo?
Thứ 3, áp dụng điểm a khoản 2 điều 43 NĐ 34/2010 thì nội dung như sau:
Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
Mà các lỗi bị áp dụng điều này được quy định cụ thể như sau:
e) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
g) Dừng xe, đỗ xe tại các vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;
h) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ;<span style=""color: #ff0000;""> để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;</span>
k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “cấm quay đầu xe”;
Nhưng tất cả những lỗi trên em đều không vi phạm, do vậy em không làm trái các quy định của pháp luật.
Dòng chữ đỏ khác với lỗi trong văn bản của em.
Thật lòng với bác:
1. Nếu bác khiếu nại trực tiếp với chỉ huy (người đã ký QĐ hoặc tương đương) thì mọi việc đơn giản hơn. Mọi chuyện giải quyết nội bộ.
2. Nếu bác chọn theo hướng kiện : Xoay lại vấn đề của Bác Đông. Cửa thắng rất khó. Vì người lớn ít ai nhận lỗi nơi đông người lắm bác ạ.
1. Nếu bác khiếu nại trực tiếp với chỉ huy (người đã ký QĐ hoặc tương đương) thì mọi việc đơn giản hơn. Mọi chuyện giải quyết nội bộ.
2. Nếu bác chọn theo hướng kiện : Xoay lại vấn đề của Bác Đông. Cửa thắng rất khó. Vì người lớn ít ai nhận lỗi nơi đông người lắm bác ạ.
Cảm ơn bác, bác nói vậy em sẽ làm theo hướng dân của bác xem thế nào? Nhưng Bác nói người lớn ít ai nhận lỗi nơi đông người thì em không đồng ý ở khoản này. Vì có thể ở cấp sơ thẩm ( Cấp quận) TA sẽ tuyên em thua nhưng lên cấp phúc thẩm thì chưa chắc đã là như vậy?
Có điều về cơ bản, trong lĩnh vực này số tiền phạt không đáng kể nên mọi người thường chấp nhận đóng phạt hay làm luật cho xong chuyện mà thôi, vì quá trình tố tụng kéo dài làm mất nhiều thời gian và công sức của họ mà thôi.
Có điều về cơ bản, trong lĩnh vực này số tiền phạt không đáng kể nên mọi người thường chấp nhận đóng phạt hay làm luật cho xong chuyện mà thôi, vì quá trình tố tụng kéo dài làm mất nhiều thời gian và công sức của họ mà thôi.
Last edited by a moderator:
Thưa bác chủ thớt, có lẽ bác nên close topic ở đây vì mấy lý do sau đây:
1. Nếu bác xác định là bác sai :Chấp nhận nộp phạt
2. Nếu bác đúng: Đấu tranh đến cùng không chỉ cho mình bác mà còn cho người khác nữa (XXX không dám làm càn nữa mà phải tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định xử phạt).
Còn khi bác quyết định đi theo hướng khác thì nên close/delete topic này vì chẳng ai học hỏi được cái gì từ topic này cả. Có khi lại xuất hiện suy nghĩ XXX bắt thì chắc chắn họ bắt đúng.
Vài lời khó nghe.
1. Nếu bác xác định là bác sai :Chấp nhận nộp phạt
2. Nếu bác đúng: Đấu tranh đến cùng không chỉ cho mình bác mà còn cho người khác nữa (XXX không dám làm càn nữa mà phải tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định xử phạt).
Còn khi bác quyết định đi theo hướng khác thì nên close/delete topic này vì chẳng ai học hỏi được cái gì từ topic này cả. Có khi lại xuất hiện suy nghĩ XXX bắt thì chắc chắn họ bắt đúng.
Vài lời khó nghe.
Mấy cái comment ở đây chủ yếu trên quan điểm thắng/thua cá nhân, thiếu tính dấu tranh vì cái chung, tự phân tích và tự kỷ cho là trước sau cũng thua xxx. Nếu như vậy càng tạo điều kiện cho xxx phạt bừa kiếm tiền vì họ nắm được tâm lý người bị phạt là ko bao giờ kiện hành vi sai trái của họ. Theo tôi nếu đa số thành viên diễn đàn đều có suy nghĩ như thế thì không nên mở những thớt như này nữa, ko giải quyết được gì, chỉ tổ cho xxx nắm được thóp các bác mà thôi.