Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
À tiện , vụ xăng chắc không có vấn đề vì các xe nhập từ lâu (nhất là EU) đã là Euro6 rồi mà, do đó em nghĩ là lên Euro5 không vấn đề về xăng nhớt đâu ?
- Vấn đề nhức nhối là, bộ lọc khí (catalyzer/catalyseur) hơi đắt, và rất nhiều quốc gia bị ...chôm
- Về diesel hình như em cũng có viết ngoài bộ lọc khí, còn có thêm adblue mới có thể đạt tiêu chuẩn.

Nói chung là ..ở ....VN không vấn đề, chỉ sợ các xe quá cũ, quá date, ô nhiểm thì mới sợ. (tức là máy sắp banh ...) khói mù mịt như khói tàu ... mà vẩn cho phép vận hành.

- Tiện em kể cho các bác, lúc cách đây ... không nhớ, lúc đó em dùng là Opel Vectra TD, chạy trong thành phố khá nhiều. Bị cảnh sát thổi và thử khí thải, ...rốt cuộc phải lấy hẹn trong vòng 1 tháng phải làm sao sửa tối đa để không còn khói đen nửa ....nếu không thì xe sẽ được đưa đi nghĩa địa ... thế là ..em phải sửa để được đi tiếp ạ ....
 
  • Like
Reactions: waterfall
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Cái em quan tâm là hơn 1 triệu xe cũ thì lộ trình và làm gì để nó đạt chuẩn Eu5 thì ko có thông tin, bác nào biết không?
Xe đã xữ dụng với sản xuất trước 31/12/2021 không bị dính vào điều Euro5, nó chỉ dành cho xe mới được sản xuất từ 01/01/2022 ...trừ khi luật ra là khác,
 
  • Like
Reactions: waterfall
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Ở Việt Nam đã có rất nhiều xe đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 6. Điển hình như chiếc Nissan Navara mà công ty em đang sử dụng sau khi biến thể làm xe nâng cẩu (xe nhập nha, không phải mấy ông Navara dân dụng đâu).
Đơn giản là phía bên phụ sẽ có 1 bình dầu phụ nữa, dùng để xử lý khí thải. Khiến cho khí thải sạch hơn trước khi ra ngoài môi trường. hôm nào mà quên không kiểm tra, bình phụ hết dầu thì xe cũng ngưng vận hành luôn. hehe:D:D
 
Tập Lái
28/7/20
5
5
3
Muốn đạt Euro 5, thì loại bỏ xăng RON 95 đang dùng hiện giờ, loại bỏ ngay và luôn, mà thay vào đó là xăng RON 98 như Mỹ, và châu ÂU đang dùng. Việt Nam, cái gì cũng đi lẹt đẹt theo sau thế giới mà nói Euro 5 thì người ta cười vào mặt cho!
Ron90 92 95 98 100 chả liên quan gì đến tiêu chuẩn khí thải cả
Nó là chỉ số kháng nổ theo chỉ số isooctan của xăng thôi
Tiêu chuẩn khí thải nó sẽ yêu cầu về tạp chất và các chất độc hại trong xăng
Đơn giản nhất là pha thêm cồn etanol (chỉ số ron120-135) vào xăng thành xăng e10-e20 sẽ cháy triệt để hơn ra ít khí thải hơn, chỉ số ron lại tăng nữa, các xe thể thao hiệu suất cao nhiều xe chỉ chạy cồn 85-100 mới ra được hết công suất
Mà pha cồn vào xăng các con giời lại be be lên
Tăng chỉ số ron(mon) mà Không quan tâm môi trường thì pha chì vào xăng vừa rẻ vừa bảo vệ máy móc, nhưng nguy hại thế nào ai cũng rõ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and trungsonpk
Tập Lái
28/7/20
5
5
3
Ở Việt Nam đã có rất nhiều xe đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 6. Điển hình như chiếc Nissan Navara mà công ty em đang sử dụng sau khi biến thể làm xe nâng cẩu (xe nhập nha, không phải mấy ông Navara dân dụng đâu).
Đơn giản là phía bên phụ sẽ có 1 bình dầu phụ nữa, dùng để xử lý khí thải. Khiến cho khí thải sạch hơn trước khi ra ngoài môi trường. hôm nào mà quên không kiểm tra, bình phụ hết dầu thì xe cũng ngưng vận hành luôn. hehe:D:D
Đó là bình adblue để thêm chất trung hoà khí thải cho xe dầu, chất đó thành phần chính là amoniac
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Rồi mấy ông kẹ euro 5 bán ra cho sướng, sau này người dùng đi đăng kiểm toàn là không đạt.

Vô hãng yêu cầu làm cho nó đạt thì hãng lại đưa cái sớ phụ tùng với công vệ sinh những thành phần bla bla...

Lý do cực đơn giản là "do anh đổ nhiên liệu không đạt". Tui gặp cây xăng là vô đổ chứ tui làm sao biết nó đạt hay ko?

Cuối cùng thằng người dùng lãnh đạn.
Bái bai nó cho phẻ thằng người...hỉ
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.439
193
34
Cái em quan tâm là hơn 1 triệu xe cũ thì lộ trình và làm gì để nó đạt chuẩn Eu5 thì ko có thông tin, bác nào biết không?
cần gì lộ trình, chỉ cần đánh thêm thuế bảo vệ môi trường, mỗi lần đăng kiểm thêm 500K tiền phí bảo vệ nữa. Ngon choét. Trung bình 1 năm đăng kiểm 1 lần thì mỗi năm ta có 500 tỷ ngon lành :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
18/7/20
387
463
63
Ở Việt Nam đã có rất nhiều xe đạt tiêu chuẩn khí xả Euro 6. Điển hình như chiếc Nissan Navara mà công ty em đang sử dụng sau khi biến thể làm xe nâng cẩu (xe nhập nha, không phải mấy ông Navara dân dụng đâu).
Đơn giản là phía bên phụ sẽ có 1 bình dầu phụ nữa, dùng để xử lý khí thải. Khiến cho khí thải sạch hơn trước khi ra ngoài môi trường. hôm nào mà quên không kiểm tra, bình phụ hết dầu thì xe cũng ngưng vận hành luôn. hehe:D:D
ở vn xe tải nhập về tiêu chuẩn cáo mà mấy a cắt khí thải hết a ơi. ko biết bác có hay nghe mua xe xong cắt khí thải ko? tiêu chuẩn cao về vn mấy ông muốn lợi mình cắt ngay tại chỗ mua luôn. đúng là bó tay
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
xin thông tin với các bác là các xe hiện đang kinh doanh và sản xuất thì không áp dụng EURO 5 cho dù có sang năm 2022.
Tiêu chuẩn mới chỉ áp dụng với xe mới nhập về hoặc láp ráp mẫu mới/kiểu loại mới.
Ví dụ: Nếu Honda mang BRV về VN vào năm sau thì BRV phải đạt chuẩn EURO5. Hiện tại mẫu BRV 2021 đang dùng chung động cơ vs City all new, đều là EURO 4 !
Từ 1/1/2022, tất cả xe mới đều phải đạt chuẩn Euro 5
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Cái em quan tâm là hơn 1 triệu xe cũ thì lộ trình và làm gì để nó đạt chuẩn Eu5 thì ko có thông tin, bác nào biết không?
bác yên tâm các xe đã và đang sx EURO 4 vẫn được phép sx và kinh doanh vào năm 2022. EURO 5 chỉ áp dụng với mẫu mới thôi !
 
  • Like
Reactions: hung279 and Osin