Hạng D
9/1/16
1.748
3.799
123
Sài Gòn
Em đi tỉnh mà kiếm xăng IV để đổ còn lòi cái bản họng, giờ xăng 5 là V hả mấy anh? Đọc kỹ thấy mấy ảnh gài gài sao đó nha. Ví dụ xe mới thì phải Euro 5, đăng kiểm lần đầu chắc đổ tí tẹo IV thì không sao, đi cho banh chành thì vô hãng bắt đền, tới đợt đăng kiểm tiếp theo thì vài năm, từ từ anh sẽ có xăng.
Em hóng vụ này, vì có ý định đổi xe, hic.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
ở vn xe tải nhập về tiêu chuẩn cáo mà mấy a cắt khí thải hết a ơi. ko biết bác có hay nghe mua xe xong cắt khí thải ko? tiêu chuẩn cao về vn mấy ông muốn lợi mình cắt ngay tại chỗ mua luôn. đúng là bó tay
Đúng mà bác, tại tiêu chuẩn cao thì tài cũng phải kiến thức cao. sửa chữa phải cao, nhiên liệu tiêu chuẩn cao, vận hành phức tạp. Thế là các ông ấy cắt thấp xuống cho dễ vận hành, dễ sửa chữa... đủ thứ dễ. Mà ở đâu cũng vậy, dễ làm trước mà. hihi
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Kh biết VN xe 2B là euro mấy nhỉ ?
EURO 3 bác, cái này có văn bản quy định mà. cơ mà có 1 số xe cũ, nát dùng để chở mũ cao su, đi cày... ở xứ này vẫn là chuẫn Euro 0 bác ạ. khói mù mịt, không đèn, không còi, hệ thống an toàn chỉ có 1 phanh chân ở bánh sau... nhưng cứ phóng ầm ầm. hehe :D :D :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
18/7/20
387
463
63
Đúng mà bác, tại tiêu chuẩn cao thì tài cũng phải kiến thức cao. sửa chữa phải cao, nhiên liệu tiêu chuẩn cao, vận hành phức tạp. Thế là các ông ấy cắt thấp xuống cho dễ vận hành, dễ sửa chữa... đủ thứ dễ. Mà ở đâu cũng vậy, dễ làm trước mà. hihi
cũng do sơ tốn tiền mua nước xúc tác để trung hòa khí thải ah bác. chứ thợ việt bây giờ cập nhật nhanh lắm. qua năm làm căng thì may ra mới cải thiện dc.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
cũng do sơ tốn tiền mua nước xúc tác để trung hòa khí thải ah bác. chứ thợ việt bây giờ cập nhật nhanh lắm. qua năm làm căng thì may ra mới cải thiện dc.
Thì có ai bắt đâu mà họ phải làm. càng nhẹ đầu càng tốt. khách hàng muốn như vậy thì chiều như vậy, tự nhiên tốn thêm xúc tác, tốn thêm chi phí vận hành. trong khi luật không chế tài.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 - Euro 5 từ ngày 1/1/2022.

View attachment 2621155

Tính đến thời điểm hiện tại, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đều đã sẵn sàng tuân thủ lộ trình.

Sự chuẩn bị để tiến tới áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5

Nhằm tuân thủ Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5, ngay từ những ngày đầu quyết định được ban hành, các hãng xe thuộc VAMA đã chủ động lên kế hoạch đầu tư, nâng cấp các thiết bị và công nghệ cho các mẫu xe để đáp ứng tiêu chuẩn mới. Hiện nay, tất cả các thành viên VAMA đều đã sẵn sàng đưa ra thị trường các dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 theo đúng lộ trình.

View attachment 2621154

VAMA cũng đã, đang và sẽ triển khai các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về tiêu chuẩn khí thải mức 5; tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành; xây dựng bộ nhận diện dành riêng cho các xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5.

View attachment 2621147

Từ đầu năm 2022, khi các hãng có kế hoạch đưa các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khi thải mức 5 ra thị trường, nhân viên bán hàng và đội ngũ kỹ thuật đã được đào tạo của các hãng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng tìm hiểu và nắm rõ các khuyến cáo quan trọng về việc sử dụng xe và nhiên liệu nhằm giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, VAMA còn phối hợp với VINPA (Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam) để mở rộng mạng lưới cung cấp và triển khai các hoạt động truyền thông hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận nhiên liệu mức 5, xây dựng Bộ câu hỏi thường gặp (FAQs) về tiêu chuẩn khí thải mức 5 nhằm giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng và khách hàng trong quá trình áp dụng tiêu chuẩn mới.

View attachment 2621146

Theo Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, hiện tại, dầu Diesel mức 5 (DO-V) có bán tại hơn 1.100 cửa hàng xăng dầu tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Tuy nhiên, Việt Nam chưa có trạm nào có xăng đạt Euro 5. Xăng mức 5 sẽ có bán trên thị trường kể từ ngày 01/01/2022 theo đúng lộ trình của Chính phủ.

Ngoài ra, theo kế hoạch, VINPA sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp nhiên liệu mức 5 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khi đó, người tiêu dùng có thể tìm kiếm địa điểm bán nhiên liệu mức 5 thông qua các chỉ dẫn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, hoặc thông qua ứng dụng Logigo, Petrolimex trên các thiết bị thông minh. Tại khu vực bán hàng (thường ở cột bơm) của cửa hàng xăng dầu phải niêm yết, ghi rõ tên loại nhiên liệu và mức tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải.

Về lo ngại xe trang bị Euro 5 và OBD (hệ thống chẩn đoán trên xe) không đăng kiểm được do nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Đại diện VAMA cho biết: “Các xe trước khi bán ra thị trường đều được cơ quan quản lý chất lượng là Cục Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (cho từng xe nhập khẩu nguyên chiếc hoặc cho kiểu loại xe sản xuất trong nước), ngoài ra còn có giấy chứng nhận xuất xưởng cho từng chiếc xe sản xuất trong nước, để đảm bảo rằng các xe đó thỏa mãn các quy định kỹ thuật của Việt Nam và hoàn toàn đăng kiểm được”.

View attachment 2621156

Những lưu ý khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5

Xăng mức 5 có yêu cầu kỹ thuật cao hơn hẳn xăng mức thấp hơn.

Việc xe trang bị Euro 5 nhưng sử dụng nhiên liệu không đáp ứng được tiêu chuẩn có thể xảy ra báo lỗi hoặc hư hỏng một số chi tiết như kim phun nhiên liệu, hệ thống DPF (bộ lọc hạt của động cơ điêzen), cảm biến A/F (cảm biến oxy dải rộng), cảm biến oxy… làm giảm tuổi thọ động cơ do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu; hình thành axit H2SO4 gây ăn mòn các chi tiết truyền động trong động cơ… Khi hệ thống xử lý khí thải báo lỗi, công suất động cơ sẽ bị giới hạn, gây ra tình trạng yếu máy và tăng hao nhiên liệu.

Đại diện VAMA khuyến cáo khách hàng cần sử dụng nhiên liệu có mức tiêu chuẩn tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn khí thải của xe. Nếu xe bị báo lỗi hoặc hư hỏng chi tiết do nhiên liệu không đáp ứng Euro 5, tùy thuộc vào chính sách của mỗi hãng mà khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý và bảo hành.

Như vậy, các động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 sử dụng nhiên liệu mức 5 là hợp lý nhất, tránh hoặc giảm thiểu việc sử dụng lẫn các loại xăng dầu có mức chất lượng khác.



Hầu hết các loại bán tải động cơ diesel đang được bán ở Vn hiện nay như Ranger, Hilux v.v đểu có tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Liệu việc thay nhiên liệu có làm cho xe đạt tiêu chuẩn Euro 5?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Hầu hết các loại bán tải động cơ diesel đang được bán ở Vn hiện nay như Ranger, Hilux v.v đểu có tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Liệu việc thay nhiên liệu có làm cho xe đạt tiêu chuẩn Euro 5?
áp dụng cho xe mới thôi mà bác. Xe cũ Euro 2 còn đầy thị trường, đừng nói Euro4