Giờ chừa hẳn 2 làn ở LTDG làm làn hỗn hợp, chắc chắn 2 làn này sẽ đông và kẹt. Lấy gì bảo đảm đám không xài ETC sẽ xếp hàng ở lane bên phải cả cây số để đến lượt? Hay chiếm luôn làn bên trái thậm chí cả làn khẩn cấp để đi khiến cho những người xài ETC chịu cảnh kẹt xe theo? Mình tin là cái vế sau sẽ xảy ra với dân VN hiện tại. Cái việc ép buộc xài ETC dễ thực hiện hơn nhiều so với làm sao cho đám không có ETC chịu xếp hàng cả cây số ở làn riêng. Về phía người dùng việc này thực ra quá đơn giản, chút phiền toái của ETC nhưng giúp mình giúp xã hội rất nhiều. Dĩ nhiên nên có nhiều phương án thanh toán tự động, linh hoạt hơn nữa thì càng tốtCần có nhiều chọn lựa, cũng giống như đi siêu thị, ai muốn thanh toán bằng cà thẻ thì cà, còn ai muốn trả tiền mặt thì trả. Tất cả phải sát thực tế, chứ không ép buộc, không thể duy ý chí. Khi nào người dân thấy tiện lợi thì họ sẽ làm thôi. Người dân thì có hàng triệu cái đầu, còn các quan thì chỉ có vài cái đầu thôi!
tại sao xe để không cả năm mà đăng kiểm vẫn bắt đóng phí bảo trì đường bộ ??10 năm mới đi cao tốc 1 lần hỏng lẽ phải dán ta?
k dán thì đi quốc lộ thôi. ai ép đâu10 năm mới đi cao tốc 1 lần hỏng lẽ phải dán ta?
À, cái này thì sắp tới (cuối tháng 7) bắt đầu sử dụng đc rồi bác cả epass và VETC đều sử dụng đc.Ko cho nha bác.Mình đi Long Thành _Dầu Giây Hoài Ko cho.Nv nói epass chỉ xài ngoài quốc lộ
Dán hoàn toàn miễn phí, chỉ có việc chuyển tiền và quản lý số dư là hơi phiền chút nhưng được đi nhanh hơn hẳn, giúp mình giúp cả xã hội. Hay anh thích xếp hàng dài ngoằng cả chục phút, đôi khi hơn nhiều mỗi lần qua trạm thu phí? Nên nhớ không phải chỉ cao tốc mới có ETC nhưng chỉ cao tốc là hoàn toàn ETC, quốc lộ vẫn chừa 1,2 làn hỗ hợp trừ 1 số ngoại lệ như QL51 thì làm tay 100%10 năm mới đi cao tốc 1 lần hỏng lẽ phải dán ta?
Nói túm lại, anh nào muốn đi nhanh qua trạm thì cứ dán ETC, còn anh nào thích chậm, đủng đỉnh thì trả tiền mặt, thế thôi. Không khéo người dân suy nghĩ là làm thẻ lại bị chiếm dụng vốn! Đơn giản vậy mà nhiều người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu!
Cũng không đơn giản là anh nào không dán thẻ sẽ chấp nhận đủng đỉnh quá trạm. Mấy ảnh sẽ rất "thông minh" tìm các cách để qua trạm nhanh như các anh dán thẻ. Kết quả là tất cả đều bị kẹt lại như nhau. Lúc đó các anh dán thẻ sẽ nói là thu phí tự động như cái qq.Nói túm lại, anh nào muốn đi nhanh qua trạm thì cứ dán ETC, còn anh nào thích chậm, đủng đỉnh thì trả tiền mặt, thế thôi. Không khéo người dân suy nghĩ là làm thẻ lại bị chiếm dụng vốn! Đơn giản vậy mà nhiều người không hiểu, hoặc cố tình không hiểu!
Nhìn làn khẩn cấp trên cao tốc SG-LT-DG sẽ thấy. Nó trống 1 chút thì sẽ được điền đầy ngay thôi.
Làn thu phí tự động mà anh nào không dán thẻ mà chui vô ai cho qua bác? Chẳng những vậy mà chạy nhầm làn dù vô tình hay cố ý còn bị phạt 2-3tr nữa kìa, cái này em ủng hộ!Anh nào không chịu dán thẻ tự động thì chịu khó chờ đi. Hôm bửâ đi Đà Lạt vô cao tốc Liên Khương thấy mấy anh lái xe có dán thu phí tự động chạy qua trạm cái vèo, nhìn nó đã gì đâu!Cũng không đơn giản là anh nào không dán thẻ sẽ chấp nhận đủng đỉnh quá trạm. Mấy ảnh sẽ rất "thông minh" tìm các cách để qua trạm nhanh như các anh dán thẻ. Kết quả là tất cả đều bị kẹt lại như nhau. Lúc đó các anh dán thẻ sẽ nói là thu phí tự động như cái qq.
Nhìn làn khẩn cấp trên cao tốc SG-LT-DG sẽ thấy. Nó trống 1 chút thì sẽ được điền đầy ngay thôi.
Khi bên thu phí bị ứ đọng, nó tạo ra một hàng xe dài vài trăm mét đến vài cây số. Lúc đó, xe nào cũng kẹt như nhau thôi. VD như cao tốc SG-LT-DG, chỉ 2 lane/1 chiều. Nếu nó kẹt xe dài 300m thì còn lane nào dành riêng cho mấy xe dán thẻ không?Làn thu phí tự động mà anh nào không dán thẻ mà chui vô ai cho qua bác? Chẳng những vậy mà chạy nhầm làn dù vô tình hay cố ý còn bị phạt 2-3tr nữa kìa, cái này em ủng hộ!Anh nào không chịu dán thẻ tự động thì chịu khó chờ đi. Hôm bửâ đi Đà Lạt vô cao tốc Liên Khương thấy mấy anh lái xe có dán thu phí tự động chạy qua trạm cái vèo, nhìn nó đã gì đâu!