Hạng F
29/10/16
12.194
25.737
113
Pháp
Bên e có vụ đi qua bấm lấy vé, rồi về trả tiền sau nữa bác, lên web thanh toán.
Mấy TP lớn như London có thu phí khí thải vào nội thành (xe điện dc miễn phí), hình thức thu là nếu hôm đó có việc đi vào nội thành thì có thể trả phí trước, rẻ hơn. Còn ko thì cứ đi, về lên check rồi trả phí sau (mắc hơn).
Nộp phạt thì có vụ giảm giá, nếu đóng phạt sớm trong vòng 14 ngày thì dc giảm 50% (lần đầu gặp luôn) :D :D
Mấy vụ thu phí tự động này thì ko khó, nhiều cách để làm. Có điều ở nơi mà mọi ng luôn tìm cách để lách luật thì đúng là khó....
Do đó mới có chuyện ...như che bảng số ...là thí dụ (bóc lửa bỏ tay người) anh nào dính bậy thì ráng chịu.
Tiền trong túi tôi là của tôi. Luôn luôn có, vì tôi còn mua bánh kẹo cà phê chứ không chỉ mua vé qua trạm. Tiền nạp vào app của các anh lại là chuyện khác. Khi không bắt tôi dành một khoản hụi chết ra đó chỉ để qua trạm, quên nạp còn bị phạt, trong khi các anh là người thu lãi. Khôn thế ở nhà tôi nuôi 2 con.
4.0 gì mà ngộ thế? Startup fintech đâu sao ko biết tích hợp cổng thanh toán vào.
Do bác ở VN thì phải chịu ...tiền nuôi heo dùm người ta.
Kẹt thì cho kẹt, làm sao miễn không ảnh hưởng sự thông suốt của làn ETC thì thôi. Bắt nó xếp hàng vì không chịu dán chip. Từ từ nó khôn ra chứ sao.
Em cũng đi cao tốc, trả tiền, đâu cần dán chip gì đâu, lúc xưa còn tiền mặt, bây giờ trả thẻ cũng được ...ngay cả ... 1€ ..và khi đông xe, em cũng xếp hàng, như mọi người, Tây xếp hàng ngoan hơn VN nha ...Cái nầy chắc chắn 100%, mà phải là tây gì, chứ kiểu đông âu là bỏ mịa :(:(:(
Năm 2018 em đi Thái Lan, cao tốc họ phát triển từ lâu, nhưng tài xế qua trạm vẫn còn dừng lại trả tiền mặt kìa. Hãy chờ xem VN ta sau 1.8 sẽ như thế nào, hay chỉ hô hào, quyết định mang tính chất duy ý chí!
Em viết rồi ...là mượn đầu heo nấu cháo, một là mầy nạp tiền ...để đó, hai là bị phạt lở không đủ tiền qua trạm, và còn giam bằng ....Coi như hụi chết, không thể hốt được, Quá dể với 1 chiếc, nhưng VN cứ xe nào cũng có dư tối thiểu để qua trạm ...thử hỏi
- lấy tiền dư đó để trong ngân hàng lấy lới năm, lời tháng, thậm chí lời ngày

Đúng là đủ mọi cách để moi tiền dân chúng,em đọc là thấy cái fail trong đó rồi.
HIện nay, tài khoản ETC chỉ 1 chiều, cho nạp nhưng không cho rút. Làm ăn vậy là lươn lẹo. 1 năm tui làm 1 chuyến Nam Bắc, nạp 10 triệu vô đi thoải mái (cái này là ví dụ hihihi), xong về dư ra phải cho tôi rút chứ. Không lẽ giữ luôn, kêu để đó năm sau mà đi, trong khi để tiền trong đó không 1 đồng lãi, nạp vào còn bị thu phí... Đúng chất chơi kiểu bố đời thiệt.
Đã trả lời ..lẩn vốn ở các bài trước hết rồi bác ạ
Việt Nam hiện nay có còn các Trung tâm đào tạo lái xe không anh ?
Có trung tâm mua bằng, Tiến sỉ, thạc sỉ, Đại Giáo Sư còn mua được huống gì mấy cái bằng lái xe ở VN mình. Thí dụ : Đại Học Đông Đô :):):)
những người lái xe vào làn khẩn cấp trong điều kiện bình thường, là những người chưa đi Châu Âu bao giờ thôi,
chứ người đã đi đến Châu Âu rồi, ai lại lái xe vào làn khẩn cấp như vậy
Chỉ cần biết là chưa ra khỏi VN là chắc chắn, đừng nói đến EU xa xôi làm chi ...
 
Hạng B2
22/8/19
398
4.191
93
Bác nói vậy cũng chỉ để thoả mãn cái tôi của bác thôi. Nhiều thì bỏ vô tk 200k - 1tr, ít thì bỏ 50k-100k trước chuyến đi, làm gì mà to tát?


Bác nói được nhưng có làm được ko? Hay tới khi đó chửi nhà nước, rồi chạy qua lane etc giành giật?

vả lại, cứ cho là làn thủ công tuân thủ, nối đuôi chờ… dài 1, 2km chẳng hạn thì làn etc cũng lấy đâu ra lane để chạy? Khi đó lại trách là đường ít lane?

VN mình vậy, luật rõ ràng ra đó nhưng cứ thích theo ý mình, ko tuân thủ! Khi bị phạt thì nài nỉ ỉ ôi!

Chả liên quan gì đến cái tôi của tôi hay của anh. Cái tôi đang nói là hành vi cố tình chiếm dụng vốn của hàng triệu người dùng, gây ra phiền hà cho người dân sử dụng dịch vụ.

Phần sau thì mình miễn bình luận. Cứ kẹt xe thì mở làn ETC cho đi thì ra luật làm gì. Ai cũng lý luận kiểu như anh nên mới có bọn nhây nhây không chấp hành.
 
  • Like
Reactions: motorocar and Osin
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Thế nào là cố tình. Tôi...quên nạp, cứ tưởng tk còn tiền (tôi không biết sự thật là tk không đủ tiền tại thời điểm quyết định đi vào làn ETC), có gọi là cố tình không
Mình nghĩ nên phạt hết. Chứ ai cũng bảo quên rồi lại phải chờ xử lý thì lại kẹt xe.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Nguyễn
Hạng B2
22/8/19
398
4.191
93
Mình nghĩ nên phạt hết. Chứ ai cũng bảo quên rồi lại phải chờ xử lý thì lại kẹt xe.
Dĩ nhiên rồi anh, mình ủng hộ phạt. Nhưng cách mà mọi thứ nó hoạt động tạo ra lợi ích cho một số người và gây ra phiền phức (kèm theo nguy cơ bị phạt) cho đa số người.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.737
113
Pháp
Mình nghĩ nên phạt hết. Chứ ai cũng bảo quên rồi lại phải chờ xử lý thì lại kẹt xe.
Không đâu, bên nầy lẹ lắm
- một cái vé ...so với cái chứng minh nhân dân là đủ rồi ...

Thí dụ ngay cả trạm xăng, đổ dầy bình, quên mang thẻ/tiền thì cứ để lại CMND, sau đó trả. Và dỉ nhiên có giấy tờ hẳn hoi.

Còn nếu giật không muốn trã, thì thời gian và tiền bạc làm lại cái CMND có lẽ là không lời đâu ....nhá các bác.

Thí dụ trên mà quên ...bằng lái xe thì mệt à nha ...nội trả tiền phạt, câu lưu cũng đắt hơn trả tiền vé rồi

Và cuối cùng
5d33286afe062412e4113a06_t.jpg
 
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Lẽ ra thẻ ETC chỉ link qua ví thông qua tài khoản Bank của chủ thẻ như cách mà Paypal làm thì sẽ không chiếm dụng vốn của người sử dụng.
Còn đằng này, họ bắt chủ xe phải nạp tiền trước vào ví rồi mới trừ dần là cách làm hơi láo toét và lợi dụng tiền hụi chết của người dân khi họ chưa xài đến.
Nhận xét chính xác. Công nghệ thanh toán giờ quá phát triển. Chỉ cần kết nối API với ngân hàng/ví/ thẻ là xong.

Với khoảng 4,5 tr xe đang lưu hành, mỗi ông giữ trong tài khoản 200k thôi là đã 2 ông Viettel và VETC đã có 900 tỉ trong tk, tiền tươi khỏi trả lãi.

Khôn thế quê em đầy!

Còn muốn phạt tiền + tước bằng lái thì Luật phải cho phép, nếu chưa thì phải sửa luật trước (thẩm quyền của Quốc Hội, chứ không phải ông Thành phó Thủ Tướng muốn nói gì thì nói), rồi CP chỉnh lại nghị định (hiện là nghị định Nghị định số 100/2019/NĐ-CP) mới áp dụng được.

Cao tốc thu phí là quan hệ dân sự giữa bên xây dựng - người dùng. Các đơn vị khai thác hoàn toàn có quyền từ chối phục vụ (khiểu như hàng không) và nếu cần, kiện ra tòa người dùng không đóng phí mà vẫn dùng dịch vụ.

Đằng này:
- Quốc lộ cũng dày đặc trạm thu - dân méo có lựa chọn nào khác ngoài phải đi và đóng tiền
- 1 Ông Phó TTg lên đe dọa phạt, tước bằng lái v,.v... nếu không dán thẻ và nạp tiền.
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Mới tuần trước đi trạm BOT trảng bom mặt em kênh lên chạy vào làn VETC ( xe em dán thẻ 3 tháng chưa được xài lần nào) gặp ngay bố xe tải ko có dán thẻ chạy trước chen vào và nhân viên trạm bắt em lùi khoảng 200m (sợ teo cả t...rim vì nhớ đến vụ Thái Nguyên) lẩm bẩm chửi tiếng đan mạch cụ xe tải. Mà sao nó nhận như rùa hay cái máy tính nó xài Win XP ta?
Hôm bữa mình qua trạm Becamex Vĩnh Phú ở Bình Dương cũng vậy. Làn ETC rõ to mà thằng ngu cứ chui vào, mình thì đi ngay sau nó. Nhân viên trạm kêu mình chuyển qua làn khác đi. Trạm nó trừ tiền 2 lần nhưng sau đó nó hoàn lại. Nói chung ủng hộ phạt nặng mấy thằng không thẻ chui vào làn ETC hoặc thẻ không đủ tiền cũng phạt luôn. Có cái tk bé tẹo cũng không quản lý nổi, còn la làng chiếm dụng vốn,… mà suốt ngày kêu gào đòi phải có ETC. Chỉ cần bản thân mình để ý 1 chút là toàn xã hội được hưởng lợi theo. Nếu cảm thấy khó quá thì kiếm đường đất mà đi
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Chả liên quan gì đến cái tôi của tôi hay của anh. Cái tôi đang nói là hành vi cố tình chiếm dụng vốn của hàng triệu người dùng, gây ra phiền hà cho người dân sử dụng dịch vụ.

Phần sau thì mình miễn bình luận. Cứ kẹt xe thì mở làn ETC cho đi thì ra luật làm gì. Ai cũng lý luận kiểu như anh nên mới có bọn nhây nhây không chấp hành.
Thực ra hiện ko biết được hàng triệu người chấp nhận dán thẻ đang làm phiền cũng hàng triệu người không chịu dán thẻ hay ngược lại!

tôi thì thấy dán thẻ là một bước tiến, giờ nghĩ tới cái thủa dừng xe, mở cửa, đưa tiền, lấy cái vé + 1 cục kẹo thay tiền thối kèm theo cái mùi thúi hoắc của trạm thu phí mà rùng mình.

sẽ phải có 1 khoảng thời gian khó khăn cho bên này, bên kia hoặc cho cả hai. Nhưng rồi sẽ đâu vô đó thôi!
 
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Năm 2018 em đi Thái Lan, cao tốc họ phát triển từ lâu, nhưng tài xế qua trạm vẫn còn dừng lại trả tiền mặt kìa. Hãy chờ xem VN ta sau 1.8 sẽ như thế nào, hay chỉ hô hào, quyết định mang tính chất duy ý chí!
Malaysia cũng thế bác.

Bác nào đi từ sân bay quốc tế về Kuala Lumpur thì rõ: trạm nó cả 20 làn thu phí, tự động là đại đa số, nhưng vẫn chấp nhận trả tiền mặt, thậm chí trả xu!
 
Hạng C
14/2/17
528
829
93
Em hỏi thật, xe em dán VETC, tiền còn dư, đi 10 trạm, 4.0 được 2 trạm, các trạm khác không nhận diện được; có trạm phán như đúng rồi là em hết tiền, có trạm lấy sì mát phone bấm bấm gì đó cho qua. Hậu quả là gần 50% trạm em phải trả tiền tươi. Vừa tức cho mình vừa tội xe chạy ngay sau. Cái này phạt "thằng" nào hả các bác?
Không biết là bác đi những đâu mà tới "50% trạm trả tiền tươi"? Xe tôi dán VETC và đi khắp Đông/Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chưa có trục trặc gì luôn!