Phân tích cũng chí lý, nhưng em thì chừng 4 năm là xong 100K rồi. xe dầu thì nên đi trung bình một năm > 20K, Nếu tính độ bền thì dĩ nhiên bền hơn xăng, không cần thay bougie định kỳ (vì là bougie mồi khi đề mà thôi), ít hư vặt (về máy). Tất cả mọi bộ phận đều giống nhau chỉ khác cái ... máy mà thôi. Máy dầu đụng vào thì tiền nhiều hơn . Do đó tuỳ theo nhu cầu xữ dụngBác chí lý. Em cũng phân tích kiểu này.
Chạy khoảng 10 năm thì hòa vốn. Mà 10 năm thì thay xe từ lâu rồi
Đúng là không đáng nếu bản dầu mắc hơn xăng nhiều (Ví dụ santafe dầu mắc hơn xăng 100tr) mà Tuc dầu với 1.6T giá xấp xỉ nhau, chủ thớt tháng chạy 3-4 nghìn km, 1 năm theo bảng của bác cũng chênh mấy chục triệu tiền nhiên liệu rồi. Trong khi ưu tiên hàng đầu là tiết kiệm nlem xin phép được copy bảng tính của 1 Oser được xem là rộng rãi đối với xe máy dầu để bạn tham khảo, nói chung xe con chạy gia đình thì tỉ lệ số lượng xe máy xăng áp đảo xe máy dầu do nhiều ưu điểm của nó mang lại.
Lưu ý: xe máy dầu thì thường mắc hơn xe máy xăng nếu xét trong cùng 1 điều kiện, và trong tầm tài chính 1 tỷ lăn bánh thì hiện chỉ có bán tải và Tucson và với tầm tài chính này hàm lượng công nghệ trong xe chưa giải quyết được các nhược điểm của xe máy dầu.
View attachment 2500135
Các bác tính chi phí xăng dầu ko rồi kết luận xăng (cụ thể là San & Tuc) hiệu quả hơn dầu là chưa đầy đủ đâu. Em thấy bản máy dầu nhiều ưu điểm hơn nhé:
- Các bác chưa tính giá bán lại, máy dầu thường được bán cao hơn máy xăng 50-60tr. Nên ko cần tới 100.000km để hoà vốn, 50.000 là đủ
- tất nhiên chi phí bảo dưỡng máy dầu cao hơn, nhưng bền hơn, coi như hoà
- cái quan trọng là máy dầu khoẻ thường gấp đôi máy xăng. Trên xe Hàn thì còn hơn cả hộp số nữa. Riêng cái này đáng tiền chênh rồi, cũng như các bác bỏ thêm tiền mua Tuc 1.6T thay vì 2.0 vậy.
Đấy là Tuc thôi nhé, nếu mua Sò thì máy dầu còn hời hơn vì đc cần số mới & nếu mua bản 6 chỗ thì ko bị chênh giá như bản xăng
- Các bác chưa tính giá bán lại, máy dầu thường được bán cao hơn máy xăng 50-60tr. Nên ko cần tới 100.000km để hoà vốn, 50.000 là đủ
- tất nhiên chi phí bảo dưỡng máy dầu cao hơn, nhưng bền hơn, coi như hoà
- cái quan trọng là máy dầu khoẻ thường gấp đôi máy xăng. Trên xe Hàn thì còn hơn cả hộp số nữa. Riêng cái này đáng tiền chênh rồi, cũng như các bác bỏ thêm tiền mua Tuc 1.6T thay vì 2.0 vậy.
Đấy là Tuc thôi nhé, nếu mua Sò thì máy dầu còn hời hơn vì đc cần số mới & nếu mua bản 6 chỗ thì ko bị chênh giá như bản xăng
Đúng rồi bác ạ. Tuỳ nhu cầu sử dụng. Nếu hay phải đi xa, đi nhiều thì mua đâu, còn loanh quanh phố với đi gia đình thì cứ xăng cho lànhPhân tích cũng chí lý, nhưng em thì chừng 4 năm là xong 100K rồi. xe dầu thì nên đi trung bình một năm > 20K, Nếu tính độ bền thì dĩ nhiên bền hơn xăng, không cần thay bougie định kỳ (vì là bougie mồi khi đề mà thôi), ít hư vặt (về máy). Tất cả mọi bộ phận đều giống nhau chỉ khác cái ... máy mà thôi. Máy dầu đụng vào thì tiền nhiều hơn . Do đó tuỳ theo nhu cầu xữ dụng
1 tỉ thì cứ CUV C,D (Tucson, CX5, Outlander) mà mua bác ơi, lấy chi 2 con CUV B này. Sedan thì có Lux A.
Với giá đó, ra chạy thử bác biêt liền:3, thà mua cross còn hay hơnSao vậy a?
Khi mua xe mới thì em chọn :
1 - Thương hiệu xe
2 - Loại máy (xăng, dầu) và HP, theo với Euro norm
3 - Loại xe (ABCDE ...) ,kiểu xe đi sao cho phù hợp, tiện lợi nhất
4 - Và tiền thế nào thì option theo cho đúng theo ý của mình
Và trong đây là phần 2, 3 phải chịu khó tìm trên mạng, xem đánh giá của những người từng xữ dụng. So sánh các loại khác... rất mất nhiều thời gian nhất để tìm hiểu.
1 - Thương hiệu xe
2 - Loại máy (xăng, dầu) và HP, theo với Euro norm
3 - Loại xe (ABCDE ...) ,kiểu xe đi sao cho phù hợp, tiện lợi nhất
4 - Và tiền thế nào thì option theo cho đúng theo ý của mình
Và trong đây là phần 2, 3 phải chịu khó tìm trên mạng, xem đánh giá của những người từng xữ dụng. So sánh các loại khác... rất mất nhiều thời gian nhất để tìm hiểu.
Một người chưa đi xe Hàn cho biết!!!Chủ thớt có thể chọn con HR-V bảo cao hoặc CR-V bản E cũng tốt.
Cẩn thận mấy con xe Hàn dù giá rất rẻ. Lý do, xe đi hàng ngày Bác có tự tin chấp nhận rủi ro nó hỏng ngay lúc Bác đang có việc gấp, nội thất chất lượng kém kêu cọt kẹt suốt chặng đường chở gia đình đi chơi, kính thì kêu lòng xọc khi lái, vô lăng và bánh xe không ăn nhập mấy, sau vài ba năm máy xuống cấp, uống xăng nhiều hơn, chất lượng vật liệu kém... Nếu chấp nhận đánh đổi các rủi ro đấy thì mua xe Hàn cũng được, vì giá khá rẻ nhưng ốp sần lại nhiều.
Trước khi đi xe Hàn em cũng từng nghĩ như bác. Em may mắn, đã trải qua (sở hữu) đủ Hàn, Nhật, Mỹ, Đức, thì nhận ra, không phải cứ theo lời đồn là đúng. Ở Việt Nam, tồn tại mấy chục năm liền câu cửa miệng: Xe máy thì Hoda, oto thì Toyota. Nhưng giờ đây, tại Việt Nam, xe Hàn lại có doanh số hơn cả xe Nhật. Nếu xe Hàn kém như bác đề cập, thì không có cửa làm ăn tại Việt Nam, một đất nước người dân luôn có quan niệm: Đồ Nhật bền tốt.
Mọi thứ tồn tại đều có giá trị của nó, vấn đề là mình có nhận ra nó không. Có 1 câu em thấy hay: "Cái gì tồn tại thì hợp lý, cái gì hợp lý thì tồn tại".
Biết là hơi ngoài lề nhưng bác đã thử suy nghĩ tới Ranger WIldtrak bản cáo cấp nhất chưa nhỉ? hihi
Xe bán tải tuy không cùng phân khúc nhưng vẫn có nhiều tiện ích hơn với Cross và Tuc 1.6 ấy.
Xe chạy dầu tiết kiệm nữa - chở đồ được nhiều - tha hồ đi du lịch cùng du lịch - công nghệ thì ngập tràn - an toàn tuyệt đối
Nếu bác cần xe lái thử hoặc xem xe tại SG cứ liên hệ em Cát Sài Gòn Ford 0928981886
Xe bán tải tuy không cùng phân khúc nhưng vẫn có nhiều tiện ích hơn với Cross và Tuc 1.6 ấy.
Xe chạy dầu tiết kiệm nữa - chở đồ được nhiều - tha hồ đi du lịch cùng du lịch - công nghệ thì ngập tràn - an toàn tuyệt đối
Nếu bác cần xe lái thử hoặc xem xe tại SG cứ liên hệ em Cát Sài Gòn Ford 0928981886