Tập Lái
24/4/17
31
34
18
50
nếu chỉ nói về khoản chi phí xăng dầu thì con cross hv vô địt rồi (cục pin thì hên xui ko bàn tới). mình từ SG đi tỉnh thường xuyên (tuần tầm 4-5 lần) thấy rất tiết kiệm xăng( tầm 3.6-4.2l/100km tuỳ lúc) nếu đi nhiều càng lợi.
Con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng nhưng chưa chắc hiệu quả kinh tế!
Thử làm bài toán:
Con Cross HV có giá chênh với con Cross V tầm 100 triệu, con Cross G tầm 200 triệu.
Cứ chạy 100 km, con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng hơn 2 con trên tầm 4 lít. Mỗi tháng, đi 1.000 km, số lượng xăng tiết kiệm hơn: 4 lít/100 km * 10 = 40 lít. Gía xăng tạm tính là 20.000 đ/lít, thì cả năm (12 tháng), tốn hơn: 40 * 12 * 20.000 đồng = 9.600.000 đ.
Em làm tròn lên hẳn 10 triệu tiền chênh đổ xăng/năm. Thì với số tiêng bỏ thêm 100 triệu, đi Cross V/con Cross G được tầm 10 năm, đi nhiều thì 7-8 năm và khi đó con Cross HV có khi đã phải thay pin từ lâu rồi.
 
Hạng B1
16/3/21
94
96
18
37
Con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng nhưng chưa chắc hiệu quả kinh tế!
Thử làm bài toán:
Con Cross HV có giá chênh với con Cross V tầm 100 triệu, con Cross G tầm 200 triệu.
Cứ chạy 100 km, con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng hơn 2 con trên tầm 4 lít. Mỗi tháng, đi 1.000 km, số lượng xăng tiết kiệm hơn: 4 lít/100 km * 10 = 40 lít. Gía xăng tạm tính là 20.000 đ/lít, thì cả năm (12 tháng), tốn hơn: 40 * 12 * 20.000 đồng = 9.600.000 đ.
Em làm tròn lên hẳn 10 triệu tiền chênh đổ xăng/năm. Thì với số tiêng bỏ thêm 100 triệu, đi Cross V/con Cross G được tầm 10 năm, đi nhiều thì 7-8 năm và khi đó con Cross HV có khi đã phải thay pin từ lâu rồi.
mình nói là đi càng nhiều càng lợi nghe bác và mình ko quan tâm pin khi nào hư nhé.
Tính sơ 1 tuần mình đi từ SG về Tiền Giang 5 chuyến (tầm tháng nay dịt nên mình hạn chế đi :( ), mỗi chuyến đi và về 200km ==> 200*5=1,000km/tuần => 1 tháng = 4*1,000 = 4,000km. Tính phỏng phỏng thì 1 năm mình đi khoản 4,000*12= 48,000km.
Mình cho là pin đi được 3 năm (theo móc số năm đc bảo hành pin ở VN) thì 3*48,000=144,000km
xăng mình đi trung bình 4l/100km thì số lít mình đi tầm khoản 144,000*4/100=5,760l đúng ko?
Nhân cho giá xăng tạm tính là 20k thì 5,760*20=115,200,000. Trong khi thay cục pin cũng tầm 110tr thôi.
Còn nếu tính theo xăng con G/V bác nói tầm 8l thì số lít mình đi là 144,000*8/100=11,520l và quy ra tiền xăng thì 11,520*20= 230,400,000

Chênh lệch số tiền như thế thì mình trong 3 năm mình thay luôn cục pin mới mà vẫn còn dư tiền đi nhậu nữa đó, trong khi chạy trên con HV nó khác với chạy trên con G/V và HV vẫn ngon hơn (mình chưa đi V/G bao giờ nhưng mình tin là như thế =)))

Tất nhiên cách tính đó để làm lý do mua con HV, ko hợp lý ở chỗ ko phải tuần nào mình cũng đi tầm 1,000km thôi nhưng mình thích thế =)).
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
View attachment 2499700
*Ảnh minh họa

Các bác ơi, tài chính của em dưới 1tỷ (giá lăn bánh) thì nên chọn loại nào là phù hợp nhất ạ?

Chỗ làm cách nhà 30km ạ, tiêu chí hàng đầu là tiết kiệm nhiên liệu ạ. Em thì đang thích Cross, hoặc Hrv 2022 (cơ mà ko biết bao giờ mới về), nếu sedan thì có em nào hợp lý không ạ.
Vinfast Lux A đang khuyến mãi rần rần kìa bác. ủng hộ hàng VN
 
Tập Lái
24/4/17
31
34
18
50
mình nói là đi càng nhiều càng lợi nghe bác và mình ko quan tâm pin khi nào hư nhé.
Tính sơ 1 tuần mình đi từ SG về Tiền Giang 5 chuyến (tầm tháng nay dịt nên mình hạn chế đi :( ), mỗi chuyến đi và về 200km ==> 200*5=1,000km/tuần => 1 tháng = 4*1,000 = 4,000km. Tính phỏng phỏng thì 1 năm mình đi khoản 4,000*12= 48,000km.
Mình cho là pin đi được 3 năm (theo móc số năm đc bảo hành pin ở VN) thì 3*48,000=144,000km
xăng mình đi trung bình 4l/100km thì số lít mình đi tầm khoản 144,000*4/100=5,760l đúng ko?
Nhân cho giá xăng tạm tính là 20k thì 5,760*20=115,200,000. Trong khi thay cục pin cũng tầm 110tr thôi.
Còn nếu tính theo xăng con G/V bác nói tầm 8l thì số lít mình đi là 144,000*8/100=11,520l và quy ra tiền xăng thì 11,520*20= 230,400,000

Chênh lệch số tiền như thế thì mình trong 3 năm mình thay luôn cục pin mới mà vẫn còn dư tiền đi nhậu nữa đó, trong khi chạy trên con HV nó khác với chạy trên con G/V và HV vẫn ngon hơn (mình chưa đi V/G bao giờ nhưng mình tin là như thế =)))

Tất nhiên cách tính đó để làm lý do mua con HV, ko hợp lý ở chỗ ko phải tuần nào mình cũng đi tầm 1,000km thôi nhưng mình thích thế =)).
Với trường hợp đi nhiều như bác có thể sẽ phù hợp. Nhưng phần đông người Việt, chạy từ 1- 2 vạn/năm, nên lựa chọn con Cross HV chưa thực sự kinh tế. Hơn nữa nó là con hạng B, thiết kế cho đi phố là chính, bác chạy thường xuyên đường dài, sẽ không thật sự thoải mái.
 
Hạng B1
16/3/21
94
96
18
37
Với trường hợp đi nhiều như bác có thể sẽ phù hợp. Nhưng phần đông người Việt, chạy từ 1- 2 vạn/năm, nên lựa chọn con Cross HV chưa thực sự kinh tế. Hơn nữa nó là con hạng B, thiết kế cho đi phố là chính, bác chạy thường xuyên đường dài, sẽ không thật sự thoải mái.
đúng rồi bác, tuỳ nhu cầu và kinh tế của mỗi người thôi, nếu muốn kinh tế thì làm luôn con cross G là ngon. Dù biết mình đã tốn tiền ngu hơn trăm triệu nhưng mình thấy xe chạy êm (dù hơi ồn xí) và xăng ít hao là mình dui rồi :D
 
  • Like
Reactions: Mrshark
Hạng D
14/8/16
2.082
2.526
113
40
Cụ muốn lau đổi xe thì thêm tiền mua camry nhé. Chứ đi cross hay hrv cũng muốn nâng cao xe. 1tỷ cố thêm tí nữa. Còn nhà đông người thì thì mua fortuner, ai nói gì nói chứ fortuner mới đi vẫn ngon cụ à. Đường vn không đi nhanh được đâu, camry hay fortuner cụ đi sẽ lau chán đấy, xe nó phục vụ mình, dầm sương dãi nắng 2 xe này đáp ứng. Mua xe khác chạy rón rén, đi hầu nó cũng phát mệt.
 
  • Like
Reactions: duongtuanpvo
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
chủ thớt quăng một tiêu đề;rốt cục thành ra thớt tiếp thị máy dầu và máy xăng,bác chủ có ong thủ chưa?hay mua một chiếc xăng,một chiếc dầu để cứu vãn hòa bình thế giới:D
 
25/6/18
523
801
98
42
Đi 1 ngày cả đi và về + lòng vòng cũng cả trăm km là cũng khá đấy. Xe mới thì lấy Tucson máy dầu hoặc xem con Santafe 2019 máy dầu đã qua sử dụng nào ngon lành thì múc bác ơi. Em xúi bác múc Santafe cũ vì đi 7 chỗ rộng rãi và khỏe người lắm, xe bám đường, mạnh mẽ đầm chắc lái nhẹ nhàng, option ngập tràn, có chở gia đình cũng khỏe re. Có điều kiện thì múc xe to đi cảm giác như mình được cái xe nó bao bọc, xe càng to đi càng đầm, êm ái, thoải mái. Đi đường xa mà đi mấy xe nhỏ chật chội mệt người lắm.
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
mình nói là đi càng nhiều càng lợi nghe bác và mình ko quan tâm pin khi nào hư nhé.
Tính sơ 1 tuần mình đi từ SG về Tiền Giang 5 chuyến (tầm tháng nay dịt nên mình hạn chế đi :( ), mỗi chuyến đi và về 200km ==> 200*5=1,000km/tuần => 1 tháng = 4*1,000 = 4,000km. Tính phỏng phỏng thì 1 năm mình đi khoản 4,000*12= 48,000km.
Mình cho là pin đi được 3 năm (theo móc số năm đc bảo hành pin ở VN) thì 3*48,000=144,000km
xăng mình đi trung bình 4l/100km thì số lít mình đi tầm khoản 144,000*4/100=5,760l đúng ko?
Nhân cho giá xăng tạm tính là 20k thì 5,760*20=115,200,000. Trong khi thay cục pin cũng tầm 110tr thôi.
Còn nếu tính theo xăng con G/V bác nói tầm 8l thì số lít mình đi là 144,000*8/100=11,520l và quy ra tiền xăng thì 11,520*20= 230,400,000

Chênh lệch số tiền như thế thì mình trong 3 năm mình thay luôn cục pin mới mà vẫn còn dư tiền đi nhậu nữa đó, trong khi chạy trên con HV nó khác với chạy trên con G/V và HV vẫn ngon hơn (mình chưa đi V/G bao giờ nhưng mình tin là như thế =)))

Tất nhiên cách tính đó để làm lý do mua con HV, ko hợp lý ở chỗ ko phải tuần nào mình cũng đi tầm 1,000km thôi nhưng mình thích thế =)).
Cross HV chỉ đi được 4l/100km trong thời khắc nào đó, ví dụ đi phố tốc độ chậm thì xe sẽ ưu tiên sử dụng pin. Còn nếu bâc đi quốc lộ liên tục thì nó xơi 5-6l/100km nhé, bởi khi đó pin không đủ kéo xe quãng đường dài, thậm chí động cơ đốt trong còn kiêm thêm nhiệm vụ xạc điện cho pin dự trữ.
 
  • Like
Reactions: duongtuanpvo