Con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng nhưng chưa chắc hiệu quả kinh tế!nếu chỉ nói về khoản chi phí xăng dầu thì con cross hv vô địt rồi (cục pin thì hên xui ko bàn tới). mình từ SG đi tỉnh thường xuyên (tuần tầm 4-5 lần) thấy rất tiết kiệm xăng( tầm 3.6-4.2l/100km tuỳ lúc) nếu đi nhiều càng lợi.
Thử làm bài toán:
Con Cross HV có giá chênh với con Cross V tầm 100 triệu, con Cross G tầm 200 triệu.
Cứ chạy 100 km, con Cross HV tiết kiệm tiền đổ xăng hơn 2 con trên tầm 4 lít. Mỗi tháng, đi 1.000 km, số lượng xăng tiết kiệm hơn: 4 lít/100 km * 10 = 40 lít. Gía xăng tạm tính là 20.000 đ/lít, thì cả năm (12 tháng), tốn hơn: 40 * 12 * 20.000 đồng = 9.600.000 đ.
Em làm tròn lên hẳn 10 triệu tiền chênh đổ xăng/năm. Thì với số tiêng bỏ thêm 100 triệu, đi Cross V/con Cross G được tầm 10 năm, đi nhiều thì 7-8 năm và khi đó con Cross HV có khi đã phải thay pin từ lâu rồi.