Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tư vấn đèn Check Engine GLK 300

Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Haxaco có cho biết mã lỗi là gì không bác?
Hay là bác thử đổi "bác sĩ" khác cho em nó, bên Trường Chinh chẳng hạn...
 
Tập Lái
3/7/12
14
9
3
Xe bác báo nghèo xăng thì có thể có mấy khả năng.
1. Phần cung cấp nhiên liệu (bao gồm xăng, khí)
Thiếu xăng hoặc thừa khí. Tuy nhiên đã kiểm tra Airmass sensor, bơm, lọc nhiện liệu mà không thấy vấn đề gì thì có thể loại trừ phần này.

2. Phần khí thải. Lý do tại sao vì Oxy sensor sẽ luôn kiểm tra chất lượng khí thải, feedback về hộp điều khiển động cơ (ECU) để điều chỉnh lượng xăng, khí đầu vào cho thích hợp nhất.
Phần này bao gồm Oxy sensor, hoặc bầu Catalyst (hỏng sẽ báo là khí thải nhiều xăng...) => bớt xăng đầu vào => nghèo xăng.
Cái này cũng đã kiểm tra không vấn đề gì.

3. Phần đốt nhiên liệu: Khi nhiên liệu đốt không hết, khí thải sẽ có xăng dư => Oxysensor báo về => bớt xăng đầu vào => nghèo xăng.
Phần này bác có thể yêu cầu kiểm tra bugi, bobin xem sao? (nếu chưa làm)

4. ECU có vấn đề.
Các tín hiệu phản hồi đều đúng (Airmass, Oxysensor...) nhưng ECU xử lý sai nên điều khiển không đúng.
Phần này căng. Kiếm được một ECU khác (xe demo chẳng hạn) lắp thử vào chạy thử. Thay cái này cũng phức tạp lắm vì phải mã hóa lại chìa khóa...

5. Em chưa nghĩ ra thêm gì :D
Đây là xuất phát từ kinh nghiệm sử dụng và sửa chữa của em. Bác tham khảo thêm nhé.
 
Tập Lái
3/7/12
14
9
3
Đổi xe :)

Chắc không may gặp lỗi thôi chứ GLK chạy vẫn thích lắm bác. Bác chịu khó chữa trị em nó rồi nó sẽ phục vụ bác hơn gấp nhiều lần.
Cũng vài lần consider đổi sang xe khác nhưng không tìm được xe nào hay hơn trong cùng mức giá. Chúc bác sớm giải quyết vấn đề.
 
  • Like
Reactions: Huy Thái
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
Xe bác báo nghèo xăng thì có thể có mấy khả năng.


4. ECU có vấn đề.
Các tín hiệu phản hồi đều đúng (Airmass, Oxysensor...) nhưng ECU xử lý sai nên điều khiển không đúng.
Phần này căng. Kiếm được một ECU khác (xe demo chẳng hạn) lắp thử vào chạy thử. Thay cái này cũng phức tạp lắm vì phải mã hóa lại chìa khóa...

Dính cái này thì méo mồm luôn ... :-(
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Bên sửa chữa có datalog thông số xe khi vận hành không bác để tìm nguyên nhân CEL?
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
Tội Huy Thái ghê, mới đọc lại thấy em theo đuổi bệnh này 2 năm rồi, kinh thiệt. Thay hết mịa rồi mà vẫn còn bị thì chỉ còn nước qua Đức mua xăng chính hãng về chạy thôi chứ biết làm gì bây giờ. Chung qui a nghĩ lại số lượng anh em bị bịnh này rất nhiều, a nghĩ chắc do xăng là chính. Lúc trước anh cũng bị, thay airmass rồi cũng bị lại, kiểm tra lại hết các thông số đếu tốt, xe chạy bình thường kệ nó để vậy luôn. Vậy mà sau 1 thời gian nó biến luôn. Lâu lâu vài tháng nó có báo check nhưng 1,2 hôm tự hết. Anh nghĩ chắc có thể do xăng là nhiều, em đổi cây xăng khác thử xem. Trừ khi đi tỉnh đổ xăng tùm lum nơi, ở TP anh chỉ đổ 2 cây xăng Petrolimex anh thường đổ mà thôi.
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
Mer có những bệnh thật là khó hiểu, bữa giờ em muốn điên với con S300 bị bệnh rần rần khi ở P và N, vào D và R thì êm ru. Đã thay toàn bộ cao su chân máy, cao su hộp số....và tất cả những gì hãng bảo thay như ron, nhớt, bugi......Nằm ở Haxaco 2 ngày bác Sệt và các bác cố vấn pó tay vì chưa bao giờ gặp trường hợp này, nằm bên VinaStar 2 ngày kết quả cũng pó tay tương tự. Toàn bộ thông số, test máy...đều hoàn hảo ko một chút lỗi lầm. Đến giờ vẫn ko hiểu lý do vì sao nó rần rần, ko lẽ phải ship xe qua Đức mới trị được bệnh này.