Xe bác báo nghèo xăng thì có thể có mấy khả năng.
1. Phần cung cấp nhiên liệu (bao gồm xăng, khí)
Thiếu xăng hoặc thừa khí. Tuy nhiên đã kiểm tra Airmass sensor, bơm, lọc nhiện liệu mà không thấy vấn đề gì thì có thể loại trừ phần này.
2. Phần khí thải. Lý do tại sao vì Oxy sensor sẽ luôn kiểm tra chất lượng khí thải, feedback về hộp điều khiển động cơ (ECU) để điều chỉnh lượng xăng, khí đầu vào cho thích hợp nhất.
Phần này bao gồm Oxy sensor, hoặc bầu Catalyst (hỏng sẽ báo là khí thải nhiều xăng...) => bớt xăng đầu vào => nghèo xăng.
Cái này cũng đã kiểm tra không vấn đề gì.
3. Phần đốt nhiên liệu: Khi nhiên liệu đốt không hết, khí thải sẽ có xăng dư => Oxysensor báo về => bớt xăng đầu vào => nghèo xăng.
Phần này bác có thể yêu cầu kiểm tra bugi, bobin xem sao? (nếu chưa làm)
4. ECU có vấn đề.
Các tín hiệu phản hồi đều đúng (Airmass, Oxysensor...) nhưng ECU xử lý sai nên điều khiển không đúng.
Phần này căng. Kiếm được một ECU khác (xe demo chẳng hạn) lắp thử vào chạy thử. Thay cái này cũng phức tạp lắm vì phải mã hóa lại chìa khóa...
5. Em chưa nghĩ ra thêm gì
Đây là xuất phát từ kinh nghiệm sử dụng và sửa chữa của em. Bác tham khảo thêm nhé.