Tùy hàng, tùy theo độ hiểu xe, lơ ngơ là nó quát cho lái ra quần luôn đó. Cái kiểu phụ nữ chạy không biết gì, cứ đút xe vào hét phát: : Sửa lại cho ngon cho chị" xong lên phòng chờ thì ra xem hóa đơn có mà té xỉuUi, phuộc Camry LE mắc hơn cả phuộc Acura, hai cây phuộc sau Acura vào hãng thay chỉ hơn hai chục củ.
- Tags
- mercedes c230
Chính sách của mấy ông Thuế thì em nói thật, nghe là cứ muốn chửi thề. Thu vào để ... làm gì thì ai cũng biết, lúc méo nào cũng nhân danh môi trường, nhân danh công trình công cộng, vãi nhái thật.Mec E sx đến 2011-2012 vẫn dính nhông cam đểu này bác. Mình vừa qua 2 năm hết bảo hành là dinh phải thay cả bộ cam khoảng 75 tr chính hãng. Cái này đúng ra Merc nên thay miễn phí vì lỗi vật liệu.
Nhân tiện bức xúc cả lão Mẻrc và chính sách thuế ức chế của nhà nước nên thêm tí.
Chỉ vì không có hãng xe sang nào lắp cạnh tranh tại Việt Nam nên Merc có nhiều chính sách cũng bố láo. Ví dụ như bảo hành 2 năm. Giá vật tư thay thế kiểu bóp gí. Giá bán cũng ảo với máy 2.0 lắp Việt Nam, giờ thuế TTĐB giảm còn 40%, linh kiện 0%.
Lấy giá GLC 300 làm ví dụ bán Mỹ 40k máy 2.0 về Việt Nam coi như tiền lắp ráp, hãng ăn lời, phí ban hàng,... coi như xe nguyên chiếc và lắp chỉ để né thuế ( coi nhân công Việt đắt bằng nhân công Đức), thì xe có giá
40,000 x 1.4 x 1.1 = khoảng 1 tỷ 450 tr. Lão Merc bán 2.2 coi như vặt thêm 750 tr ( mà hãng mẹ đã lời ngon lành). Tròn khi nhà nước chỉ được khoảng 470 tr VND.
Sự bất hợp lý trong chính sách thuế gây méo mó thị trường xe và người tiêu dùng thiệt đơn thiệt kép. Cho lắp xe kiểu vặn ốc này là cách nhanh nhất làm nghèo đất nước và người dân.
À GLC 300 bán nguyên chiếc chưa đăng ký có 1,8 tỷ thôi ạ. không biết sao sau khi đăng ký mà nó đội lên thành 2,2 tỷ thì em cũng thua ạ. Bạn em mới lấy hồi tháng 8
Chính sách của mấy ông Thuế thì em nói thật, nghe là cứ muốn chửi thề. Thu vào để ... làm gì thì ai cũng biết, lúc méo nào cũng nhân danh môi trường, nhân danh công trình công cộng, vãi nhái thật.
À GLC 300 bán nguyên chiếc chưa đăng ký có 1,8 tỷ thôi ạ. không biết sao sau khi đăng ký mà nó đội lên thành 2,2 tỷ thì em cũng thua ạ. Bạn em mới lấy hồi tháng 8
1.8 là 250 mà bác. Do không có giá bên Mỹ nên mình lấy giá GLC 300, cùng máy 2.0 ( mở công suất khác nhau).
Chi phí sữa chữa xe cũ Nhật khác biệt với xe Đức là có giới hạn và có thể kiểm soát được! Đi Mer thì ngon hơn nhưng phải trả giá cao.
Hì, em lộn, hồi nó đăng ký glc 250 mà sau đó lấy glc 300. hỏi thì nó nói là tự đi đăng ký, tự làm từ a đến z, giá 2,2 tỷ. Cũng quên xem lại là 300 hay 2501.8 là 250 mà bác. Do không có giá bên Mỹ nên mình lấy giá GLC 300, cùng máy 2.0 ( mở công suất khác nhau).
Sao lại so Đức với Ý vậy bác. Khác nhau mà. Ý lịch lãm, Đức tiện nghi. À quên, đồ ý với Đức siêu bền nhé. Đồ châu Á Nhậy, Hàn k sánh được vs nó đâu. Nhưng cái gì hiếm sẽ quí, ý đồ thì giá phụ tùng sẽ cao thôi. Các bác xót quá thay đổ lỡm vào nó phá lung tung lại bảo hàng châu âu k bềnXe đức thì như piaggio vậy đó. Đi ngon sang chảnh an toàn mà chủ xe phải để ý chăm xe chứ ko thì nó hành cho lên bờ xuống ruộng
Tôi thì có ý nghĩ khác, Khi mua xe cũ điều đầu tiên là tìm hiểu lịch sữ nó đã từng thay và thay những gì rồi, Quang trọng là điều nầy, vì nếu người chủ cũ chạy mà chưa từng thay đồ (trùng tu) thì ôm đạn, còn nếu chũ cũ mà trùng tu, khó tính, kêu lẹt kẹt là phải thay ngay thì nên mua, Không biết ở Vn có lịch sữ bảo dưởng xe không, cứ có số sườn, số xe đến hãng chính là ra ngay thôi.
Có một số người lái xe, chừng nào hư mới chịu sửa
Có một số người cứ đến ngày tháng, kiểm tra theo đúng quy trình của xe
Có một số người chưa hư đã sửa trước rồi,
Tôi thí dụ : khi thay nhớt thì 2/1 thay lọc, nhưng tôi thì thay nhớt là thay lọc luôn, không chỉ là lọc nhớt, dầu, xăng, khí, ngay cả .... lọc điều hoà, gạt nước thay luôn vì chúng không đắt lắm.
Tôi cũng có anh bạn khi thay nhớt xe , sau khi xả nhớt cũ, nó mua nhớt dởm đổ vào cho máy nổ chừng 20 phút, sau đó xả nhớt và thay nhớt ngon.
Nhiều người thay ống nhúng và thay cả bộ chịu gồm những thanh chịu lực rồi thay bánh ...và cân bánh luôn ....
Thú thật là tôi có VW Passat MT 200K TDI vẩn ngon lành, nhưng vừa bị xe tải tông đang kiểm định để bồi thường
VW Passat AT 360K TDI vẩn bình thường, nhưng quá cũ, đang đợi đợt khuyến mãi bán xe cũ lấy xe mới (vw polo)
Opel corsa CDTI thì cở 210K, chưa có vấn đề gì cả, chuyên trong thành phố mà thôi
Nói chung là tôi cũng thay phụ tùng khá nhiều. Xe bền là do người lái biết bảo dưởng hay không
Có một số người lái xe, chừng nào hư mới chịu sửa
Có một số người cứ đến ngày tháng, kiểm tra theo đúng quy trình của xe
Có một số người chưa hư đã sửa trước rồi,
Tôi thí dụ : khi thay nhớt thì 2/1 thay lọc, nhưng tôi thì thay nhớt là thay lọc luôn, không chỉ là lọc nhớt, dầu, xăng, khí, ngay cả .... lọc điều hoà, gạt nước thay luôn vì chúng không đắt lắm.
Tôi cũng có anh bạn khi thay nhớt xe , sau khi xả nhớt cũ, nó mua nhớt dởm đổ vào cho máy nổ chừng 20 phút, sau đó xả nhớt và thay nhớt ngon.
Nhiều người thay ống nhúng và thay cả bộ chịu gồm những thanh chịu lực rồi thay bánh ...và cân bánh luôn ....
Thú thật là tôi có VW Passat MT 200K TDI vẩn ngon lành, nhưng vừa bị xe tải tông đang kiểm định để bồi thường
VW Passat AT 360K TDI vẩn bình thường, nhưng quá cũ, đang đợi đợt khuyến mãi bán xe cũ lấy xe mới (vw polo)
Opel corsa CDTI thì cở 210K, chưa có vấn đề gì cả, chuyên trong thành phố mà thôi
Nói chung là tôi cũng thay phụ tùng khá nhiều. Xe bền là do người lái biết bảo dưởng hay không
Em cũng dg đi C230-2008. Mua 12/2016 lúc 79000 km , bây h là 118000km. Tổng hợp thay thế:
- Làm lại cổ hút, van :3tr.
- Thay thế bộ đo gió:8tr.
- Thay Ác qui:2,2tr.
- Thay van điều hơi: 2tr.
- thay bộ cao su chân máy:11tr.
- Thay Rotuyn lái ngoài phải:3tr
vầ mấy cái lặt vặt tổng cộng lại khoảng: 30tr. Thêm căn chỉnh thước lái, thay 4 vỏ PS4
Bản thân em thấy đi rất lành, thay thế cũng k quá mắc nếu đặt mua hàng chuẩn, đi êm ái khi chạy đường dài và không cảm thấy mệt, tốn không nhiều xăng lắm. E chạy SG- CTho hết 8,8l/100km. Đặc biệt em thấy cứu mình mấy pha phanh gấp trên đường ma phanh tốc độ cược nhanh và em ái, chư trc đó e đi KIA là đã bị đụng đít xe trc 1 lần rui
Em thấy hài lòng với xe mình đi và k có y dinh đổi nếu vẫn dùng sedan. E thấy quá ok với số tiền bỏ ra để mua sự an toàn và thoải mái.
Bác cứ Ktra xe kỹ nếu thấy ok thì nên lấy
- Làm lại cổ hút, van :3tr.
- Thay thế bộ đo gió:8tr.
- Thay Ác qui:2,2tr.
- Thay van điều hơi: 2tr.
- thay bộ cao su chân máy:11tr.
- Thay Rotuyn lái ngoài phải:3tr
vầ mấy cái lặt vặt tổng cộng lại khoảng: 30tr. Thêm căn chỉnh thước lái, thay 4 vỏ PS4
Bản thân em thấy đi rất lành, thay thế cũng k quá mắc nếu đặt mua hàng chuẩn, đi êm ái khi chạy đường dài và không cảm thấy mệt, tốn không nhiều xăng lắm. E chạy SG- CTho hết 8,8l/100km. Đặc biệt em thấy cứu mình mấy pha phanh gấp trên đường ma phanh tốc độ cược nhanh và em ái, chư trc đó e đi KIA là đã bị đụng đít xe trc 1 lần rui
Em thấy hài lòng với xe mình đi và k có y dinh đổi nếu vẫn dùng sedan. E thấy quá ok với số tiền bỏ ra để mua sự an toàn và thoải mái.
Bác cứ Ktra xe kỹ nếu thấy ok thì nên lấy
Bác thay ở gara nào thế?Em cũng dg đi C230-2008. Mua 12/2016 lúc 79000 km , bây h là 118000km. Tổng hợp thay thế:
- Làm lại cổ hút, van :3tr.
- Thay thế bộ đo gió:8tr.
- Thay Ác qui:2,2tr.
- Thay van điều hơi: 2tr.
- thay bộ cao su chân máy:11tr.
- Thay Rotuyn lái ngoài phải:3tr
vầ mấy cái lặt vặt tổng cộng lại khoảng: 30tr. Thêm căn chỉnh thước lái, thay 4 vỏ PS4
Bản thân em thấy đi rất lành, thay thế cũng k quá mắc nếu đặt mua hàng chuẩn, đi êm ái khi chạy đường dài và không cảm thấy mệt, tốn không nhiều xăng lắm. E chạy SG- CTho hết 8,8l/100km. Đặc biệt em thấy cứu mình mấy pha phanh gấp trên đường ma phanh tốc độ cược nhanh và em ái, chư trc đó e đi KIA là đã bị đụng đít xe trc 1 lần rui
Em thấy hài lòng với xe mình đi và k có y dinh đổi nếu vẫn dùng sedan. E thấy quá ok với số tiền bỏ ra để mua sự an toàn và thoải mái.
Bác cứ Ktra xe kỹ nếu thấy ok thì nên lấy