Ui, phuộc Camry LE mắc hơn cả phuộc Acura, hai cây phuộc sau Acura vào hãng thay chỉ hơn hai chục củ.Đọc 1 hồi thì nghiệm ra, 10 ông tư vấn thì 5 ông sale toy, 3 ông không xài mer 1 ông biết lõm bõm và 1 ông rành xe. Nễ nhất mấy ông không biết mà thánh phán là chi phí nuôi mắc, thay đồ. Mắc này nọ lọ chai nên mua camry cũ. Kính thưa các ông,camry cũ mà vào hãng cũng không thua mer c200 đâu nhóe. Thằng em mới thay 2 cây phuộc cho cam LE 2008 hết 40củ đây. Rẽ quái gì. Mua xe cũ thì phải chịu thôi
Kính thưa bác chủ, bác thích thì nhích, trước khi mua nên vào hãng test tổng thể. Thấy ưng thì mua. Để ý kỹ lốc lạnh, và dàn lạnh, cái này hay bị hư. Còn xe c200 đời 2009 cgi mới bị lỗi camshaft ạ. Bác ở trên nói V6 là c230. Còn c200 thì vẫn máy komressor, tiếng máy càng êm thì càng chất ạ.
- Tags
- mercedes c230
Mình ko nói lỗi camshaft trên C230 V6, lỗi mình nói là nhông truc cam sài vật liệu yếu nên ko bền răng (nhưng chỉ xe thuộc lô sx 6 tháng đầu 2008 thôi, sau đó Mes nó đổi nhà cung cấp khác). Vì đây là thời gian đầu Mes nó sx máy M272 cho C Class W204 nên gặp vấn đề vật liệu ko tương thích cho lô đầu.Bác có lộn k ạ. Em nhớ c200 đời 2009 cgi mới lỗi camshaft mà. Còn c230 mới là v6 thì hay bị cổ hút. Em c200 đời 2008 là i4 có kom ít bị camshaft lắm.
Còn lỗi cổ hút chính là lỗi bộ trộn gió- Manifold đó!
Còn em C200 2008 thi vẫn sài máy I4 Kompressor, mã M271 sau đó ko sx nữa, cuoi 2008 đã có dòng C230 máy V6 mã M272 như mình nói!
Thanks bác đã chia sẽ thêm kiến thức cùng ae...
Cầm 800-900tr thì quá nhiều option rồi: Lexus, Mes, BMW, Audi,....!Thấy bác am hiểu về xe qua. Sẵn cho tui hỏi tầm 850 chai co nên mua lexus gs350 2008 k ạ?
Bác xem xe, chụp hình, rồi mở Topic... Toàn cao nhân vào ko ý...
Thanks bác quá khen..... Kkk
Chi phí rẻ hơn xe nhật mới. Vãi
Uh tính đi. Mua con Altis đểu giờ giá bn? Thuế trước bạ, đăng ký?
Mua em này 1/2 giá, để 1/2 tiền còn lại sửa chữa bải trì xăng cộ 5 năm coi như miễn phí. Xe Đức chạy trên 100k km vận hành không mấy khác biệt xe mới.
Trước khi phản bác cái gì nên phân tích một chút bác.
Nên nghiên cứu rồi hãy quyết định, kiểm tra các shop chuyên bán đồ OEM, các garage chuyên sửa MErc, BMW, tham khảo ý kiến những người đã chạy xe Đức, đặc biệt tránh nghe ý kiến những người chưa đi xe Đức bao h. Tất nhiên xe Đức thì chi phí phải cao hơn xe Nhật, Hàn rồi nhưng theo tôi nếu biết cách thì cũng không quá ghê gớm đâu.
Nễ nhất là xe được triệu hồi mà không vào hãng để làm. sau này bán lại hay gì gì đó mà người khác bị lỗi cái cam này vào hãng nó hét giá 70-90 chai là mồ hôi mẹ đuổi mồ hôi con vã ra như tắm. và sau đó là sợ mer cũ đến già không bao giờ dám chơi nữa.Mình ko nói lỗi camshaft trên C230 V6, lỗi mình nói là nhông truc cam sài vật liệu yếu nên ko bền răng (nhưng chỉ xe thuộc lô sx 6 tháng đầu 2008 thôi, sau đó Mes nó đổi nhà cung cấp khác). Vì đây là thời gian đầu Mes nó sx máy M272 cho C Class W204 nên gặp vấn đề vật liệu ko tương thích cho lô đầu.
Còn lỗi cổ hút chính là lỗi bộ trộn gió- Manifold đó!
Còn em C200 2008 thi vẫn sài máy I4 Kompressor, mã M271 sau đó ko sx nữa, cuoi 2008 đã có dòng C230 máy V6 mã M272 như mình nói!
Thanks bác đã chia sẽ thêm kiến thức cùng ae...
Các cụ nào kêu mua xe Nhật, Hàn, Altis, Vios gì gì đó cho nó lành thì thôi, không bàn nữa. Còn nói chi phí bảo dưỡng hay gì gì thì xin thưa, xe này mua mới có 400 chai, oách thì vào hãng bỏ thêm 100 chai nữa sửa chữa, còn ra ngoài thì khoảng 1/2 số đó, có khi chỉ 1/3. Sau đó là vi vu 4-5 năm nữa. Mấy con Altis, Vios, Elantra, Cerato, kể cả Camry mới bây giờ không có cửa so với em nó về độ êm, đồ chắc, cảm giác lái đâu. Mà tính ra tiền đầu tư vẫn rẽ hơn đi mua xe mới. Hoặc mua mấy em Nhật Hàn cũ thì tiền bỏ ra sửa chữa lại cũng same same thôi, không khác mấy đâu.
Mình ko nói lỗi camshaft trên C230 V6, lỗi mình nói là nhông truc cam sài vật liệu yếu nên ko bền răng (nhưng chỉ xe thuộc lô sx 6 tháng đầu 2008 thôi, sau đó Mes nó đổi nhà cung cấp khác). Vì đây là thời gian đầu Mes nó sx máy M272 cho C Class W204 nên gặp vấn đề vật liệu ko tương thích cho lô đầu.
Còn lỗi cổ hút chính là lỗi bộ trộn gió- Manifold đó!
Còn em C200 2008 thi vẫn sài máy I4 Kompressor, mã M271 sau đó ko sx nữa, cuoi 2008 đã có dòng C230 máy V6 mã M272 như mình nói!
Thanks bác đã chia sẽ thêm kiến thức cùng ae...
Mec E sx đến 2011-2012 vẫn dính nhông cam đểu này bác. Mình vừa qua 2 năm hết bảo hành là dinh phải thay cả bộ cam khoảng 75 tr chính hãng. Cái này đúng ra Merc nên thay miễn phí vì lỗi vật liệu.
Nhân tiện bức xúc cả lão Mẻrc và chính sách thuế ức chế của nhà nước nên thêm tí.
Chỉ vì không có hãng xe sang nào lắp cạnh tranh tại Việt Nam nên Merc có nhiều chính sách cũng bố láo. Ví dụ như bảo hành 2 năm. Giá vật tư thay thế kiểu bóp gí. Giá bán cũng ảo với máy 2.0 lắp Việt Nam, giờ thuế TTĐB giảm còn 40%, linh kiện 0%.
Lấy giá GLC 300 làm ví dụ bán Mỹ 40k máy 2.0 về Việt Nam coi như tiền lắp ráp, hãng ăn lời, phí ban hàng,... coi như xe nguyên chiếc và lắp chỉ để né thuế ( coi nhân công Việt đắt bằng nhân công Đức), thì xe có giá
40,000 x 1.4 x 1.1 = khoảng 1 tỷ 450 tr. Lão Merc bán 2.2 coi như vặt thêm 750 tr ( mà hãng mẹ đã lời ngon lành). Tròn khi nhà nước chỉ được khoảng 470 tr VND.
Sự bất hợp lý trong chính sách thuế gây méo mó thị trường xe và người tiêu dùng thiệt đơn thiệt kép. Cho lắp xe kiểu vặn ốc này là cách nhanh nhất làm nghèo đất nước và người dân.