Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Tin vui cho bác nào đầu tư theo metro, thực ra là bắc Sài gòn

Nhật Bản hỗ trợ xây metro kết nối Bình Dương-TP.HCM</h2> THỨ NĂM, 28 THÁNG 2 2013 01:36 TTXVN


Chiều 27/2, tại buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Onuma, đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại - Công nghiệp Nhật Bản cùng với phái đoàn nghiên cứu về chính sách đầu tư của Nhật Bản đã cam kết hỗ trợ Bình Dương xây tuyến metro (tàu điện ngầm) nối từ thành phố mới Bình Dương với tuyến metro Suối Tiên-Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc với Bộ Kinh tế, Thương mại - Công nghiệp Nhật Bản, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, đầu tư vào Bình Dương trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả.
gaBenThanh_SuoiTien.jpg
Theo ông Liêm, Bình Dương đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt quy hoạch đến năm 2020 trở thành đô thị loại 1.
Theo đó, nhu cầu các nguồn lực phát triển đô thị, hạ tầng là rất lớn. Tỉnh đang quan tâm đầu tư dự án xây tuyến metro nối trung tâm Bình Dương với tuyến metro Suối Tiên để đón đầu, sau khi dự án hoàn thành sẽ kết nối liên thông với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ảnh bên: Phối cảnh nhà ga của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên (Ảnh: JICA)
Tuy nhiên, việc phát triển đô thị, hạ tầng giao thông của tỉnh vẫn còn yếu và thiếu kinh nghiệm, rất cần các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đầu tư, tăng cường hợp tác với Bình Dương để thực hiện các dự án quan trọng trên.
Đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại - Công nghiệp Nhật Bản, ông Onuma đánh giá cao tiềm năng phát triển đô thị - công nghiệp của tỉnh Bình Dương.
Theo đó, phía Nhật Bản cũng như các nhà nghiên cứu về chính sách đầu tư của Chính phủ Nhật Bản đang đặc biệt quan tâm các dự án mang tầm chiến lược mà Bình Dương đã đề xuất, trong đó tập trung vào mục tiêu phát triển đô thị, hạ tầng giao thông.
Đặc biệt, tuyến tàu điện ngầm kết nối thành phố mới Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh là một dự án quan trọng nên Nhật Bản mong muốn xúc tiến nhanh việc hỗ trợ đầu tư tuyến metro này bằng nguồn vốn ODA.
Đến nay, các nhà đầu tư Nhật Bản đứng thứ 2/37 quốc gia và vùng lãnh thổ đang kinh doanh tại tỉnh Bình Dương với 171 dự án, vốn đăng ký cấp phép hơn 3 tỷ USD, trong đó Tập đoàn Tokyu chuyên phát triển hạ tầng, đô thị đang xây dựng một dự án khu đô thị sinh thái có tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD tại thành phố mới Bình Dương./.
Dương Chí Tưởng
 
HCN
Hạng B2
25/1/08
148
51
28
với tin này không biết có làm BĐS thành phố mới gợn sóng không nhỉ?
 
Hạng D
5/4/08
1.545
5.229
113
chung kết là khu Nam và khu Đông, nơi nào cũng dc hả các bác, hay khu Đông hơn? hay khu Nam hơn?
 
Hạng B2
25/3/11
409
22
18
Túm váy lại là bác thích vòng 1 hay 3 đều được
24.gif
24.gif
24.gif
ai nhiều xènh thì chơi vòng giữa giống bác lực sỹ
 
  • Like
Reactions: banhduc6
Hạng D
24/10/10
3.407
14.794
113
scorp8x nói:
Túm váy lại là bác thích vòng 1 hay 3 đều được
24.gif
24.gif
24.gif
ai nhiều xènh thì chơi vòng giữa giống bác lực sỹ
Hay hay hay :D:D
V2 là cái khó giữ mà dễ mất nhất, ví nó như khu giữa :p:p
V1 thì lồ lộ, đập vào mặt ngay khi nhìn trực diện, em ví nó là khu Nam
V3 thì duyên ngầm, chậm mà chắc, có kinh nghiệm mới phát hiện ra, em ví nó là khu Đông
Hí hí, em V1 bé, thuận theo ý trời
19.gif
19.gif
19.gif
 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Hanh.Pham nói:
scorp8x nói:
Túm váy lại là bác thích vòng 1 hay 3 đều được
24.gif
24.gif
24.gif
ai nhiều xènh thì chơi vòng giữa giống bác lực sỹ


Hay hay hay :D:D
V2 là cái khó giữ mà dễ mất nhất, ví nó như khu giữa :p:p
V1 thì lồ lộ, đập vào mặt ngay khi nhìn trực diện, em ví nó là khu Nam
V3 thì duyên ngầm, chậm mà chắc, có kinh nghiệm mới phát hiện ra, em ví nó là khu Đông
Hí hí, em V1 bé, thuận theo ý trời
19.gif
19.gif
19.gif



38.gif
38.gif
033102flo_1_prv.gif
51.gif
24.gif
24.gif

Tiếc cho quận 9 đúng lý là gái quê có nhan sắc nhưng không chăm sóc sắc đẹp tốt nên lỗ chỗ da beo, Khu Nam trước kia là gái quê nhà nghèo, ở vùng sâu, phèn nhưng nay... trở thành cô Thắm.
Mấy cái vụ ngập này có lần em nói rồi mà, bị ngập nên không còn đi xe được nữa toàn đi bằng du thuyền... nên...
các bác cứ tìm hiểu mấy khu ngập nước có chữ water front hay gì đó liên quan đến nước mà ..front ...front xem sao ah
38.gif
43.gif
033102flo_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
50.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Thuận theo tự nhiên thì con người cứ phải cắm cái dùi ( nói theo câu dân gian - kiếm mãnh đất cắm dùi :p) vào vòng 3 thì mới hiệu (hậu) quả . Còn vòng 3 đc ví ở vùng nào thì em chịu
24.gif
 
Hạng B2
5/12/12
493
2.082
93
Métro là một yếu tố sẽ làm tăng giá cho bds. Trong vòng 5, 6 năm nửa là hệ thống métro khu đông và nối kết với các nơi trong SG sẽ đi vào hoạt động (Nguyên Tuyến 1, Phần 1 Tuyến 2 va Phần 1 Tuyến 5)
Khi đã nói đầu tư thì fải nghĩ đến các yếu tố bền vững va wan trọng sẽ làm tăng giá. Đầu tư bds thi fai là trung va dài han chứ không fải là "đầu cơ" bds. "đầu cơ" bds chi mong mua vô rồi bán ra vài tháng sau đó để ăn chênh lệch nhờ vao các sự kiện tức thời nhưng không bền vững.
Đầu tư bds phai từ 5 năm trở lên.

Đây là một bài báo phân tích về tác dụng của metro đối với bds ở các nước và VN :
(in english)

Metro routes to ramp up property values</h2> Bich Ngoc | vir.com.vn | Jan 03, 2013 10:32

Subway and elevated railway systems in Hanoi and Ho Chi Minh City are expected to considerably increase the value of nearby property projects.
a19.jpg

Tran Nhu Trung, deputy director of Savills Hanoi, said the ongoing infrastructure projects would help ensure a favourable socio-economic environment, attract investment, establish a new transport culture and alter the behaviour of many urban residents.

A range of underground and sky railway projects are being implemented such as Ben Thanh-Suoi Tien and Ben Thanh-Tham Luong in Ho Chi Minh City, and the Nhon-Cat Linh and Cat Linh-Ha Dong routes in Hanoi.

Trung said future infrastructure development would benefit many property projects

“Once put into operation, subways, sky trains and express buses will bring a new look to cities. In addition, this transport infrastructure will have obvious impacts on the real estate market, house sales and shopping centres,” Trung said.

According to Savills Vietnam, the country’s development of underground railways could benefit from the experiences of other countries.

Research conducted by Vinchensan and partners in 2009 claimed that after the sky train system was built along Bangkok’s Sukhumvit Road, property market supply was five times greater than pre-construction times and areas without stations during 1992-1999.

Other research using the hedonic price model conducted in Shanghai in 2008 showed that the residential price changed for every 100 metres closer to the subway.

These research and models have illustrated the close relationship between real estate, housing prices and utilities related to transportation.

Transportation options change the appearance of real estate. Professor Phan Van Truong, who participated in research of Metro projects in Bangkok and Singapore, said metros was like a bitter, but efficient medicine for Vietnam’s urban transportation woes.

On one hand, property prices near train stations have been improved. On the other hand, people’s quality of life is improved by easier transport access.

“A railway system will ensure capital recovery from property investment projects. In accordance with history of urbanisation of countries in the world, many of which overcame their difficulties and succeeded in subway and sky train systems,” Truong said.

In Ho Chi Minh City, Thao Dien Pearl condominium complex in District 2 is directly benefited from the first $2 billion metro route of Vietnam because it is directly linked to a station.

“This link plays an important role in increasing the project’s value and competitiveness,” said Le Khac Huynh, deputy director of Ho Chi Minh City Management Authority for Urban Railways.

Huynh said the concept of shopping close to the metro in addition the utilisation of underground space would bring comfort to passengers.

“In addition, trade centres will contribute to profitable investments to offset the cost of a metro. This is a model that many countries around the world, including Japan, have successfully implemented,” Huynh said.

However, any metro system needs to be convenient for passengers for it to be a success.

Nguyen Van Doi, general director of SSG2 Real Estate and Construction Joint Stock Company - the developer of Thao Dien Pearl, said the company had worked with the city’s railways authorities to link the property directly to the Station 6 of the Ben Thanh-Suoi Tien metro route, which started construction in August 2012.

According to Doi, convenient transportation and quick connections would help Thao Dien Pearl residents and business partners quickly go to the downtown area and other nearby public facilities.

Thao Dien Pearl is a complex of apartments and trading centre with investment of $100 million. Expected to be finished in 2013, Thao Dien Pearl will be the first project in Ho Chi Minh City to inherit a perfect infrastructure system linked with metro route and the Saigon bridge 2, the Hanoi Expressway and the Thu Thiem tunnel.

Meanwhile in Hanoi, the $238 million Discovery Complex is the first property project linked directly to the planned elevated railway of Hanoi.

John Gallander, director of Savills Hanoi, told VIR that from his experiences in many other countries, the value of a property complex would be increased when being connected with public transport facilities.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
Nghệ thuật đầu cơ = đầu tư , em thấy đa số các bác có tiền, mua đất đầu cơ để đó chờ giá lên mà
080402cool_prv.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Còn em biết 1 số bác có tiền đầu cơ chỗ này rồi mua đầu tư chỗ khác làm sao với 1 số tiền nhất định trong 1 thời gian xác định nó tăng nhiều nhất.
Em thì chưa được cò con nên mua để ở, bác nào về khu Nam làm hàng xóm em nhé, em cũng ở Phú Mỹ Hưng mà khu C lận.
Bà con nghe em ở Phú Mỹ Hưng hết hồn, thực ra ở tuốt Bình Chánh, cũng may ngày xưa Đài Loan nó thuê Mẽo quy hoạch Phú Mỹ Hưng từ QL1A tới Tân Thuận và các bác nhà mình chỉ giao bọn Đài có vài trăm mẫu, chứ mà giao nó hết, với cách làm của Phú Mỹ Hưng thì giờ: làm tời đâu bán nhà tới đó làm sao em mua được nhà ở Phú Mỹ Hưng bác vankhanhktpn nhi?
080402cool_prv.gif
15.gif
SMOKIN.GIF
033102beer_1_prv.gif

Em cảm ơn Đảng và Nhà nước ạ
63.gif
50.gif
51.gif
61.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/12
493
2.082
93
<h1> các dự án metro tuyến 1 và tuyến 2</h1> (trich tu : baomoi DauTu-QuyHoach)
(TBKTSG Online) - Chiều 25-2, ông Lê Khắc Huỳnh, Phó Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, cho biết ban đang tiến hành sơ tuyển và phát hành hồ sơ mời thầu để khởi công đoạn đi ngầm tuyến tàu điện ngầm số 2 (metro số 2) vào cuối năm nay.


5b50c_cac_tuyen_metro.jpg
Quy hoạch các tuyến metro tại TPHCM - Ảnh: TL. Qua trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Huỳnh cho biết tuyến metro số 2 hiện nay mới xây dựng tường rào và nhà bảo vệ tại depot (nhà ga, trạm bảo dưỡng kỹ thuật) Tham Lương, quận 12. Việc tiến hành xây trạm bảo dưỡng phải chờ đấu thầu xong mới tiến hành xây dựng cùng với các gói thầu chính.
“Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, các hợp đồng xây lắp sẽ được trao cho các nhà thầu vào tháng 7 và 8-2013 để tiến hành khởi công đoạn đi ngầm trên đường Cách Mạng Tháng Tám vào cuối năm. Công tác xây dựng sẽ hoàn tất vào tháng 12-2017 và tiến hành chạy thử 6 tháng trước khi đưa vào sử dụng chính thức” ông Huỳnh nói.
Về tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1, ông Huỳnh cho biết hiện tại nhà thầu đang tiến hành khoan thăm dò địa chất, đến tháng 3 sẽ tiến hành thi công đồng loạt gói thầu đi trên cao dọc xa lộ Hà Nội. Còn đoạn đi ngầm từ nhà ga trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đang hoàn tất các thủ tục đấu thầu.
Cùng với việc xây dựng tuyến metro số 1 và số 2, năm 2013, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cũng tiến hành đàm phán với Tây Ban Nha về các thủ tục liên quan để ký Hiệp định vay vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 5, giai đoạn 1 (từ Ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn).
Bên cạnh đó tiếp tục bàn giao ranh giải phóng mặt bằng cho các quận, huyện để quản lý địa giới và thực hiện xúc tiến đầu tư các tuyến 3a, 3b và tuyến số 6. Đồng thời, hoàn thành lập dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 4, triển khai san lấp mặt bằng depot của tuyến 3b và 4.
- Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Toàn tuyến có 14 nhà ga gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2017 và đưa vào vận hành khai thác năm 2018. Dự án có tổng mức đầu tư 1,09 tỉ đô la Mỹ bằng vốn vay ODA và vốn ngân sách. Tuy nhiên, do một số hạng mục của dự án được điều chỉnh, cộng với sự biến động về giá đô la Mỹ nên tổng mức đầu tư của dự án hiện nay đã tăng lên 2,07 tỉ đô la.
- Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 1,37 tỉ đô la Mỹ. Trong đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 540 triệu đô la, Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho vay 313 triệu đô la và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) cho vay 195 triệu đô la. Số còn lại trên 326 triệu đô la từ nguồn vốn đối ứng của Việt Nam.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.