- Tags
- xe hạng b
City AT giá 583tr à. Lăn bánh tầm 650tr. Còn tặng quà gì nữa đó. Đâu ra 700tr.Bác có khoảng 700 thì mua city, 500 thì aveo.
- Che nắng,mưa
- Phục vụ gia đình
- Về quê (cao tốc,quốc lộ)
- Trong phân khúc B tầm 700tr trở xuống như: Honda City,Vios,Cruze,Huyndai,KIA,Ford Fiesta... Trong các loại này xét về option cũng như trang bị an toàn thì Ford và Cruze là chiếm ưu thế nhất . Cruze thì mình chưa chạy nhưng Ford fiesta mình đã dùng rồi với khung gầm chắc chắn, cảm giác lái tốt, cách âm thì tuyệt vời, trang bị 7 túi khí bảo vệ, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc... Bạn cứ đi lái tất cả các dòng xe và tự cảm nhận, lập bảng so sánh option và giá, đừng nghe ai nói xe nào bền hơn xe nào và xe nào bảo dưỡng hay phụ tùng rẻ chỉ là nghe honda ôm nó đồn thôi.
- Phục vụ gia đình
- Về quê (cao tốc,quốc lộ)
- Trong phân khúc B tầm 700tr trở xuống như: Honda City,Vios,Cruze,Huyndai,KIA,Ford Fiesta... Trong các loại này xét về option cũng như trang bị an toàn thì Ford và Cruze là chiếm ưu thế nhất . Cruze thì mình chưa chạy nhưng Ford fiesta mình đã dùng rồi với khung gầm chắc chắn, cảm giác lái tốt, cách âm thì tuyệt vời, trang bị 7 túi khí bảo vệ, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc... Bạn cứ đi lái tất cả các dòng xe và tự cảm nhận, lập bảng so sánh option và giá, đừng nghe ai nói xe nào bền hơn xe nào và xe nào bảo dưỡng hay phụ tùng rẻ chỉ là nghe honda ôm nó đồn thôi.
Em xin được vote Fiesta ạ. Chạy cực sướng
Đơn giản là em đang đi Fiesta Titanium.
Vỏ của Fiesta rất dày, con xe hạng B mà vỏ cũng dày ngang thì chỉ có Rio nhập Hàn và VW Polo
Option thì hai con có nhiều option nhất là Fiesta và Mazda 2
An toàn thì Fiesta là nhất phân khúc, em đảm bảo. Trừ việc nó dùng 2 phanh tang trống đằng sau
Giá thì Fiesta hiện nay đang rất tốt, giảm khá nhiều so với xưa
Đơn giản là em đang đi Fiesta Titanium.
Vỏ của Fiesta rất dày, con xe hạng B mà vỏ cũng dày ngang thì chỉ có Rio nhập Hàn và VW Polo
Option thì hai con có nhiều option nhất là Fiesta và Mazda 2
An toàn thì Fiesta là nhất phân khúc, em đảm bảo. Trừ việc nó dùng 2 phanh tang trống đằng sau
Giá thì Fiesta hiện nay đang rất tốt, giảm khá nhiều so với xưa
Chỉnh sửa cuối:
Vỏ mỏng nữa bácNếu gom tất cả mọi yếu tố lại với nhu cầu sử dụng trên 5 năm k phải lo nghĩ và xem xe là phương tiện thì bác đi test thử con Honda City đi rồi xuống cọc
Ngoại trừ cái vụ ồn nhất và dù có cửa gió hàng ghế sau nhưng k làm lạnh nhanh thì chưa thấy City đáng chê điểm gì khác nữa. Còn nghi ngờ Honda đi có bền hay phù hợp kinh tế hay k thì cứ kiếm mấy ông vẫn còn đang chạy Civic cũ (dưới 2010) xem sao tới giờ vẫn chưa bán xe là thực tế nhất, vì chả ai khùng đi giữ 1 con xe tệ và nuôi tốn tiền hoài làm gì trong nhà
Mazda 2 băng sau chật lắm bác!Đang chạy em Morning. Cũng đang cân nhắc lên phân khúc B. Tham khảo đủ cuối cung kết mỗi em Mazda2 hatchback. Đang gom lúa chờ ngày rước em nó
Em nhầm, em sửa lại cho đúng rồi.Thím sâu có tự nâng bi thì cũng đừng nên dìm hàng người khác nhé. Kiến thức về xe còn sai tè le mà bày trò so sánh. Vỏ vios 180/65 R15 ah? Tào lao
Mà sao bác lại chụp mũ em là sâu nâng bi? Em nâng bi cái gì?
Em đang so sánh 2 xe với nhau mà bác.
Chỉnh sửa cuối:
E cung nhu bac, nhung sau 1 vong e chi lan tan giua mazda2 sedan va honda city. Cuoi cung e lay mazda2, vi gia mem hon ve la su dung luon ko can ton tien lap them j ca. Hang ghe sau chat hon city 1 ti nhung neu nguoi ngoi sau < 1.8m thi van ok. Noi that dep, ket nhat wa dan am thanh 6 loa. City cam giac lai se the thao hon va rong rai hon 1 ti. Ngoi lai thu xe di bac
Bạn à, bạn có tham khảo về máy 1NZ-FE của Toy bao giờ chưa ? Rất nhiều xe của Toy sử dụng động cơ này trong gần 2 thập kỉ từ Á sang Âu, Mỹ đã chứng minh được hiệu suất, giá cả vận hành. Hơn nữa máy này đạt Euro 4 là 1 tiêu chuẩn khí thải cao của châu Âu từ rất lâu rồi. Thử hỏi có mấy xe nào đạt Euro 5 ở Vn mà giá mềm hơn em này thì mới đáng suy nghĩ. Còn 1 điều này nữa: hầu như các công nghệ mới trang bị cho động cơ của các hãng khi về VN sẽ hầu như không phát huy hết sức mạnh. Vd thế này đi: động cơ đời mới bây giờ thì xài toàn tỉ số nén cao, bắt buộc phải dùng xăng octan cao từ 95 trở lên trong khi ra cây xăng thì em thấy mấy bác đi xe bình dân đa số toàn xăng 92 mà nã. Chưa kể xăng VN chất lượng nó ra sao cả nhà chắc khỏi bàn. Đó là lí do vì sao em thường xuyên phải đổ dung dịch súc kim phun xăng sau mỗi 2000k km mặc dù mua nó cũng xót lắm - phòng bệnh hơn chữa bệnh. Còn cái công nghệ VVTI của Toy hay Vtec của Honda nó chỉ có tác dụng trong 1 điều kiện nào đó thôi. Cơ hội cho nó phát huy thì em nghĩ rất ít với đường sá tại VN ! VVTi hay Vtec nó chỉ "ON" khi nước làm mát đạt trên 50 độ C và động cơ đang trong vòng tua từ 3250 RPM trở lên ( VVTi) và 3500 RPM trở lên (VTEC). Đó mới chỉ là 2 cái quan trọng nhất cho mấy cái công nghệ đó "ON" còn thì bình thường là "OFF" tức là có VVTi với VTEC hay không là không khác gì nhau. Để đạt được cái vòng tua máy kích hoạt mấy cái đó thì chỉ khi nào đi từ 80-90 km/h thì nó mới chạy - chỉ thích hợp khi đi cao tốc chứ trong phố có mấy khi qua mốc 60km/h đâu. Lí do hồi đó em mua vios cũng chỉ vì cái động cơ này: máy euro 4, dẫn động cam bằng xích- độ tin cậy cao, máy honda city em cũng tham khảo - dùng dây đai răng dẫn động cam - tua máy cao hơn, êm hơn, vọt hơn vios nhưng cứ odo 70k km là phải thay dây đai này, không may đi cao tốc dây này nó đứt cái phựt là bay nắp máy, gãy xu páp. Cái này em từng chứng kiến 1 em Lacetti MAX bị rồi, mất tiền mất thời gian sửa chữa. Mà em thì không thích những rủi ro kiểu vừa chạy vừa run khi mà 1 tháng đi cao tốc 4,5 lần. Chưa kể vios có trang bị EBD với ABS là đủ dùng cho xe trên cao tốc dưới 120km/h như ở VN. Đối với em khi đi cao tốc quan trọng là bơm đủ hơi bốn bánh, lái xe tập trung, bình tĩnh xử lí các tình huống thì các option an toàn mới phát huy tác dụng.Trên đây chỉ là quan điểm của cá nhân em cho bác chủ thớt tham khảo chứ không có ý chê bai ai hay ca ngợi hãng nào cả. Tiền nào của nấy thôi. Em rất hoan nghênh bác chủ thớt khi đã lên đây hỏi bà con trước khi ra quyết định cưới bà 2.Toy nó ráp cái động cơ thời ơ kìa thì thợ vườn vãn sửa đc, các bác xài đồ cũ hết khấu hao voeis giá cao mà cứ tự an ủi quài vậy!?
Bác thấy con In lô va đột phá ko!? Cái ji cũng mới đột phá hết, có cái máy và dàn khung thì nó u như kỹ đó!
Chỉnh sửa cuối:
185/60 R15 (lên mạng ra ngay hà)Thím sâu có tự nâng bi thì cũng đừng nên dìm hàng người khác nhé. Kiến thức về xe còn sai tè le mà bày trò so sánh. Vỏ vios 180/65 R15 ah? Tào lao
Chỉnh sửa cuối: