Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
nếu bác tỉnh táo thì chạy ban đêm sẽ nhàn nhã hơn ban ngày nhiều. Nhất là đoạn Đồng nai đá pha sẽ thấy biển báo dễ hơn so vs rừng biển báo+ biển hiệu như ban ngày. E thường khởi hành 10h tới NT tầm 5h sáng. Có dừng xả hơi vài chặng. Bác đi xe mới thì ko phải lo j về tầm nhìn đâu.
 
  • Like
Reactions: megamega
Hạng B2
11/9/14
319
510
93
40
Cung đường này cảnh đẹp vậy đi đêm hơi phí.
Đi đêm có cái cảnh đẹp ban đêm bác. Khúc phan rí nhìn ra biển thấy hàng ngàn bóng đèn câu mực lập loè cũng hay lắm. Rồi lúc chuyển tối qua sáng, đi trong ánh sáng lập loè cũng vui vui. Rồi dừng lại 1 quán cóc random ven đường, làm ly cafe sáng, ăn tô bún địa phương. Cũng thú zị lắm. Còn đi sáng sớm thì như lập trình, sài gòn 5h, tới phan thiết ăn sáng. Phan rang ăn trưa. Haha. Ko zui.

Ngoài ra, em cũng thích đi đêm vì nó...mát. Ngồi xe máy lạnh đi ban ngày trời ngoài nóng hắt kính lái, trong thì máy lạnh riu riu (mở lạnh quá thì bị xếp la) cũng khó chịu lắm.
đi đêm thì chỉ cần đúng tốc độ bảng là cũng nhanh hơn đi ban ngày nhiều lắm lắm luôn ah. Em đi đường trường ban đêm trung bình 60-65km/h. Còn đi ban ngày chưa bao giờ quá 50km/h. Tính cả quãng đường sg - nha Trang.
Với lộ trình bác chủ thì đi đường sài gòn, lagi,hàm tân sẽ né được khúc ql1 qua xuân lộc đồng nai mệt mỏi. Đi đường trong cứ nhàn nhàn, ko camera nguội. Rồi từ phan thiết đi đường bàu trắng có nhiều quán cafe chill 24/24 ven biển. Bác cứ chọn đại 1 quán vô nghỉ. Ra khỏi bàu trắng thì đường siêu dễ đi rồi. Chú ý mấy khu dân cư với bản zone 60 xíu thôi.
Chúc bác có chuyến đi thú vị
 
Hạng B2
11/9/14
319
510
93
40
nếu vẫn quyết tâm đi đêm thì:
- canh lề phải của lane oto (ban đêm toàn 1 bầu trới sáng trắng), nếu nháy đèn vẫn ko hạ thì chấp nhận bật lên để còn thấy đường thêm xíu (đèn sò bật lên thì củng khá sáng, mềnh đi sò phải đi hạ tầm đèn pha xuống)
- Mệt thì ngủ (ngủ thì thẳng giấc chứ giật mình dậy đi khó kiểm soát)
- Chạy nhanh quá tốc độ ko dc đâu, CA vẫn làm ca đêm và camera khắp nơi.
- Nếu đi tới tp Nha Trang thì nên đi qua Cam Ranh bãi dài để có view đẹp, chậm hơn tầm 45 phút.
-----
Chốt hạ SG-NT thì cứ tà tà 4h sáng đi, 2-3h chiều tới check in, nghỉ lưng tí xíu chiều đi tắm biến vàăn tối khỏe hơn.
Sao mấy sư phụ em kêu đi đêm cứ lane giữa mà đi. Trước giờ em toàn lái lane giữa đi đêm (lan oto sát xe máy). Chạy vừa đủ ko cần quá nhanh vẫn nhanh hơn cắm cổ đua ban ngày nhiều
 
Hạng C
21/7/20
865
10.355
93
Sao mấy sư phụ em kêu đi đêm cứ lane giữa mà đi. Trước giờ em toàn lái lane giữa đi đêm (lan oto sát xe máy). Chạy vừa đủ ko cần quá nhanh vẫn nhanh hơn cắm cổ đua ban ngày nhiều
Tùy tình hình, có lane cứng bê tông cao thì trái cùng ít chói hơn, giữa chói nh hơn.
 
Hạng B2
10/9/16
225
133
43
40
em cũng đã đi đêm từ SG đi Bình Định, ôi pha chết con mắt bác ạ, làm phải kiếm chỗ nghỉ ở Cà Ná, sáng dậy 4h chạy tiếp về BD.
- Bác muốn trải nghiệm thì cũng là 1 ý hay, ko trải qua thì sao biết đc, nhiều cái ức chế: trước pha, sau pha. :D
 
  • Like
Reactions: megamega
Hạng C
30/3/18
677
529
118
Nói chung là mỗi thời điểm đi sẽ cho cảm giác khác nhau. Nếu đủ tự tin thì đi đêm cũng có cái hay.
 
Tập Lái
30/10/21
7
4
3
25
Em hay về NT (quê vợ) thì thường em đề pa ở SG lúc 2-3g chiều, chạy tới Phan Thiết ăn tối rồi đi thẳng về NT là tầm 11g30-12g đêm. Đi giờ này ít xe và đi cũng không mệt lắm, lại tiết kiệm thời gian.

Nếu bác muốn nghỉ đêm PT thì nên đề pa ở SG tầm 7-8g tối (sau khi ăn cơm), ra tới PT 11g đêm thuê phòng ngủ, sáng dậy sớm cafe cái rồi đạp thẳng ra NT là tới trưa, vừa kịp check in khách sạn.

Em thành thật khuyên bác không nên chạy đêm (sau 12g), mà nhất là qua đoạn Đồng Nai QL 1 1 lane mỗi bên, nguy hiểm lắm. Mình có thể tỉnh, nhưng xe khác thì hên xui, một tích tắc chợp mắt là tai nạn ngay
Câu cuối của anh rất chuẩn luôn <3
 
Tập Lái
22/6/14
47
46
18
34
Đi đêm có cái cảnh đẹp ban đêm bác. Khúc phan rí nhìn ra biển thấy hàng ngàn bóng đèn câu mực lập loè cũng hay lắm. Rồi lúc chuyển tối qua sáng, đi trong ánh sáng lập loè cũng vui vui. Rồi dừng lại 1 quán cóc random ven đường, làm ly cafe sáng, ăn tô bún địa phương. Cũng thú zị lắm. Còn đi sáng sớm thì như lập trình, sài gòn 5h, tới phan thiết ăn sáng. Phan rang ăn trưa. Haha. Ko zui.

Ngoài ra, em cũng thích đi đêm vì nó...mát. Ngồi xe máy lạnh đi ban ngày trời ngoài nóng hắt kính lái, trong thì máy lạnh riu riu (mở lạnh quá thì bị xếp la) cũng khó chịu lắm.
đi đêm thì chỉ cần đúng tốc độ bảng là cũng nhanh hơn đi ban ngày nhiều lắm lắm luôn ah. Em đi đường trường ban đêm trung bình 60-65km/h. Còn đi ban ngày chưa bao giờ quá 50km/h. Tính cả quãng đường sg - nha Trang.
Với lộ trình bác chủ thì đi đường sài gòn, lagi,hàm tân sẽ né được khúc ql1 qua xuân lộc đồng nai mệt mỏi. Đi đường trong cứ nhàn nhàn, ko camera nguội. Rồi từ phan thiết đi đường bàu trắng có nhiều quán cafe chill 24/24 ven biển. Bác cứ chọn đại 1 quán vô nghỉ. Ra khỏi bàu trắng thì đường siêu dễ đi rồi. Chú ý mấy khu dân cư với bản zone 60 xíu thôi.
Chúc bác có chuyến đi thú vị
Một góc nhìn khác khá thú vị :D
 
Hạng D
7/3/11
1.609
4.364
113
Sài Gòn
Cứ đi vô tư đi bác, chuẩn bị usb mấy bài nhạc yêu thích, 1 ít snack, 1 ít cafe, có người thức cùng ngồi ghế phụ càng vui.
Đi thì canh bám theo 1 xe có tốc độ tương đương mình, giữ 1 khoản cách an toàn và đều tốc với xe đó, là OK và nhớ đừng rọi pha vô tội vạ. Chứ chạy 1 mình giữa đêm khuya cũng buồn lắm. Em thì hay bắt đoàn với các xe oto, hoặc 1 nhóm phượt 2 bánh xe nhỏ nào đó, chạy tàng tàng theo có nhiều cái cũng hay lắm, dĩ nhiên tốc độ của đoàn đó cũng tương đối. Chứ rề rề 50-60 là em kiếm nhóm khác kaka
 
  • Like
Reactions: meofsw