Đi đêm, thích nhất chỗ nhiệt điện Vĩnh Tân, nhìn rực rỡ luôn.Đi đêm có cái cảnh đẹp ban đêm bác. Khúc phan rí nhìn ra biển thấy hàng ngàn bóng đèn câu mực lập loè cũng hay lắm. Rồi lúc chuyển tối qua sáng, đi trong ánh sáng lập loè cũng vui vui. Rồi dừng lại 1 quán cóc random ven đường, làm ly cafe sáng, ăn tô bún địa phương. Cũng thú zị lắm. Còn đi sáng sớm thì như lập trình, sài gòn 5h, tới phan thiết ăn sáng. Phan rang ăn trưa. Haha. Ko zui.
Ngoài ra, em cũng thích đi đêm vì nó...mát. Ngồi xe máy lạnh đi ban ngày trời ngoài nóng hắt kính lái, trong thì máy lạnh riu riu (mở lạnh quá thì bị xếp la) cũng khó chịu lắm.
đi đêm thì chỉ cần đúng tốc độ bảng là cũng nhanh hơn đi ban ngày nhiều lắm lắm luôn ah. Em đi đường trường ban đêm trung bình 60-65km/h. Còn đi ban ngày chưa bao giờ quá 50km/h. Tính cả quãng đường sg - nha Trang.
Với lộ trình bác chủ thì đi đường sài gòn, lagi,hàm tân sẽ né được khúc ql1 qua xuân lộc đồng nai mệt mỏi. Đi đường trong cứ nhàn nhàn, ko camera nguội. Rồi từ phan thiết đi đường bàu trắng có nhiều quán cafe chill 24/24 ven biển. Bác cứ chọn đại 1 quán vô nghỉ. Ra khỏi bàu trắng thì đường siêu dễ đi rồi. Chú ý mấy khu dân cư với bản zone 60 xíu thôi.
Chúc bác có chuyến đi thú vị
Bám theo xe khách mà chạy, em hay làm vậy khi chạy đêm. Kể cả có trời mưa thì xe trước cũng phản chiếu ánh sáng cho mình thấy đường và không bị chói ánh đèn xe ngược chiều. Nhưng nhớ giữ khoảng cách an toàn, khi thấy xe trước đỏ đèn thì bỏ chân ga đặt chân lên chân thắng.Đi QL1 ban đêm ngại nhất đi sedan mà gặp xe tải, xe công, xe khách giường nằm bật đèn pha led. Em đi bị mấy anh pha đèn lóa mắt không thấy đường luôn.
mình mới đi hôm 12/10, đường xá bình thường, khu Ninh Thuận và Bình Thuận thì nhiều biển 60 để ý xíu là chạy được, đừng quá lo lắng, ở đó có nhiều chỗ nghĩ chân mà, mình đi công tác cũng khởi hành lúc 22h đến Nha Trang túc tắc tầm 7h (ngủ từ 2h đến 4h30 trên xe). Anh đi vô Tp Nha Trang bằng con đường biển cho đẹp. Mùa này ngoài đó vắn do khách Trung và Nga không sang được nên đi chơi là hợp lý.
Nếu chạy 1 mạch thì 2 tài.còn 1 mình thì Khuyên bác xuất phát 8h tối thì ghé phan thiết rồi ăn uống ngủ 7h sáng đi tiếp chứ chạy vậy đau mắt chịu k nổi đâu. Tới nơi lờ đờ cả ngày chả chơi vẹo đc gì. Còn muốn tiết kiệm thời gian mà 1 tài lái thì chạy đến 1h xong ghé cây xăng đánh 1 giấc tới 4h đi tiếp
Ko nên chạy đêm, tối ngủ sớm , 3h sáng xuất phát sài gòn , ra tới mũi né tầm 6h ăn sáng nghỉ ngơi, đạp tàn tàn tới nha trang tầm 11h , ăn trưa chờ nhận phòng.Anh đi giấc 3h sáng thoát dc khúc long khánh xuân lộc.
Sai!Đi QL1 ban đêm ngại nhất đi sedan mà gặp xe tải, xe công, xe khách giường nằm bật đèn pha led. Em đi bị mấy anh pha đèn lóa mắt không thấy đường luôn.
Mấy xe này hay chạy đêm, ít để pha.
Bật pha tùm lum là mấy bác xe con. Nhất là mấy chiếc xe có độ đèn sáng trưng. Bật pha cho sáng xe mình, tối xe khác!
Sai!Sao mấy sư phụ em kêu đi đêm cứ lane giữa mà đi. Trước giờ em toàn lái lane giữa đi đêm (lan oto sát xe máy). Chạy vừa đủ ko cần quá nhanh vẫn nhanh hơn cắm cổ đua ban ngày nhiều
Đi đêm, tầm nhìn hạn chế. Chạy làn giữa, đôi khi tới ngã 3 kg có tín hiệu giao thông, nhiều xe lao ra bất ngờ, kg xử lý kịp.
Xe đối diện kg hạ thì kệ họ, họ có lỗi.nếu vẫn quyết tâm đi đêm thì:
- canh lề phải của lane oto (ban đêm toàn 1 bầu trới sáng trắng), nếu nháy đèn vẫn ko hạ thì chấp nhận bật lên để còn thấy đường thêm xíu (đèn sò bật lên thì củng khá sáng, mềnh đi sò phải đi hạ tầm đèn pha xuống)
Tại sao bác lại bật pha chơi lại?
Nguy hiểm!
Đi đêm cũng nhiều, nhưng chưa bao giờ e bật pha. Lâu lâu, tối quá thì nháy pha xem phía xa thế nào thôi.