Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
@Appledad & maitoan:

Do cái ống bột đó đã dùng hết, em cũng vừa "tậu" thêm cái này dùng thử xem sao. Cũng cùng hãng Abro nhưng ở dạng lỏng thay vì bột ôxýt nhôm như cái ống kia:

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!



Để em dùng thử thời gian xem có tác dụng như loại bột không:)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Loại két nước bằng đồng thường được trang bị ở các xe trước kia. Nó nặng hơn két nhôm nhưng dùng cực bền. Loại này nếu bị xì nhiều (nước phun thành vòi) có thể đem ra thợ hàn xì là bao chạy vô tư. Két đồng loại này cũng có vai bằng thép rất chắc chắn, nếu bộ tàn ong bị mục nát có thể cắt ra mua bộ mới hàn vào, chế sơ lại patt là ok.

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!


Xu hướng ngày nay các nhà sx thường dùng nhôm thay cho đồng, hợp kim gang (két nước, nắp máy)…. Tuy có các ưu điểm như nhẹ, thoát nhiệt cao nhưng không bền như loại trước và không hàn được. Két nước ở các dòng xe thế hệ sau này hầu hết làm bằng nhôm, vai nhựa, chạy khoảng dăm ba năm đổ lại là nên dè chừng phần nhựa đề phòng nứt vỡ. Tốt nhất nên thay mới nguyên con.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Hi bác David,
Nhìn hình trên, bác dùng từ "đái dầm" nghe rất hợp, like bác! Tuy nhiên, em chọn hình này để minh họa cho tiện thôi (lúc này em tháo ống nước ra để xuống két nên nước chảy ra ngoài như đái dầm:3dcuoi:).
Việc nước mát có lẫn dầu là nghiêm trọng rầu bác, liên quan đến các bọng nước, áo nước trên thân máy như bác nói, nhất là các xe có dàn nắp cullase nhôm "quá mỏng" ở các xe sau này. Có dịp em sẽ trình bày rõ hơn vụ này.

Nhân đây bác cho em hỏi két nước gì mà đắt thế ? Ở SG 3 triệu hơn là mua được cái két mới tinh luôn ( xe 4 chỗ bình dân nhé)>>> nghe báo chát quá nên em mới chạy mất dép từ dạo ấy bác à!:)

Thank bác chia sẻ!
Thực ra hàng không chính hãng có 1tr - 2tr mấy à, hàng zin cho Toyota Altis đi hỏi quanh quanh 3 tr. Hồi đó đi hỏi cái két KIA morning báo 1tr4. Ngay Nguyễn Công Trứ - Q1 :)
 
  • Like
Reactions: Man_of_Cars
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
xe mình có lần cán phải hòn đá to cấn vào bình xăng lủng lỗ chảy hết cả xăng, cũng dùng cách nạy lỗ lủng cho rông đủ nhét con ecu và long đền vào trong bình xăng quay ngược đầu ren ra, cắt miếng tôn nhỏ đục lỗ vừa ecu rồi trét keo AB dán chặt vào bình xăng rồi dùng ốc xiết lại ,dùng luôn ko cần phải hàn lại, hơn 10 năm rồi vẫnok
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Còn cái này nữa cũng muốn share với cả nhà: không may vì lí do nào đó con đội dầu nó bị xì hết nhớt thủy lực thì chịu khó đi bộ 1 xíu kiếm anh tiệm sửa Honda vào xin tí nhớt đổ vào dùng đỡ khi nào về nhà xả hết nhớt cũ thay nhớt thủy lực ( dầu thắng) thì cũng ok nhé . Kinh nghiệm xương máu em từng dính :D