Vá các thể loại ống kim loại thì keo AB vô địch, để bảo đảm kín mà không gây nghẹt, thì nên dùng xơ đót thuốc lá làm xơ đệm khi bôi keo.
Nhất trí bác!
Vá các thể loại ống kim loại thì keo AB vô địch, để bảo đảm kín mà không gây nghẹt, thì nên dùng xơ đót thuốc lá làm xơ đệm khi bôi keo.
E thì thủ theo sdt cứu hộ từng nơi e đến, con gà luột và chai gụ, khi nào hỏng thì lấy gà ra xơi nhâm nhi chờ cứu hộ...
Két nước nếu có mấy cái ống bằng nhôm dẹp tuyệt đối không dùng chiêu bịt 1 đầu rồi bơm nước áp lực cao vào vì làm như thế sẽ bị phù két là vô phương cứu chữa. Trường hợp đái dầm như xe của bác chủ chưa chắc do két nước mà có thể do bắt nguồn từ "áo nước" trên thân máy bị hở. Nếu nước làm mát rỉ ra có lẫn dầu thì càng đáng lo vì nó đã nhiễm vào hệ thống bôi trơn. Cái này phải vào gara làm lại trên thân máy. Nhân đây bác cho em hỏi két nước gì mà đắt thế ? Ở SG 3 triệu hơn là mua được cái két mới tinh luôn ( xe 4 chỗ bình dân nhé)... (tt)
Case 2 – Mọt thủng két nước.
Chúng ta đều biết két nước trong HTLM ô tô đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong xe khi vận hành. Một sự cố két nước nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả tai hại khôn lường như thổi joint nắp máy, cong dên, soupape, v.v…. Các sự cố về két nước làm mát cũng từng gây cho các bác tài nhiều phiền toái, đau đầu, thậm chí bán quách V2 đi cho rảnh nợ. Xe em do để ý chăm sóc kỹ nên chưa bao giờ bị sự cố sôi nước trên đường, chỉ một lần duy nhất xảy ra như vầy:
Két nước xe em bằng đồng thau, qua năm tháng những tép dẫn nước trong két đã mục gỉ. Trước đây cứ thấy cái nước vàng vàng đục ngầu (két đã cũ nên em chỉ dùng nước Aquafina châm, không dùng coolant) rò ra phía dưới đáy nhỏ xuống nền nhà bên dưới, cứ vài hôm lại phải châm thêm, thật bất an và khó chịu:
View attachment 508832
Em cũng nhiều lần trị bệnh cho cái két nước này: tháo ra xúc rữa toàn bộ, đem đến tiệm chuyên hàn két thông thụt sạch rồi bịt chặt các đầu ra, dùng bơm áp lực bơm vào nhằm tìm ra chỗ rỏ rỉ để hàn bít hẳn, bác thợ loay hoay cả tiếng nhưng cũng bó tay không phát hiện chỗ rò. Thợ khuyên nên cắt vai két ra thay tàn ong mới giá 3 chai (cách đây gần 5 năm) thấy chát quá đành mang về mày mò tiếp.
Ngồi hóng... (tt)
Case 2 – Mọt thủng két nước.
Chúng ta đều biết két nước trong HTLM ô tô đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong xe khi vận hành. Một sự cố két nước nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả tai hại khôn lường như thổi joint nắp máy, cong dên, soupape, v.v…. Các sự cố về két nước làm mát cũng từng gây cho các bác tài nhiều phiền toái, đau đầu, thậm chí bán quách V2 đi cho rảnh nợ. Xe em do để ý chăm sóc kỹ nên chưa bao giờ bị sự cố sôi nước trên đường, chỉ một lần duy nhất xảy ra như vầy:
Két nước xe em bằng đồng thau, qua năm tháng những tép dẫn nước trong két đã mục gỉ. Trước đây cứ thấy cái nước vàng vàng đục ngầu (két đã cũ nên em chỉ dùng nước Aquafina châm, không dùng coolant) rò ra phía dưới đáy nhỏ xuống nền nhà bên dưới, cứ vài hôm lại phải châm thêm, thật bất an và khó chịu:
View attachment 508832
Em cũng nhiều lần trị bệnh cho cái két nước này: tháo ra xúc rữa toàn bộ, đem đến tiệm chuyên hàn két thông thụt sạch rồi bịt chặt các đầu ra, dùng bơm áp lực bơm vào nhằm tìm ra chỗ rỏ rỉ để hàn bít hẳn, bác thợ loay hoay cả tiếng nhưng cũng bó tay không phát hiện chỗ rò. Thợ khuyên nên cắt vai két ra thay tàn ong mới giá 3 chai (cách đây gần 5 năm) thấy chát quá đành mang về mày mò tiếp.
Bác đó đem theo tất cả các dầu nhớ các loại mà bác .Dầu đâu có sẵn mà đổ thêm vào vậy pác
Em nể bác luôn. Gia đình bác thật hạnh phúc. Bác thật nhẹ nhàng và nho nhả.Hi các bác, chúng ta khi ôm 4b rong ruổi trên đường thiên lý ít nhiều cũng đã gặp phải những sự cố của xe, nhất là ở những nơi xa xôi hẻo lánh. Tùy kinh nghiệm và điều kiện sẵn có mà bác tài có cách xử lý khác nhau. Sau đây em xin lần lượt chia sẻ một vài trải nghiệm tự xử lý các sự cố bất ngờ phát sinh trên đường, giúp em thoát khỏi “những bàn thua trông thấy”. Mong các bác cùng tham gia trao đổi và chia sẻ trải nghiệm nhé![pagebreak][/pagebreak]
View attachment 508677
Case 1 – Thủng ống dầu trợ lực lái.
Trong một lần về miền tây chơi, xe đang bon bon lăn bánh qua một đoạn đường thoáng đãng với cảnh đồng ruộng lúa yên bình hai bên, em chợt cảm nhận tay lái bị nặng dần. Tấp xe vào lề thì phát hiện một loại chất lỏng màu hồng đỏ chảy nhễu xuống từ bên trong ca pô, chốc lát nó đã đọng lại thành vũng ướt nhẹp nền đường bên dưới. Hệ thống trợ lực lái bị gì đó không ổn rầu!
Xuống xe dò tìm, em phát hiện ra đoạn ống thép dẫn dầu trợ lực bị thủng một lổ bằng đầu que diêm làm dầu phọt ra thành vòi. Nhìn kỹ thì thấy ống thép không mục nhưng bị cấn cái patt két nước đặt bên trên nên chạy lâu ngày máy rung làm thủng ống. Thủ phạm là đây chứ ống thép này dày lắm dễ gì lủng! Ái chà! xử lý sao đây khi nó lại là đường ống dầu chính chịu áp lực rất lớn chứ không phải như đường dầu hồi cũng đỡ bớt phần nào?!