Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Kết nước bác muốn ktra phải dùng hơi, bác pha nước xa phòng đô vào bịch một đầu một đầu dùng hơi thôi vào, hoặc ngâm cả kết trong chậu ngập nước dùng hơi ktra.

Cám ơn bác Lomo đã chia sẻ thông tin hay!
PP này chắc phải ta tiệm chuyên dụng mới có máy thổi hả bác? ở nhà em không có cái này.
 
  • Like
Reactions: hoangduchi
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
....

Hai hôm sau em mở nắp ra check thử: ok, mực nước vẫn nằm giữa Max-Min.
...
Một tuần sau: mực nước không đổi, két nước khô ráo, tạm ok rồi!
...
Một tháng sau: không hề hấn gì, great!

...
Một năm sau: kiểm tra theo dõi thấy mực nước trong bình hầu như vẫn không hụt, két nước đã được hàn bít chỗ xì mục và hầu như không rò rỉ chút nào (riết làm mình cũng chủ quan ít kiểm tra nước theo thói quen, cả tháng mới liếc ngó sơ qua mực nước két:)).

...
Hai năm sau: Xe em giờ đây không biết rò rỉ két nước là gì! Trong thời gian này cũng đã đi nhiều chuyến lên rừng xuống biển mỗi chuyến vài ngàn km vẫn khô rang không hao hụt, thật đã!
https://www.otosaigon.com/threads/he-ve-dao-choi-cao-nguyen-luon-lo-vinh-bien.8668635/

Và làm một chuyến miền Trung trong 10 ngày:
https://www.otosaigon.com/threads/ky-su-hanh-trinh-he-ve-mien-trung-bien-goi.7133118/ :).


Sau thời điểm đó là khoảng 2,5 năm từ khi trị liệu, em tháo két xúc rữa thông thoáng nó lần nữa rồi lắp lại, lần này thử không đổ cái bột này vào xem sao.
... Khoảng 3 ngày sau mở ra thấy mực nước xuống dần, thế là em trút nốt ½ chai còn lại vào két. Chạy cho đến nay sau khi làm chuyến ăn Tết dạo du xuân miền trung dìa hồi đầu năm 2016 hầu như mực nước trong bình vẫn khô ráo không hao hụt gì.

Túm lại em đã làm chuột bạch cái lọ này cũng 6 năm nay và đã thấy tác dụng rõ rệt.

Thế là sau vụ trải nghiệm vá trám chỗ rò rỉ, mục mọt két nước cũ trong một thời gian dài, em càng tự tin và an tâm về phần hệ thống làm mát và có thêm một trải nghiệm xử lý vụ két nước cũ. Chất bột đã phát huy tác dụng tốt và rất đáng để các bác tài bổ sung vào danh mục các món dự phòng trước những chuyến đi xa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.886
4.559
113
hcm
Cám ơn bác Lomo đã chia sẻ thông tin hay!
PP này chắc phải ta tiệm chuyên dụng mới có máy thổi hả bác? ở nhà em không có cái này.


Ở nhà em dùng bơm đạp em check cũng được bác ui, cái chính là hơi và bịt các đầu như thế nào cho kín. Nếu bác muốn tự xử phần hàn chì luôn thì bác mua cái đèn khò, que chì và axit vệ sinh bề mặt.
Nếu nắp bằng phíp nhựa thì khi hàn cẩn thận, có thể nhún phần đó trong nước, phần cần hàn thì trên mặt nước ^_^

0635449940715148729.jpg
 
Hạng B2
10/1/11
392
437
63
Em cũng chia sẽ vài sự cố của em.
Đầu tiên về dầu trợ lực:
Cũng như cuả bác Man of cars, một ngày đẹp trời đang đi làm về thì tới gần cầu Phú Cường (Bình Dương) Thấy tay lái ngày càng nặng. Em dừng kiểm tra thì thấy bị xì phía dưới gầm, toàn bộ ống còn nguyên. (Hôm sau mang ragare ktra thì mới biết xì chỗ bộ chia ống trợ lực, nó nằm dưới gầm). Qua quan sát em thấy nhỏ từng giọt nên nghĩ cách mua dầu châm thêm chạy tạm về tới nhà. Gần 7 h tối mấy chỗ bán phụ tùng cũng nghĩ. Em lấy cái bình dầu cũ mua đại nhớt xe máy tại cây xăng, xin cái bình mua dư thêm 2 lít. đi dc 5km lại châm về tới nhà còn nữa lít nhớt. Giờ em còn giữ làm kỷ niệm :) => kinh nghiêm Luôn mang theo một bình dầu trợ lực (bình mới), và thêm keo AB (học từ bác Manof cars)
Lần thứ hai là hệ thống làm mát:
Sáng đang lái xe đi làm thấy xe nổ máy khựng khựng không ngọt nữa, nhìn lên thấy nhiệt báo hơn phân nửa. Biết ngay là HTLM em tấp vô lề. Mở nắp capo cho máy nguội, vô làm ly cafe xong ra lấy mở cốp lấy chai nước suối châm cho đầy, mất mấy chai. Hên là xe em lúc nào cũng có thùng nuoc Aquafina để uống, nay lại cho xe uống cũng tiện. Chiều về em lai mở nắp châm thêm nhưng không nhiều. => Kinh nghiệm luôn mang theo một chai nuoc suối bự 1,5 lit và giẻ lau, lâu lâu chịu khó nhìn kim nhiệt.
Lại một buổi chiều mưa xong xách xe về nhà từ cty, nghe tiếng uuuuooooo khá to từ capo mở lên nghe tiếng hú của cái quạt, mở nắp capo lên thấy cái quạt nó kêu, tắt máy dùng tay lắc thử cái cánh quạt thấy nó rơ. Em lấy tâm dầu trợ lực bôi vô đít quạt, lấy đại cây gì bôi chọt chọt vô. MỞ máy thấy êm. Về ghé thẳng garage thay luôn bơm => không có nhớt thì dầu gì dùng tạm cũng dc vì xác định sẽ thay nó luôn.

Sự cố thứ ba: Đang làm thằng bạn có việc gấp đưa xe cho nó về, lúc chạy lên ra khỏi xe quên tắt các thiết bị trên xe, làm hết bình. Chiều em xách xe hết bình cũng may câu nhờ xe của công ty về. Sau kiểm tra thấy cái bình cũng 5 nam chần chừ thay hoài mà làm biếng. => kinh nghiệm là cho mượn xe thì nên kiểm tra sau khi nhận lại xe, mua bộ dây câu bình thủ sẵn trong xe và những thứ quá hạn thay thế thì nên thay. KN của bạn em về câu bình accqui: bạn em về nhà lấy xe của thăng em để mấy tháng ko chạy hết bình, mượn bình máy cày đề thì nghe tạch tạch ko nổ. cố đề thì dây nóng. Thì ra là bạn em dùng dây điện 1.5 câu bình không tải dòng nổi. Sau đó tìm dây to hơn, dây 3.0 thì câu dc.
=> nếu dùng dây tạm đề câu thì ít nhất là dây 3.0
....
Còn nhiều vụ linh tinh nữa.
Những trường hợp của em tuy không phải cao siêu nhưng cũng giúp được em khỏi phải để xe lại ngoài đường, các bác nào có cách nào hay thì chia sẽ thêm.

MỘt số thứ em mang trong xe:
Bơm điện
Các loại dầu: dầu thắng, dầu trợ lực, một ít nhớt.
Bình nước suối 1.5 lit (châm két nước hay đề rửa tay, rửa mặt cũng được).
Dây câu bình- em dùm tạm dây 3.0 chữa cháy, bữa giờ quên giờ em mới nhớ nên sẽ mua
Thùng đồ nghề cơ khí (bộ khóa, kềm, kéo...)và một số thứ linh tinh: dây rút, đèn pin, băng keo điện, bao tay vải,vài miếng khăn ướt... và keo AB( học của bác Man of cars)

Nhiều thứ quá mà có bác chạy xe cốp nhỏ quá thì mua thùng nước suối, để uống tư từ, lấy cái thùng tống hết mấy thứ em nói vô. Em đang làm như vậy. Còn ai ko muốn uong nuoc suối thí ghé em em cho cái thùng...kaka.
 
Hạng B2
10/1/11
392
437
63
....

Hai hôm sau em mở nắp ra check thử: ok, mực nước vẫn nằm giữa Max-Min.
...
Một tuần sau: mực nước không đổi, két nước khô ráo, tạm ok rồi!
...
Một tháng sau: không hề hấn gì, great!

...
Một năm sau: kiểm tra theo dõi thấy mực nước trong bình hầu như vẫn không hụt, két nước đã được hàn bít chỗ xì mục và hầu như không rò rỉ chút nào (riết làm mình cũng chủ quan ít kiểm tra nước theo thói quen, cả tháng mới liếc ngó sơ qua mực nước két:)).

...
Hai năm sau: Xe em giờ đây không biết rò rỉ két nước là gì! Trong thời gian này cũng đã đi nhiều chuyến lên rừng xuống biển mỗi chuyến vài ngàn km vẫn khô rang không hao hụt, thật đã! (tự tin làm một chuyến miền Trung trong 10 ngày:
https://www.otosaigon.com/threads/ky-su-hanh-trinh-he-ve-mien-trung-bien-goi.7133118/) :).


Sau thời điểm đó là khoảng 2,5 năm từ khi trị liệu, em tháo két xúc rữa thông thoáng nó lần nữa rồi lắp lại, lần này thử không đổ cái bột này vào xem sao.
... Khoảng 3 ngày sau mở ra thấy mực nước xuống dần, thế là em trút nốt ½ chai còn lại vào két. Chạy cho đến nay sau khi làm chuyến ăn Tết dạo du xuân miền trung dìa hồi đầu năm 2016 hầu như mực nước trong bình vẫn khô ráo không hao hụt gì.

Túm lại em đã làm chuột bạch cái lọ này cũng 6 năm nay và đã thấy tác dụng rõ rệt.

Thế là sau vụ trải nghiệm vá trám chỗ rò rỉ, mục mọt két nước cũ trong một thời gian dài, em càng tự tin và an tâm về phần hệ thống làm mát và có thêm một trải nghiệm xử lý vụ két nước cũ. Chất bột đã phát huy tác dụng tốt và rất đáng để các bác tài bổ sung vào danh mục các món dự phòng trước những chuyến đi xa.
Bác cho em xin thông tin cái bột trám két nước nha. Thanks bác.
 
  • Like
Reactions: Man_of_Cars