thấy toàn đồ nghề sửa chữa cho xe trong khi thứ bảo vệ cho tài xế lại ko thấy ai nhắc
Két nước nếu có mấy cái ống bằng nhôm dẹp tuyệt đối không dùng chiêu bịt 1 đầu rồi bơm nước áp lực cao vào vì làm như thế sẽ bị phù két là vô phương cứu chữa. Trường hợp đái dầm như xe của bác chủ chưa chắc do két nước mà có thể do bắt nguồn từ "áo nước" trên thân máy bị hở. Nếu nước làm mát rỉ ra có lẫm dầu thì càng đáng lo vì nó đã nhiễm vào hệ thống bôi trơn. Cái này phải vào gara làm lại trên thân máy. Nhân đây bác cho em hỏi két nước gì mà đắt thế ? Ở SG 3 triệu hơn là mua được cái két mới tinh luôn ( xe 4 chỗ bình dân nhé)
Hi bác David,
Nhìn hình trên, bác dùng từ "đái dầm" nghe rất hợp, like bác! Tuy nhiên, em chọn hình này để minh họa cho tiện thôi (lúc này em tháo ống nước ra để xuống két nên nước chảy ra ngoài như đái dầm).
Việc nước mát có lẫn dầu là nghiêm trọng rầu bác, liên quan đến các bọng nước, áo nước trên thân máy như bác nói, nhất là các xe có dàn nắp cullase nhôm "quá mỏng" ở các xe sau này. Có dịp em sẽ trình bày rõ hơn vụ này.
Nhân đây bác cho em hỏi két nước gì mà đắt thế ? Ở SG 3 triệu hơn là mua được cái két mới tinh luôn ( xe 4 chỗ bình dân nhé)>>> nghe báo chát quá nên em mới chạy mất dép từ dạo ấy bác à!
Thank bác chia sẻ!
...
Em xách cái két về nhà và lại quyết tâm tự mình tìm ra chỗ rò rỉ: đổ hết nước ra, phơi nắng nguyên ngày cho khô hoàn toàn, dùng đèn pin soi từng ngóc ngách ở các tép, đổ nước vào kê két lên cao để quan sát cho rõ... nhưng cũng tuyệt vọng không cách nào phát hiện ra nó, đành lắp lại vào xe, qua hôm sau vẫn thấy nước rỉ nhỏ xuống nền nhà, vài ba hôm lại phải châm nước, bực mình thiệt! Thôi tạm chấp nhận vậy đi!
... Một hôm, đang xếp hàng nhích nhích len lỏi trên một con đường đầy ngập dòng xe ùn tắc ở Sài gòn, em cảm nhận tiếng máy xe gõ rốc rốc ngày càng nhiều, xe chuyển động nặng nề. Haiza! Vậy là có sự cố với cái két nước rồi! em vội tấp lề lật nắp ca pô kiểm tra.
Em xách cái két về nhà và lại quyết tâm tự mình tìm ra chỗ rò rỉ: đổ hết nước ra, phơi nắng nguyên ngày cho khô hoàn toàn, dùng đèn pin soi từng ngóc ngách ở các tép, đổ nước vào kê két lên cao để quan sát cho rõ... nhưng cũng tuyệt vọng không cách nào phát hiện ra nó, đành lắp lại vào xe, qua hôm sau vẫn thấy nước rỉ nhỏ xuống nền nhà, vài ba hôm lại phải châm nước, bực mình thiệt! Thôi tạm chấp nhận vậy đi!
... Một hôm, đang xếp hàng nhích nhích len lỏi trên một con đường đầy ngập dòng xe ùn tắc ở Sài gòn, em cảm nhận tiếng máy xe gõ rốc rốc ngày càng nhiều, xe chuyển động nặng nề. Haiza! Vậy là có sự cố với cái két nước rồi! em vội tấp lề lật nắp ca pô kiểm tra.
Chỉnh sửa cuối:
Dầu đâu có sẵn mà đổ thêm vào vậy pác
Bác đọc lại các còm trước, em có nói trong đó ạ!
Đồ nghề mang theo xe của em là cái bơm điện và cái thùng đơn giản bên dưới ^_^
Nhìn hoành tráng quá bác ạ....Đồ nghề mang theo xe của em là cái bơm điện và cái thùng đơn giản bên dưới ^_^
Nhìn thùng đồ pro ghê. Em thì mua toàn hàng lẻ lẻ đem theo. Chắc mai mốt đổi qua thùng như vầy cho gọn.Đồ nghề mang theo xe của em là cái bơm điện và cái thùng đơn giản bên dưới ^_^
Kết nước bác muốn ktra phải dùng hơi, bác pha nước xa phòng đô vào bịch một đầu một đầu dùng hơi thôi vào, hoặc ngâm cả kết trong chậu ngập nước dùng hơi ktra....
Em xách cái két về nhà và lại quyết tâm tự mình tìm ra chỗ rò rỉ: đổ hết nước ra, phơi nắng nguyên ngày cho khô hoàn toàn, dùng đèn pin soi từng ngóc ngách ở các tép, đổ nước vào kê két lên cao để quan sát cho rõ... nhưng cũng tuyệt vọng không cách nào phát hiện ra nó, đành lắp lại vào xe, qua hôm sau vẫn thấy nước rỉ nhỏ xuống nền nhà, vài ba hôm lại phải châm nước, bực mình thiệt! Thôi tạm chấp nhận vậy đi!
... Một hôm, đang xếp hàng nhích nhích len lỏi trên một con đường đầy ngập dòng xe ùn tắc ở Sài gòn, em cảm nhận tiếng máy xe gõ rốc rốc ngày càng nhiều, xe chuyển động nặng nề. Haiza! Vậy là có sự cố với cái két nước rồi! em vội tấp lề lật nắp ca pô kiểm tra.
...
Mở cốp sau xe lấy chai Aquafina thủ sẵn trong cốp ra châm thêm, em chợt liếc thấy cái ống bé xíu này mà từ lâu mình đã mua dự phòng để trong cốp xe và quên bén đi mất, thế là có dịp test nó liền:
Mở nắp ra, đổ nửa ống vào bình phụ, ½ còn lại “để dành” :
Dùng que đũa khuấy đều:
Cho nổ ralenti một lát, sau đó lên xe đi tiếp về nhà vừa đi vừa nghĩ hãy để cái bột này nó xử lý chỗ mục xem sao. Còn sớm quá chưa thấy tác dụng.
Mở cốp sau xe lấy chai Aquafina thủ sẵn trong cốp ra châm thêm, em chợt liếc thấy cái ống bé xíu này mà từ lâu mình đã mua dự phòng để trong cốp xe và quên bén đi mất, thế là có dịp test nó liền:
Mở nắp ra, đổ nửa ống vào bình phụ, ½ còn lại “để dành” :
Dùng que đũa khuấy đều:
Cho nổ ralenti một lát, sau đó lên xe đi tiếp về nhà vừa đi vừa nghĩ hãy để cái bột này nó xử lý chỗ mục xem sao. Còn sớm quá chưa thấy tác dụng.